Top 4 sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt nam 2022

Sàn thương mại điện tử là gì? Top 10 những sàn thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam. Hãy cùng news.timviec.com.vn tìm hiểu rõ hơn nhé.

Nghe đến sàn thương mại điện tử thì chắc chắn không còn nhiều bạn thắc mắc đến nữa. Sàn thương mại điện tử ngày càng trở nên quen thuộc với mọi người đặc biệt là những người tiêu dùng. Vậy để hiểu rõ hơn sàn thương mại điện tử là gì thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ hơn nhé.

Sàn thương mại điện tử là gì? 

Sàn thương mại điện tử là một kênh bán hàng trực tuyến được nhiều chủ shop bán hàng hay các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm hàng hóa ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất. Đi theo cuộc cách mạng công nghiệp hiện đại thì đây còn gọi là một hình thức kinh doanh online phổ biến nhất hiện nay.

Top 4 sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt nam 2022 - Ảnh 1
Khái niệm sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử ra đời như một giải pháp hữu ích và thiết thực cho người tiêu dùng. Tạo môi trường kinh doanh và buôn bán trực tuyến tiện lợi cho cả bên bán và bên mua. Các sàn giao dịch thương mại điện tử này đã trở nên phổ biến tại nhiều nước hiện tại như Mỹ, Anh, Pháp và bắt đầu trở nên rầm rộ ở các nước Đông Nam Á những năm gần đây.

Vai trò của sàn thương mại điện tử là gì?

Sàn thương mại điện tử đóng một vai trò như cầu nối liên kết nhiều cửa hàng cung cấp mọi sản phẩm, các công ty, doanh nghiệp đến với khách hàng đa dạng và rộng rãi và được truy cập thường xuyên trên các trang thương mại điện tử để tìm kiếm sản phẩm.

Top 4 sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt nam 2022 - Ảnh 2
Vai trò của sàn thương mại điện tử

Đối với đơn vị chủ hàng và người bán có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đưa đến khách hàng đúng sản phẩm và đúng thời điểm.

Trên các phương diện của người dùng khách hàng có nhu cầu mua sắm và hoàn toàn nhận được rất nhiều tiện ích từ các sàn thương mại điện tử với nhiều giá cả cạnh tranh và phù hợp với từng đối tượng tiêu dùng. Đặc biệt, được hỗ trợ tối ưu quá trình thanh toán và vận chuyển một cách dễ dàng và thuận lợi.

► Xem ngay: Thông tin các nghề nghiệp hiện nay để có định hướng tốt nhất cho tương lai của mình

Top sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam 

Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều các sàn thương mại điện tử ra đời thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng sử dụng. Và sàn thương mại điện tử như một kênh hỗ trợ mua bán sản phẩm tiện lợi. Dưới đây là top 10 sàn thương mại điện tử được đánh giá khá nổi bật cho mọi chiến lược có doanh thu cao nhất.

Lazada

Lazada là một trong những kênh bán hàng nổi tiếng trong sàn thương mại điện tử và được lọt top đầu tại Việt Nam. Lazada mang đến cho người tiêu dùng có nhiều trải nghiệm độc đáo và phong phú. Đây cũng là một trong những quy trình bán hàng chuyên nghiệp và quy mô.

Shopee

Shopee một trong những sàn thương mại điện tử khá phổ biến hiện nay giành được ưu thế và tầm ảnh hưởng trên thị trường và có những trải nghiệm thú vị và mới đến khách hàng. Bên cạnh đó giao diện của shopee cũng khá dễ dàng sử dụng.

Sendo

Với tiêu chí ” Trăm người bán – Vạn người mua ” sàn thương mại giao dịch thương mại điện tử Sendo cung cấp đến khách hàng nhiều trải nghiệm mua sắm thú vị và mới mẻ đảm bảo được chất lượng và giá cả đến với khách hàng. Và đặc biệt với sự bùng nổ khá mạnh nên Sendo đã từng có mức doanh thu khủng cao nhất trong nhóm ngành thương mại điện tử trong năm 2014 và chỉ đứng sau Lazada.

Tiki

Trong những năm trở lại đây thì Tiki cũng có những bước phát triển vượt bậc và vươn lên top sàn thương mại điện tử đứng đầu hiện nay với mức độ truy cập khá phổ biến.

Với những chia sẻ trên đây chắc chắn các bạn cũng có thêm những trải nghiệm khá thú vị và phổ biến về sàn thương mại điện tử. Qua sự chia sẻ thì đây là một trong những lĩnh vực đang có sức ảnh hưởng đến thị trường kinh tế một cách mạnh mẽ và phát triển không ngừng.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.