Điện Máy Xanh: Lịch sử hình thành, phát triển và cơ hội việc làm

Công ty điện máy xanh là một trong top những thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện tại. Hãy cùng tìm hiểu thêm về lịch sử hình thành, cơ hội việc làm của doanh nghiệp này trong bài viết sau.

VIỆC LÀM THEO NGÀNH NGHỀ MỚI NHẤT!

Tổng quan về công ty điện máy xanh 

  • Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) 
  • Website: https://www.dienmayxanh.com/
  • Số lượng nhân sự: 10.000 nhân viên

Xem thêm: Top 10 công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam

Lịch sử hình thành, phát triển của điện máy xanh 

Công ty Cổ Phần Đầu tư Thế Giới Di Động, hiện là nhà bán lẻ số 1 tại Việt Nam về doanh thu; lợi nhuận  với gần 4000 cửa hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Hiện nay, MWG đang vận hành các chuỗi thương hiệu bán lẻ gồm: Thế giới di động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, Bluetronic, 4k Farm. Trong đó:

Hệ thống siêu thị Điện máy Xanh đã bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam kể từ cuối năm 2010 dưới cái tên Dienmay.com. Trung tâm siêu thị điện máy đầu tiên được doanh nghiệp khai trương nằm tại 561 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM tháng 12/2010. Kể từ tháng 11/2011, điện máy sinh đã đăng ký hoạt động thương mại điện tử với Bộ Công Thương.

Từ năm 2015, MWG quyết định đổi tên hệ thống siêu thị Dienmay.com thành hệ thống Điện máy xanh trên cả nước. Lý do cho lần đổi tên này là do tên gọi dienmay.com quá khái quát. Điều này khiến việc định vị thương hiệu, tính cạnh trên trên các công cụ tìm kiếm của brand hoàn toàn không có. Và kể từ giai đoạn này, doanh nghiệp đã có sự tăng trưởng rất nhanh chóng cho riêng mình.

  • Trong năm 2015: siêu thị Điện máy xanh đã khai trương thêm 66 trung tâm ở các tỉnh thành khác nhau, nâng số lượng trung tâm điện máy trong năm lên 86
  • Tính đến tháng 6/2016: Khai trương thêm 33 trung tâm mới, hoàn tất việc phủ sóng thương hiệu tại 63 tỉnh thành toàn quốc.
  • Năm 2018: Mở thêm hơn 100 cửa hàng (bao gồm trung tâm mới và các hệ thống cửa hàng được chuyển đổi từ các cửa hàng thegioididong.com có doanh thu ổn định). Điều này góp phần nâng tổng số trung tâm điện máy của brand lên con số 750
  • Thời điểm hiện tại: Chính thức vượt mốc 1000 siêu thị trong suốt 10 năm hình thành và phát triển.

Ngoài ra, mô hình cửa hành điện máy xanh mini với diện tích chỉ từ 350 – 500 m2 cùng cách bài trí linh hoạt đã giúp cho doanh thu của hãng tăng lên đáng kể. Trong khi đó chi phí ban đầu về thuê mặt bằng; vận chuẩn lại không thay đổi. Theo ước tính, các siêu thị mini có thể đạt doanh thu tương đương với một shop lớn có diện tích 1000m2.

Điện Máy Xanh: Lịch sử hình thành, phát triển và cơ hội việc làm - Ảnh 1
Giới thiệu về điện máy xanh

Xem thêm: Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Thế Giới Di Động

Tại sao nên làm việc tại điện máy xanh 

Môi trường làm việc 

Thế Giới Di Động, đơn vị quản lý trực tiếp của Điện Máy Xanh hiện là tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của riêng mình, công ty đã đạt được rất nhiều giải thưởng như:

  • Giới thiệu điện máy xanh: Đứng thứ 2 trong top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2018 theo Vietnam Report
  • Môi trường làm việc tốt nhất 2018 tại giải thưởng Vietnam HR Awards

Nhờ chủ trương con người là điểm cốt yếu tạo nên sự khác biệt trong dịch vụ bán lẻ. Doanh nghiệp luôn rất chú trọng trong việc tạo ra môi trường năng động, sân chơi công bằng để mọi người có thể thể hiện tài năng, ý kiến của các nhân sự được lắng nghe; tôn trọng

Đội ngũ nhân sự làm việc tại Thế Giới Di Động nói chung và Điện Máy Xanh nói riêng phần lớn đều là những người rất trẻ, năng động. Vì thế, môi trường làm việc luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo. Các cấp quản lý luôn sẵn sàng hỗ trợ nhân viên một cách tối đa để có thể giải quyết được các vấn đề tồn đọng. Từ đó đảm bảo được hiệu quả công việc.

Lương thưởng, chế độ rõ ràng 

Đây chính là điểm khiến cho rất nhiều ứng viên muốn tham gia tuyển dụng tại công ty Điện Máy Xanh. Công ty được biết đến là doanh nghiệp có chế độ đã ngộ rất cao dành cho nhân sự. Mức thu nhập của nhân viên Điện máy xanh khá tốt. Bên cạnh lương cơ bản, các nhân sự sẽ có thêm các khoản thương khác nhau theo quy định của từng vị trí. Theo ghi nhận, thu nhập trung bình của nhân sự tại điện máy xanh đạt từ 6 – 10 triệu/ tháng. Đặc biệt, các khoản thưởng tết của tập đoàn cũng rất tốt. Năm 2018, thưởng tết của nhân viên có thể lên tới 3 tháng thu nhập. Đây là mức thưởng khá cao của thị trường lao động hiện tại.

Điện Máy Xanh: Lịch sử hình thành, phát triển và cơ hội việc làm - Ảnh 2
Tại sao nên làm việc tại điện máy xanh

Làm việc gần nhà 

Nếu quyết định làm việc tại các trung tâm điện máy thuộc Điện máy xanh, nhân viên sẽ chẳng cần phải đi xa mà vẫn có thể tìm kiếm được những vị trí phù hợp với năng lực làm việc ngay gần nhà. Với 1000 hệ thống cửa hàng , các nhân sự sẽ không phải di chuyển hàng chục, hàng trăm cây số để làm việc

Cơ hội thăng tiến 

Điểm nổi bật nhất khi quyết định làm việc tại siêu thị Điện Máy Xanh đó là cơ hội thăng tiến cao cho các nhân sự. Thông thường, sau 6 tháng làm việc đạt hiệu quả; không có vi phạm. Các nhân viên đều có cơ hội để được xem xét thăng cấp quản lý. Công ty luôn cố gắng tạo ra môi trường làm việc tốt để mỗi người được cảm thấy rằng mình đang đóng góp cho doanh nghiệp. Đây là yếu tố quan trọng để đội ngũ nhân viên trẻ tại đây luôn gắn bó lâu dài với tập đoàn và hiếm khi có ý định nhảy việc.

Cơ hội việc làm tại điện máy xanh 

Hàng tháng, thương hiệu vẫn luôn tìm kiếm những nhân sự khác nhau phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp như:

  • Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật: thu nhập 7 – 10 triệu
  • Nhân viên giao hàng lắp đặt: thu nhập 7 – 10 triệu
  • Nhân viên giao nhận kho: thu nhập 7 – 10 triệu
Điện Máy Xanh: Lịch sử hình thành, phát triển và cơ hội việc làm - Ảnh 3
Cơ hội việc làm tại điện máy xanh

Xem thêm: FPT Shop: Review tổng quan cơ hội việc làm, chế độ đãi ngộ

Trên đây là những điều cơ bản về công ty điện máy xanh. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tin tức việc làm của doanh nghiệp trước khi quyết định ứng tuyển


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.