Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc Samsung: Không biết 4 điều đừng mơ trúng tuyển

Quy trình xin việc và phỏng vấn Samsung vô cùng gắt gao và khắt khe, nhưng nếu bạn nắm được các điểm chính và có đủ trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thì khả năng đậu vẫn cực kì cao.

Samsung là tập đoàn đa quốc gia lớn mạnh nhất nhì thế giới, tập trung sản xuất các sản phẩm trên nhiều lĩnh vực như điện tử, xây dựng, đóng tàu. Sau 80 năm thành lập, phát triển và lớn mạnh nhanh chóng, Samsung đóng góp tới 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc và chỉ riêng doanh thu đã chiếm tới 17% tổng GDP của Hàn Quốc.

Ở Việt Nam, Samsung cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế xã hội, doanh nghiệp này trở thành một trong những công ty đáng làm việc nhất của nhân lực ngành công nghệ thông tin. Đó là lý do giải thích tại sao bạn muốn làm việc cho Samsung, bởi tại đây, mỗi năm thành công thu hút hàng nghìn hồ sơ cũng như sự quan tâm của người lao động.

Nhưng bạn cũng phải biết quy trình phỏng vấn Samsung rất phức tạp và nhiều yêu cầu, nếu không nắm vững thì rất khó thành công.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc Samsung: Không biết 4 điều đừng mơ trúng tuyển - Ảnh 1
Quy trình phỏng vấn Samsung vô cùng nghiêm ngặt

Quy trình tuyển dụng phỏng vấn Samsung tại Việt Nam

Samsung Việt Nam tổ chức hoạt động tuyển dụng nhân lực chất lượng mỗi năm 2 lần với quy mô lớn. Chỉ tính riêng từ 2016 đến 2017, đã có đến hơn 9000 nhân viên ứng tuyển thành công.

Nhu cầu cao là thế nhưng phỏng vấn Samsung không hề dễ dàng, tất cả quy trình tuyển chọn đều được thực hiện nghiêm khắc, kỹ lưỡng và ứng viên phải đáp ứng đủ những tiêu chuẩn gắt gao phía Samsung đề ra.

►►► CẬP NHẬT HÀNG NGÀY 1000+ các mẫu Cover letter khiến nhà tuyển dụng ĐỨNG NGỒI KHÔNG YÊN từ ánh nhìn đầu tiên để ứng tuyển việc làm part time phù hợp nhất với tiêu chí của bạn!

Chúng tôi sẽ giải thích cho bạn biết phỏng vấn ở Samsung thế nào, nguyên nhân vì sao dù phỏng vấn nghiêm ngặt nhưng lại nhiều người muốn được vào làm môi trường làm việc ở Samsung:

Nộp hồ sơ vào Samsung tại trang tuyển dụng

Bước đầu tiên khi muốn phỏng vấn thi tuyển Samsung là nộp hồ sơ Samsung online tại trang web tuyển dụng chính thức của tập đoàn – samsungcareers.com.vn để biết được hồ sơ Samsung cần những gì.

Các ứng viên dễ dàng truy cập vào địa chỉ này, theo kinh nghiệm nộp hồ sơ vào Samsung thì bạn sẽ phải tạo tài khoản, đăng ký thông tin cá nhân, tên tuổi, trường lớp, ngành học, một số giấy tờ đi kèm như thẻ CMND, thẻ căn cước, bằng tốt nghiệp, bảng điểm,…

Sau đó là bạn hãy chờ đợi phòng tuyển dụng lọc và chọn ra hồ sơ phù hợp trước khi gọi tham gia phỏng vấn vòng 2 Samsung. Tập đoàn Samsung ở Việt Nam ưu tiên 70% hồ sơ đã tốt nghiệp, có bằng cấp đàng hoàng, 30% dành cho các bạn sinh viên chưa ra trường.

Được biết hiện nay có nhiều cá nhân, tổ chức môi giới giả mạo tổ chức thi tuyển Samsung, lừa nhiều ứng viên ít kinh nghiệm khiến họ “tiền mất tật mang”. Nên nhớ quy trình tuyển dụng của Samsung không qua bất cứ cá nhân, tổ chức trung gian nào, không thu lệ phí và chỉ diễn ra trên trang web chính thức.

[Hướng dẫn] Cách viết CV xin việc ấn tượng cho mọi ngành nghề

Phỏng vấn vòng 2 samsung: Thi GSAT (Global Samsung Aptitude Test)

Theo kinh nghiệm phỏng vấn Samsung thì sau khi thành công vượt qua vòng tuyển chọn hồ sơ, các ứng viên sẽ bước vào cuộc thi GSATbài kiểm tra năng lực của Samsung toàn cầu dành cho ứng viên mới tốt nghiệp đại học.

Vòng thi này sẽ kiểm tra những nội dung chính: Khả năng toán họckhả năng suy luậntư duy hình ảnh. Các nội dung đều khiến ứng viên gặp khá nhiều khó khăn khi thi.

Rất nhiều câu hỏi được đưa ra, yêu cầu phải vận dụng cùng lúc trình độ tính toán, phân tích, quan sát, tư duy trong một thời gian hạn hẹp. Hơn thế nữa, vì câu hỏi hoàn toàn bằng tiếng Anh nên nếu không thông thạo thì bạn cũng biết trước kết quả của mình rồi đấy.

Thi GSAT cần vận dụng nhiều chất xám sẽ giúp phòng tuyển dụng lọc ra ứng viên có trình độ chuyên môn phù hợp với yêu cầu công ty. Đây là bước không thể thiếu trong quy trình phỏng vấn Samsung.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc Samsung: Không biết 4 điều đừng mơ trúng tuyển - Ảnh 2
Nhiều ứng viên phải bỏ cuộc trước phỏng vấn vòng 2 Samsung GSAT

► Xem ngay: Cách phỏng vấn xin việc được chia sẻ từ những CEO hàng đầu

Những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn Samsung

Vượt qua kì thi GSAT khó nhằn, các ứng viên phỏng vấn ở các vị trí kỹ thuật hay công nhân, … tiếp tục phải “đấu trí, so gan” với nhà tuyển dụng ở vòng phỏng vấn trực tiếp.

Thường sẽ có 5 người cùng một lúc vào phòng phỏng vấn, giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh và phải trả lời những câu hỏi phỏng vấn của công ty Samsung về chuyên ngành được hỏi đến.

Vòng này được chấm điểm trực tiếp trên hệ thống theo thang điểm A, B+, B, B-, C, Fail, sau một thời gian cố định thì hệ thống được đóng lại, các thí sinh chỉ có vài phút để thể hiện bản thân.

Vòng khám sức khỏe của Samsung

Muốn phỏng vấn Samsung thành công, ngoài năng lực chuyên môn để trả lời các câu hỏi phỏng vấn Samsung, bạn còn cần phải trải qua vòng khám sức khỏe của Samsung nữa.

Công ty sẽ tổ chức một đợt kiểm tra sức khỏe toàn diện, các ứng viên được thông báo đầy đủ về thời gian, địa điểm và thậm chí là được đưa đón tận nơi. Nếu không đáp ứng được yêu cầu của bác sĩ thì dù các vòng thi trước đó có xuất sắc thế nào, bạn vẫn sẽ bị loại như thường.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc Samsung: Không biết 4 điều đừng mơ trúng tuyển - Ảnh 3
Muốn vào Samsung làm việc, bạn phải giỏi chuyên môn và khỏe mạnh

Chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc ở Samsung

Anphabe – Công ty nhân sự hàng đầu Việt Nam đánh giá Samsung là 1 trong 5 doanh nghiệp có mức lương, thưởng và phúc lợi làm hài lòng nhân viên nhất. Tất cả đều ở mức đạt và tốt hơn so với luật lao động Việt Nam đề ra.

Lương cơ bản của Samsung (Nhân viên tốt nghiệp đại học trở lên)

  • Nhân viên: ~ 9 triệu VND/tháng
  • Nhân viên có kinh nghiệm: ~ 14 triệu VND/tháng
  • Quản lý: ~ 19 triệu VND/tháng
  • Quản lý cấp cao, Giám đốc: ~ 40 – 100 triệu VND/tháng

Chế độ phụ cấp cũng vô cùng hấp dẫn

  • Trưởng phòng: ~10 triệu/tháng
  • Tổng trưởng phòng: ~ 20 triệu/tháng

Chế độ lương thưởng tại Samsung

  • 3 lần trên 1 năm
  • Thưởng tháng lương thứ 13
  • Thưởng Tết
  • Thưởng nhân viên xuất sắc
  • Thưởng năng suất lao động, 2 lần 1 năm, mức thưởng từ 90% đến 140% lương cơ bản

Khả năng thăng tiến khi làm việc tại Samsung

Samsung đề ra các mức đánh giá theo kỳ (6 tháng 1 lần) đề xem xét vấn đề thăng chức, tăng lương cho nhân viên. Tất cả mọi sự cống hiến sẽ được ghi nhận để lấy cơ sở cho việc xét duyệt. Cá nhân nào có thành tích xuất sắc sẽ được nhảy bậc nhanh chóng. Với ai có năng suất công việc ở mức vừa phải thì vẫn có khả năng thăng tiến nhưng chậm hơn.

Phúc lợi và đãi ngộ

Có đầy đủ chế độ đóng bảo hiểm, du lịch hàng năm, nghỉ phép, nghỉ đẻ, nghỉ cưới xin, …

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc Samsung: Không biết 4 điều đừng mơ trúng tuyển - Ảnh 4
Lương thưởng, chế độ đãi ngộ và phúc lợi xã hội của Samsung cực kỳ tốt

Vấn đề tồn tại trong môi trường làm việc tại Samsung

Tuy có chế độ đãi ngộ tốt nhưng môi trường làm việc ở Samsung vẫn vướng phải nhiều bê bối về vấn đề bòn rút sức lực người lao động, điều này khiến nhiều ứng viên lưỡng lự có nên làm việc ở Samsung không và băn khoăn khi nộp hồ sơ xin việc Samsung.

Được biết, để đạt mức lương 10 triệu đồng, nhân viên phải chấp nhận tăng ca, chịu cường độ làm việc cao, áp lực căng thẳng nhưng quá trình sản xuất lại tồn động nhiều rủi ro và không đảm bảo an toàn.

Năm 2017, Samsung bị cáo buộc vi phạm quyền của người lao động, yêu cầu công việc quá khắc nghiệt, điều kiện tồi, làm xen ca từ ngày sang đêm trong suốt 4 ngày, đứng liên tục từ 9 đến 12 giờ, phải xin thẻ đi vệ sinh…

Tuy nhiên, ngay sau đó, Samsung đã phản pháo pháo lại, cho rằng tất cả khẳng định trên đều không hề có căn cứ xác thực. Có thể thấy, dù làm việc tại Samsung không phải thật sự là 1 môi trường làm việc như mơ nhưng vì những lợi ích đạt được, nhiều lao động từ cấp thấp đến cấp cao vẫn đổ xô nộp đơn vào đây, nên việc có nên làm ở Samsung không thì câu trả lời đa số vẫn là ““.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc Samsung: Không biết 4 điều đừng mơ trúng tuyển - Ảnh 5
Samsung tồn tại nhiều vấn đề nhưng vẫn rất nhiều người muốn được làm việc tại đây

Bài viết trên của News.timviec.com.vn đã đưa ra các thông tin tổng quát về kinh nghiệm nộp hồ sơ vào Samsung, quy trình ứng tuyển của Samsung cũng như chế độ đãi ngộ cũng như chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Samsung, từ đó giúp bạn trả lời những thắc mắc như: đề thi công nhân Samsung ra sao hay kỹ thuật viên Samsung làm những gì… Thế nên trước khi tham gia phỏng vấn Samsung, các ứng viên nên tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ lưỡng để biết rằng đây có phải là môi trường thật sự phù hợp với mình không. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.