Đỗ Thị Kim Liên: Tiểu sử và sự nghiệp của “nữ hoàng” ngành bảo hiểm

Đỗ Thị Kim Liên là doanh nhân nổi tiếng với cá tính mạnh trong thương vụ đầu tư của Shark Tank Việt Nam. Bà chính là người sáng lập thương hiệu bảo hiểm AAA, cũng là người gặt hái được nhiều thành tựu trong lĩnh vực bảo hiểm. Vậy điều gì đã giúp bà có thể đạt được những thành tựu sự nghiệp nổi bật như hiện nay. Hãy theo dõi bài viết để hiểu hơn về nữ doanh nhân tài giỏi này nhé!

Shark Liên là ai?

Shark Liên tên thật là Đỗ Thị Kim Liên, Shark Liên sinh năm 1968. Bà là doanh nhân và là Lãnh sự Danh dự nước Cộng hòa nam Phi tại Việt Nam. Hiện bà đang đảm nhận các chức vị:

  • Chủ tịch HĐQT Tập đoàn AquaOne,
  • Chủ tịch HĐQT Công ty CP nước mặt Sông Đuống,
  • Chủ tịch HĐQT Cty CP nước Xuân Mai – Hòa Bình,
  • Hiệu trưởng trường đào tạo Quản lý Doanh nghiệp (CBAM),
  • Nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cty CP Bảo hiểm AAA.
Đỗ Thị Kim Liên: Tiểu sử và sự nghiệp của “nữ hoàng” ngành bảo hiểm - Ảnh 1
Profile của doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên

Doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên được công chúng biết đến rộng rãi khi trở thành một trong các nhà đầu tư của chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam mùa 3. Bà được biết đến là một “Cá Mập” có cá tính mạnh, quyết liệt trong các thương vụ trong Shark Tank.

Tiểu sử

Đỗ Thị Kim Liên sinh năm 1968 tại huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc. Bà xuất thân trong một gia đình có truyền làm việc trong ngành giáo dục. Do sự ảnh hưởng từ truyền thống gia đình, bà Liên đã thi và học tại khoa Ngữ Văn của trường Đại học Sư Phạm Hà Nội II.

Gia đình

Bà kết hôn với ông Lê Toàn. Hiện gia đình bà gồm 4 thành viên, hai con nhỏ đều đang sinh sống và học tập tại Đức. Chồng của bà chính là người cùng bà sáng lập, đồng hành và phát triển thương hiệu bảo hiểm AAA.

Con đường sự nghiệp của Shark Đỗ Liên

Đỗ Thị Kim Liên: Tiểu sử và sự nghiệp của “nữ hoàng” ngành bảo hiểm - Ảnh 2
Quan điểm kim doanh của Shark Đỗ Liên (nguồn: internet)

Trước khi đến với ngành Bảo hiểm, nữ doanh nhân Đỗ Liên đã có thời gian làm việc trong nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Bà từng có thời gian 3 năm đứng trên bục giảng làm giáo viên sau khi tốt nghiệp đại học. Sau đó, bà đã quyết định chia tay với nghề vào Nam lập nghiệp. Ít ai biết rằng bà đã có một thời gian làm nhân viên thuyết minh của Viện Bảo Tàng Vũng tàu.

Năm 1996, bà Liên bắt đầu tham gia vào lĩnh vực bảo hiểm tại Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh và công tác ở đây trong 8 năm. Đến năm 2005, bà tự sáng lập thương hiệu bảo hiểm AAA, đảm nhận chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Bảo hiểm AAA.

Đến năm 2012, nữ doanh nhân rút khỏi ngành bảo hiểm sau khi bán toàn bộ số cổ phần của mình cho Tập đoàn IAG của Úc để trải nghiệm những lĩnh vực mới. Đó cũng là một chiến lược đầu tư tài chính của bà Liên đã lập ra trong năm 2012.

Năm 2013, shark Liên đã sáng lập Tập đoàn AquaOne – chuyên xử lý và cung cấp nước sinh hoạt; Công ty cổ phần nước mặt Sông Đuống. Không dừng ở đó, bà còn mở trường Đào tạo Quản Lý Doanh nghiệp và sáng lập Quỹ Môi trường xanh Việt Nam.

Đến năm 2018, bà Đỗ Thị Kim Liên quyết định  quay trở lại lĩnh vực bảo hiểm sau 5 năm tạm vắng mặt. Bà quay lại theo hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của AAA với một sản phẩm kết hợp giữa Bảo hiểm và Công nghệ. Ứng dụng bảo hiểm công nghệ đó có tên gọi là LIAN.

Năm 2019, bà Liên đã trở thành một trong những nhà đầu tư của chương trình “Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam” mùa thứ 3.

Những thành tựu nổi bật của doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên trong lĩnh vực bảo hiểm

Đỗ Thị Kim Liên: Tiểu sử và sự nghiệp của “nữ hoàng” ngành bảo hiểm - Ảnh 3
Quan niệm sống của doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên (nguồn: internet)

Có thể nhận thấy rằng, bảo hiểm chính là lĩnh vực giúp doanh nhân Đỗ Liên gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật nhất trong con đường sự nghiệp của mình. Dù hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng bảo hiểm vẫn là ngành giúp bà thu về nhiều thành tựu lớn hơn cả.

Gắn bó với lĩnh vực bảo hiểm từ năm 1996, dù có thời gian tạm ngưng hoạt động, nhưng bà Liên vẫn không từ bỏ. Bà quan niệm “ngành bảo hiểm là ngành mang tính nhân văn cao”. Có vì vậy, mà bà đã bỏ rất nhiều công sức, tiền bạc đã đầu tư, dẫn dắt AAA phát triển lớn mạnh.

Thành lập AAA vào năm 2005 với số vốn ít ỏi với doanh thu chỉ vỏn vẹn 5 tỷ đồng. Nhưng chỉ sau 3 năm bà đã đưa AAA phát triển thành một doanh nghiệp bảo hiểm lớn mạnh với doanh thu tăng lên 218 tỷ đồng vào năm 2008. Đến năm 2011, tổng doanh thu của Công ty Cổ phần bảo hiểm AAA đã đạt 400 tỷ đồng.

Sự kiện nổi bật nhất của AAA vào năm 2009 chính là một minh chứng cho sự tài giỏi trong việc lãnh đạo của bà Liên. Khi các doanh nghiệp đang điêu đứng với khủng hoảng kinh tế, nữ “cá mập” này đã chèo lái AAA vượt qua khủng hoảng, thu về 320 tỷ đồng doanh số. Chính thành tựu ấy đã đưa AAA lọt vào Top 50 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam.

Năm 2010, bảo hiểm AAA nhận giải “Thương hiệu nổi tiếng quốc gia”. Cá nhân nhà lãnh đạo tài ba Đỗ Thị Kim Liên đã xuất sắc nhận giải “Doanh nhân xuất sắc Đất Việt”.

Năm 2012 chính là đỉnh cao phát triển của AAA, đúng lúc ấy bà Liên đã quyết định rút vốn khỏi AAA. Việc tạm thời không làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm của nữ doanh nhân đã giúp bà có thời thử sức mình ở những lĩnh vực khác mới mẻ hơn.

Sau 5 năm vắng bóng, bà đã quay trở lại ngành bảo hiểm với sự kết hợp giữa bảo hiểm và công nghệ, cho ra đời sản phẩm Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN. Với việc ra mới các dòng sản phẩm bảo hiểm mới như vậy, hứa hẹn bà Liên sẽ gặt hái thêm được nhiều thành công hơn nữa.

Tạm kết

Mặc dù là một phụ nữ nhỏ bé, nhưng những gì nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên làm được lại khiến phái mạnh cũng phải ngưỡng mộ. Những quyết định đầu tư mạnh mẽ, sự quyết đoán khi làm kinh doanh chính là chìa khóa cho sự thành công của “nữ hoàng” ngành bảo hiểm Việt. Chắc chắn trong tương lai nữ tướng bảo hiểm Đỗ Liên sẽ còn gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật hơn nữa.

Có thể bạn quan tâm:

https://doanhnhanvn.vn – Doanh nhân Việt Nam – Kênh tin tức đặc sắc hàng đầu về doanh nhân Việt Nam


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.