Thẻ UnionPay là gì? Ngân hàng nào cho phép sử dụng thẻ UnionPay ?

UnionPay là gì? Có bao nhiêu loại thẻ UnionPay? Ngân hàng nào cho phép phát hành loại thẻ này? Cùng tìm hiểu nhé!

UnionPay là gì?

UnionPay có tên đầy đủ là China UnionPay, là 1 công ty thuộc lĩnh vực công nghệ thanh toán toàn cầu. Công ty này đặt trụ sở tại Trung Quốc. UnionPay đã tạo nên 1 mạng lưới thanh toán kết nối giữa ngân hàng (đơn vị phát hành thẻ) và chủ thẻ cùng với các đơn vị chấp nhận thẻ như nhà hàng, khách sạn, đại lý vé máy bay…

Thẻ UnionPay là gì? Ngân hàng nào cho phép sử dụng thẻ UnionPay ? - Ảnh 1
Thẻ UnionPay là gì?

Thẻ UnionPay là gì?

Thẻ Union Pay là thẻ thanh toán quốc tế của thương hiệu Union Pay. Khách hàng sẽ dùng thẻ UnionPay để thanh toán dịch vụ hoặc hàng hóa ở các điểm giao dịch hợp lệ và các trang web chấp nhận loại thẻ này.

Bên cạnh đó, các chủ thẻ cũng có thể sử dụng thẻ UnionPay để rút tiền tại các cây ATM trên khắp thế giới với điều kiện những máy ATM đó chấp nhận thẻ UnionPay. Thẻ Union Pay hiện được hơn 150 quốc gia trên thế giới chấp nhận. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm rút tiền hoặc thực hiện các giao dịch khi cần thiết.

Thẻ tín dụng UnionPay là gì?

Thẻ tín dụng UnionPay là loại thẻ chi trước trả sau của thương hiệu UnionPay. Nó được phát hành thông qua các ngân hàng liên kết, tác dụng là giúp các chủ thẻ có thể thoải mua đồ, vật dụng mà không cần dùng tiền mặt. Họ chỉ cần trả lại ngân hàng khoản chi phí họ đã chi ra vào thời điểm mỗi cuối tháng là được.

Thẻ UnionPay là gì? Ngân hàng nào cho phép sử dụng thẻ UnionPay ? - Ảnh 2
Thẻ tín dụng của UnionPay

Thẻ tín dụng UnionPay là loại thẻ chip EMV. Như đã đề cập ở trên thì nó được chấp nhận tại hơn 150 quốc gia trên thế giới. Nó cũng nhận được sự ưu ái từ chính phủ Trung Quốc, phần lớn người dân xứ “tỷ dân” thường sử dụng thẻ tín dụng của UnionPay chứ không lựa chọn các loại thẻ MasterCard, Visa thông thường.

Các loại thẻ này gần như không thể cạnh tranh lại UnionPay. Nếu bạn thường xuyên phải công tác hoặc đi du lịch ở Trung Quốc, Đài Loan… thì hãy trang bị ngay cho bản thân 1 chiếc thẻ tín dụng UnionPay nhé!

► Khám phá ngay: Kho việc làm ngân hàng – tài chính lớn nhất tại Việt Nam

Có bao nhiêu loại thẻ Union Pay?

Sau khi đã hiểu rõ khái niệm UnionPay là gì, chúng ta chuyển sang loại thẻ này được phân loại như thế nào. Thẻ Union Pay thường được chia làm 3 loại:

  • Thẻ ghi nợ
  • Thẻ trả trước
  • Thẻ tín dụng

Khách hàng có thể dễ dàng mở thẻ ghi nợ và trả trước của UnionPay nhưng riêng thẻ tín dụng UnionPay thì bạn phải có đầy đủ hồ sơ chứng minh thu nhập, tình hình tài chính thì mới có thể bắt đầu mở thẻ.

Ngân hàng nào ở Việt Nam phát hành thẻ tín dụng Unionpay?

Bạn đã nắm được thẻ UnionPay là gì, nó có bao nhiêu loại thì liệu bạn có thắc mắc công dân Việt Nam làm sao để có thể sở hữu loại thẻ này? Hãy cứ yên tâm vấn đề này bởi hiện tại có 2 ngân hàng ở Việt Nam có phát hành thẻ tín dụng UnionPay.

Thẻ Unipay Sacombank

Ngân hàng Sacombank là 1 trong 2 đơn vị có phát hành thẻ tín dụng UnionPay. Cụ thể thẻ này có thời gian miễn lãi là 55 ngày. Hạn mức tín dụng tối đa của nó là 200 triệu VNĐ. Phí thường niên của loại thẻ này là 300.000 VNĐ/năm.

Thẻ UnionPay là gì? Ngân hàng nào cho phép sử dụng thẻ UnionPay ? - Ảnh 3
Sacombank là 1 trong 2 ngân hàng Việt Nam cho phép mở thẻ UnionPay

Điều kiện để làm thẻ UnionPay của Sacombank là:

  • 18 tuổi trở lên
  • Thu nhập từ 7 triệu VNĐ/tháng trở lên (với thành phố trực thuộc TW) và 5 triệu VNĐ/tháng (với các tỉnh/thành phố khác)
  • Thời gian công tác ở đơn vị hiện tại tối thiểu 3 tháng.

Thẻ Union Pay Vietcombank

Đơn vị còn lại có phát hành thẻ UnionPay ở Việt Nam chính là ngân hàng Vietcombank. Thẻ UnionPay của Vietcombank có thời gian miễn lãi tối đa là 45 ngày. Hạn mức tín dụng của nó là tối đa 300 triệu VNĐ. Phí thường niên thấp hơn phía Sacombank, chỉ 100.000 VNĐ/năm.

Thẻ UnionPay là gì? Ngân hàng nào cho phép sử dụng thẻ UnionPay ? - Ảnh 4
Vietcombank có phát hành thẻ UnionPay

Điều kiện để mở thẻ UnionPay của Vietcombank:

  • 18 tuổi trở lên
  • Thỏa mãn đầy đủ các điều kiện về lịch sử tín dụng và thu nhập theo đúng như quy định của ngân hàng.

Tìm hiểu: Hàng nghìn CV xin việc mẫu miễn phí, ấn tượng hiện đang được cập nhật đầy đủ tại cv.timviec.com.vn

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng thẻ UnionPay

Khi sử dụng thẻ UnionPay, bạn cần hết sức lưu ý những điều sau:

  • UnionPay là thẻ quốc tế, vì vậy sẽ có 3 chữ số bảo mật (CVN) để linh hoạt thay cho mã PIN thông thường. Hãy nhớ xóa ngay dãy số CVN này ngay sau khi nhận thẻ để đảm bảo tính bảo mật
  • Nhớ ký tên vào mặt sau thẻ để khi thanh toán tại các siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn… thì luôn có cơ sở để xác minh thông tin phòng khi có vấn đề xảy ra
  • Tuyệt đối đừng rút tiền mặt với thẻ UnionPay trong bất cứ trường hợp nào, bạn không chỉ bị mất phí mà thông tin thẻ của bạn còn có nguy cơ bị đánh cắp.

Qua bài viết trên đây, bạn đã nắm được những thông tin cơ bản nhưng vô cùng quan trọng về thẻ UnionPay như: thẻ UnionPay là gì, có những loại thẻ UnionPay nào, ngân hàng nào ở Việt Nam có phát hành loại thẻ này. Hi vọng chúng hữu ích đối với bạn!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.