[Cập Nhật Mới Nhất] 1 Chỉ vàng giá bao nhiêu tiền?

1 chỉ vàng bao nhiêu tiền? Hãy cùng cập nhật các thông tin về tỷ giá cũng như kinh nghiệm lựa chọn vàng chuẩn xác cho người dân trong bài viết sau.

Vàng là gì?

Vàng là một loại kim loại quý có màu vàng sẫm ánh đỏ rất đẹp. Là một kim loại tương đối mềm, dẻo, dễ kéo dài, dát mỏng, dẫn điện và nhiệt tốt. Cho nên hiện nay người ta sẽ sử dụng vàng để làm ra những món trang sức tinh xảo, đắt tiền nhất. Vàng là thứ mà hầu hết mọi người ai cũng mong sở hữu bởi giá trị của nó mang lại cho người dùng cực kỳ cao.

[Cập Nhật Mới Nhất] 1 Chỉ vàng giá bao nhiêu tiền? - Ảnh 1
1 chỉ vàng giá bao nhiêu tiền?

Vàng không tan trong nước và một số môi trường khác như axit hay muối, nhưng nó sẽ hòa tan trong thủy ngân lỏng hoặc trong dung dịch tan chảy của nhôm tại nhiệt độ cao. Bởi vậy việc bảo quản vàng rất đơn giản và dễ dàng. Nên mong muốn sở hữu của mọi người đối với trang sức này luôn ở mức cao.

Người ta không chỉ dùng vàng để làm trang sức hoặc sử dụng trong ngành công nghiệp điện máy vì tính năng dẫn điện/ nhiệt tốt. Chính vì lợi ích mà nó đem lại mà giá của loại kim loại này luôn ở mức cao. Chính vì vậy, bên cạnh việc dùng làm trang sức hay sử dụng trong ngành công nghiệp điện máy thì vàng còn là một phương thức đầu tư hiệu quả.

Xem thêm: Trái phiếu là gì? Các hình thức đầu tư trái phiếu trên thị trường

Phân loại vàng trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường bao gồm những loại vàng sau:

  • Vàng 24K: Còn gọi là vàng 10 tuổi hoặc vàng 9999 hàm lượng tạp chất chỉ thấp hơn 0,01%, đảm bảo sự tinh khiết cao nhất của kim loại vàng. Vàng này có sản lượng khai thác cực kỳ thấp so với tổng sản lượng toàn cầu.
  • Vàng 18K: Là vàng 7 tuổi rưỡi hoặc 7 tuổi có lượng tạp chất lớn từ 25% đến 30%. Tức là độ tinh khiết của vàng này chỉ khoản hơn 70%, còn lại là tạp chất kim loại khác.
  • Vàng 14K: Còn gọi là vàng 6 tuổi, có hàm lượng kim loại khác chiếm xấp xỉ 50%, hơn 50% còn lại là vàng nguyên chất
[Cập Nhật Mới Nhất] 1 Chỉ vàng giá bao nhiêu tiền? - Ảnh 2
Phân biệt các loại vàng hiện nay

Ngoài ra, tại Việt Nam người ta sẽ phân biệt theo khái niệm là vàng tâyvàng ta và vàng trắng. Vậy sự khác nhau của các loại vàng này là gì?

  • Vàng ta sẽ có hàm lượng vàng là 99,99% – tức vàng ròng nguyên chất.
  • Vàng tây là vàng có lẫn tạp chất là hợp kim vàng hoặc các kim loại khác với tỷ lệ cao hơn. Cho nên vàng tây không chỉ có màu đặc trưng của vàng, nó sẽ trộn lẫn nhiều màu khác như trắng, hồng,… Cũng bởi vì lý do này mà vàng tây được ưa chuộng hơn khi sử dụng là trang sức.Và tùy theo hàm lượng vàng trên mỗi sản phẩm mà chúng ta có thể phân loại nhiều loại vàng tây khác nhau ví dụ như vàng tây 9k, vàng tây 10k, …vàng tây 14k, vàng tây 18k, vàng tây 21K…
  • Vàng trắng là hợp kim của kim loại vàng và các kim loại khác. Trong đó vàng chiếm khoảng 58,3% (vàng 14k) đến 75% (vàng 18k), còn lại là các kim loại quý khác như: Paladi, Kiken, Platin…

Tổng hợp các đơn vị đo lường của vàng

Mặc dù tại Việt Nam, hai đơn vị đo lường thường xuyên được sử dụng nhất là Cây (hay còn gọi là lượng, lạng) và Chỉ, tuy nhiên trên thực tế còn có các đơn vị đo lường khác như phân, g, kg để định giá một chỉ vàng bao nhiêu tiền. Cụ thể mối quan hệ giữa các đơn vị đo lường của vàng như sau:

  • 1 Cây vàng = 1 Lượng vàng = 10 Chỉ vàng = 100 Phân vàng = 37,5g vàng = 0,0375 kg vàng.
  • 1 Kg vàng = 266 Chỉ vàng = 26 Cây 6 Chỉ 6 Phân vàng.
  • 1 Chỉ vàng = 10 Phân vàng.

1 Chỉ vàng giá bao nhiêu tiền?

Tại Việt Nam, không phải ai đi mua vàng cũng chọn bỏ một số tiền lớn để mua cả cây vàng, lượng vàng. Hầu hết mọi người sẽ chọn mua theo chỉ vàng để tích lũy dần. Vàng SJC là cơ sở để xác định mức giá vàng nói chung tại nước ta. Dưới đây là cập nhập mới nhất về giá vàng hôm nay bao nhiêu tiền 1 chỉ :

Loại vàng | ĐVT: 1.000đ/Chỉ Giá mua Giá bán
Vàng miếng SJC (999.9) 6,665 6,765
Nhẫn Trơn PNJ (999.9) 5,465 5,585
Vàng Kim Bảo 999.9 5,465 5,585
Vàng Phúc Lộc Tài 999.9 5,465 5,595
Vàng 24K (999.9) 5,415 5,495
Vàng 750 (18K) 3,996 4,136
Vàng 585 (14K) 3,090 3,230
Vàng 416 (10K) 2,161 2,301
Vàng miếng PNJ (999.9) 5,465 5,595
Vàng 916 (22K) 4,993 5,043
Vàng 680 (16.3K) 3,612 3,752
Vàng 650 (15.6K) 3,447 3,587
Vàng 610 (14.6K) 3,227 3,367

Bảng giá vàng mua vào và bán ra ngày hôm nay

Như vậy theo bảng tỷ giá vàng được cập nhập ngày 30/01/2023 thì chúng ta có thể biết rõ rằng 1 chỉ vàng giá bao nhiêu tiền 

Với giá vàng mua vào

  • 1 Lượng vàng SJC  = 66,6 triệu VND
  • 1 Chỉ vàng SJC bằng (=) 6,665,000 VNĐ theo chiều mua vào

Với giá vàng bán ra

  • 1 Lượng vàng SJC  = 67,6triệu VND
  • 1 Chỉ vàng SJC bằng (=) 6,765,000 VNĐ theo chiều bán ra

Xem thêm: Kinh doanh vàng như thế nào cho có lãi và lợi nhuận từ việc kinh doanh vàng

Cách phân biệt vàng giả, vàng thật

Có rất nhiều cách để phân biệt vàng thật – giả. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo:

  • Phương pháp quan sát: Vàng thật thông thường sẽ có bề mặt mịn, không lồi lõm và không có chấm nhỏ li ti. Vì vậy bạn có thể dễ dàng phân biệt thông qua việc quan sát bên ngoài.
  • Thử độ cứng: So với các kim loại khác, vàng sẽ có độ cứng thấp hơn, nó dẻo hơn. Vì vậy bạn có thể cắn thử vàng xem có dấu răng không.
  • Dùng Axit: Bạn cũng có thể sử dụng Axit Nitric để kiểm tra, nếu vàng chuyển sang màu xanh thì đó vàng giả, còn vàng chỉ ngả nâu một chút sẽ là vàng thật. 
  • Sử dụng ứng dụng khoa học: Cách làm này thường được thực hiện bởi người có kinh nghiệm và là chuyên gia về vàng (tại các đơn vị kinh doanh vàng). Họ sẽ dùng huỳnh quang tia X hoặc phương pháp phân kim để kiểm tra tính thật, giả của vàng.
[Cập Nhật Mới Nhất] 1 Chỉ vàng giá bao nhiêu tiền? - Ảnh 3
Cách phân biệt vàng giả, vàng thật

Với những người lão làng, hiểu biết sâu về vàng. Họ chỉ cần dựa vào độ nặng nhẹ, màu sắc, âm thanh khi gõ cũng có thể phát hiện đâu là thật đâu là giả. Tuy nhiên để chắc chắn nhất thì bạn nên tìm đến những đơn vị uy tín để mua vàng để đảm bảo về chất lượng cũng như được bảo vệ nếu có những phát sinh bất thường.

Xem thêm: Tín phiếu là gì? Cách thức phát hành tín phiếu cần phải nắm rõ

Kinh nghiệm đi mua vàng chuẩn xác cho người dân?

Chọn tiệm vàng uy tín, lâu đời

Kinh nghiệm mua vàng tích trữ đầu tiên chính là tìm chỗ mua vàng uy tín, lâu đời. Có rất nhiều lợi ích khi chọn các tiệm vàng lâu năm, uy tín như sản phẩm, mẫu mã đa dạng, có nhiều sự lựa chọn, tính thanh khoản, minh bạch cao.
Do đó khi mua vàng, chúng ta cần nhất là sự an tâm tuyệt đối, các chứng chỉ rõ ràng, nên các tiệm vàng uy tín là mối quan tâm hàng đầu của người mua. Có rất nhiều tiệm vàng uy tín trải dài khắp Việt Nam để bạn tự do lựa chọn như: PNJ, SJC, Doji, Tiệm vàng Mi Hồng,…

Mua vàng ở đâu, bán vàng ở đó

Một sai lầm phổ biến của người mua vàng tích trữ là chúng ta thường hay mua ở tiệm A và bán ở tiệm B. Điều này là không sai, tuy nhiên lời khuyên, kinh nghiệm mua vàng tích trữ của các chuyên gia là chúng ta mua vàng ở đâu thì nên bán vàng ở đó.
Khi mua bán tại cùng cửa hàng, sẽ rất dễ dàng cho các bước thẩm định và xác nhận giá trị loại vàng, từ đó sẽ tiết kiệm thời gian đáng kể cho hai bên mua bán. Xa hơn thế bạn còn sẽ có mối quan hệ lâu dài với chủ tiệm vàng. Dần dần bạn sẽ thành thục và có kinh nghiệm mua vàng tích trữ.

Chỉ mua vàng khi có tiền nhàn rỗi

Cách mua vàng tích trữ, kinh nghiệm mua vàng tích trữ, đầu tư thông minh là bằng số tiền nhàn rỗi. Tiền nhàn rỗi ở đây là số tiền trừ hết các chi phí sống và bạn không cần dùng đến trong vòng 1-3 năm.

Vì đây là kênh đầu tư, tích lũy nên nếu bạn dùng hết tất cả số tiền dành dụm để mua vàng là cực kì rủi ro và nguy hiểm .Kinh nghiệm mua vàng tích trữ của chuyên gia khuyên chỉ nên bỏ 10-20% tổng số thu nhập để đầu tư sinh lợi.

Như thế thì bạn có thể an tâm và tạo ra dòng thu nhập bên ngoài để duy trì kênh đầu tư này. Khi duy trì đến khoản thời gian nhất định, tác dụng của lãi kép sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ.

Hi vọng những thông tin trên này sẽ giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “1 chỉ vàng bao nhiêu tiền?”. Mong rằng với những thông tin và kiến thức trên bạn đọc sẽ có một sự lựa chọn hợp lí để đầu tư.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.