Cách phỏng vấn xin việc được chia sẻ từ những CEO hàng đầu

Là những CEO hàng đầu thế giới, những kinh nghiệm họ chia sẻ về cách phỏng vấn xin việc sao cho ấn tượng với nhà tuyển dụng sẽ giúp các bạn sinh viên.

Phỏng vấn là một trong những vòng kiểm tra không thể thiếu của mỗi nhà tuyển dụng. Với những bạn sinh viên mới ra trường nguyên nhân khiến họ thất bại trong việc được nhận vào làm việc khi tham gia ứng tuyển chính là do kinh nghiệm phỏng vấn không có khiến mắc những sai lầm không đáng có.

Vậy để có thể thành công trong mỗi buổi phỏng vấn việc làm bí kíp nào dành cho những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Cách phỏng vấn xin việc được chia sẻ từ những CEO hàng đầu - Ảnh 1
Phỏng vấn xin việc

Bài viết dưới đây chúng tôi xin đưa ra những lời khuyên của những CEO nổi tiếng tiếng thế giới về vấn đề cách phỏng vấn xin việc sao để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Những lời khuyên này vô cùng hữu ích, mong rằng sẽ giúp các bạn sinh viên mới ra trường có thêm nhiều động lực cùng sự tự tin tìm kiếm được công việc phù hợp với mình nha.

Câu hỏi: “Hiện tại chúng tôi có rất nhiều ứng viên xuất sắc hơn bạn, vậy hãy cho chúng tôi lý do để nhận bạn thay vì họ ?”

Đây là một câu hỏi mà rất nhiều người tuyển dụng sẽ đặt ra để hỏi những ứng viên của mình. Một câu hỏi mà bạn phải thể hiện sự khéo léo cũng như khả năng thuyết phục của bản thân để khiến những người phỏng vấn thấy được năng lực cũng như sự phù hợp của bạn với vị trí công việc đó. Và đã có rất nhiều người thất bại khi không thể đưa ra được một câu trả lời khiến người tuyển dụng cảm thấy hài lòng.

Cách phỏng vấn xin việc được chia sẻ từ những CEO hàng đầu - Ảnh 2
Đưa ra lý do các nhà tuyển dụng nên chọn bạn giữa các ứng viên khác

Trả lời cho câu hỏi này ngài Tracy Morley Jewkes – Tổng giám đốc Blacks Vets đã đưa ra lời khuyên. Theo ông khi đặt ra câu hỏi này thì người phỏng vấn mong muốn ứng viên phải cho họ thấy được không phải là một kẻ khoe mẽ bản thân mà là người có những tố chất cơ bản phù hợp nhất với tất cả yêu cầu mà họ đặt ra. Người ứng viên đó phải vượt qua được những khó khăn, trở ngại và hoàn thiện những vấn đề trong nội dung tuyển dụng yêu cầu mà bản thân mình còn thiếu sót.

Điều giúp họ có thể thành công vượt qua được câu hỏi này chính là thể hiện được niềm đam mê của họ với vị trí công việc mà họ đang ứng tuyển, cho nhà tuyển dụng thấy được niềm khát khao muốn trở thành nhân viên công ty lớn ra sao cũng như trình bày lý do tại sao bản thân muốn trở thành một phần của công ty, cống hiến cho công ty.

► Khám phá những thông tin việc làm của tất cả các ngành nghề hiện nay để có những kinh nghiệm quý báu khi đi phỏng vấn.

Câu hỏi: “Tại sao chúng tôi nên giao việc này cho bạn?”

Lời khuyên của Qasim ‘Cas’ Majid- CEO Wow Zone

Một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất khó có được câu trả lời khiến người tuyển dụng cảm thấy hài lòng. Đây chính là lúc bạn thể hiện cho người tuyển dụng thấy được rằng năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ của bản thân mình cho họ thấy được bạn phù hợp với công việc này. Hãy chuẩn bị trước những lý do để không bị bất ngờ, lóng ngóng , mất bình tĩnh khiến bản thân không đưa ra được những câu trả lời như mong muốn.

Vì vậy, lời khuyên cho bạn chính là nên có sự chuẩn bị kĩ trước khi phỏng vấn bằng cách viết ra giấy những thế mạnh phù hợp của bản thân. Nếu thấy khó khăn, bạn có thể hỏi ý kiến người trong gia đình hoặc bạn bè thân thiết, nhưng phải là những người có tư tưởng lạc quan. Tuyệt đối không tiếp xúc với những người có tư tưởng bi quan, đây là quy tắc vàng!

Hãy nhớ rằng hãy dùng những lý do tưởng chừng như chung chung để thuyết phục người tuyển dụng như việc bạn có khả năng làm việc nhóm tốt, là người có sự cần cù, cố gắng không ngại vất vả sẵn sàng làm tất cả các công việc được giao cho một cách tốt nhất. Đôi khi chính những lý do ấy lại giúp bạn thuyết phục được người tuyển dụng.

Cách phỏng vấn xin việc được chia sẻ từ những CEO hàng đầu - Ảnh 3
Trả lời cho lý do nhà tuyển dụng nên giao việc cho bạn một cách thuyết phục

Câu hỏi: “Nếu chúng tôi gọi điện ngay bây giờ, bạn nghĩ sếp hiện tại của bạn sẽ nói gì về bạn?”

Lời khuyên từ Julia Dowling- Tổng giám đốc Snapdragon

Đây là câu hỏi đánh giá để nhà tuyển dụng có thể thấy được cánh mà bản thân bạn đánh giá bản thân của chính mình trong công việc. Hãy yên tâm rằng chẳng có ai rảnh rỗi để đi gọi điện cho sếp cũ của bạn chỉ để hỏi về bạn trước đây.

Câu trả lời hay nhất có thể như sau: “Chúng tôi có mối quan hệ tốt và tôi học được ở sếp rất nhiều điều. Cô ấy là người biết lắng nghe khi tôi trình bày về chiến dịch marketing mới. Tôi nghĩ cô ấy sẽ buồn khi tôi nghỉ việc nhưng cũng rất mừng cho tôi khi tìm được một thử thách thú vị mới. Cô ấy cũng có thể nói tôi nên làm những việc mà bản thân tôi thấy tự tin nhất.”

Cách phỏng vấn xin việc hiệu quả là dựa trên những kinh nghiệm của những người có kinh nghiệm trong ngành. Như những chia sẻ của các CEO hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm trong việc trọng dụng người tài. Mong rằng những chia sẻ đó sẽ giúp những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm có thêm động lực để có thể vững bước trên những con đường tiếp theo.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.