Công ty SamSung Việt Nam: Hành trình trở thành doanh nghiệp tỷ đô

Công ty SamSung Việt Nam – doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn SamSung Hàn Quốc. Công ty chuyên sản xuất các sản phẩm thuộc lĩnh vực điện tử. Tại Việt Nam, công ty hiện có quy lớn nhất cả nước với doanh thu hàng tỷ đô một năm. Vậy cùng tìm hiểu về Công ty SamSung Việt Nam là gì để biết được quá trình phát triển của doanh nghiệp nha!

Giới thiệu về Công ty SamSung Việt Nam

SamSung là gì?

SamSung là một thương hiệu điện tử nổi tiếng của Hàn Quốc. Hiện nay, SamSung Electronics có 9 nhà máy sản xuất điện thoại được đặt tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ở Việt Nam hiện có 2 nhà máy đặt tại Bắc Ninh là SEV (tên đầy đủ là Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam) và nhà máy tại Thái Nguyên là SEVT (tên đầy đủ là Công ty TNHH SamSung Electronics Thái Nguyên).

Công ty SamSung Việt Nam: Hành trình trở thành doanh nghiệp tỷ đô - Ảnh 1
SamSung là gì?

Tập đoàn SamSung Việt Nam hay Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam bao gồm 2 nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Trong tổng số 9 nhà máy mà Tập đoàn SamSung hàn Quốc sở hữu thì 2 nhà máy tại Việt Nam sản xuất gần 1/3 sản lượng sản phẩm toàn cầu của công ty. Tập đoàn SamSung đã đầu tư tổng cộng khoảng 17 tỷ USD ở Việt Nam.

Từ khi vào Việt Nam đến nay, với 12 năm hoạt động và phát triển công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam đã tạo việc làm cho hơn 100.000 người lao động khác nhau. Có thể nói không chỉ giúp nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng, công ty còn đem lại cơ hội việc làm cho rất nhiều các lao động trong cả nước.

▶▶THAM KHẢOKinh nghiệm phỏng vấn xin việc Samsung: Không biết 4 điều đừng mơ trúng tuyển

Các sản phẩm tiêu biểu của SamSung Electronics Việt Nam

Từ khi ra đời đến nay công ty SamSung đã cho ra mắt hàng nghìn các loại sản phẩm điện tử khác nhau. Sự đa dạng về mặt chủng loại, mẫu mã đến chức năng, tiện ích đã giúp doanh nghiệp nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người tiêu dùng. Chúng ta hãy cùng xem qua một số sản phẩm tiêu biểu dưới đây để biết Samsung sản xuất những gì?

  • Điện thoại thông minh: SamSung Galaxy, SamSung Galaxy Note series, SamSung Galaxy Tab series
  • Máy tính SamSung: PC, Laptop
  • Sản phẩm TV thông minh: Smart TV, Full HD & HD TV, Crystal UHD, 4K TVs, 8K TVs, Phụ kiện TV
  • Thiết bị nghe nhìn: Loa tháp, phụ kiện loa thanh, loa thanh với loa trầm
  • Đồ gia dụng: tủ lạnh, máy giặt, thiết bị làm sạch không khí, máy hút bụi, dụng cụ nhà bếp

Lịch sử phát triển của SamSung Việt Nam

Tập đoàn SamSung Hàn Quốc xây dựng một nhà máy sản xuất điện thoại di động ở Việt Nam năm 2008. Đây chính là một cột mốc quan trọng, đặt nền tảng phát triển các trụ sở khác của tập đoàn tại các quốc gia khác. Nhà máy SamSung tại Việt Nam sản xuất các sản phẩm điện tử, điện lạnh theo quy trình, tiêu chuẩn của công ty đề ra.

Công ty SamSung Việt Nam: Hành trình trở thành doanh nghiệp tỷ đô - Ảnh 2
Lịch sử phát triển của SamSung Việt Nam
  • Tháng 4/2009: Dự án SamSung Electronics Việt Nam (SEV) được cấp chứng nhận đầu tư và đi vào hoạt động với số vốn đầu tư 2,5 tỷ USD, đặt tại khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh
  • Năm 2010: Giới thiệu dòng điện thoại thông minh Galaxy sử dụng hệ điều hành Android, ra mắt dòng TV 3D đầu tiên tại Việt Nam
  • Năm 2012: Ra mắt dòng Smart TV đầu tiên tại Việt Nam. Dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh và LED TV
  • Năm 2014: Dự án SamSung Vietnam Electronics Thái Nguyên (SEVT) nhận giấy phép đầu tư đi vào hoạt động tại khu công nghiệp Yên Bình, Thái Nguyên, với tổng số vốn đầu tư 5 tỷ USD
  • Năm 2016: Dự án SEHC (SamSung CE Complex) của SamSung Việt Nam có tổng số vốn đầu tư 2 tỷ USD đặt tại khu công nghệ cao Sài Gòn chính thức đi vào hoạt động.
  • Năm 2017: SamSung Việt Nam chính thức khai trương Trung tâm Trải nghiệm Giải pháp Doanh nghiệp Samsung (Executive Briefing Center – EBC) và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển (SamSung Ho Chi Minh Research & Development Center – SHRD)

Hiện tổng số nhân lực làm việc cho các nhà máy tại Thái Nguyên và Bắc Ninh đã tăng lên hơn 110.000 người. Ngoài ra, tập đoàn còn có 1 Trung tâm nghiên cứu và phát triển đặt tại Hà Nội với hơn 1.400 nhân viên.

Thời gian gần đây SamSung cũng tiếp tục đầu tư mở rộng tại Việt Nam. Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án mở rộng cho Công ty TNHH SamSung Display Việt Nam với tổng số vốn lên đến 3 tỷ USD. Công ty sẽ chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất các loại màn hình hiện đại, độ phân giải cao cho các thiết bị di động…

▶▶Có thể bạn quan tâm: Đề thi GSAT Samsung có đáp án dành cho ứng viên 2022

Tại sao Công ty SamSung là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam?

Hiện nay, tại Việt Nam SamSung được xem là doanh nghiệp lớn nhất với mức doanh thu vượt mặt tất cả những đối thủ khác. Năm 2017, doanh thu của công ty này ở Việt Nam đạt 58 tỷ USD, vượt mặt cả Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam PVN. Riêng SamSung đã chiếm 1/4 tổng sản lượng xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2017.

Công ty SamSung Việt Nam: Hành trình trở thành doanh nghiệp tỷ đô - Ảnh 3
Tại sao Công ty SamSung là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam?

Với số vốn đầu tư lớn của SamSung, Việt Nam trở thành công xưởng lớn sản xuất thiết bị di động. Để nâng tầng năng lực nghiên cứu của các kỹ sư Việt Nam, SamSung cho xây dựng Trung tâm nghiên cứu và Phát triển (R&D) có quy mô lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội vào ngày 02/03/2020.

Việt Nam hiện là cứ địa sản xuất lớn nhất của SamSung ở nước ngoài. Đồng thời tập đoàn SamSung cũng trở thành nhà đầu tư FDI lớn nhất tại Việt Nam với tổng số vốn công bố 17,3 tỷ USD. Hàng tỉ thiết bị được đưa ra thị trường toàn cầu từ 6 nhà máy tại Việt Nam năm 2019 mang lại doanh thu xuất khẩu 59 tỉ USD, tương đương 22% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Trong quý 2/2019, tổng doanh thu của các công ty SamSung tại Việt Nam gồm SamSung Bắc Ninh (SEV), SamSung Thái Nguyên (SEVT), SamSung Điện tử HCMC (SEHC) và SamSung Display Việt Nam (SDV) đạt khoảng 362 nghìn tỷ đồng, và là quý giảm thứ 3 liên tiếp.

▶▶XEM THÊM: Thi tuyển Samsung Việt Nam: Căng não hơn cả thi đại học

Qua bài viết trên, News.timviec đã chia sẻ đến bạn đọc tổng quan về Công ty SamSung Việt Nam. Mong rằng, những thông tin của chúng tôi là điều các bạn đang muốn tìm kiếm để hiểu rõ về doanh nghiệp tỷ đô này. Đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé, sẽ còn rất nhiều những thông tin hấp dẫn gửi đến bạn đọc đó nha!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.