TOP 5 Ngân hàng thương mại lớn nhất thị trường Việt Nam

Ngân hàng thương mại hiện ngày càng phát triển về quy mô cũng như chất lượng dịch vụ. Dưới đây là top 5 ngân hàng lớn nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

VIỆC LÀM NGÂN HÀNG TỐT NHẤT!

Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam

Ngân hàng TMCP Vietcombank được thành lập từ năm 1963. Nếu tính đến thời điểm hiện tại, VCB đã có thâm niên hoạt động trên 60 năm tại thị trường tài chính ngân hàng của Việt Nam. Hiện nay, toàn hệ thống ngân hàng có tới trên 16 nghìn cán bộ nhân viên với 560 chi nhánh giao dịch. Ngân hàng Vietcombank cũng được tạp chí Euromoney và tạp chí Financeasia bình chọn là ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2019.

TOP 5 Ngân hàng thương mại lớn nhất thị trường Việt Nam - Ảnh 1
Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam

Trong năm 2020, VCB cũng phấn đấu để nằm trong top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á, top 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới. Trong đó, hệ thống quản trị sẽ theo các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp quốc tế mới nhất

Và sau năm 2020, Vietcombank mong muốn sẽ tiếp tục duy trì vị thế ngân hàng số 1 tại Việt Nam và nâng cao vị thế trong khu vực.

Xem thêm: Ngân hàng thương mại là gì? Nghiệp vụ của ngân hàng thương mại

Ngân hàng TMCP công thương Việt Nam

Được thành lập từ năm 1988 trên cơ sở tách ra từ ngân hàng trung ương. Đến nay, Vietinbank hiện có quy mô phát triển rộng rãi và nhận được nhiều sự quan tâm tới từ các đối tượng khách hàng khác nhau. Trong đó, ngân hàng vietinbank hiện có:

TOP 5 Ngân hàng thương mại lớn nhất thị trường Việt Nam - Ảnh 2
Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam
  • 155 Chi nhánh.
  • 1.000 phòng giao dịch.
  • 23.000 cán bộ nhân viên làm việc tại các văn phòng trong và ngoài nước.
  • Tài sản doanh nghiệp tính đến cuối 2019: 1.202.200 tỷ đồng.

Với sứ mệnh là ngân hàng số 1 của hệ thống ngân hàng trên toàn Việt Nam, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính theo tiêu chuẩn quốc tế. Vietinbank luôn muốn hướng mình trở thành một tập đoàn tài chính hàng đầu trong nước. Cùng với đó vươn mình ngang tầm với các hệ thống ngân hàng trong khu vực.

Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam

Techcombank được thành lập từ ngày 27/9/1993. Mặc dù ban đầu chỉ có số vốn điều lệ20 tỷ đồng nhưng Techcombank đã không ngừng phát triển mạnh mẽ với khối lượng tài sản doanh nghiệp đạt trên 158.897 tỷ đồng (tính đến thời điểm 2013).

TOP 5 Ngân hàng thương mại lớn nhất thị trường Việt Nam - Ảnh 3
Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam

Hiện nay, ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương techcombank đang sở hữu mạng lưới sản phẩm dịch vụ tài chính rất đa dạng. Cùng với đó là 315 chi nhánh, 7000 cán bộ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp nhằm tiến tới mục tiêu trở thành ngân hàng tốt nhất và doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Với các sản phẩm kinh doanh chính gồm: dịch vụ tài chính cho cá nhân; công ty , ngân hàng giao dịch. Techcombank đã giúp đỡ giải quyết được các vế đề về tài chính cho hơn 3.3 triệu khách hàng thuộc thị trường cá nhân và 45.368 khách hàng thuộc đối tượng các doanh nghiệp.

Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam

Ngân hàng TMCP bidv cũng là một cái tên sáng giá trong số các ngân hàng có thị phần lớn tại Việt Nam. Quy mô phát triển của ngân hàng BIDV hiện gồm:

TOP 5 Ngân hàng thương mại lớn nhất thị trường Việt Nam - Ảnh 4
Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam
  • 26.000 cán bộ nhân viên
  • 190 chi nhánh
  • 871 số điểm mạng lưới khác nhau trên 63 tỉnh/ thành phố.

Cùng với sự phát triển này, BIDV luôn đồng hành, cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính – ngân hàng hiện đại nhất. Ngoài ra, ngân hàng cũng cam kết mang lại giá trị tốt nhất cho các nhà đầu tư và là ngân hàng tiên phong trong hoạt động phát triển cộng đồng.

Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng

Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng là một trong số những ngân hàng được thành lập rất sớm tại Việt Nam. Năm 2008, VP bank đã nằm trong top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất toàn cầu bởi Brand Finance. Tiếp bước thành quản đó, VP Bank đặt mục tiêu vươn lên top 3 ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam đến 2022.

TOP 5 Ngân hàng thương mại lớn nhất thị trường Việt Nam - Ảnh 5
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam thịnh vượng

Trên đây là một số thông tin về các ngân hàng thương mại lớn trên thị trường Việt Nam. Ngoài những đơn vị này, bạn có thể lựa chọn thêm rất nhiều tên tuổi khác trong cùng lĩnh vực ngân hàng để thực hiện các giải pháp tài chính cho riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.