[Đánh giá] Lazada Việt Nam, Review cơ hội việc làm tại đây

Lazada Việt Nam – Công ty thuộc Lazada Group của Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba. Đây là một trang giao dịch thương mại điện tử, cung cấp các sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau. Công ty cam kết muốn mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.

Tổng quan công ty Lazada Việt Nam

[Đánh giá] Lazada Việt Nam, Review cơ hội việc làm tại đây - Ảnh 1
Văn phòng công ty Lazada (ảnh: internet)
  • Website: http://www.lazada.vn/
  • Nhân viên: 100 – 200
  • Hotline: 19001007
  • Trụ sở chính: Số 20, Saigon Center – Tower 2, 67 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần
  • Làm thêm giờ: Không

Lịch sử phát triển

Lazada Việt Nam được thành lập vào tháng 3 năm 2012. Mô hình kinh doanh theo hướng market place – trung gian trong quy trình mua bán online, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này tại Đông Nam Á. Đây là một sàn thương mại điện tử, cung cấp các sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau.

Năm 2013, khánh thành nhà kho đầu tiên tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc, thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau đó một trung tâm điều phối được mở tại Đông Nam Bộ trong năm 2014 để có thể phục vụ cho lượng khách hàng tăng cao tại khu vực này.

Tháng 1 năm 2016, công ty xác nhận hiện đang làm việc với 3000 nhà cung cấp với 500.000 sản phẩm khác nhau. Bên cạnh đó, Lazada cũng cung cấp cho nhà bán hàng các dịch vụ khác nhau như quy trình thanh toán đơn giản, dịch vụ vận chuyển và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Đến tháng 3/2016, công ty có 35 trung tâm điều phối và 1 đội ngũ vận chuyển Lazada Express (LEX) do chính công ty cung cấp nhằm hỗ trợ vận chuyển trực tiếp (FBL) cho nhà bán hàng.

Giám đốc điều hành của Công ty Lazada Việt Nam là James Dong từ tháng 6 năm 2018. Bên cạnh đó ông còn là CEO của Lazada Thái Lan. Mục tiêu của doanh nghiệp đến năm 2030, sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trên toàn Đông Nam Á.

XEM THÊM: [Đánh giá] Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam – Việc làm hấp dẫn với chính sách phúc lợi đáng mơ ước

Đánh giá công ty Lazada Việt Nam

[Đánh giá] Lazada Việt Nam, Review cơ hội việc làm tại đây - Ảnh 2
Ông James Dong – CEO Lazada Việt Nam (ảnh: internet)

Đánh giá tổng quan

Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba – Tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia có các chi nhánh tại Indonesia, Singapore, Thái Lan và Malaysia. Là thành viên của một tập đoàn thương mại điện tử lớn nên doanh nghiệp luôn đề cao sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc.

Số lượng người lao động tại Lazada Việt Nam dao động từ 100 – 200 người ở tất cả các bộ phận vận hành. Công ty có chính sách thu hút nhân tài bằng nhiều những phúc lợi hấp dẫn, mức lương cao so với mặt bằng chung thị trường. Bên cạnh đó, công ty còn mở nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ giúp nhân viên công ty có thể nâng cao hiệu quả công việc.

Đánh giá theo các tiêu chí phúc lợi

  • Cân bằng cuộc sống: 3.4/5
  • Cơ hội thăng tiến: 3.2/5
  • Lương/Quyền lợi: 3.5/5
  • Văn hóa công ty: 3.4/5
  • Người quản lý: 3.7/5
  • Đào tạo/Hướng dẫn: 3.2/5

Tổng hợp kết quả đánh giá của nhân viên hiện đang làm việc tại Lazada Việt Nam, mức điểm trung bình của công ty đạt 4,2 trên 5 điểm. Đây được coi là một mức điểm cao so với nhiều công ty hiện nay. Điều này chứng minh rằng công ty thực sự là một nơi làm việc lý tưởng với các lao động.

Tất cả các tiêu chí đánh giá đều đạt mức điểm tương đương nhau ở tầm khá – tốt. Nhân viên Lazada Việt Nam rất hài lòng về môi trường làm việc cùng những chính sách phúc lợi của công ty. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng cho sự tồn tại và phát triển của công ty.

Hy vọng rằng, trong tương lai công ty vẫn sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cán bộ nhân viên công ty về phương thức hoạt động như hiện nay.

Tin liên quan: [TOP 5] Công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2020

Thông tin tuyển dụng Lazada Việt Nam

Hiện nay, thương mại điện tử đang là lĩnh vực nhận được nhận được rất nhiều sự quan tâm, tốc độ phát triển nhanh. Tuy nhiên, với sự phát triển ấy thì tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng lĩnh vực càng trở nên khốc liệt hơn. Vì vậy, Lazada Việt Nam luôn cần những nhân tài có thể giúp công ty phát triển bền vững.

[Đánh giá] Lazada Việt Nam, Review cơ hội việc làm tại đây - Ảnh 3
Kho hàng của Lazada (ảnh: internet)

Điều đó, thúc đẩy doanh nghiệp không ngừng tiến hành tuyển dụng nhân sự ở nhiều vị trí việc làm. Dưới đây là một số các vị trí việc làm hấp dẫn đang được Lazada Việt Nam tuyển dụng, bạn đọc có thể tham khảo, tìm kiếm cơ hội cho mình nhé!

Nhân viên kho hàng Lazada

Làm việc tại: Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Mức lương: 6 – 9 triệu

Hình thức làm việc: Làm theo ca

Mô tả công việc

  • Phân loại và xử lý hàng hóa trên hệ thống riêng của công ty
  • Tuân thủ các quy định của công ty và các bộ phận liên quan đến xử lý hàng hóa
  • Quét mã vạch từng đơn hàng vào hệ thống theo quy định nhập hàng
  • Xử lý các sự cố về lỗi của hàng hóa

Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp Trung cấp nghề trở lên
  • Biết sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng cơ bản
  • Nhanh nhẹn, linh hoạt biết hỗ trợ đồng nghiệp trong công việc
  • Có thể làm tăng ca và làm ca đêm

Các vị trí tuyển dụng

  • Nhân viên kho Lazada
  • Nhân viên soạn hàng
  • Nhân viên làm kho LEX Lazada Quang Trung
  • Nhân viên phân loại đơn hàng

Giám sát HUB 

Làm việc tại: Hà Nội

Mức lương: 10 – 15 triệu

Hình thức làm việc: Nhân viên chính thức

Mô tả công việc

  • Giám sát hoạt động vận hành của trung tâm điều phối hàng
  • Giám sát và sắp xếp tuyến đường cho nhân viên giao nhận hợp lý
  • Quản lý chi phí, COD hàng – thu tiền
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan trong việc điều phối hàng
  • Quản lý rủi ro của HUB đồng thời quản lý nhân sự tại HUB: nhân viên giao nhận, nhân viên điều phối, thu ngân,…

Yêu cầu công việc

  • Kinh nghiệm làm team leader, giám sát các công ty vận chuyển, logistics, bán lẻ, tiêu dùng nhanh từ 2 – 3 năm
  • Khả năng quản lý và dự đoán rủi ro
  • Trình độ tiếng Anh khá – tốt
  • Có khả năng lãnh đạo, quản lý team

Đối tác giao hàng 

Làm việc tại: Toàn quốc

Mức lương: 10 – 15 triệu

Hình thức làm việc: Nhân viên thời vụ

Mô tả công việc

  • Giao hàng cho khách bằng xe gắn máy
  • Nhận hàng tại kho, giao hàng và thu tiền trực tiếp từ khách
  • Làm việc giờ hành chính, bán thời gian
  • Chịu trách nhiệm về lượng hàng được giao, đảm bảo hàng hóa được giao đúng tiến độ
  • Thực hiện thao tác giao nhận hàng thông qua smartphone
  • Tiếp nhận phản hồi từ khách hàng

Yêu cầu công việc

  • Có điện thoại smartphone
  • Có phương tiện đi lại (bắt buộc)
  • Vui vẻ, nhiệt tình với khách hàng

Quyền lợi

  • Hỗ trợ xăng, phí điện thoại 100.000/ngày
  • Giao hàng theo tuyến đường thuận lợi
  • Làm việc trong giờ hành chính

Vị trí tuyển dụng

  • Đối tác giao hàng sự kiện tại Hoàng Mai, Hà Nội
  • Đối tác giao hàng sự kiện Lazada tại Tp. Hồ Chí Minh
  • Đối tác giao hàng Lazada tại Bình Dương

THAM KHẢO – [Đánh giá] Tập đoàn Sun Group – Doanh nghiệp đạt loại ưu về chính sách quyền lợi dành cho người lao động

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Mọi thông tin về Công ty Lazada Việt Nam có thể thay đổi. Nếu bạn thấy thông tin trên không chính xác, xin vui lòng liên hệ hỗ trợ viên tại địa chỉ email hotro@timviec.com.vn.