Tập đoàn Intracom – Sự phát triển tập đoàn xây dựng số 1 cả nước

Tập đoàn Intracom – doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng – giao thông tại Việt Nam. Để rõ hơn về lịch sử hình thành, quá trình phát triển và cơ cấu tuyển dụng của tập đoàn là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn vấn đề đó, theo dõi nhé!

Giới thiệu về tập đoàn Intracom

Intracom Group là gì?

Tập đoàn Intracom có tên đầy đủ là Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Giao thông (INTRACOM). Đây là công ty hoạt động đa ngành nghề của Việt Nam. Hiện nay, INTRACOM đã và đang đầu tư xây dựng nhiều dự án, công trình có đóng góp vào sự phát triển các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa… cả nước.

Tiền thân của Intracom GroupCông ty cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng và Giao thông Đô thị với 100% vốn nhà nước. Công ty chính thức hoạt động theo mô hình cổ phần hóa từ năm 2006. Trong suốt 15 năm hoạt động, công ty đã gặt hái được bề dày thành tích, để lại dấu ấn với nhiều công trình lớn.

Tập đoàn Intracom – Sự phát triển tập đoàn xây dựng số 1 cả nước - Ảnh 1
Logo đại diện của tập đoàn Intracom (nguồn: internet)

Hiện nay, công ty đang là chủ đầu tư của nhiều tổ hợp nhà cao tầng và văn phòng gồm: Intracom 1, Intracom 2, Intracom Riverside… Bên cạnh đó, trong lĩnh vực năng lượng sạch, công ty đang là chủ đầu tư của nhiều dự án nhà máy thủy điện lớn như: Nhà máy thủy điện Tà Lơi 1, Tà Lơi 2, Tà Lơi 3, Cẩm Thủy 1,…

Chủ tịch tập đoàn Intracom là ai?

Người lãnh đạo, chủ tịch HĐQT Intracom Group hiện nay là ông Nguyễn Thanh Việt. Ông Việt còn được biết đến với các tên Shark Việt khi tham gia vào chương trình truyền hình Thương vụ bạc tỉ mùa 2 và 3. Ông là nhà đầu tư cho rất nhiều dự án trong chương trình với tổng số tiền đầu tư lên đến 235,450 tỷ đồng.

Tập đoàn Intracom – Sự phát triển tập đoàn xây dựng số 1 cả nước - Ảnh 2
Ông Nguyễn Thanh Việt – Chủ tịch HĐQT Intracom Group

Xem thêm: Shark Việt là ai? Chàng sinh viên Thủy Lợi trở thành ông chủ Tập đoàn xây dựng Intracom Group

Danh sách các công ty con thuộc Intracom Group

Hiện tại, CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông gồm 3 công ty con là:

  • Công ty cổ phần Thủy điện Nậm Pung – hoạt động trong lĩnh vực sản xuất điện: số vốn điều lệ là 40,600 tỷ đồng.
  • Công ty TNHH Tổ hợp y tế Phương Đông – Lĩnh vực y tế : vốn điều lệ là 60,136 triệu đồng.
  • Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất Nông nghiệp Hà Nguyên – lĩnh vực xây dựng dân dụng: số vốn điều lệ 10,500 tỷ đồng.

Lịch sử hình thành và phát triển của Intracom Group

  • Ngày 21/12/2002: Công ty Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông thuộc Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội được thành lập.
  • Năm 2006: Công ty tiến hành cổ phần hóa doanh nghiệp từ 100% vốn nhà nước sang hình thức cổ đông sở hữu.
  • Năm 2007 : Khởi công Thủy điện Nậm Pung có tổng số vốn đầu tư 134,501 tỷ đồng.
  • Năm 2009: Vinh dự nhận Cúp vàng sản phẩm ưu tú hội nhập WTO. Đồng thời khởi công xây dựng công trình nhà ở kết hợp văn phòng Intracom 1 tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Năm 2010: Khởi công công trình thủy điện Tà Lơi 3, công suất lắp đặt 7,5MW hoàn thành vào năm 2012.
  • Năm 2011: Khởi công xây dựng dự án nhà ở cao tầng kết hợp văn phòng Intracom 2 tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
  • Năm 2012: Khởi công xây dựng công trình thủy điện Tà Lơi 2 có công suất 10.5 MW, tổng mức đầu tư 262 tỷ đồng.
  • Năm 2013: Khởi công xây dựng công trình Thủy điện Cẩm Thủy 1 tại Thanh Hóa với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng
  • Năm 2014: Hoàn thành 2 dự án nhà ở kết hợp văn phòng là Intracom 1 và Intracom 2.
  • Năm 2016: Khởi công xây dựng công trình Thủy điện  Pờ Hồ tại lào Cai có tổng mức đầu tư trên 500 tỷ đồng.
  • Năm 2017: Intracom khởi công dự án Intracom Riverside trên khu đất rộng hơn 8000 m2 ven cầu Nhật Tân.
  • Ngày 07/07/2019: Bệnh viện đa khoa Phương Đông chính thức ký kết hợp đồng đầu tư với Công ty Tokai (Nhật Bản) giá trị 12 tỷ đổi lấy 51% cổ phần.
  • Ngày 06/09/2019 : Sau khi thẩm định startup Hải Hồ (Co -Founder & CEO Triip) nhận được số vốn góp 500.000 USD cho 6,66% cổ phần từ Shark Việt.
  • Ngày 29/11/2019: startup Steven Nguyễn CEO của Luxstay nhận được đầu tư 1 triệu USD cho 5% cổ phần.

Tình hình kinh doanh hiện nay của tập đoàn Intracom

Thông tin từ Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông  (Intracom) vừa huy động được 100 tỷ đồng qua hình thức phát hành trái phiếu vào ngày 14/2. Đây là dạng trái phiếu không chuyển đổi, không phải là nợ thứ cấp và được đảm bảo bằng tài sản của công ty.

Trong đợt chào bán này, Intracom Group dự kiến phát hành 120 tỉ đồng trái phiếu. Giá trị phát hành thực tế đạt 100 tỉ đồng, tương đương với tỉ lệ 83,3%. Toàn bộ số trái phiếu này sẽ phát hành cho các nhà đầu tư tổ chức.

Bên cạnh đó, nhằm khai thác tối đa tiềm năng phát triển của công ty, Intracom Group đã ký kết hợp tác phát triển với Tập đoàn SUNHOUSE của Shark Nguyễn Xuân Phú. Với việc hợp tác này Tập đoàn Intracom và SUNHOUSE sẽ phối hợp mở rộng thị trường, cung ứng thiết bị, sản phẩm trong các dự án của mỗi bên.

Tập đoàn Intracom – Sự phát triển tập đoàn xây dựng số 1 cả nước - Ảnh 3
Intracom Group ký kết hợp tác với Tập đoàn SUNHOUSE (nguồn: internet)

Từ thỏa thuận hợp tác này, trong các dự án bất động sản của Intracom sẽ ưu tiên việc sử dụng các sản phẩm điện công nghiệp, điện dân dụng của SUNHOUSE. Còn về phía tập đoàn SUNHOUSE, sẽ sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của Intracom gồm: dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Bệnh viện Đa khoa Phương Đông và một số sản phẩm khác.

Việc hợp tác giữa 2 tập đoàn Intracom và SUNHOUSE rất có lợi cho đôi bên, bởi cả 2 đều là những doanh nghiệp nằm trong top “nghìn tỷ” tại Việt Nam với doanh thu năm 2018 đạt 3.500 tỷ đồng.

▶ XEM THÊM: Lịch sử hình thành và phát triển thành Tập đoàn SUNHOUSE – tập đoàn sản xuất đồ gia dụng hàng đầu Việt Nam

Tập đoàn Intracom Tuyển dụng 2020

Để có thể phát triển một cách toàn diện, Intracom Group không ngừng tuyển dụng nhân sự ở nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên, có lẽ nhiều người lao động chưa thực sự hiểu rõ về cơ chế tuyển dụng của công ty. Hãy đọc kỹ những thông tin dưới đây nhé!

Được gì khi làm việc tại Intracom Group?

Người lao động làm việc tại CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông sẽ được hưởng mức lương cạnh tranh so với mặt bằng chung. Bên cạnh đó, công ty sẽ thực hiện chính sách nâng bậc lương theo quy định của pháp luật. Ngoài lương thỏa thuận, người lao động có thể hưởng chính sách khen thưởng nhằm động viên và khuyến khích cán bộ nhân viên.

Tập đoàn Intracom – Sự phát triển tập đoàn xây dựng số 1 cả nước - Ảnh 4
Cán bộ nhân viên của Intracom Group (nguồn: internet)

Ngoài ra, người lao động sẽ được hỗ trợ chi phí ăn trưa dù là nhân viên chính thức hay thử việc. Công ty đảm bảo đầy đủ chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế cho người lao động khi ký hợp đồng lao động. Nhân viên công ty sẽ được nghỉ phép/lễ/Tết/ theo quy định của Nhà nước đầy đủ… Intracom luôn tạo điều kiện để cán bộ nhân viên có một môi trường làm việc thuận lợi, thoải mái, chuyên nghiệp nhất.

▶ XEM THÊM: Tổng hợp CV mẫu đẹp, chuẩn, độc đáo, phù hợp nhu cầu ứng tuyển các vị trí khác nhau

Quy trình tuyển dụng tại Intracom Group

Cơ chế tuyển dụng của tập đoàn Intracom sẽ gồm 5 bước chính đó là: Nộp hồ sơ ứng viên, Phỏng vấn sơ bộ, phỏng vấn tuyển chọn, tập sự thử việc và quyết định tuyển dụng. Khi vượt qua được 5 vòng tuyển chọn của công ty, bạn sẽ được thỏa thuận về mức lương và tiến hành kí kết hợp đồng lao động.

Những vị trí việc làm đang trong quá trình tuyển dụng nhân sự tại CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao Thông gồm:

  • Kỹ sư thủy lợi
  • Kỹ sư trắc địa
  • Cán bộ chuyên môn về nông nghiệp
  • Công nhân cơ hữu về chăn nuôi
  • Công nhân cơ hữu về nông nghiệp
  • Nhân viên Content Marketing
  • Nhân viên quay – dựng Video
  • Nhân viên phụ trách Digital Marketing
  • Trưởng bộ phận Telesale

XEM THÊM: Hồ sơ xin việc online cần những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online

Tạm kết

Qua bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu sơ lược về sự hình thành và phát triển của Tập đoàn Intraccom. Bên cạnh đó, bạn đọc còn biết thêm về cơ chế tuyển dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp này trong bài viết. Mong rằng News Timviec đã giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích nhất về các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.