“Bang Chủ” Lê Hồng Minh – Tiểu sử ông trùm của Vinagame

Lê Hồng Minh – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần VNG. Ông đã có công xây dựng VNG trở thành “gã khổng lồ” trong ngành công nghệ của Việt Nam. Vậy Lê Hồng Minh là ai? Quá trình xây dựng và phát triển VNG của ông như thế nào? Tất cả sẽ được News.timviec giải đáp trong bài viết này.

Tiểu sử Lê Hồng Minh

Lê Hồng Minh sinh ngày 27/09/1977 trong một gia đình cơ bản tại Hà Nội. Ông là nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần VNG. Bên cạnh đó, ông còn là một trong 8 founder hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Đông Nam Á do Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN 2018 bình chọn.

“Bang Chủ” Lê Hồng Minh – Tiểu sử ông trùm của  Vinagame - Ảnh 1
Chân dung doanh nhân Lê Hồng Minh (ảnh: internet)

Niềm đam mê công nghệ và game đã thôi thúc Lê Hồng Minh thành lập VNG vào năm 2004. Ít ai biết rằng VNG xuất phát điểm là một quán game nhỏ dưới mô hình cafe internet. Sau đó, VNG phát triển thành một trong những công ty về công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Học vấn

Doanh nhân Lê Hồng Minh từng theo học ngành tài chính ngân hàng tại Australia. Khi còn là sinh viên, ông đã có 2,5 năm làm ca đêm tại nhiều cửa hàng tiện lợi tại Úc để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Quá trình xây dựng sự nghiệp của Lê Hồng Minh

Lê Hồng Minh quyết định trở về Việt Nam vào năm 2001, ông làm việc như một nhân viên tín dụng tại Vina Capital. Năm 2003, ông đã cùng một số người bạn mở quán game và làm một vài dịch vụ kinh doanh kèm theo. Thời điểm đó, ban ngày ông làm nhân viên tín dụng, ban đêm dành thời gian sống cùng game và kiếm tiền từ kinh doanh game net.

“Bang Chủ” Lê Hồng Minh – Tiểu sử ông trùm của  Vinagame - Ảnh 2
Quan điểm kinh doanh (ảnh: internet)

Năm 2004, Lê Hồng Minh cùng với các cộng sự lập nên Công ty cổ phần Vinagame. Bước đi lớn đầu tiên của ông là đi đến Hàn Quốc để cố gắng mua bản quyền cho trò chơi MU Global như đã nung nấu. Tuy nhiên VinaGame khi đó là một công ty rất nhỏ, và ông đã bị từ chối.

Chỉ 6 tháng sau, với sự cố gắng hết mình của Minh và các cộng sự, Võ Lâm Truyền Kỳ trở thành bom tấn tại Việt Nam, và đạt số lượng 1 triệu game thủ chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt vào năm 2005.

Thành quả này mang đến cho ông và công ty khoản lợi nhuận không nhỏ. Với bước đà vô cùng thuận lợi này, ông và những người sáng lập VinaGame đã bị cuốn theo công việc kinh doanh. Họ tiếp tục ra mắt thêm nhiều trò chơi khác và bước vào kinh doanh trên web.

Từ thành công của mảng game, CEO Lê Hồng Minh vươn ra nhiều lĩnh vực công nghệ khác. Năm 2009, Vinagame đổi tên thành VNG. Sứ mệnh của VNG không chỉ đơn thuần là một công ty game nữa, mà là một công ty công nghệ. Bên cạnh việc mua bản quyền và phát triển các trò chơi, VNG còn phát triển nhiều mảng công nghệ khác như cung cấp nội dung số, thương mại điện tử, thanh toán điện tử, mạng xã hội.

Sự phát triển “thần kì” của Tập đoàn VNG

Đến nay, VNG đã là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, với tổng tài sản là 3.788 tỷ đồng. Mới đây, tập đoàn đang xúc tiến để IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) tại Mỹ. Đây được xem là bước đi đầu tiên để công ty có thể tiến nhanh hơn vào thị trường toàn cầu và sẵn sàng cho làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0.

“Bang Chủ” Lê Hồng Minh – Tiểu sử ông trùm của  Vinagame - Ảnh 3
Tình hình kinh doanh của VNG (ảnh: internet)

Nổi bật trong đó phải kể tới Zingme, đây là một mạng xã hội lớn nhất Việt Nam vào khoảng năm 2009, tuy nhiên nó nhanh chóng bị Facebook “vượt mặt” khi mạng xã hội này hoàn toàn được bỏ chặn tại nước ta. Điều này được tác động bởi rất nhiều nguyên nhân mà một trong số đó có lẽ là do nền tảng kiến tạo của hai hệ thống mạng xã hội này.

Mặc dù VNG là một công ty game nhưng mạng xã hội của doanh nghiệp này – zingme – vẫn mở cửa để cho bên thứ ba là các nhà cách tân, nhà phát triển game tận dụng nền tảng của chính mình để phát triển trò chơi điện tử. Hiện nay, có tới gần 1 nửa các trò chơi điện tử được phát triển trên zingme bởi bên thứ ba. Nhưng VNG vẫn giữ được nền tảng game của mình để cạnh tranh với đối thủ.

Kết

Doanh nhân Lê Hồng Minh là một trong tấm gương sáng cho những bạn trẻ đam mê công nghệ và trò chơi điện tử muốn làm giàu từ đam mê noi theo. Hy vọng rằng, khi đọc xong bài viết này, bạn đọc có niềm đam mê khởi nghiệp từ đam mê, sở thích sẽ có thêm nhiều động lực để gặt hái thành công như vị doanh nhân này.

Qua bài viết trên, News.timviec đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về tiểu sử và sự nghiệp của doanh nhân Lê Hồng Minh – Chủ tịch Công ty cổ phần VNG. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi thực sự hữu ích với bạn đọc. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.