Shark Bình là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch công ty NextTech

Shark Bình là ai? Với những khán giả yêu thích chương trình Shark Tank Việt có lẽ rất tò mò. Ông là chủ tịch của công ty chuyên về công nghệ NextTech. Bên cạnh đó, Shark Nguyễn Hòa Bình còn là nhà đầu tư trong chương trình Thương vụ Bạc tỷ mùa 3. Để hiểu rõ hơn về vị doanh nhân này, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Shark Bình là ai?

Shark Bình tên thật là Nguyễn Hòa Bình, ông sinh năm 1981. Ông Là doanh nhân nổi tiếng của Việt Nam. Hiện nay ông đang giữ chức vụ Chủ tịch Tập đoàn NextTech – tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu công nghệ tên tuổi như: mPoS, VIMO, Boxme, FastGo, Ngân Lượng,…

Shark Bình là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch công ty NextTech - Ảnh 1
Profile doanh nhân Nguyễn Hòa Bình

Doanh nhân Nguyễn Hòa Bình nổi tiếng và được biết đến rộng rãi khi trở thành một trong 4 nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Việt – Thương vụ bạc tỷ mùa 3. Cũng từ chương trình này mà cái tên Shark Bình được ra đời và sử dụng rộng rãi khi nhắc tới ông.

Tiểu sử Shark Nguyễn Hòa Bình chủ tịch tập đoàn NEXTTECH

Doanh nhân Nguyễn Hòa Bình , hiện đang sinh sống cùng gia đình tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp hệ cử nhân tại trường Đại học Quốc Gia Hà Nội. Sau đó, ông lấy bằng Thạc sĩ tin học đô thị tại đại học thành phố Osaka, Nhật Bản.

Từ khi còn nhỏ ông đã thể hiện rất rõ niềm đam mê lớn với công nghệ. Chính điều đó đã giúp ông quyết tâm theo đuổi lĩnh vực đầy hấp dẫn và còn là ẩn số với đa số nhiều Việt.

Ông đã tham gia rất nhiều những cuộc thi tài năng lĩnh vực công nghệ khi còn là sinh viên. Những cuộc thi tài năng mà ông Bình đã gặt hái được thành tích tốt điển hình: Trí tuệ Việt Nam, tài năng trẻ tin học, Tuổi trẻ sáng tạo…

>> Tham khảo: Top 10 website đăng tin tuyển dụng miễn phí năm 2021

Con đường sự nghiệp thăng trầm của shark Nguyễn Hòa Bình

Để đi đến được thành công như ngày hôm nay vị doanh nhân trẻ Nguyễn Hòa Bình đã trải qua không ít thăng trầm trong sự nghiệp. Liên tục gặp thất bại với những mô hình kinh doanh đã giúp ông có thêm nhiều bài học kinh nghiệm. Cùng xem quá trình đi đến thành công của ông chủ NextTech ra sao nhé!

Bắt đầu khởi nghiệp từ năm 20 tuổi

Ngay từ khoảng thời gian còn ngồi trên giảng đường đại học, chàng sinh viên Nguyễn Hòa Bình đã có kế hoạch xây dựng công ty kinh doanh. Năm 2001, ông bắt đầu khởi nghiệp bằng việc lập công ty riêng mang tên PeaceSoft với số vốn 2 triệu đồng. Đây là một trong những startup công nghệ đầu tiên của Việt nam chuyên gia công phần mềm.

Công ty của ông chuyên nhận viết phần mềm cho các cơ quan doanh nghiệp. Việc thành lập công ty với số vốn ít ỏi nên ông Bình vừa làm chủ vừa làm nhân viên của công ty để “chèo lái” PeaceSoft tiếp tục phát triển.

Năm 2003, trong Hội thảo Net Booking lớn của dân kinh doanh Châu Á, quỹ đầu tư mạo hiểm IDG quyết định đầu tư vào PeaceSoft. Sau 7 năm hoạt động, ông nhận thấy nhiều bất cập trong lĩnh vực mà công ty đang thực hiện nên quyết định chuyển đổi mô hình kinh doanh sang thương mại điện tử.

Shark Bình là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch công ty NextTech - Ảnh 2
Hình ảnh Shark Bình trong Shark Tank Việt mùa 3 (nguồn: internet)

Dự án thương mại điện tử đầu tiên ông xây dựng là Choidientu.vn. Đây là dự án tiên phong trong ngành thương mại điện tử của Việt Nam lúc bấy giờ. Ý tưởng này xuất phát từ mô hình eBay và Alibaba, cùng với sự đầu tư của quỹ IDG Ventures.

Sau thất bại tại thị trường Trung Quốc, Tập đoàn eBay (Mỹ) chuyển hướng sang thị trường Đông Nam Á và PeaceSoft là ứng cử viên sáng giá được chọn làm đối tác kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam.

Tuy nhiên, thời kỳ hưng thịnh của các sàn thương mại điện tử bắt đầu mà PeaceSoft theo đuổi dần bị những tên tuổi khác thay thế. Đặc biệt, khi những cái tên như: Shopee, Lazada tấn công thị trường Việt Nam thì điều đó càng thể hiện rõ ràng. Nhận thấy tiềm năng dần mất đi, eBay quyết định không đầu tư, hợp tác với ông Bình nữa.

Hành trình trở thành chủ tịch tập đoàn công nghệ triệu đô NextTech

Sau khi “chia tay” với eBay, ông cố gắng mày mò trong không gian số để có thể tìm ra những vấn đề khiến mình liên tục gặp thất bại. Cuối cùng, ông cũng nhận ra được rằng lượng mua sắm online chỉ chiếm 2%, nhưng đến 98% người dân vẫn giữ thói quen mua sắm kiểu truyền thống.

Điều đó đã giúp ông Bình đưa ra một quyết định mang tính chất bước ngoặt vào năm 2016. Ông đã tiến hành đưa PeaceSoft đi đến bước chuyển mình thứ 2 bằng việc tái cấu trúc doanh nghiệp. Việc tái cấu trúc này được thực hiện theo mô hình tập đoàn và đổi tên thành NextTech. Mục đích của hoạt động này nhằm đưa công ty vào một cuộc chiến khác lớn hơn đó là “điện tử hóa thương mại với tổng doanh số bán lẻ lên đến 100 tỷ mỗi năm”.

Shark Bình là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch công ty NextTech - Ảnh 3
Quan niệm kinh doanh của shark Bình (nguồn: internet)

Khi đã tiến hành đổi tên công ty hoàn tất, Nguyễn Hòa Bình NextTech xây dựng hệ sinh thái với 20 dịch vụ điện tử hóa hoạt động tại Việt Nam và 8 thị trường khác tại Đông Nam Á và Trung Quốc. Những lĩnh vực được ông tập trung chủ yếu bao gồm: thương mại điện tử, công nghệ tài chính, dịch vụ hậu cần và giáo dục.

Bên cạnh thành công kể trên, doanh nghiệp còn sở hữu nhiều thương hiệu công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như: FastGo, mPOS, VIMO.vn, Ngân Lượng, Boxme… Tổng sản lượng giao dịch điện tử hàng năm ước đạt 3 tỷ đô. Với số lượng nhân viên lên đến 200 người tại 8 quốc gia trong khu vực.

Sự thành công và phát triển vượt bậc của NextTech giúp công ty được biết đến với vị thế như “Alibaba của Việt Nam”. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn vinh dự được bầu chọn là 1 trong 10 công ty có ảnh hưởng đến sự phát triển Internet của Việt Nam. Trong suốt 20 năm đầu tư và phát triển trong lĩnh vực công nghệ, NextTech xây dựng thêm các mục tiêu mở rộng đầu tư ở các lĩnh vực khác.

>> Đừng bỏ qua: Shark Việt là ai ? tất tần tật về chủ tịch tập đoàn Intracom

Shark Bình giàu thế nào?

Cũng giống như nhiều nhà đầu tư khác của Shark Tank Việt Nam, chưa có một thống kê cụ thể nào về khối tài sản mà Nguyễn Hòa Bình NextTech đang sở hữu. Tuy nhiên, với vai trò là nhà sáng lập và chủ tịch công ty triệu đô NextTech, chắc chắn rằng số tài sản mà ông sở hữu phải là một con số “đáng gờm”.

Với việc đầu tư mạnh tay cho các dự án trong Shark Tank, có thể thấy rằng ông thực sự là một doanh nhân “có tiền”. Có lẽ, trong tương lai không xa, dư luận sẽ được biết rõ về mức độ giàu có của vị chủ tịch trẻ tuổi, tài giỏi này.

Có thể khẳng định rằng, khi đề cập tới câu hỏi “Shark Bình là ai?”, người ta nghĩ ngay tới một doanh nhân thế hệ 8x thành công nhất tại Việt Nam trong giới công nghệ. Ngoài việc tập trung phát triển Công ty NextTech và các dự án đầu tư khác, ông còn rất quan tâm hỗ trợ các Startup trẻ Việt Nam. Ông luôn sẵn sàng đồng hành, giúp đỡ các Startup trẻ có thể phát triển mạnh mẽ nhất trong bước đường khởi nghiệp.

Xem thêm: Shark Phú: Hành trình kinh doanh không biết hai từ “thua lỗ” của ông chủ SUNHOUSE


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.