Shark Nguyễn Xuân Phú là ai: Tiểu sử và sự nghiệp của ông chủ SUNHOUSE

Shark Phú là một doanh nhân, nhà đầu tư nổi tiếng của chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam. Ông chính là chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE – doanh nghiệp sản xuất các thiết bị đồ gia dụng nổi tiếng Việt Nam. Để hiểu rõ hơn Shark Phú là ai? Hãy theo dõi bài viết nhé

Tiểu sử Shark Phú

Shark Phú là ai?

Shark Phú có tên thật là Nguyễn Xuân Phú, ông sinh năm 1971, tại Hà Nội. Ông là doanh nhân nổi tiếng người Việt Nam. Hiện ông Phú đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng Hải Sài Gòn. Ông được biết đến là một trong những nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa thứ 2.

Shark Nguyễn Xuân Phú là ai: Tiểu sử và sự nghiệp của ông chủ SUNHOUSE - Ảnh 1
Profile Shark Phú

Tiểu sử Shark Nguyễn Xuân Phú

Shark Phú sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Sau khi tốt nghiệp THPT, ông quyết định theo học ngành tài chính kế toán tại trường Đại học Kinh tế Quốc Dân và tốt nghiệp với tấm bằng loại khá.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ông đã tiếp xúc và làm quen công việc kinh doanh buôn bán để phụ giúp gia đình. Chính điều đó đã giúp ông có được rất nhiều những trải nghiệm, kinh nghiệm và sự hiểu biết để lựa chọn cho mình một con đường kinh doanh phù hợp nhất.

Quá trình công tác của Shark Phú

  • 1992 – 1994: Nhân viên phòng tổ chức công ty Petrolimex
  • 1994 – 1995: Phó phòng xuất nhập khẩu công ty VMET
  • 1996 – 1999: Trưởng phòng vật tư Ford Việt Nam
  • 2000 – nay: Chủ tịch HĐQT Cty CP Tập đoàn SUNHOUSE
  • 2015 – nay: Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần Đầu tư SUNHOUSE Toàn cầu
  • 2005 – nay: Tổng giám đốc Cty TNHH SUNHOUSE Việt Nam
  • 2012 – nay: Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần Hàng Hải Sài Gòn

>> Đọc thêm: Cách đăng bài tuyển dụng hay giúp doanh nghiệp thu hút nhiều ứng viên tiềm năng

Quá trình khởi nghiệp và sáng lập SUNHOUSE của Shark Nguyễn Xuân Phú

Shark Nguyễn Xuân Phú là ai: Tiểu sử và sự nghiệp của ông chủ SUNHOUSE - Ảnh 2
Nguyễn Xuân Phú – nhà sáng lập Tập đoàn SUNHOUSE (nguồn: internet)

Để trở thành một doanh nhân, tỷ phú thành đạt như hiện nay, chủ tịch SUNHOUSE đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong sự nghiệp.

Quyết định từ bỏ công việc nhà nước

Sau khi tốt nghiệp đại học, ông Phú được tuyển dụng làm việc cho Tổng công ty xăng dầu Petrolimex. Tuy nhiên, cảm thấy công việc quá nhẹ nhàng, không thỏa mãn mong mỏi của bản thân khi học ngành kinh tế, ông đã quyết định nghỉ việc. Quyết định này được đưa ra sau ông vừa được ký vào biên chế nhà nước khoảng 1 tháng rưỡi.

Ông dành thời gian học theo ngoại ngữ là tiếng Anh để có thể xin việc trong một công ty nước ngoài. Nhờ vốn tiếng Anh của mình, ông được nhận làm công việc xuất nhập khẩu cho một công ty của Đài Loan. Nhưng được một thời gian ông quyết định thôi việc khi cảm thấy không còn phù hợp nữa.

Rời công ty xuất nhập khẩu ông quyết định đầu quân cho công ty Ford Việt Nam. Quá trình làm việc tại Ford đã giúp ông tích lũy được rất nhiều những kinh nghiệm quý báu. Trong suốt quá trình làm việc ông không ngừng học hỏi cách quản lý, điều hành doanh nghiệp của các công ty nước ngoài.

Trong gần 10 năm làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau, ông đã cố gắng tích lũy cho bản thân một số vốn để có thể theo đuổi ước mơ tự kinh doanh của mình.

>> Đừng bỏ qua: Các vị trí cần tuyển kiến trúc sư mới nhất, thu nhập hấp dẫn

Quá trình khởi nghiệp và sự ra đời của SUNHOUSE

Shark Nguyễn Xuân Phú là ai: Tiểu sử và sự nghiệp của ông chủ SUNHOUSE - Ảnh 3
Quan niệm về sự thành công của shark Nguyễn Xuân Phú (nguồn: internet)

Trải qua 10 năm làm thuê kể từ khi tốt nghiệp đại học, shark Phú đã quyết định khởi nghiệp với số vốn 2000 USD. Ông thành lập Công ty TNHH Phú Thắng vào năm 2000 hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng như: xoong, nồi, chảo… Đây chính là công ty tiền thân của SUNHOUSE.

Sau khi quyết định liên doanh với Công ty TNHH SUNHOUSE Hàn Quốc thì công ty đã được đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE.

Tập đoàn Sunhouse – những bước phát triển và cơ hội việc làm tại Sunhouse

Trong suốt 18 năm hoạt động, hiện nay, SUNHOUSE đã trở thành doanh nghiệp ngàn tỷ của Việt Nam. Bên cạnh đó, tập đoàn còn sở hữu 7 công ty thành viên, 6 nhà máy với tổng diện tích lên tới 40 hecta. Theo thống kê doanh thu năm 2017, SUNHOUSE đạt khoảng 2000 tỷ đồng.

Đến nay, SUNHOUSE có mạng lưới phủ sóng rộng lớn không chỉ Việt Nam mà cả thị trường quốc tế. Hiện nay, tập đoàn đã có 500.000 điểm bán khác nhau, sản xuất hơn 450 nhóm sản phẩm gia dụng thiết yếu. SUNHOUSE đặt ra mục tiêu trở thành tập đoàn trên 5.000 tỷ vào năm 2020, mở rộng thị trường, phục vụ 350 triệu dân.

Với vai trò là cha đẻ, người lãnh đạo của SUNHOUSE, shark Nguyễn Xuân Phú không ngừng xây dựng những chiến lược phát triển để giúp “đứa con tinh thần” giữ vững được vị thế trên thị trường. Bằng quan điểm kinh doanh đúng đắn, hợp lý, ông rất tự tin khẳng định rằng mình chưa biết đến hai từ “thua lỗ” trong suốt 18 năm làm kinh doanh.

Khi được hỏi “tiền nhiều để làm gì?” ông đã khiến nhiều người cảm thấy ngưỡng mộ, thán phục câu trả lời rất hay của mình. Ông cho biết “Tiền nhiều chỉ có ý nghĩa cho người có tham vọng, muốn làm gì đó cho nhân loại. Nếu cá nhân nào không có tham vọng đó, không nhất thiết phải nhiều tiền làm gì. Bởi nhiều tiền có khi là khổ, chứ không hạnh phúc“.

Khối tài sản của doanh nhân Nguyễn Xuân Phú

Nổi tiếng là một doanh nhân tài giỏi, nên dư luận rất tò mò về khối tài sản mà ông Nguyễn Xuân phú SUNHOUSE đang sở hữu. Năm 2017, với doanh thu đạt 2000 tỷ đồng của SUNHOUSE, ông Phú đã thu về tay khối tài sản “khổng lồ”. Bởi ông là người đang sở hữu 50% cổ phần của SUNHOUSE hiện nay. Ước tính tài sản của ông lên đến hàng nghìn tỷ đồng mặc dù chưa có một con số thống kê cụ thể.

Ông luôn quan niệm rằng: “Tài sản thặng dư của cuộc đời mỗi người là con cái, không phải của cải. Cha tôi từng dạy tôi như vậy và tôi cũng muốn truyền lại cho con cái mình, thông qua bữa cơm gia đình“.

Tạm kết

Qua bài viết trên, News Timviec đã giúp độc giả có thêm những thông tin cụ thể về chi tiết nhất về ông Nguyễn Xuân Phú, vị chủ tịch tài ba của Tập đoàn SUNHOUSE. Ông xứng đáng là một người truyền cảm hứng đến giới trẻ hiện nay, giúp các bạn có thể định hướng tương lai bản thân phù hợp nhất. Vị doanh nhân này cũng góp phần đưa các sản mang thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước. Chắc chắn rằng, trong tương lai ông sẽ còn tạo nên được những thành công lớn hơn nữa.

► Có thể bạn quan tâm: Đỗ Thị Kim Liên – “Cá Mập” bỏ ngang nghề giáo trở thành nữ hoàng bảo hiểm quyền lực nhất Việt Nam


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.