Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng hay nhất bạn nên biết

Gần kết thúc cuộc phỏng vấn, hầu hết nhà tuyển dụng đều có câu hỏi: “Bạn còn câu hỏi gì cho chúng tôi không? Vậy làm thế nào để có những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng một cách đầy khôn ngoan.

Câu hỏi: “Bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi không?” của các nhà tuyển dụng thường nằm ở cuối buổi phỏng vấn do đó đây là cơ hội cuối cùng để bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng trước khi ra về. Do đó, cần phải có chiến thuật đặt những câu nên hỏi nhà tuyển dụng thật đúng đắn.

Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng hay nhất bạn nên biết - Ảnh 1
Đặc các câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng như thế nào

Chuẩn bị thật kĩ càng trước khi đi phỏng vấn

Nếu như một ứng viên tỏ ra lúng túng và không biết nên đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng như thế nào, người phỏng vấn có thể quy chụp luôn là bạn thiếu sự chuẩn bị. Thậm chí là việc bạn có thái độ không coi trọng người phỏng vấn là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị thật kĩ danh sách câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng để muốn biết được đáp án cần thiết.

Và một lưu ý dành cho các ứng viên khi đi phỏng vấn đó là hãy chuẩn bị câu hỏi phụ thuộc vào vị trí mà bạn đang muốn ứng tuyển.

Ví dụ: Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí nhân viên marketing tại một doanh nghiệp, các câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng nên là những câu liên quan tới công việc, lộ trình thăng tiến trong bộ phận marketing… Các ứng viên khi chuẩn bị đi phỏng vấn cần xác định rõ những điều cần hỏi để có sự chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nhất thì mới có hiệu quả tốt.

Những chủ đề nên và không nên đặt câu hỏi nhà tuyển dụng

Để có được các câu hỏi cho nhà tuyển dụng nhằm chứng tỏ rằng bạn là một ứng viên sáng ra, các ứng viên cũng cần phải xác định được rõ ràng đâu là những chủ đề nên và không nên đặt những câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn xin việc.

Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng hay nhất bạn nên biết - Ảnh 2
Các ứng viên cần biết chủ đề thật sự hữu dụng để hỏi nhà tuyển dụng

Các chủ đề không nên hỏi

  • Hoạt động ngoài giờ làm: Tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp cũng rất tốt nhưng không nên quá chú tâm. Đây là những câu hỏi không tạo được thiện cảm với người phỏng vấn và khiến họ thấy rằng bạn không có hứng thú với công việc
  • Câu hỏi quá phức tạp: các ứng viên không nên đặt những câu hỏi cho nhà tuyển dụng quá dài khiến họ không thể trả lời được ngay.
  • Đặt quá nhiều câu hỏi: hãy đặt trọng tâm vào những câu hỏi thật sự thiết thực với bản thân, như thế sẽ khiến bạn trở nên ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Các chủ đề nên hỏi

  • Vị trí tuyển dụng: Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể tìm hiểu thêm về vị trí công việc thông qua những thông tin chính xác nhất tới từ những người trực tiếp làm việc.
  • Lộ trình thăng tiến ở vị trí mà bạn muốn tuyển: đây luôn là điều mà bất cứ ứng viên nào cũng mong muốn tìm hiểu. Do đó, bạn có thể đề cập thẳng vấn đề này để người phỏng vấn nói qua đôi nét dành cho bạn.
  • Vấn đề lương, thưởng: Đồng ý rằng đây là một vấn đề nhạy cảm, tuy nhiên đến cuối buổi phỏng vấn bạn có thể hỏi thêm về các vấn đề như: thời hạn trả lương, hình thức trả lương của công ty cho người lao động như thế nào…
  • Những câu hỏi về văn hóa doanh nghiệp, con người trong công ty: Đây cũng là những câu hỏi ứng viên nên hỏi nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, hãy đặt những câu hỏi để tìm hiểu các nét văn hóa doanh nghiệp nói chung. Tuyệt đối ứng viên không được đặt những câu hỏi quá đi sâu vào đời tư của một người.

Câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng khiến bạn trở nên đắt giá

Bên cạnh việc trả lời những câu hỏi phỏng vấn do nhà tuyển dụng đưa ra, việc có thể đặt ngược lại các câu hỏi cho nhà tuyển dụng luôn là điều mà các ứng viên cần làm. Và dưới đây là một vài câu hỏi khiến bạn trở thành ứng viên hạng sang trong mắt nhà tuyển dụng.

Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng hay nhất bạn nên biết - Ảnh 3
Các câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng hay

Tại sao vị trí này đang trống?

Thông thường, khi có một vị trí cần tuyển người thì lý do chủ yếu là thay thế những người cũ. Tuy nhiên cũng có một vài vị trí được tuyển mới do sự phát triển của công ty. Vậy đâu là nguyên do khiến người cũ không còn tại vị? Việc tìm hiểu về vị trí sẽ khiến bạn có được cái nhìn rõ hơn và hiểu được nhà tuyển dụng mong muốn gì ở vị trí này.

Những điều khó khăn trong công việc tại doanh nghiệp?

Việc đặt câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng này sẽ giúp bạn lường trước được các khó khăn bạn có thể phải đối mặt trong công việc, và các kỹ năng cần thiết để có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Công ty mong đợi ứng viên cho vị trí này đạt được kết quả như thế nào

Việc có thể hiểu được yêu cầu của công việc giúp bạn có được bức tranh toàn cảnh và mục tiêu cụ thể. Và từ những nguyện vọng của chính quản lí bộ phận, bạn có thể  so sánh với năng lực của bản thân để biết rằng mình có phù hợp với vị trí này không.

Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng hay nhất bạn nên biết - Ảnh 4
Hãy chủ động đặt các câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng để biết thêm thông tin chính xác

Bước tiếp theo của quy trình tuyển dụng là gì?

Biết được bạn đang ở bước nào của quy trình tuyển dụng sẽ giúp bạn biết được thời gian có kết quả từ nhà tuyển dụng, và bạn hoàn toàn có đủ thời gian để có thể chuẩn bị các bước tiếp theo nếu may mắn trúng tuyển.

Để buổi phỏng vấn xin việc được thành công, ngoài việc tỏ thái độ tốt với nhà tuyển dụng. Các ứng viên cũng cần phải biết được cách đặt những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng. Như vậy sẽ giúp sự tương tác giữa bạn và nhà tuyển dụng trở nên tốt hơn.

► Tìm hiểu những tin tức và kiến thức việc làm mới nhất tại: news.timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.