Chủ tịch F88 Phùng Anh Tuấn: Hacker chuyên nghiệp đến Chủ tịch G- Group

Phùng Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT tập đoàn công nghệ G-Group. Anh từng được biết đến là “ông trùm” hacker nổi tiếng tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó anh đã bất ngờ chuyển hướng và giờ đây trở thành vị CEO quyền lực của công ty an ninh mạng hàng đầu. Vậy Phùng Anh Tuấn là ai? Cuộc đời và sự nghiệp ra sao? Cùng News.timviec tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tiểu sử Phùng Anh Tuấn

Doanh nhân Phùng Anh Tuấn sinh năm 1984 tại Phú Thọ, anh được biết đến với tên gọi khác là Tuấn Pat. Anh từng học tại trường THPT Chuyên Hùng Vương, đồng thời là sinh viên xuất sắc của đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Chủ tịch F88 Phùng Anh Tuấn: Hacker chuyên nghiệp đến Chủ tịch G- Group - Ảnh 1
Chân dung doanh nhân Phùng Anh Tuấn (ảnh: internet)

Nhắc đến anh người ta nghĩ ngay đến “quá khứ” huy hoàng từng là ông trùm hacker nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là thủ lĩnh nhóm Việt Hacker – nhóm hacker số 1 nước ta, lúc đó anh mới chỉ là học sinh cấp 3.

Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng từ một hacker chuyên nghiệp Phùng Anh Tuấn lại trở thành ông chủ công ty về an ninh mạng.

Anh được dư luận chú ý khi nhận giải “Quả cầu vàng” về công nghệ thông tin của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh năm 2004.

Đến năm 2018, Công ty CP An Ninh Mạng Việt Nam (VSEC) của anh lọt top “Những công ty B2B hàng đầu Châu Á” đã giúp anh củng cố được vị thế của mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

XEM THÊM: Shark Nguyễn Hòa Bình là ai? Hành trình “khởi nghiệp” thăng trầm của Cá Mập “phũ” nhất Shark Tank Việt

Con đường phát triển sự nghiệp

Từ hacker trở thành ông chủ công ty an ninh mạng

Sau khi tốt nghiệp đại học, Phùng Anh Tuấn làm nhân viên công nghệ thông tin cho một số tập đoàn lớn như: VASC, Viettel, Hipt. Tuy nhiên, sau đó anh quyết định thôi việc và khởi nghiệp bằng việc thành lập Công ty An ninh mạng VSEC vào năm 2003. Thời điểm đó, công ty là startup trong đầu tiên trong lĩnh vực bảo mật an toàn tại Việt Nam. Sau đó, công ty được đổi tên thành Công ty CP An Ninh Mạng Việt Nam vào năm 2009.

Doanh nghiệp của anh chuyên kinh doanh sản phẩm về an toàn thông tin. Công ty đã hỗ trợ nhiều tập đoàn công nghệ lớn như: Viettel internet, FPT, Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC),… để họ sửa lỗi trong hệ thống trước khi bị tấn công. Nổi bật nhất là sự kiện VSEC cảnh báo thành công lỗ hổng nghiêm trọng trên hệ thống ngân hàng trực tuyến (banking online) của một ngân hàng lớn tại Việt Nam.

✔ THAM KHẢOCông ty công nghệ thông tin trả lương cao nhất Việt Nam [TOP 4]

Chuyên gia an ninh mạng chuyển hướng sang “cầm đồ”

Quá trình làm tại trung tâm an ninh mạng đã giúp Anh Tuấn tích lũy được nhiều kiến thức hữu ích về công nghệ . Chia sẻ về nguyên nhân chuyển hướng sang kinh doanh lĩnh vực “cầm đồ” anh Tuấn cho biết ý tưởng đến từ việc khi bắt đầu khởi nghiệp anh không đủ tiền trả lương nhân viên nên thường mang đồ đạc đi cầm. Điều đó giúp anh nhận thấy tiềm năng huy động tiền của lĩnh vực này và bắt tay vào làm.

Chủ tịch F88 Phùng Anh Tuấn: Hacker chuyên nghiệp đến Chủ tịch G- Group - Ảnh 2
Quan điểm sử dụng nhân sự của Chủ tịch F88 (ảnh: internet)

Không dừng lại ở lĩnh vực công nghệ, năm 2013 anh Tuấn chính thức ra mắt thương hiệu F88 hoạt động trong lĩnh vực cầm đồ tại nước ta với hơn 100 cửa hàng tại 7 tỉnh – thành phố lớn. Tính đến tháng 6 năm 2019, F88 đã mở rộng với hơn 84 phòng giao dịch trên toàn quốc, giải ngân lũy kế 873 tỷ đồng. Mục tiêu trong những năm kế tiếp, thương hiệu này sẽ mở được 1000 cửa hàng vào năm 2023.

Nhờ việc xuất phát từ dân công nghệ nên anh có thể tìm hiểu cẩn thận về các thông tin liên quan đến lĩnh vực này. Từ đó, anh áp dụng triệt để công nghệ vào hoạt động kinh doanh và gặt hái được nhiều thành công với F88 như hiện nay.

Hành trình trở thành Chủ tịch G-Group 

Tập đoàn G-Group là tập đoàn công nghệ thuộc top đầu hiện nay được thành lập vào năm 2016. Doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghệ và tài chính với hệ sinh thái gồm 8 công ty con bao gồm: F88, G-Capital, Tima, G-pay, Ginnovations, BEATVN, VSEC, GameTV.

G-Group phát triển trên nền tảng sử dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề về tài chính, xây dựng không gian kết nối tối ưu dành cho khách hàng. Hiện tập đoàn có hơn 1000 nhân sự làm việc tại tất cả các hệ sinh thái của G-Group.

Tiền thân của tập đoàn là Công ty cổ phần tập đoàn GPLAY thành lập ngày 8/1/2016, vốn điều lệ là  30 tỷ đồng. Doanh nhân Phùng Anh Tuấn có góp 87% cổ phần trong công ty này. Tuy nhiên, năm 2018, anh đã thoái vốn khỏi G-Group nhưng vẫn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT tập đoàn.

✔ Có thể bạn quan tâmLê Hồng Minh là ai: Từ “kẻ” mê game trở thành “ông trùm” công nghệ ĐNA với “kỳ lân” tỷ USD VNG

Thương vụ trăm tỷ vào mạng xã hội Gapo

Sự kiện khiến dư luận quan tâm đến vị doanh nhân tài ba này trong thời gian gần đây là thương vụ G-Capital rót 500 tỷ vào mạng xã hội Việt Gapo. Người đứng sau thương vụ lớn này chính là người đàn ông quyền lực của G-Group Phùng Anh Tuấn. Như đã nói ở trên, dù thoái vốn khỏi G-Group nhưng anh vẫn giữ chức Chủ tịch HĐQT của tập đoàn công nghệ này.

Chủ tịch F88 Phùng Anh Tuấn: Hacker chuyên nghiệp đến Chủ tịch G- Group - Ảnh 3
Mạng xã hội Việt Gapo (ảnh: internet)

Công ty cổ phần Công nghệ Gapo được thành lập vào tháng 7 năm 2019. Doanh nghiệp là một hệ sinh thái quan trọng của tập đoàn G-Group với sự điều hành của tổng Giám đốc Hà Trung Kiên. Định hướng của Gapo đến năm 2021 sẽ chinh phục được hơn 50 triệu người sử dụng.

Kết

Có thể nói, doanh nhân Phùng Anh Tuấn là một trong những người trẻ góp phần không nhỏ thúc đẩy khát vọng làm giàu từ đam mê. Hy vọng rằng qua bài viết trên, độc giả của News.timviec sẽ biết thêm nhiều thông tin hữu ích về vị doanh nhân tài ba này. Đừng quên, những bài viết hấp dẫn của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.