Câu hỏi tuyển dụng nhân sự thuộc TOP list được NTD ưu ái hỏi trong mọi cuộc phỏng vấn

Chia sẻ những câu hỏi tuyển dụng nhân sự để các ứng cử viên nắm bắt để dễ dàng ghi điểm. Đừng bỏ lỡ bài viết đầy ý nghĩa này nhé!

Cuộc phỏng vấn sẽ trở nên thoải mái và dễ dàng nếu bạn có thể nắm được câu hỏi tuyển dụng nhân sự quen thuộc. Đừng quá lo lắng nhé hãy cùng tham khảo một số câu hỏi thường xuyên mà nhà tuyển dụng hỏi ứng cử viên để chuẩn bị cho mình một câu trả lời thật tốt nhé.

Giới thiệu bản thân bạn không thể thiếu trong câu hỏi phỏng vấn nhân sự

Đây là một trong những câu hỏi sẽ chẳng bao giờ thiếu trong top danh sách câu hỏi cho nhà tuyển dụng nhân sự. Với thông tin của ứng cử viên đã được nhà tuyển dụng xem qua trong cv xin việc và đã tìm hiểm sơ qua thông tin cá nhân nhưng trong mọi cuộc phỏng vấn xin việc sau câu chào hỏi đây được coi là câu mở đầu câu chuyện.

Câu hỏi tuyển dụng nhân sự thuộc TOP list được NTD ưu ái hỏi trong mọi cuộc phỏng vấn - Ảnh 1
Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn cũng thuộc bảng câu hỏi phỏng vấn nhân viên nhân sự

Vừa có thể nhớ lại thông tin cá nhân của ứng cử viên và có thể khai thác thông tin một lần nữa rõ ràng và kỹ càng hơn. Nhưng cũng nên cân nhắc câu trả lời không quá dài hay quá miên man chỉ cần trả lời đủ thông tin: họ và tên, sinh năm, hiện đang theo học hay đã tốt nghiệp, trường đào tạo, chuyên ngành, khóa học nào, sở thích và sở trường, tình trạng hôn nhân,

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên nhân sự thứ 2: Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?

Với các câu hỏi phỏng vấn nhân viên nhân sự dạng này bạn cần phải có những định hướng nghề nghiệp riêng của mình đồng thời có là hướng đến những mục tiêu trong tương lai và dự định trong công việc. Cách trả lời phỏng vấn ngành nhân sự thì nên bám sát vào ngành nghề của công ty bạn ứng tuyển và công việc bạn đang mong muốn được xin vào như chuyên viên tuyển dụng hay hành chính nhân sự. Luôn có những câu nói tích cực cho công việc như: Tôi muốn phát triển bản thân và hoàn thiện các kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ với công việc hiện tại, tôi muốn có sự gắn bó lâu dàu và yêu thích công việc này.

Câu hỏi tuyển dụng nhân sự thuộc TOP list được NTD ưu ái hỏi trong mọi cuộc phỏng vấn - Ảnh 2
Mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai là câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn ngành nhân sự

Từ những trả lời của bạn nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được những mục tiêu đang hướng đến của bạn có thực sự phù hợp với vị trí mà công ty, doanh nghiệp đang tuyển dụng hay không. Chính vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị kỹ cho câu hỏi này đưa ra những mục tiêu nghề nghiệp trong hiện tại và tương lai theo định hướng của công ty mà bạn đang theo đuổi. Không nên đề cập đến quá nhiều về tài chính trong cuộc phỏng vấn.

Câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân sự thứ 3: Các thành tích bạn đã đạt được trong công việc trước đây?

Với câu hỏi tuyển dụng nhân sự này thì bất kỳ một nhà tuyển dụng nào cũng sẽ đưa ra. Đây là một câu khỏi khai thác đến kỹ năng làm việc của bạn trước đây bằng chính những thành tựu và thành tích bạn đạt được đem lại cho công ty, doanh nghiệp. Bạn nên đưa ra một số thành tích lớn có đem lại lợi nhuận khủng cho công ty mà trong quá trình làm việc trước đây bạn đã hoàn thành.

Câu hỏi tuyển dụng nhân sự thuộc TOP list được NTD ưu ái hỏi trong mọi cuộc phỏng vấn - Ảnh 3
“Các thành tựu trong công việc trước đây” cũng nằm trong các câu hỏi phỏng vấn nhân viên nhân sự

Đặc biệt, bạn phải biết bộc lỗ rõ những cảm xúc của chính bạn để nhà tuyển dụng cảm thấy bạn đã cố gắng và nỗ lực cho những thành tích đó như thế nào. Và từ những thành tích đó bạn có những kinh nghiệm gì cho những định hướng tiếp theo. Từ câu trả lời nhà tuyển dụng có thể nhận thấy trách nhiệm của bạn đối với công việc có thực sự hết mình và tâm huyết hay không.

Hãy chia sẻ một chút kinh nghiệm của bạn ở vị trí này

Để có thể thấy bạn có đủ năng lực vào vị trí tuyển dụng hay không chính là xem những kinh nghiệm của bạn đã có trong thời gian trước đây. Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn nhân viên nhân sự mà các nhà tuyển dụng không bao giờ bỏ qua, mặc dù đã có thể thấy trong cv xin việc của bạn nhưng nếu được chia sẻ trực tiếp sẽ cảm nhận rõ rệt hơn. Bạn nên chia sẻ những kinh nghiệm mà chính bạn có mà đã làm được một cách thực tế. Kinh nghiệm được xem xét qua cách trả lời câu hỏi về tuyển dụng nhân sự thể hiện kỹ năng làm việc, kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ nghề nghiệp và những điểm mạnh mà bản thân bạn có.

Nếu trong trường hợp bạn là sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm bạn hãy thuyết phục nhà tuyển dụng bằng chính ý chí và khao khát để được trúng tuyển. Sẽ có những định hướng, kế hoạch và mục tiêu rõ ràng khi được nhận vào làm cho nhà ứng tuyển nắm rõ. Và mong muốn tìm công việc ổn định và gắn bó lâu dài.

Tuy nhiên, bạn cũng nên bám sát vào những thông tin bạn đã ghi trong cv xin việc chỉ là làm nổi bật những thông tin bạn cũng cấp để có sự trùng hợp và không khác biệt.

Tại sao bạn lại lựa chọn công ty chúng tôi?

Câu hỏi tuyển dụng nhân viên nhân sự không chỉ dành cho ngành nhân sự mà bất kỳ một ứng cử viên nào cũng phải trải qua. Với câu hỏi phỏng vấn nhân sự này là kiểm tra sự hiểu biết của bạn về công ty nơi bạn mong muốn được vào làm. Bạn nên có những kiến thức về công ty một cách tổng quát và nắm được những điểm mạnh của công ty trên thị trường, cơ cấu tổ chức, hoạt động, những thành tự nổi trội trên thị trường. Và bạn muốn được làm việc tại môi trường năng động và lớn mạnh để có thể phát triển hết các kỹ năng của bản thân.

Với những chia sẻ về câu hỏi tuyển dụng nhân sự trên đây, chắc chắn các bạn cũng sẽ có thêm những kinh nghiệm và có sự chuẩn bị sẵn sàng trước khi phỏng vấn diễn ra. Đừng quá lo lắng hãy để cho tinh thần của mình được thoải mái và bình tĩnh coi những cuộc phỏng vấn tìm kiếm thông tin việc làm như một lần trải nghiệm cho bản thân nhé.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.