Top 10 công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam

Công ty thương mại điện tử tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều. Dưới đây là một số doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực trên.

VIỆC LÀM THEO NGÀNH NGHỀ HOT NHẤT!

TIKI CORPORATION

Tiki là một trong các trang thương mại điện tử được yêu thích nhất hiện nay. Được thành lập từ tháng 3/2010. Sau hơn 8 năm hoạt động và phát triển, công ty TIKI tự hào là thương hiệu trong top 10 doanh nghiệp có ảnh hưởng tới sự phát triển Internet Việt Nam giai đoạn 2007 – 2017.

Tiki hiện nổi tiếng với dịch vụ TikiNow trên thị trường sàn thương mại điện tử khi khách hàng có thể nhận được hàng nhanh chóng chỉ trong 2 tiếng đồng hồ. Các gian hàng tại TIKI hiện cung cấp trên 500.000 sản phẩm của hơn 6.500 thương hiệu uy tín nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Top 10 công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam - Ảnh 1
TIKI CORPORATION

Ngoài ra, nhờ các chiến dịch quảng cáo, đầu tư hàng loạt dự án cho các MV ca nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng mà thương hiệu này đã vươn lên thành công ty thương mại điện tử có số lượng người truy cập nhiều thứ 3 tại Việt Nam. Mỗi tháng trang thương mại điện tử này có gần 34 triệu lượt truy cập, đứng top 2 về xếp hạng lượt tải app trên IOStop 4 trên Android.

Được đánh giá là một doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt, TIKI hiện đang cần tìm kiếm rất nhiều ứng viên về để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của riêng mình. Dưới đây là một số cơ hội việc làm có mức thu nhập hấp dẫn bạn không nên bỏ qua:

  • Bộ phận hậu mãi (08 – 11 triệu): Thực hiện các công việc để đảm bảo hệ thống hàng hóa được xử lý đúng thời gian, tồn kho hệ thống khớp với hàng vật lý. …
  • Bộ phận IT (Lương cạnh tranh): Thực hiện các công việc có liên quan đến công nghệ thông tin, quản lý thiết bị công nghệ thông tin cho toàn doanh nghiệp…
  • Nhân viên quản lý vật tư (Lương cạnh tranh): Thực hiện các thủ tục xuất nhập hàng, tiếp nhận và kiểm tra các chứng từ theo quy định….
  • Nhân viên điều phối (Lương cạnh tranh): Thực hiện kiểm soát số lượng hàng hóa, bảo quản hàng hóa tại các Hub, đảm bảo tỷ lệ giao hàng đúng hẹn, xử lý các vấn đề phát sinh tại kho hàng hóa…..

Tham khảo: [Đánh giá] Tiki Corporation: Chế độ đãi ngộ nhân viên có như mong đợi?

SHOPEE VIETNAM

Shopee là công ty về thương mại điện tử thuộc sở hữu của tập đoàn SEA có trụ sở tại Singapore. Web TMDT này hiện có mặt tại 7 quốc gia gồm:

  • Việt Nam
  • Thái Lan
  • Indonesia
  • Philipin
  • Brazil
  • Malaysia
  • Đài Loan

Shopee Việt Nam là một trang TMDT được rất nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng sử dụng. Ban đầu, mô hình của công ty này chủ yếu là C2C – customer to customer: người tiêu dùng đến người tiêu dùng. Sau đó lại chuyển sang hình thức B2C – business to customer: doanh nghiệp đến người tiêu dùng.

Top 10 công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam - Ảnh 2
SHOPEE VIETNAM

Tính đến thời điểm 2017, sàn thương mại điện tử này thu hút tới 43 triệu lượt truy cập mỗi tháng và liên tục đứng đầu trong top các ứng dụng được tải nhiều nhất tại IOS và Android.

Thế giới di động 

Thế Giới Di Động có tên đầy đủ là Công ty cổ phần Thế Giới Di Động được thành lập vào tháng 3 năm 2004. Tên tiếng Anh của Công ty là Mobile World JSSC, mã chứng khoán: MWG.

Theo thống kê tại thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2014 trong ngành thiết bị di động. Thị phần của MWG hiện chiếm 25% và là doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực này. Công ty cũng đã lọt Top 100 nhà bán lẻ lớn nhất Châu Á – Thái Bình Dương. Bên cạnh chuỗi cửa hàng thế giới di động, công ty còn sở hữu chuỗi trung tâm điện máy xanh, bách hóa xanh…..

Top 10 công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam - Ảnh 3
Thế giới di động

FPT Shop

Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT là một thành viên thuộc tập đoàn FPT được thành lập từ năm 2012. Tính đến thời điểm hiện tại, FPT retail đang sở hữu 2 thương hiệu bán lẻ đồ điện tử với tổng số trên 500 cửa hàng trải dài 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Hiện nay, môi trường làm việc của FPT shop luôn được rất nhiều nhân sự chú ý ứng tuyển. Tại công ty, mọi nhân sự đều được tôn trọng. Cho dù bạn có là một nhân viên mới vào nhưng bạn có thể nói thẳng những nguyện vọng của mình với cấp trên mà không cần phân biệt vị trí cao thấp trong doanh nghiệp. Đồng thời, FPT Shop cũng luôn tạo điều kiện tối đa để nhân sự có thể hoàn thiện, phát triển bản thân tối đa để phục vụ cho hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các nhân sự mới bắt đầu thử việc sẽ được tham gia các buổi đào tạo chuyên biệt nhằm giúp cho nhân viên có thể hiểu biết nhiều hơn về công ty. Ngoài ra, nhân sự cũng được hưởng những chế độ đãi ngộ tốt, đảm bảo quyền lợi tối đa cho bản thân như: bảo hiểm xã hội, lương tháng 13…..

Bên cạnh đó, môi trường làm việc của FPT Shop cũng như toàn tập đoàn FPT chủ yếu là những nhân sự còn trẻ. Các chương trình teambuilding được tổ chức thường xuyên nhằm giúp cho nhân sự có thể nâng cao thêm tinh thần đoàn kết của tập thể. Chính bởi những yếu tố trên, FPT Shop luôn là sự lựa chọn của rất nhiều ứng viên khi tham gia tuyển dụng việc làm.

Top 10 công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam - Ảnh 4
FPT Shop

Điện máy xanh 

Hệ thống siêu thị Điện máy xanh thuộc sự quản lý của công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động MWG với gần 4000 cửa hàng trên toàn bộ lãnh thổ đất nước. Điện máy xanh đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam kể từ cuối năm 2010 dưới cái tên Dienmay.com. Trung tâm siêu thị điện máy đầu tiên được doanh nghiệp khai trương nằm tại 561 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM tháng 12/2010. 

Từ năm 2015, MWG quyết định đổi tên Dienmay.com thành Điện máy xanh trên cả nước. Và từ thời điểm đó cho tới hiện tại, công ty đã chứng kiến sự tăng trưởng thần tốc với hàng loạt các trung tâm điện máy liên tục được khai trương. Tính đến thời điểm hiện tại, Điện máy xanh đã có tới trên 1000 trung tâm trên cả nước và trở thành top đầu các công ty thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh những thành tích xuất sắc trong quá trình kinh doanh, công ty còn đạt được nhiều giải thưởng khác nhau như:

  • Đứng thứ 2 trong top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2018 theo Vietnam Report
  • Môi trường làm việc tốt nhất 2018 tại giải thưởng Vietnam HR Awards

Bằng chủ trương con người là điểm cốt yếu tạo nên sự khác biệt trong dịch vụ bán lẻ. MWG luôn chú trọng đến việc tạo ra môi trường làm việc năng động để mọi nhân viên có cơ hội thể hiện tài năng. Đôi ngũ nhân viên tại Thế giới Di Động nói chung và Điện Máy Xanh nói riêng hầu hết đều có độ tuổi rất trẻ. Vì thế, môi trường làm việc của công ty thương mại điện tử này luôn không ngừng đổi mới. Các cấp quản lý luôn sẵn sàng lắng nghe những đề xuất, phản biện của nhân viên để giải quyết tối đa các vấn đề còn tồn đọng. Từ đó có thể đảm bảo tối đa được hiệu quả công việc.

Top 10 công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam - Ảnh 5
Điện máy xanh

VNP Group 

VNP Group được thành lập vào ngày 21/08/2006. Trải qua một thời gian dài hình thành và phát triển, VNP đã từng bước khẳng định mình là doanh nghiệp thương mại điện tử, truyền thông internet hàng đầu tại Việt Nam. Doanh nghiệp hiện nay cũng là đối tác chiến lược của rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như: CyberAgent Venture, quỹ đầu tư IDG của Mỹ và CAI của Nhật Bản.

Song song với việc phát huy những thế mạnh sẵn có của ngành thương mại điện tử, VNP Group cũng luôn tìm tòi; sáng tạo để cho ra những sản phẩm tốt nhất nhằm hết mình vì sức mệnh “giúp cho con người hạnh phúc hơn với internet, đem lại sự giàu có và tự hào cho các thành viên“.

Không chỉ là một thương hiệu đáng tin cậy đối với khách hàng, VNP còn là một địa chỉ đáng tin cậy với nhân sự của công ty. Khi làm việc tại đây, doanh nghiệp luôn có những chính sách hỗ trợ, khuyến khích, đào tạo về mặt chuyên môn nhằm giúp cho đội ngũ nhân sự phát huy được tối đa năng lực của chính mình.

Ngoài ra, yếu tố văn hóa doanh nghiệp cũng chính là lý do khiến cho nhiều ứng viên muốn tham gia làm việc tại đây. Nhân viên trong công ty luôn đề cao sự thân thiện. Không chỉ vậy, các nhân sự đang trong thời gian thử việc luôn nhận được sự chỉ dẫn đến từ những người đã có kinh nghiệm lâu năm. Các chính sách đãi ngộ cũng được lãnh đạo quan tâm kịp thời tạo động lực làm việc cho nhân viên.

Top 10 công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam - Ảnh 6
VNP Group

LAZADA Vietnam   

Là sàn thương mại điện tử được người dùng lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay, chỉ đứng sau Tiki, Shopee… Lazada Việt Nam hiện trực thuộc tập đoàn Lazada Group với chi nhánh tại 5 quốc gia khác nhau.

Top 10 công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam - Ảnh 7
LAZADA Vietnam

Chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi được thành lập, Lazada đã nhanh chóng làm thay đổi thói quen mua sắm của người Việt. Hiện trang thương mại điện tử này đang đứng thứ 4 trên thị trường với lượng truy cập trung bình lên tới trên 19 triệu lượt.

Sendo

Sendo là một sàn thương mại điện tử trực tuyến được giới thiệu tới thị trường Việt Nam từ tháng 9/2012. Sàn TMĐT này thuộc sự quản lý của công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT – FPT Online. Hiện nay, Sendo có hệ thống vận chuyển rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. Điều này sẽ giúp cho việc giao nhận hàng hóa giữa nhà phân phối tới tay khách hàng được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng hơn. Cùng với đó, các khách hàng khi tiến hành giao dịch mua sắm tại Sendo cũng có thể thực hiện thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau như: thẻ ATM, thẻ Visa, tiền mặt, chuyển khoản,…

So sánh với các doanh nghiệp trong cùng một lĩnh vực, các nhân sự của Sendo hiện tại nhận được mức đãi ngộ khá tốt. Trung bình, mức thu nhập của nhân sự sẽ được tính dựa theo năng lực, trách nhiệm. Công ty rất biết trân trọng sự đóng góp của các nhân sự đối với kết quả kinh doanh.

Do là một đơn vị trực thuộc tập đoàn FPT – một doanh nghiệp về công nghệ hàng đầu Việt Nam. Do đó, khi làm việc tại Sendo bạn sẽ được hưởng những chế độ đãi ngộ tốt nhất của tập đoàn FPT dành cho người lao động. Hiện nay, môi trường làm việc tại FPT luôn là một trong những nơi được đánh giá rất cao, là niềm mơ ước của biết bao người.

Top 10 công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam - Ảnh 8
Sendo

VNPAY 

Công ty cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam được thành lập vào tháng 03/2007. Từ lúc thành lập tới hiện tại, VNPAY luôn là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm chính của doanh nghiệp đó là cung cấp những giải pháp thanh toán an toàn hàng đầu cho các đối tác. Hiện nay, VNPAY đã cung cấp được sản phẩm của mình cho hơn:

  • 40 ngân hàng thương mại 
  • 05 công ty viễn thông 
  • Trên 20.000 doanh nghiệp trên cả nước 

Với trên 10 năm kinh nghiệm, VNPAY hiện nằm trong top 100 sản phẩm, dịch vụ được người Việt tin dùng. Điều này đã khẳng định được sự tin tưởng của thương hiệu đối với khách hàng. Không chỉ vậy, đây cũng là địa chỉ rất thích hợp với các ứng viên khi tìm kiếm cơ hội công việc của riêng mình.

Tại VNPAY, lương cạnh tranh; chế độ đãi ngộ hợp lý là những điều mà doanh nghiệp luôn muốn hướng tới để tạo thêm nhiều động lực nhất dành cho nhân viên. Bên cạnh đó, VNPAY còn có chế độ thưởng cho nhân viên vào các dịp lễ tết, thương theo thâm niên; kết quả kinh doanh trung bình từ 1 – 6 tháng lương để giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ nhân viên thêm về phụ cấp ăn uống đầy đủ. Cùng với đó là các hoạt động dã ngoại nhằm nâng cao tinh thần, tính đoàn kết của mỗi cá nhân. Vì thế, các nhân viên đều muốn mình được gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Top 10 công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam - Ảnh 9
VNPAY

VCCORP 

Thuộc top công ty lớn tại Việt Nam, Công ty cổ phần VCCORP được thành lập chính thức từ năm 2006 với trụ sở đặt tại Hà Nội. Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, VCCORP đã tự mình xây dựng được hệ sinh thái internet với nhiều sản phẩm trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống. Các sản phẩm này đã và đang đóng góp rất lớn cho sự phát triển của internet nước nhà trong nhiều năm qua.

Và để có được sự đột phá như trên, công ty cũng rất biết cách trọng dụng các nhân sự khác nhau. Với một đội ngũ nhân sự hùng hậu tại các văn phòng ở những thành phố lớn như: thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha trang… Hiện nay, công ty vẫn không ngừng tìm kiếm những nhân tài mới để có thể phục vụ tốt hơn cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Top 10 công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam - Ảnh 10
VCCORP

Trên đây là một số chia sẻ về các công ty thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Hy vọng những tin tức của news.timviec.com.vn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về top những sàn giao dịch trực tuyến lớn nhất tại hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.