Ngân hàng điện tử là gì? Ưu điểm của dịch vụ ngân hàng 4.0
Ngân hàng điện tử là dịch vụ kiểm tra được thông tin tài khoản ngân hàng và giao dịch ngân hàng của bạn. Để hiểu rõ hơn ngân hàng điện tử là gì hãy tìm hiểu những thông tin sau đây.
Dịch vụ ngân hàng điện tử hiện nay với nhiều bạn khá là quen thuộc. Đây cũng là một phần mềm khá tiện ích giao dịch ngân hàng nhanh gọn và cực kỳ đơn giản. Để nắm rõ hơn về ngân hàng điện tử là gì thì bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ hơn nhé.
Ngân hàng điện tử là gì?
Ngân hàng điện tử hay còn gọi là E-Banking đây là một dịch vụ mới nhất có thể kiểm tra được thông tin tài khoản ngân hàng và giao dịch ngân hàng của bạn mà không cần mất thời gian đến quầy giao dịch ATM bằng sự kết nối app ngân hàng có đăng ký E-Banking và sử dụng thông qua mạng Internet hoặc kết nối mạng viễn thông.
Những lợi ích của ngân hàng điện tử trong giao dịch
Bên cạnh những hữu ích về hiện đại của ứng dụng này thì cũng có những ưu và nhược điểm đặc trưng. Các bạn cùng tham khảo ưu điểm và nhược điểm sau đây:
Nhanh chóng, thuận tiện
- Với khách hàng thì đây cũng là những ưu điểm dễ dàng nhận thấy. Chính là sự tiện nghi và luôn luôn sẵn sàng 24/7 giao dịch cho bạn. E-banking hỗ trợ bạn liên hệ đến ngân hàng để thực hiện các giao dịch mọi thời điểm và mọi nơi chỉ cần kết nối E-banking và mạng internet.Thực hiện được nhiều giao dịch như đóng tiền điện thoại, điện nước sinh hoạt, chuyển khoản và nhiều dịch vụ khác.
- Với tính năng này rất ý nghĩa và quan trọng với những khách hàng không có nhiều thời gian đến điểm giao dịch chuyển khoản hay thực hiện giao dịch tài chính. Và một điều là tốc độ giao dịch nhanh chóng và chính xác.
► Theo dõi cẩm nang nghề nghiệp của các ngành nghề hiện nay để có thêm những kiến thức cực kỳ bổ ích.
Tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu
Dịch vụ ngân hàng điện tử với tính năng công nghệ hiện đại tiết kiệm tối ưu thời gian và chi phí giao dịch cho khách hàng. Mức phí giao dịch của E-banking được đánh giá ở mức khá thấp so với phương thức giao dịch trực tiếp truyền thống. Và dịch vụ E-banking đã góp phần làm tăng doanh thu cho mọi hoạt động của ngân hàng.
Mở rộng phạm vi hoạt động, tăng khả năng cạnh tranh
- E-banking là một trong những giải pháp ngân hàng chất lượng và đạt hiệu quả hoạt động giao dịch. Qua đó, nâng cao được tính cạnh tranh của các ngân hàng. Giúp thực hiện chiến lược toàn cầu hóa mà không cần phải tốn thêm chi phí mở chi nhánh trong và ngoài nước.
- E-banking là một công cụ được quảng bá thương hiệu của chính ngân hàng đó một cách hiện đại và sinh động.
Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn
Thông qua các dịch vụ ngân hàng điện tử thì lệnh chi trả và nhờ thu của khách hàng được thực hiện nhanh chóng và dứt khoát. Tạo điều kiện cho vốn tiền tệ được chuyển nhanh gọn. Đẩy nhanh lưu thông hàng hóa và tiền tệ.
Tăng khả năng chăm sóc và thu hút khách hàng
E-banking có mô hình hoạt động hiện đại đa năng cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ chất lượng giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và tin tưởng tuyệt đối.
Cung cấp các dịch vụ trọn gói
Với các ngân hàng liên kết với các công ty như chứng khoán, tài chính, bảo hiểm để đưa ra nhiều tiện ích đồng bộ đều đáp ứng các nhu cầu của khách hàng thanh toán nhanh gọn không mất thời gian và đúng hạn.
Hạn chế của ngân hàng điện tử đối với khách hàng
- Chất lượng dịch vụ còn chưa thực sự thỏa mãn được mong muốn của khách hàng. Nhất là với những khách hàng như gửi tiền mặt vào tài khoản và đăng ký còn phải tới trực tiếp giao dịch chi nhánh để thao tác.
- Chất lượng đường truyền mạng và tốc độ đường truyền hay bị lỗi, các kỹ thuật và thiết bị đầu cuối không được đảm bảo dẫn đến dịch vụ còn sai sót.
- Hệ thống ngân hàng điện tử phát triển một cách độc lập và chưa có một sự liên kết chặt chẽ. Quá trình sử dụng chữ ký điện tử, các chứng nhận điện tử chưa được phổ biến và chưa nắm được ưu thế so với chữ ký thông thường.
- Còn gặp rủi ro bởi tin nhắn rác tấn công và bị virus khiến nhiều khách hàng hoang mang và mất niềm tin vào dịch vụ.
Với những chia sẻ chi tiết trên đây chắc chắn sẽ giúp ích cho các bạn nắm rõ được ngân hàng điện tử là gì những ưu nhược điểm trong quá trình sử dụng. Và những điều mà ngân hàng cần khắc phục và chỉnh sửa làm hài lòng khách hàng tại địa thế.
► Tìm hiểu những thông tin việc làm tất cả các ngành nghề hiện nay để có sự chuẩn bị hoàn hảo nhất cho quá trình tìm việc.