Game thủ là gì? Bí kíp trở thành một game thủ chuyên nghiệp

Game thủ là gì? Họ không đơn giản là những người chơi game như bạn vẫn tưởng đâu. Cùng đào sâu tìm hiểu về họ nhé!

Game thủ là gì?

Game thủ (còn gọi là gamer) là tên gọi để chỉ những người chơi của các trò chơi điện tử, tuy nhiên không phải người chơi nào cũng được coi là game thủ chân chính. Chỉ những người thực sự có năng lực, luôn xếp thứ hạng cao trong game và kiếm được tiền từ chính việc chơi game ấy mới là những game thủ “danh xứng với thực”.

Game thủ là gì? Bí kíp trở thành một game thủ chuyên nghiệp - Ảnh 1
Game thủ là gì?

Game thủ cũng là một khái niệm còn khá mới. Các game thủ sinh ra cũng nhờ công nghệ phát triển mạnh mẽ, nhu cầu chơi game của con người từ đó cũng tăng cao. Nhiều người trẻ đam mê thế giới ảo trong game, thích thú việc được hóa thân thành nhân vật ảo để chiến đấu… Đó chính là tiền đề ra đời cho khái niệm game thủ.

Nhìn về lịch sự, thực ra khái niệm gamer thực ra đã xuất hiện từ rất lâu. Nó đã xuất hiện ở Anh quốc từ những năm 1422, cách đây gần 600 năm. Khi ấy, người ta sử dụng từ “gamer” để chỉ những người chơi đánh bạc, đổ xúc xắc và các loại trò chơi phi pháp khác.

Tuy nhiên một số đất nước lại không chấp nhận ý nghĩa theo chiều hướng tiêu cực này của từ “gamer” nên dần dần họ đổi nghĩa này sang 1 nghĩa khác tích cực hơn. Gamer về sau dùng để chỉ những người chơi các loại trò chơi, đặc biệt khi công nghệ đã phát triển thì nó thường được dùng để chỉ những người chơi trò chơi điện tử.

Phân loại game thủ

Sau khi nắm được game thủ là gì, chúng ta cần tìm hiểu xem các game thủ được phân loại như thế nào. Thông thường, họ sẽ được phân chia thành 4 loại dưới đây:

Newbie

“Newbie” là từ dùng để chỉ những người mới, họ mới bắt đầu mày mò chơi game và chưa có nhiều kinh nghiệm.

Game thủ thông thường

Game thủ thông thường thường là những người chơi các loại game thông thường nên mới có tên gọi như thế. Tuy nhiên cụm từ này cũng có thể dùng cho những người chơi game không thường xuyên, có nghĩa rằng họ không dành hầu như toàn bộ quỹ thời gian cho việc chơi game như những game thủ chuyên nghiệp.

Game thủ là gì? Bí kíp trở thành một game thủ chuyên nghiệp - Ảnh 2
Game thủ cũng được phân chia thành nhiều loại khác nhau

Core gamer

Core gamer là những người chơi chính. Họ có năng lực vượt trội hơn các game thủ thông thường và thường chơi được nhiều loại game khác nhau.

Game thủ chuyên nghiệp

Game thủ chuyên nghiệp là những người chơi chuyên nghiệp. Họ có năng lực vượt trội hơn người, phần trăm chiến thắng trong trò chơi của họ luôn ở mức cao. Họ cũng đam mê game và muốn kiếm những đồng tiền chân chính từ sở thích của mình cho nên họ dành hầu hết thời gian để nghiên cứu và luyện tập chơi game; sau đó tham gia các cuộc thi, giải đấu để rồi giành chiến thắng và nhận được những khoản tiền lớn.

Một game thủ chuyên nghiệp có thể là người chơi chỉ 1 game duy nhất hoặc họ có thể chơi nhiều loại game khác nhau do khả năng của họ có thể đáp ứng được yêu cầu của tất cả những trò chơi ấy.

Cách thức để trở thành game thủ chuyên nghiệp

Chơi game vốn chỉ là thú vui nhưng nhiều người lại muốn thực sự nghiêm túc và coi nó như 1 nghề nghiệp có thể kiếm ra tiền. Họ có khả năng và họ vận dụng tối đa khả năng ấy vào việc chơi game. Họ chính là những game thủ chuyên nghiệp luôn được ca tụng không ngớt trong miệng giới trẻ hiện nay.

Nếu bạn cũng đam mê các trò chơi điện tử và có ý định muốn trở thành 1 game thủ chuyên nghiệp thì hãy đọc những việc cần làm để có thể trở thành game thủ chuyên nghiệp ở dưới đây:

Chọn game thích hợp

Nếu muốn trở thành game thủ chuyên nghiệp thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là chọn cho mình trò chơi sở trường, trò chơi mà bạn thật sự thành thạo và luôn giành được thứ hạng cao. Chỉ có như vậy, bạn mới phát huy được tiềm năng và dễ dàng thành công với con đường game thủ chuyên nghiệp.

Giữ vững đam mê và động lực

Bạn đến với game vì đam mê nhưng để gắn bó lâu dài với nó, để giữ “lửa” thì dĩ nhiên bạn cần có động lực. Động lực của các game thủ chính là giải thưởng và sự công nhận của những người xung quanh.

Tiền luôn là đích đến chính của con người ta dù họ có làm ở ngành nghề nào đi chăng nữa và cảm giác thành tựu, cảm giác tài năng của mình được công nhận cũng là 1 lý do để bạn kiên trì với con đường mình đã chọn.

Game thủ là gì? Bí kíp trở thành một game thủ chuyên nghiệp - Ảnh 3
Làm sao để trở thành 1 game thủ chuyên nghiệp?

Chăm chỉ luyện tập

Đừng nghĩ làm game thủ chuyên nghiệp là có thể “ngồi mát ăn bát vàng”, chẳng làm gì mà vẫn kiếm được khoản tiền khổng lồ. Không có chuyện đó đâu bạn nhé! Muốn chiến thắng các đối thủ và giành về khoản tiền thưởng lớn thì các game thủ phải chăm chỉ và nỗ lực hơn ai hết.

Họ phải dành ra 8 đến 10 tiếng/ngày, thậm chí nhiều hơn để luyện tập, nghĩ ra các chiến thuật khác nhau để có thể toàn thắng trước các đối thủ. Họ có thể luyện game đến quên ăn quên ngủ trước mỗi lần có giải thi đấu lớn. Họ cũng phải nỗ lực và bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian thì mới có thể giành được chiến thắng và giải thưởng.

Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị

Một chiến sĩ không thể thiếu đi vũ khí và một game thủ thì không thể thiếu vắng sự hỗ trợ của công nghệ và máy móc. Muốn kỹ năng chơi game ngày càng được nâng cao thì bạn phải luyện chơi game trên các thiết bị công nghệ. Một chiếc máy tình để bàn “xịn xò” và một chiếc notebook vừa mỏng vừa nhẹ đều là vật dụng cần thiết dành cho bạn.

Khi ở nhà, bạn có thể luyện tập chơi game trên máy tính còn khi ra ngoài hoặc hội họp với bạn bè về so đấu và bàn luận về chiến thuật thì hãy sử dụng chiếc notebook đem theo người. Vậy là bạn có thể “luyện tay” ở bất cứ nơi đâu bạn muốn rồi!

Trên đây là những thông tin hữu ích về game thủ, bao gồm: Game thủ là gì, phân loại game thủ và cách thức để trở thành 1 game thủ chuyên nghiệp. Nếu đây là con đường bạn chọn thì chúc bạn sớm gặt hái được thành công nhé!

► Tìm hiểu những tin tức tìm việc làm hấp dẫn hiện nay để có sự lựa chọn tốt nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.