Đề thi GSAT Samsung có đáp án dành cho ứng viên 2022

Đề thi GSAT Samsung là cửa ải khó cho tất cả những ứng viên mới tốt nghiệp đại học tham gia kì tuyển dụng của công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam. Đây là một kì thi kiểm tra năng lực căng thẳng mà những ứng viên muốn làm việc tại đây đều phải trải qua. Vậy kinh nghiệm giải đề thi GSAT là gì? Cách để vượt qua bài thi thành công? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

Quy trình tuyển dụng Samsung như thế nào?

Các bước quy trình

Theo kết quả tra cứu và tìm hiểu của News.timviec.com.vn quy trình tuyển dụng của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam bao gồm các bước sau đây:

Đề thi GSAT Samsung có đáp án dành cho ứng viên 2022 - Ảnh 1
Quy trình tuyển dụng Samsung như thế nào?
  • Vòng 1: Nộp hồ sơ ứng tuyển việc làm tại Samsung
  • Vòng 2: Thi đánh giá năng lực tập trung GSAT
  • Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp
  • Vòng 4: Khám sức khỏe
  • Vòng 5: Training và bắt đầu vào làm việc chính thức

Trong 5 bước quy trình thì kì thi đánh giá năng lực GSAT và phỏng vấn trực tiếp chính là hai vòng quan trọng nhất quyết định kết quả trúng tuyển của ứng viên. Những ứng viên xuất sắc nhất vượt qua được 2 vòng thi quan trọng đó sẽ trở thành nhân viên chính thức tại Samsung với mức lương hấp dẫn và chính sách đãi ngộ tuyệt vời.

▶▶XEM THÊM: Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc Samsung: Không biết 4 điều đừng mơ trúng tuyển

GSAT là gì?

GSAT là viết tắt của cụm từ Global Samsung Aptitude Test – bài thi kiểm tra năng lực của ứng viên ứng tuyển vào Samsung. Thường kì thi này sẽ dành cho những thí sinh dành cho các ứng viên mới tốt nghiệp đại học muốn thi tuyển vào Công ty Samsung. Bài thi này được áp dụng cho các ứng viên thi tuyển vào Tập đoàn Samsung trên toàn thế giới.

Đề thi GSAT Samsung có đáp án dành cho ứng viên 2022 - Ảnh 2
GSAT là gì?

Mỗi năm kì thi GSAT được diễn ra 2 lần với quy mô lớn, thu hút được đông đảo lượng thí sinh tham gia. Năm 2020, ở Việt Nam kì thi được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Những cá nhân ưu tú nhất vượt qua kì thi tuyển sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức làm việc tại các Trung tâm, Nhà máy sản xuất như:

  • Samsung Electronics Việt Nam (SEV)
  • Samsung Display Việt Nam (SDV) tại Bắc Ninh
  • Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT)
  • Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV) tại Thái Nguyên
  • Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Điện thoại Di động Samsung Việt Nam – Samsung Vietnam Mobile R&D Center (SVMC) tại Hà Nội

Tìm hiểu cấu trúc đề thi GSAT Samsung

Cấu trúc đề thi GSAT

Cấu trúc bài thi GSAT Samsung thường có 3 phần đó là: Thi toán học, khả năng tư duy và tư duy suy luận hình ảnh. Các phần thi được phân bố như sau:

  • 30 câu trắc nghiệm toán học trong 30 phút
  • 25 câu hỏi tư duy suy luận, bài thi trong vòng 25 phút
  • 30 câu hỏi tư duy suy luận hình ảnh trong thời gian 30 phút

Dạng bài thi cụ thể của từng phần của bài thi GSAT của Samsung như sau:

Phần 1: Bài thi toán học

Những dạng bài được sử dụng chủ yếu là các số liệu thống kê, biểu đồ, đồ thị… thông qua đó sẽ yêu cầu thí sinh sử dụng dữ liệu để tính toán về doanh thu, định hướng, quãng đường…

Các thí sinh cần có kiến thức về các dạng toán xác suất thống kê…

Phần 2 và 3: Phần thi tư duy logic (IQ)

Phần thi thứ hai về logic là các chuỗi thông tin trong câu hỏi sẽ được thiết lập liên quan đến nhau để ứng viên sử dụng thông tin đó đưa ra suy luận logic. Phần thi này sẽ thường sẽ được kết hợp chung trong phần thi thứ ba về tư duy phán đoán hình ảnh.

▶▶▶ THAM KHẢOTuyển dụng Samsung – cơ hội việc làm hấp dẫn 2020 cho người lao động

Một số mẫu bài thi GSAT

Mẫu bài test toán học kì thi GSAT Samsung

Đề thi GSAT Samsung có đáp án dành cho ứng viên 2022 - Ảnh 3
Mẫu bài test toán học kì thi GSAT Samsung

Tải mẫu bài thi toán học

Mẫu bài thi logic

Đề thi GSAT Samsung có đáp án dành cho ứng viên 2022 - Ảnh 4
Mẫu bài thi logic

Tải mẫu bài thi logic

Mẫu bài thi tư duy hình ảnh

Đề thi GSAT Samsung có đáp án dành cho ứng viên 2022 - Ảnh 5
Mẫu bài thi tư duy hình ảnh

Tải mẫu bài thi tư duy hình ảnh

▶▶THAM KHẢO Thi tuyển Samsung Việt Nam: Căng não hơn cả thi đại học

Kinh nghiệm thi GSAT đạt thành tích cao

Dưới đây là những kinh nghiệm về kỳ thi GSAT của Samsung những người đã thành công vượt qua kì thi này với kết quả xuất sắc. Nếu bạn có ý định tham gia kì thi này vào năm sau, chắc chắn đừng bỏ qua những thông tin hữu dụng này nhé!

Trước ngày kì thi diễn ra

Những ngày trước khi thi các bạn thí sinh cần tập trung vào việc giải đề từ những mẫu đề tham khảo hay đề thi những năm trước đó. Các bạn tập giải càng nhiều mẫu đề thi thì kinh nghiệm làm bài của các bạn cũng sẽ được cải thiện nhiều. Đặc biệt, bạn sẽ luyện được khả năng tư duy linh hoạt, tốc độ xử lý vấn đề nhanh…

Đề thi GSAT Samsung có đáp án dành cho ứng viên 2022 - Ảnh 6
Kinh nghiệm thi GSAT đạt thành tích cao

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tham khảo kinh nghiệm từ những “tiền bối” đi trước để có thêm các mẹo làm bài thi nắm chắc thành công. Hiện nay, trên internet có rất nhiều những mẫu bài thi GSAT của Samsung các bạn có thể tham khảo.

Trước giờ thi

Trước khi bước vào phòng thi các bạn thí sinh cần chuẩn bị cho mình một tâm lý thật bình tĩnh. Kiểm tra cẩn thận các loại giấy tờ, hồ sơ cần thiết, tới địa điểm thi sớm. Bạn sẽ được giám thị phát bút dự thi nên không cần phải đem theo bất kì dụng cụ học tập không cần thiết. Nên tuân thủ mọi quy định của trường thi để không vô tình vi phạm quy chế thi.

Quá trình làm bài thi

  • Giám thị sẽ phát đề thi có cấu tạo như 1 cuốn vở với các trang là bìa cứng, khá dày, khoảng 50 trang gồm 80 câu hỏi trắc nghiệm
  • Trước khi làm bài, ứng viên nên xem qua 1 lượt đề thi được nhận có đủ số câu không, chữ có bị mờ hay khó đọc không… nếu có thì xin đổi đề khác
  • Sau khi thông báo phát ra từ loa thì thời gian làm 30 câu đầu tiên.
Lưu ý: Bạn không phải thích làm câu nào trước cũng được mà phải cùng làm theo thứ tự MC đọc, tương đương 30 câu làm 30 phút. Hết thời gian, MC sẽ thông báo chuyển qua 30 câu tiếp theo, cứ thế cho đến khi hết toàn bộ đề thi là nộp bài.

Khi kết thúc thời gian làm bài thi

Sau khi hết thời gian làm bài, các thí sinh sẽ dừng bút theo hiệu lệnh của giám thị phòng thi. Việc của bạn là kiểm tra lại một lần nữa số báo danh, tên họ để chắc chắn các thông tin cá nhân chính xác. Sau đó bạn chỉ cần về và chờ đợi kết quả.

▶▶THAM KHẢOCông ty SamSung Việt Nam: Hành trình phát triển trở thành doanh nghiệp tỷ đô hàng đầu Việt Nam

Mỗi năm Tập đoàn Samsung sẽ tổ chức 2 kì thi GSAT với quy mô lớn để tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao cho công ty. Kì thi được tổ chức công khai, minh bạch và vô cùng chuyên nghiệp, uy tín. Vì vậy, tất cả những người lao động đang tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình đều có thể tham gia nếu đủ yêu cầu được quy định.

Qua bài viết trên, News.timviec đã giải đáp giúp bạn đọc những thông tin về thi GSAT Samsung. Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp người lao động có thêm thông tin để tự tin hơn khi tham dự kì thi GSAT của Samsung. Chúc các bạn thành công, được làm công việc yêu thích!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.