Quyết định thuyên chuyển công tác dành cho nhân sự các doanh nghiệp
Quyết định thuyên chuyển công tác dùng để điều chuyển nhân sự từ nơi này sang nơi khác. Bạn có thể tình nguyện ra đi hoặc không nhưng có vài điều bạn nên nhớ kỹ! Chúng sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây.
Thuyên chuyển công tác là gì?
Thuyên chuyển công tác là một hình thức thay đổi công việc cho nhân sự mà không có sự đổi khác về trách nhiệm hay chế độ đãi ngộ của người đó. Nó là hình thức di chuyển trong nội bộ một doanh nghiệp; nhân viên sẽ được chuyển sang một bộ phận khác hoặc địa điểm làm việc khác nhưng họ vẫn thuộc biên chế của công ty.
Lý do cần thực hiện việc thuyên chuyển
Việc thuyên chuyển phát sinh từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số lý do doanh nghiệp thường sử dụng để quyết định thuyên chuyển công tác cho nhân sự:
- Người nhân viên ấy có năng lực đặc thù và một số vị trí trong công ty cần một người như họ để đảm đương công việc.
- Khi bộ phận A thừa nhân viên nhưng bộ phận B lại thiếu nhân viên thì nhân sự của bên thừa sẽ được thuyên chuyển sang bên thiếu để bảo đảm sự cân bằng.
- Nhân viên mong muốn được chuyển sang bộ phận/địa điểm khác vì lý do cá nhân hoặc do hoàn cảnh gia đình…

- Nhân viên cảm thấy công việc cũ nhàm chán và đơn điệu. Họ không còn cảm hứng với công việc, năng suất cũng vì thế mà giảm sút. Cho nên họ mong muốn được chuyển sang một vị trí khác, một bộ phận khác để phá vỡ sự nhàm chán, đơn điệu.
- Nhân viên có sự mâu thuẫn, xung đột với lãnh đạo hoặc một nhân viên khác nên cần được thuyên chuyển công tác.
Một điều quan trọng nữa bạn cần nhớ chính là dù với nguyên nhân nào đi chăng nữa thì việc thuyên chuyển chỉ thành công khi có được sự cho phép của ban lãnh đạo công ty.
✅ Xem thêm: Mẫu quyết định thôi việc chuẩn dành cho người sử dụng lao động
Mẫu quyết định thuyên chuyển công tác
Mẫu quyết định thuyên chuyển công tác là văn bản dùng để điều chuyển nhân sự từ nơi này sang nơi khác. Nó có vai trò quan trọng đối với cả người lao động và doanh nghiệp. Vì vậy, bạn biết cách trình bày loại biểu mẫu này sao cho đúng form nhất. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 2 mẫu quyết định thuyên chuyển công tác để bạn tham khảo và sử dụng khi cần!
Mẫu 1
Tải mẫu quyết định thuyên chuyển công tác 1
Mẫu 2
Tải mẫu quyết định thuyên chuyển công tác 2
Ngoài mẫu quyết định trên, bạn có thể tham khảo thêm mẫu đơn xin chuyển công tác dưới đây:
Mẫu đơn xin chuyển công tác
Tải mẫu đơn xin chuyển công tác
Những điều nên làm khi “bị” thuyên chuyển công tác
Việc tự nguyện xin chuyển công việc và bị bắt buộc phải chuyển việc có sự khác biệt rất lớn. Chẳng một ai có thể vui vẻ khi đột nhiên bị thuyên chuyển công tác. Thế nhưng, bạn đừng vội buồn bã hay nản lòng thoái chí! Hãy lắng nghe những lời khuyên dưới đây của chúng tôi!
Suy xét kỹ về lý do bản thân bị thuyên chuyển
Đừng trách cứ hay đổ lỗi cho ai về việc bạn bị thuyên chuyển công tác, hãy nhìn nhận một cách công tâm xem mình đã sai ở đâu. Chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà lãnh đạo lại chuyển bạn sang một nơi khác. Hãy suy xét thật kỹ để tìm ra lỗi lầm của bản thân và rút kinh nghiệm cho bản thân để không “giẫm vào vết xe đổ” khi làm việc ở nơi mới.
✅ Tham khảo thêm: Mẫu quyết định khen thưởng chuẩn cho các đơn vị, doanh nghiệp
Không đánh mất niềm tin
Bạn có thể buồn, chán nản, thậm chí bất mãn với quyết định của cấp trên. Tuy nhiên, việc bạn phải chuyển công tác đã trở thành một sự thật không thể thay đổi. Vì vậy, đừng suy nghĩ quá nhiều, đừng để những suy nghĩ tiêu cực quấn lấy bạn! Hãy nghĩ thoáng lên và việc đó sẽ giúp tâm trạng của bạn dễ chịu hơn.
Hãy luôn nhắc nhở bản thân giữ lấy một tinh thần lạc quan và nhiệt huyết cho công việc. Hãy tin rằng bạn sẽ còn gặt hái được những điều tuyệt vời hơn ở nơi làm việc mới. Đó không phải là vực thẳm mà chính là một cánh cửa mới đầy hứa hẹn! Hãy nắm bắt lấy cơ hội và nỗ lực để đạt được những bước tiến mới trong sự nghiệp bạn nhé!
Công việc mới là nơi tốt để bạn chứng tỏ bản thân
Dù bạn được hay “bị” thuyên chuyển thì nơi làm việc mới chính là “chân trời” mới để bạn “vẫy vùng”! Vì vậy, hãy luôn cố gắng hết mình và nỗ lực thể hiện khả năng của bản thân. Hãy luôn có ý thức trách nhiệm với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân. Dù ở nơi nào thì cánh cửa thành công cũng không hề cách bạn xa; chỉ cần bạn đủ cố gắng mà thôi!
Học cách thích nghi với môi trường mới
Thích nghi với môi trường làm việc mới là nhiệm vụ quan trọng bạn cần làm nếu muốn tồn tại ở đó lâu dài. Hãy nỗ lực để tìm hiểu về văn hóa và môi trường ở nơi mới để có thể hòa nhập tốt cùng các đồng nghiệp, lãnh đạo mới. Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu “nhập gia tùy tục” rồi đúng không nào? Hãy làm tốt điều đó vì nó sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích!
Bạn cần học cách quan sát những người xung quanh và “bắt chước” họ nếu cần. Cách làm việc, cách giao tiếp… của họ đều là những thứ bạn cần học hỏi và tiếp thu! Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như tìm hiểu xem đồng nghiệp hay ngồi ăn trưa ở đâu; sếp có thích tổ chức họp hành thường xuyên hay không; mọi người hay trao đổi trực tiếp hay liên hệ, giao tiếp với nhau qua email…
Thay đổi không phải việc chúng ta có thể hoàn thành trong một sớm một chiều. Nó là một quá trình và nó cần có thời gian. Hãy cứ cho bản thân để thích nghi và hòa hợp với mọi thứ nhưng hãy nhớ rằng đừng để quá trinh ấy kéo dài quá lâu nhé! Nếu vậy bạn sẽ bị thụt lùi và trở thành “kẻ lạc loài” trong tập thể đó. Cái kết chờ đợi bạn có lẽ sẽ lại là một lần thuyên chuyển khác hoặc tệ hơn là bạn sẽ mất việc.
Nói tóm lại, hãy cho bản thân thời gian thích nghi nhưng hãy bảo đảm rằng bạn không mất quá nhiều thời gian cho quá trình đó nhé!
Qua bài viết trên đây, News Timviec hi vọng rằng bạn đã hiểu rõ nhiều điều về mẫu quyết định thuyên chuyển công tác. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công việc và cuộc sống!
![[Tìm hiểu] Công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến hiện nay](https://img.timviec.com.vn/2021/01/cong-van-la-gi.jpg)
[Tìm hiểu] Công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến hiện nay
Biểu Mẫu 19-01-2021, 16:49Công văn là một văn bản hành chính được sử dụng trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, pháp luật khác nhau. Với mỗi lĩnh vực thì công văn sẽ hướng tới những mục đích khác nhau. Để hiểu rõ hơn công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến? Cách soạn thảo...
![[Hé lộ] Mẫu báo cáo thành tích cá nhân chuyên nghiệp nhất](https://img.timviec.com.vn/2021/01/bao-cao-thanh-tich-ca-nhan.jpg)
[Hé lộ] Mẫu báo cáo thành tích cá nhân chuyên nghiệp nhất
Biểu Mẫu 11-01-2021, 15:52Mẫu báo cáo thành tích cá nhân là bảng tổng kết những thành tích một cá nhân đã hoàn thành xuất sắc. Mục đích của văn bản hành chính này là làm căn cứ xét duyệt khen thưởng, thăng chức, tăng lương. Để hiểu rõ hơn về dạng văn bản hành chính này hãy cùng...
![[Tìm hiểu] Báo cáo lưu chuyển tiền tệ và cách lập báo cáo đúng chuẩn](https://img.timviec.com.vn/2021/01/bao-cao-luu-chuyen-tien-te.jpg)
[Tìm hiểu] Báo cáo lưu chuyển tiền tệ và cách lập báo cáo đúng chuẩn
Biểu Mẫu 05-01-2021, 17:14Báo cáo lưu chuyển tiền tệ là văn bản hành chính tổng hợp tình hình thu chi của doanh nghiệp. Vậy cách lập báo cáo này ra sao để đúng quy chuẩn? Hãy cùng News.timviec đi tìm lời giải đáp trong bài viết sau nhé! Có thể bạn quan tâm: Những mẫu biên bản thương...

Tìm hiểu mẫu công văn giải trình thuế dành cho các doanh nghiệp
Biểu Mẫu 25-12-2020, 17:05Công văn giải trình thuế là văn bản hành chính thường được dùng khi doanh nghiệp gặp sai sót trong quá trình kê khai với cơ quan thuế. Vậy cách để tạo công văn giải trình với cơ quan ra sao? Theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp nha! Có thể bạn...

Biên bản đối chiếu công nợ là gì? Những mẫu biên bản cho doanh nghiệp
Biểu Mẫu 21-12-2020, 16:18Biên bản đối chiếu công nợ là một là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bất kì doanh nghiệp nào. Vậy cách để tạo một mẫu biên bản xác nhận công nợ đúng tiêu chuẩn là gì? Cùng News.timviec tìm hiểu qua bài viết sau nhé! Có thể bạn quan tâm:...

Hướng dẫn cách làm mẫu phiếu giao hàng dành cho doanh nghiệp
Biểu Mẫu 07-12-2020, 15:25Mẫu phiếu giao hàng là loại thủ tục hành chính cần thiết để xác nhận việc giao nhận hàng hóa. Vậy from phiếu giao hàng chuẩn ra sao? Hãy theo dõi bài viết để được giải đáp nhé! Có thể bạn quan tâm: [Download] Mẫu báo giá from chuẩn chuyên nghiệp nhất gửi khách hàng...

Hướng dẫn cách viết mẫu mô tả công việc mới nhất cho doanh nghiệp
Biểu Mẫu 01-12-2020, 16:29Mẫu mô tả công việc (hay còn gọi là job description) là văn bản có ý nghĩa quan trọng đối với cả các ứng viên và nhà tuyển dụng. Cùng News.timviec.com.vn tìm hiểu về lợi ích và cách viết chuẩn dành cho loại biểu mẫu này nhé! Tìm hiểu bảng mô tả công việc [caption...
![[Download] Mẫu báo giá from chuẩn chuyên nghiệp nhất gửi khách hàng](https://img.timviec.com.vn/2020/11/mau-bao-gia.jpg)
[Download] Mẫu báo giá from chuẩn chuyên nghiệp nhất gửi khách hàng
Biểu Mẫu 24-11-2020, 15:34Mẫu báo giá hay bảng báo giá thường được sử dụng trong việc thông báo giá thành sản phẩm đến khách hàng. Đây là công cụ quan trọng giúp khách hàng nắm bắt được giá cả sản phẩm, thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Vậy mẫu báo giá chuẩn sẽ ra sao? Theo...
![[Tổng hợp] Mẫu thư từ chối ứng viên lịch sự dành cho các doanh nghiệp](https://img.timviec.com.vn/2020/11/thu-tu-choi-ung-vien.jpg)
[Tổng hợp] Mẫu thư từ chối ứng viên lịch sự dành cho các doanh nghiệp
Biểu Mẫu 21-11-2020, 10:10Mẫu thư từ chối ứng viên thường được sử dụng để gửi những người đến xin việc nhưng không phù hợp với vị trí tuyển dụng. Vậy làm cách nào để từ chối ứng viên lịch sự nhất? Hãy theo dõi bài viết sau để được giải đáp nhé! Có thể bạn quan tâm: Cách...
![[Giải mã] Biên bản điều chỉnh hóa đơn là gì? Các mẫu biên bản mới nhất](https://img.timviec.com.vn/2020/11/bien-ban-dieu-chinh-hoa-don.jpg)
[Giải mã] Biên bản điều chỉnh hóa đơn là gì? Các mẫu biên bản mới nhất
Biểu Mẫu 20-11-2020, 12:05Biên bản điều chỉnh hóa đơn thường thấy khi hóa đơn xảy ra sai sót về mặt thông tin cần chỉnh sửa. Vậy làm sao để tạo một biên bản hoàn chỉnh đúng quy định? Tải mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn ở đâu? Cùng News.timviec tìm hiểu trong bài viết sau nhé! Có...