Tình trạng hôn nhân trong CV xin việc – Yếu tố quyết định khi cần

Có nên viết về tình trạng hôn nhân trong CV xin việc hay không? Tình trạng hôn nhân là một trong những thông tin mà các ứng viên ít khi đưa vào trong CV xin việc. Bài viết này của News Timviec sẽ giải đáp chi tiết về yếu tố hôn nhân trong CV để bạn cùng theo dõi nhé!

CV xin việc là một trong những hồ sơ quan trọng khi bạn đi xin việc. Tuy nhiên, thước đo để xác định tiêu chuẩn của CV xin việc thì chưa ai có thể rõ ràng đưa ra được. Một trong những yếu tố khiến các ứng viên cảm thấy băn khoăn không biết có nên viết tình trạng hôn nhân vào CV hay không?

Có nên đưa tình trạng hôn nhân vào CV hay không?

Có rất nhiều người luôn tự hỏi mỗi khi làm CV xin việc rằng có nên đưa tình trạng hôn nhân của bản thân mình vào trong CV hay không? Quả thực yếu tố này vẫn thường bị xem nhẹ, tuy nhiên trong nhiều trường đó lại trở thành điều kiện quyết định xem bạn có được nhận vào làm việc hay không đó.

Tình trạng hôn nhân trong CV xin việc – Yếu tố quyết định khi cần - Ảnh 1
Có nên đưa tình trạng hôn nhân vào trong CV hay không?

Tình trạng hôn nhân được đánh giá là một yếu tố nằm trong phần giới thiệu bản thân trong CV xin việc của mỗi ứng viên. Trong bản sơ yếu lý lịch thì đây là yếu tố không thể thiếu được, tuy nhiên trong CV xin việc thì không như vậy. Yếu tố này tương đối mang tính cá nhân, nên nếu công việc không yêu cầu thì việc đưa vào hay không đều thuộc quyết định chủ quan của chính bản thân ứng viên.

Ở hầu hết các CV hiện nay thì tình trạng hôn nhân cũng không thực sự cần thiết. Nhưng với những công việc mang tính đặc thù bạn sẽ được yêu cầu từ đơn vị tuyển dụng.

➡️ Xem thêm: Cách viết điểm mạnh điểm yếu trong CV thế nào cho khôn ngoan?

Những công việc yêu cầu ghi tình trạng hôn nhân

Cũng giống như phần trình bày sở thích trong CV thì tình trạng hôn nhân là yếu tố cá nhân có thể hoặc không trong CV cũng được. Nhưng với nhiều công việc đặc thù thì điều kiện này lại quyết định đến sự thành công hay thất bại của chính bạn.

Tình trạng hôn nhân trong CV xin việc – Yếu tố quyết định khi cần - Ảnh 2
Chỉ những công việc đặc thù mới cần tình trạng hôn nhân

Những công việc thường sẽ được quan tâm đến tình trạng hôn nhân của ứng viên như: Thư ký, trợ lý giám đốc, người mẫu, thông dịch viên, quản lý ngôi sao, biên phiên dịch, người đại diện thương hiệu, hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không…

Những công việc được nhà tuyển dụng yêu cầu đến tình trạng hôn nhân thường là công việc có cường độ làm việc cao, áp lực lớn, di chuyển nhiều. Với những công việc đó thì cần ứng viên còn độc thân bởi khi có gia đình thì sẽ gây ảnh hưởng lớn cuộc sống cũng như công việc.

Kho CV xin việc ấn tượng cho ứng viên tham khảo

Hướng dẫn cách viết tình trạng hôn nhân trong CV

Tình trạng hôn nhân là một mục nhỏ trong phần thông tin cá nhân của mỗi ứng viên nên thường sẽ ít được quan tâm. Tuy nhiên, dù là ở mục nhỏ hay lớn vẫn cần đến sự tỉ mỉ, chỉn chu để CV xin việc của bạn đạt được độ hoàn hảo nhất. Đó cũng là bằng chứng để nhà tuyển dụng đánh giá về tính cách và con người bạn.

Tình trạng hôn nhân trong CV xin việc – Yếu tố quyết định khi cần - Ảnh 3
Đưa thông tin hợp lý

Có nhiều cách trình bày khác nhau nhưng đa phần tình trạng hôn nhân thông thường sẽ gồm các trạng thái như sau:

  • Single: Độc thân
  • Engaged: Đính hôn
  • Married: Đã kết hôn
  • Separated: Đang sống ly thân
  • Divorced: Đã ly hôn
  • Widow: Góa chồng
  • Widower: Góa vợ

Những cách thông dụng thường dùng để viết về tình trạng hôn nhân như:

  • Đưa thông tin một cách trực tiếp trong danh mục thông tin cá nhân
  • Liệt kê hàng loạt các tình trạng hôn nhân và tích vào phần mà bạn hiện có
Tình trạng hôn nhân trong CV xin việc – Yếu tố quyết định khi cần - Ảnh 4
Cách viết tình trạng hôn nhân trong CV

Hãy lựa chọn cách trình bày phù hợp để bố cục CV của bạn hợp lý nhất. Nếu trong trường hợp bạn gặp phải vấn đề với những thông tin khai báo thì nên làm mục dự phòng là số điện thoại hoặc email liên lạc.

Tình trạng hôn nhân trong CV có thể không quá quan trọng nhưng vẫn cần đến sự để tâm của những ứng viên trong quá trình viết CV. Trước khi làm CV và gửi đi hãy đọc thật kĩ tất cả những yêu cầu của đơn vị tuyển dụng để không bỏ sót bất kì yêu cầu quan trọng nào nhé!

Bài viết liên quan: 


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.