Đặng Ngọc Lan: Tiểu sử, sự nghiệp bản lĩnh của vợ bầu Kiên

Đặng Ngọc Lan luôn được đánh giá là một người phụ nữ bản lĩnh, giỏi giang bên cạnh ông bầu Nguyễn Đức Kiên. Hãy cùng tìm hiểu thêm về sự nghiệp của bà trong bài viết sau

Đôi nét về Đặng Ngọc Lan 

Hiện nay, các thông tin về bà Đặng Ngọc Lan vẫn còn rất ít. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn khác nhau, bà Lan sinh ngày 29/10/1972 tại Hà Nội. Trước khi lập gia định, bà sinh sống tại đường Tô Hiến Thành, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Trong những năm tháng của bà Đặng Ngọc Lan thời trẻ, bà đã theo học tại trường đại học ngoại ngữ – đại học quốc gia Hà Nội với chuyên ngành cử nhân tiếng Pháp. Bà cũng đã đạt được rất nhiều thành tích tốt trong quá trình học tập của mình.

Đặng Ngọc Lan: Tiểu sử, sự nghiệp bản lĩnh của vợ bầu Kiên - Ảnh 1
Đôi nét về Đặng Ngọc Lan

Xem thêm: Đỗ Thị Kim Liên: Tiểu sử và sự nghiệp của “nữ hoàng” ngành bảo hiểm

Tiểu sử sự nghiệp của bà Đặng Ngọc Lan 

Bà Đặng Ngọc Lan thời trẻ 

Trong những năm tháng tuổi trẻ của mình, bà Lan cũng đã có được cho mình nhiều thành tựu đáng nể trong sự nghiệp. Đặc biệt, trong những năm đầu của thập niên 90, bà là người mẫu ảnh chính thức của nhiếp ảnh gia Mai Nam. Có thể nói, đi đến đâu thì bà Đặng Ngọc Lan cũng được mọi người chú ý bởi nhan sắc nhẹ nhàng của mình. Đồng thời, bà cũng là hoa khôi của trường và là người trong mộng của rất nhiều chàng trai thời điểm đó.

Các thành tựu lớn của bà Đặng Ngọc Lan

Với nhữn công việc đã từng đảm nhận, có thể nói bà Lan cũng là một doanh nhân nữ tài giỏi không kém gì các chủ doanh nghiệp khác nhau trên thị trường. Với hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Bà Lan cũng đã tham gia không ít các dự án đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á Châu.

Bên cạnh đó, bà Lan cũng tích cực cống hiến, đóng góp công sức của bản thân mình trong các vị trí khác nhau như:

  • Xây dựng chiến lược phát triển cho ngân hàng Việt – Vietbank với vị trí thành viên HĐQT
  • Thành viên HĐQT công ty cổ phần bất động sản Á Châu
  • Thành viên HĐQT công ty cổ phần phát triển sản xuất và xuất nhập khẩu Thiên Nam
  • Thành viên HĐQT công ty cổ phần tập đoàn tài chính Á Châu

Với việc xuất hiện với tư cách là vợ bầu Kiên, bà Lan được rất nhiều người trong giới kinh doanh đặt tên là bông hoa nghìn tỷ. Bà không chỉ giữ chức vụ cao trong các doanh nghiệp mà khối lượng tài sản của bà cũng khiến nhiều người mơ ước. Có thời điểm, Đặng Ngọc Lan được xếp hạng 21 người giàu nhất trên sàn chứng khoán với số lượng cổ phiếu có giá trị trên 740 tỷ đồng. Có thể nói, những dì bà đạt được không chỉ nhờ sự xinh đẹp, giỏi giang của mình mà còn là bởi cách đối nhân xử thế với nhiều người trong xã hội.

Đặng Ngọc Lan: Tiểu sử, sự nghiệp bản lĩnh của vợ bầu Kiên - Ảnh 2
Tiểu sử sự nghiệp

Xem thêm: Nguyễn Thị Phương Thảo là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của nữ CEO Vietjet

Tình cảm của bà Lan với bầu Kiên trước dư luận xã hội 

Mặc dù khá thành công trong sự nghiệp, nhưng việc ông bầu Nguyễn Đức Kiên vương lao lý đã khiến bà Lan phải chịu nhiều cú sốc lớn. Lúc này, dư luận không chỉ quan tâm đến tội trạng của ông bầu mà còn là thái độ ứng xử của vợ bầu Kiên trước những lỗi lần của chồng dây ra. Và điều dư luận nhận được chính là việc bà luôn thể hiện được phong thái tự tin, không hề tỏ thái độ tiêu cực đối với những gì chồng đang phải gánh chịu. Bà luôn hướng về chồng như để thể hiện sự tin tưởng của riêng mình.

Kể từ khi chồng bị kết án. Bà đã kịp thích nghi; học cách tổ chức mọi thứ còn đang dang dỏ từ chống. Mặc dù những hình ảnh về hai vợ chồng Đặng Ngọc Lan là rất ít. Tuy nhiên, khi còn đương chức, bầu Kiên không ngần ngại bày tỏ tình yêu của mình đối với người vợ. Chính nhờ vào sự góp sức của vợ mà ông bầu Nguyễn Đức Kiên mới tạo dựng được những thành công cho riêng mình như hiện tại.

Đặng Ngọc Lan: Tiểu sử, sự nghiệp bản lĩnh của vợ bầu Kiên - Ảnh 3
Tình cảm của bà Lan với bầu Kiên trước dư luận xã hội

Xem thêm: Phạm Thu Hương là ai – Tiểu sử và sự nghiệp nữ phó chủ tịch Vingroup

Trên đây là một số thông tin về Đặng Ngọc Lan. Hy vọng bài viết về các doanh nhân nổi tiếng Việt Nam và thế giới sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực hơn nữa cho riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.