Shark Việt là ai? “Sự Thật” về Chủ tịch Tập đoàn Intracom Group

Shark Việt là ai? Tập đoàn Intracom làm việc trong lĩnh vực nào? Đây có lẽ là điều khiến không ít người cảm thấy tò mò. Shark Việt chính là Chủ tịch tập đoàn Intracom Group – chuyên về xây dựng hạ tầng, giao thông. Vậy điều gì giúp ông tạo nên được sự thành công đó, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Shark Việt là ai?

Shark Việt tên thật là Nguyễn Thanh Việt, ông là một doanh nhân người Việt Nam. Hiện ông đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Intracom Group. Ông được biết đến rộng rãi khi trở thành 1 trong 4 nhà đầu tư của chương trình truyền hình Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam. Dù mới tham gia từ mùa 2 của chương trình nhưng ông luôn khiến khán giả xem chương trình cảm thấy bất ngờ với những quyết định đầu tư của mình.

Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Thanh Việt

Shark Nguyễn Thanh Việt sinh năm 1963 tại Hương Sơn, Hà Tĩnh. Ông sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Ngay từ bé ông đã luôn phải làm nhiều công việc để phụ giúp gia đình. Vì vậy, đối với ông giá trị sống luôn được rất được đề cao.

Shark Việt là ai? “Sự Thật” về Chủ tịch Tập đoàn Intracom Group - Ảnh 1
Chân dung Shark Việt

Sau khi tố nghiệp THPT, ông được gia đình định hướng theo học trường Đại học Thủy Lợi Hà Nội. Tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Thủy Lợi , ông Việt đã dành 16 năm để công tác tại Công ty Sông Đà và nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng.

Quá trình công tác của Shark Nguyễn Thanh Việt

Năm 1985 , sau khi tốt nghiệp đại học, học công tác tại công ty Sông Đà. Ông đã làm việc tại công ty Sông Đà suốt 16 năm từ khi tốt nghiệp đại học. Trong khoảng thời gian đó, ông đã nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng như: giám đốc xí nghiệp, phó giám đốc công ty, giám đốc công ty…

Đến năm 2001, Shark Việt bắt tay hợp tác cùng một người bạn sáng lập nên công ty đầu tư và phát triển Hà Nội (Handico). Sau đó 1 năm, ông quyết định tách riêng và thành lập công ty riêng cho mình. Công ty riêng do ông Việt thành lập là Công ty Đầu tư hạ tầng và Giao thông (Intracom). Đây là công ty kinh doanh theo hướng đa ngành, hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực xây dựng , thủy điện, bất động sản và y tế…

Đến năm 2006, Công ty Đầu tư hạ tầng và Giao thông của ông tiến hành cổ phần hóa, đó chính là bước ngoặt đưa ông đến với những thành công như hiện nay.

Những thành tựu Intracom Group đạt được dưới sự lãnh đạo của Shark Việt

Shark Việt là ai? “Sự Thật” về Chủ tịch Tập đoàn Intracom Group - Ảnh 2
Quan điểm kinh doanh của Shark Nguyễn Thanh Việt (nguồn: internet)

Những thành tự mà Intracom Group đạt được đều không thể thiếu bóng hình của nhà lãnh đạo tài ba Nguyễn Thanh Việt. Thành công của Intracom đều gắn liền với những công trình lớn của đất nước. Có thể kể đến một số công trình tiêu biểu như: Dự án Thủy điện Nậm Pung, dự án thủy điện Tà Lơi 2 và 3, dự án  thủy điện Cẩm Thủy 1…

Từ khi thành lập cho đến hiện nay, công ty Intracom đã thực hiện được hơn chục nghìn công trình lớn nhỏ khác nhau. Nhưng đó vẫn chưa phải là điều quan trọng nhất với vị doanh nhân này. Với ông, mục tiêu mà các cán bộ nhân viên của Intracom hướng đến chính là sự hài lòng của khách hàng với những sản phẩm do công ty làm ra chứ không phải là số lượng công trình có được.

Đặc biệt, dự án bất động sản căn hộ chung cư và Bệnh Viện Phương Đông mang đẳng cấp 5 sao chính là một trong những mục tiêu chính mà công ty Intracom muốn hướng đến. Dự án này được Intracom đầu tư ban đầu với số vốn là 200 triệu USD. Với mong muốn mang lại cho khách hàng, bệnh nhân những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất tại đây.

Thương vụ triệu đô tại Shark Tank Việt Nam của shark Việt

Shark Việt là ai? “Sự Thật” về Chủ tịch Tập đoàn Intracom Group - Ảnh 3
Quan điểm đầu tư của doanh nhân Nguyễn Thanh Việt tại Shark Tank (nguồn: internet)

Tham gia với tư cách nhà đầu tư khách mời trong tập 4 chương trình Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam, shark Việt đã để lại ấn tượng khó quên với những người xem truyền hình. Đặc biệt, ông đã thực hiện đầu tư một thương vụ có giá trị lên hàng triệu USD tại chương trình với startup Nguyễn văn Khỏe, 53 tuổi.

Điều đặc biệt, khi start-up Nguyễn Văn Khỏe người đứng đầu Công ty cổ phần Công nghệ Nhiệt Mặt trời kêu gọi vốn từ đa số các Shark đều từ chối. Nhưng ông Việt đã đi ngược lại với số đông, quyết định đầu tư 1 triệu USD cho startup này với 25% cổ phần công ty đó.

Giải thích về quyết định đi ngược số đông của mình ông Việt cho biết, ông nhận thấy được tiềm năng của dự án này. Dự án này cũng phù hợp với lĩnh vực mà Intracom đang theo đuổi, đó là mang lại những sản phẩm có lợi cho sức khỏe của mọi người. Không những vậy, ông bị chính sự đam mê, lòng nhiệt huyết của nhà sáng lập công ty Nhiệt Mặt Trời thuyết phục.

Tạm kết

Mặc dù khởi nghiệp muộn ở tuổi 40 nhưng cơ hội và sự thành công mà doanh nhân Nguyễn Thanh Việt gặt hái được trong sự nghiệp lại không hề muộn. Với quan điểm và tư duy kinh doanh luôn gắn liền với những triết lý đạo Phật đã giúp “Cá mập” tài ba này luôn có những bước tiến mạnh mẽ, vững chắc trong sự nghiệp của mình. làm kinh doanh luôn xuất phát từ cái tâm đã giúp vị doanh nhân này không ngừng tạo nên những thành tựu lớn hơn nữa.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.