FPT Shop: Review tổng quan cơ hội việc làm, chế độ đãi ngộ

Công ty FPT Shop là đơn vị bán lẻ có tiếng tại thị trường Việt Nam. Vậy cơ hội việc làm và mức lương FPT Shop có thực sự tốt? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé.

TIN TUYỂN DỤNG FPT MỚI NHẤT!

Tổng quan về FPT Shop 

  • Tên đầy đủ: Công Ty Cổ Phần Bán Lẻ Kỹ Thuật Số FPT
  • Website: https://fptshop.com.vn/
  • Số lượng nhân sự: 200 – 500
  • Trụ sở doanh nghiệp: 261 – 263 Khánh Hội, P5, Q4, TP. Hồ Chí Minh
FPT Shop: Review tổng quan cơ hội việc làm, chế độ đãi ngộ - Ảnh 1
Giới thiệu về FPT Shop

Xem thêm: Top 10 công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam

Lịch sử hình thành, phát triển 

Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT – FPT Retail ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2012. Công ty là một thành viên của tập đoàn FPT. Hiện nay, FPT Retail đang sở hữu 2 chuỗi thương hiệu bán lẻ với tổng số 500 cửa hàng trải khắp 63 tỉnh thành trên cả nước (tính đến thời điểm tháng 04/2018). Trong đó:

  • Giới thiệu FPT Shop: Đây là chuỗi bán lẻ các sản phẩm công nghệ gồm: điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, phụ kiện công nghệ…. FPT shop là chuỗi hệ thống bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 về quản lý chất luợng theo tiêu chuẩn quốc tế. Trên thị trường Việt Nam, công ty đang là chuỗi bán lẻ lớn thứ 2 trên thị trường lĩnh vực bán lẻ hàng công nghệ hiện nay.
  • F Studio by FPT: Đây là chuỗi cửa hàng được Apple ủy quyền chính thức tại Việt Nam nhằm mục đích kinh doanh các sản phẩm chính hãng của Apple. Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có chuổi bán lẻ với đầy đủ các mô hình của một cửa hàng của Apple gồm: Apple Premium Reseller, Apple Authorised Reseller, icorner. Điều này giúp cho khách hàng có được không gian tốt nhất để trải nghiệm những sản phẩm độc đáo, chính hãng tới từ Apple.

Bằng những nỗ lực  của riêng mình, FPT Shop đã xây dựng được đội ngũ nhân sự với phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng đang tiếp tục xây dựng trung tâm kinh doanh trực tuyến hiện đại để khách hàng có thể tìm thấy thương hiệu FPT Shop nhanh chóng trên không gian mạng.

Chính bởi những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, công ty FPT Shop đạt doanh thu 13.147 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 363 tỉ đồng tính đến thời điểm kết thúc 2017. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2,034 tỉ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15.47% tổng doanh thu của công ty.

Trải qua 6 năm hoạt động, FPT Retail nói chung và FPT Shop nói riêng đã được cộng đồng đón nhận thông quan số lượt khách hàng đến mua sắm, tăng mạng trong những năm gần đây. Và FPT Retail cũng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng lớn nhỏ như:

  • Top 100 giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ uy tín chất lượng do người tiêu dùng bình chọn (Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức )
  • Được vinh danh thương hiệu mạnh Việt Nam trong 3 năm: 2013, 2014, 2015  và năm 2017 (Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức)
  • Nhà bán lẻ được yêu thích nhất 2016 do Thời báo kinh tế Việt Nam bình chọn
  • Top 4 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á  – Thái Bình Dương tính đến tháng 7/2017
  • Top 10 nhà bán lẻ uy tín do Vietnam Report, báo điện tử Vietnamnet khảo sát
  • Nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam với doanh thu 15.717 USD / m2 theo Euromonitor và Retail Asia Publishing

Với mục tiêu mở rộng brand trên toàn quốc, FPT Shop cũng như FPT Retail đang hướng tới việc trở thành hệ thống bán lẻ các sản phẩm kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam. CÙng với đó, công ty luôn cung cấp tới mọi khách hàng các trải nghiệm mua sắm tích cực, bao gồm cả mua bán trên sàn thương mại điện tử, đi kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện.

Xem thêm: Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Thế Giới Di Động

Review chế độ đãi ngộ của công ty FPT Shop 

Đánh giá tổng quan 

Môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ của công ty FPT được xem là điều tạo nên bản sắc văn hóa doanh nghiệp không thể thiếu của FPT. Tại đây, mọi nhân sự đều được coi trọng. Kể cả bạn có là cấp dưới nhưng bạn sẽ hoàn toàn có thể nói thẳng với cấp trên mà không cần phải phân biệt vị trí cao thấp. Đồng thời, công ty cũng tạo điều kiện tối đa để các nhân sự hoàn thiện, phát triển bản thân.

Với các nhân sự mới bắt đầu quá trình thử việc, FPT Shop sẽ có những buổi đào tạo chuyên biệt nhằm giúp cho nhân viên có thể hiểu biết nhiều hơn về công ty cũng như nâng cao kỹ năng làm việc cho riêng mình. Ngoài ra, khi làm việc tại FPT, các nhân sự sẽ được hưởng những chế độ đãi ngộ, đảm bảo quyền lợi tối đa của người lao động như: bảo hiểm xã hội, lương tháng 13, thưởng dựa theo hiệu quả hoàn thành KPI….

Bên cạnh đó, môi trường làm việc của FPT Shop cũng như toàn tập đoàn FPT chủ yếu là những nhân sự còn trẻ. Các chương trình teambuilding được tổ chức thường xuyên nhằm giúp cho nhân sự có thể nâng cao thêm tinh thần đoàn kết của tập thể.

FPT Shop: Review tổng quan cơ hội việc làm, chế độ đãi ngộ - Ảnh 2
Review chế độ đãi ngộ của FPT Shop

Đánh giá theo các tiêu chí khác nhau 

Để có những nhận xét một cách khách quan nhất, bài viết cũng thu thập thêm các ý kiến khác nhau của nhân sự theo các tiêu chí gồm:

  • Cân bằng cuộc sống: 3.4/5
  • Người quản lý: 3.2/5
  • Cơ hội thăng tiến: 3.4/5
  • Quyền lợi, phúc lợi: 3.2/5
  • Văn hóa doanh nghiệp: 3.5/5
  • Đào tạo, hướng dẫn: 3.1/5

Tổng điểm đạt 4.2/5 – Tốt.

Về cơ bản, các nhân sự thuộc FPT Shop đánh giá môi trường làm việc ở doanh nghiệp khá tốt. Công ty đã thực hiện đúng theo những cam kết về chế độ đãi ngộ dành cho các nhân viên khi làm việc tại doanh nghiệp. Rất nhiều nhân sự làm việc tại FPT Shop cũng khuyên các ứng viên hãy thử tham gia các đợt tuyển dụng việc làm tại đây nếu có cơ hội.

Xem thêm: [Đánh giá] Shopee: Review cơ hội việc làm và chế độ đãi ngộ

Cơ hội việc làm FPT Shop

Cơ hội việc làm tại FPT Shop hiện không hề thiếu. Hàng tháng, công ty vẫn liên tục tuyển dụng các vị trí hot thu hút nhiều ứng viên như:

  • Tư vấn bán hàng: thu nhập 6 – 10 triệu/ tháng
  • Hỗ trợ kỹ thuật: thu nhập 6 – 10 triệu/ tháng
  • Kế toán bán hàng: thu nhập hấp dẫn
  • Chuyên viên nhân sự tiền lương: 06 – 08 triệu/ tháng
  • Nhân viên sửa chữa điện thoại, laptop: 08 – 14 triệu/ tháng
FPT Shop: Review tổng quan cơ hội việc làm, chế độ đãi ngộ - Ảnh 3
Cơ hội việc làm FPT Shop

Quyền lợi của ứng viên khi làm việc tại FPT Shop 

Rất nhiều người trước khi đi phỏng vấn không chỉ tại FPT Shop mà còn rất nhiều doanh nghiệp khác đều sẽ tìm hiểu về những quyền lợi của mình khi làm việc. Đây là một điều rất tốt để bạn có thể nắm chắc cơ hội trúng tuyển. Nếu bạn quyết định làm việc tại FPT shop, bản thân ứng viên sẽ nhận lại được các quyền lợi khác nhau gồm:

  • Được tham gia đóng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định của luật lao động.
  • Được thưởng theo hiệu quả, đi du lịch thường xuyên cùng doanh nghiệp
  • Thời gian làm việc chủ động, linh hoạt
  • Văn hóa doanh nghiệp của FPT rất chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp cho ứng viên có thêm nhiều kỹ năng nghề nghiệp
  • Mức lương cơ bản cao. Chính việc đảm bảo được thu nhập tốt sẽ là điều phát triển bền vững của thương hiệu.

Lưu ý khi tham gia tuyển dụng FPT Shop 

Mặc dù đã nắm rõ về các quyền lợi, yêu cầu công việc của từng vị trí tại FPT shop. Bạn cũng cần phải biết những lưu ý đặc biệt khi đi phỏng vấn tìm việc tại công ty như:

  • Chuẩn bị phong thái tốt: Ứng viên nên chú ý tới ngoại hình của bản thân. Đặc biệt khi phỏng vấn cho các vị trí như: tư vấn, chăm sóc khách hàng….. thì lại càng phải chú ý do đây là bộ mặt của doanh nghiệp. Bạn không cần phải quá đẹp lộng lẫu nhưng cũng cần phải tạo cho bản thân một sự tin tưởng nhất định.
  • Tâm lý thoải mái: Trong quá trình phỏng vấn, việc cười cùng với khả năng trả lời phỏng vấn một cách chuyên nghiệp sẽ khiến cho bạn trở thành ứng viên số 1 trong mắt của nhà tuyển dụng.
  • Sẵn sàng làm tại vị trí thấp nhất: Hãy đừng ngại thử sức mình với những vị trí thấp nhất. Điều này sẽ chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn  không ngại học hỏi điều mới.
  • Chuẩn bị kỹ càng thông tin về công ty, vị trí công việc: Bất kể ở vị trí nào, việc chuẩn bị kỹ những thông tin về vị trí tuyển dụng, về môi trường làm việc đều rất quan trọng. Tùy vào từng vị trí phỏng vấn FPT shop mà bạn hãy chuẩn bị các thông tin khác nhau.

Trên đây là những điều cơ bản về FPT Shop. Hy vọng bài viết sẽ là những thông tin việc làm hữu ích dành cho bạn trong công việc tương lai của chính mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.