Quyết định thuyên chuyển công tác dành cho nhân sự các doanh nghiệp
Quyết định thuyên chuyển công tác dùng để điều chuyển nhân sự từ nơi này sang nơi khác. Bạn có thể tình nguyện ra đi hoặc không nhưng có vài điều bạn nên nhớ kỹ! Chúng sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây.
Thuyên chuyển công tác là gì?
Thuyên chuyển công tác là một hình thức thay đổi công việc cho nhân sự mà không có sự đổi khác về trách nhiệm hay chế độ đãi ngộ của người đó. Nó là hình thức di chuyển trong nội bộ một doanh nghiệp; nhân viên sẽ được chuyển sang một bộ phận khác hoặc địa điểm làm việc khác nhưng họ vẫn thuộc biên chế của công ty.
Lý do cần thực hiện việc thuyên chuyển
Việc thuyên chuyển phát sinh từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số lý do doanh nghiệp thường sử dụng để quyết định thuyên chuyển công tác cho nhân sự:
- Người nhân viên ấy có năng lực đặc thù và một số vị trí trong công ty cần một người như họ để đảm đương công việc.
- Khi bộ phận A thừa nhân viên nhưng bộ phận B lại thiếu nhân viên thì nhân sự của bên thừa sẽ được thuyên chuyển sang bên thiếu để bảo đảm sự cân bằng.
- Nhân viên mong muốn được chuyển sang bộ phận/địa điểm khác vì lý do cá nhân hoặc do hoàn cảnh gia đình…

- Nhân viên cảm thấy công việc cũ nhàm chán và đơn điệu. Họ không còn cảm hứng với công việc, năng suất cũng vì thế mà giảm sút. Cho nên họ mong muốn được chuyển sang một vị trí khác, một bộ phận khác để phá vỡ sự nhàm chán, đơn điệu.
- Nhân viên có sự mâu thuẫn, xung đột với lãnh đạo hoặc một nhân viên khác nên cần được thuyên chuyển công tác.
Một điều quan trọng nữa bạn cần nhớ chính là dù với nguyên nhân nào đi chăng nữa thì việc thuyên chuyển chỉ thành công khi có được sự cho phép của ban lãnh đạo công ty.
✅ Xem thêm: Mẫu quyết định thôi việc chuẩn dành cho người sử dụng lao động
Mẫu quyết định thuyên chuyển công tác
Mẫu quyết định thuyên chuyển công tác là văn bản dùng để điều chuyển nhân sự từ nơi này sang nơi khác. Nó có vai trò quan trọng đối với cả người lao động và doanh nghiệp. Vì vậy, bạn biết cách trình bày loại biểu mẫu này sao cho đúng form nhất. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 2 mẫu quyết định thuyên chuyển công tác để bạn tham khảo và sử dụng khi cần!
Mẫu 1
Tải mẫu quyết định thuyên chuyển công tác 1
Mẫu 2
Tải mẫu quyết định thuyên chuyển công tác 2
Ngoài mẫu quyết định trên, bạn có thể tham khảo thêm mẫu đơn xin chuyển công tác dưới đây:
Mẫu đơn xin chuyển công tác
Tải mẫu đơn xin chuyển công tác
Những điều nên làm khi “bị” thuyên chuyển công tác
Việc tự nguyện xin chuyển công việc và bị bắt buộc phải chuyển việc có sự khác biệt rất lớn. Chẳng một ai có thể vui vẻ khi đột nhiên bị thuyên chuyển công tác. Thế nhưng, bạn đừng vội buồn bã hay nản lòng thoái chí! Hãy lắng nghe những lời khuyên dưới đây của chúng tôi!
Suy xét kỹ về lý do bản thân bị thuyên chuyển
Đừng trách cứ hay đổ lỗi cho ai về việc bạn bị thuyên chuyển công tác, hãy nhìn nhận một cách công tâm xem mình đã sai ở đâu. Chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà lãnh đạo lại chuyển bạn sang một nơi khác. Hãy suy xét thật kỹ để tìm ra lỗi lầm của bản thân và rút kinh nghiệm cho bản thân để không “giẫm vào vết xe đổ” khi làm việc ở nơi mới.
✅ Tham khảo thêm: Mẫu quyết định khen thưởng chuẩn cho các đơn vị, doanh nghiệp
Không đánh mất niềm tin
Bạn có thể buồn, chán nản, thậm chí bất mãn với quyết định của cấp trên. Tuy nhiên, việc bạn phải chuyển công tác đã trở thành một sự thật không thể thay đổi. Vì vậy, đừng suy nghĩ quá nhiều, đừng để những suy nghĩ tiêu cực quấn lấy bạn! Hãy nghĩ thoáng lên và việc đó sẽ giúp tâm trạng của bạn dễ chịu hơn.
Hãy luôn nhắc nhở bản thân giữ lấy một tinh thần lạc quan và nhiệt huyết cho công việc. Hãy tin rằng bạn sẽ còn gặt hái được những điều tuyệt vời hơn ở nơi làm việc mới. Đó không phải là vực thẳm mà chính là một cánh cửa mới đầy hứa hẹn! Hãy nắm bắt lấy cơ hội và nỗ lực để đạt được những bước tiến mới trong sự nghiệp bạn nhé!
Công việc mới là nơi tốt để bạn chứng tỏ bản thân
Dù bạn được hay “bị” thuyên chuyển thì nơi làm việc mới chính là “chân trời” mới để bạn “vẫy vùng”! Vì vậy, hãy luôn cố gắng hết mình và nỗ lực thể hiện khả năng của bản thân. Hãy luôn có ý thức trách nhiệm với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân. Dù ở nơi nào thì cánh cửa thành công cũng không hề cách bạn xa; chỉ cần bạn đủ cố gắng mà thôi!
Học cách thích nghi với môi trường mới
Thích nghi với môi trường làm việc mới là nhiệm vụ quan trọng bạn cần làm nếu muốn tồn tại ở đó lâu dài. Hãy nỗ lực để tìm hiểu về văn hóa và môi trường ở nơi mới để có thể hòa nhập tốt cùng các đồng nghiệp, lãnh đạo mới. Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu “nhập gia tùy tục” rồi đúng không nào? Hãy làm tốt điều đó vì nó sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích!
Bạn cần học cách quan sát những người xung quanh và “bắt chước” họ nếu cần. Cách làm việc, cách giao tiếp… của họ đều là những thứ bạn cần học hỏi và tiếp thu! Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như tìm hiểu xem đồng nghiệp hay ngồi ăn trưa ở đâu; sếp có thích tổ chức họp hành thường xuyên hay không; mọi người hay trao đổi trực tiếp hay liên hệ, giao tiếp với nhau qua email…
Thay đổi không phải việc chúng ta có thể hoàn thành trong một sớm một chiều. Nó là một quá trình và nó cần có thời gian. Hãy cứ cho bản thân để thích nghi và hòa hợp với mọi thứ nhưng hãy nhớ rằng đừng để quá trinh ấy kéo dài quá lâu nhé! Nếu vậy bạn sẽ bị thụt lùi và trở thành “kẻ lạc loài” trong tập thể đó. Cái kết chờ đợi bạn có lẽ sẽ lại là một lần thuyên chuyển khác hoặc tệ hơn là bạn sẽ mất việc.
Nói tóm lại, hãy cho bản thân thời gian thích nghi nhưng hãy bảo đảm rằng bạn không mất quá nhiều thời gian cho quá trình đó nhé!
Qua bài viết trên đây, News Timviec hi vọng rằng bạn đã hiểu rõ nhiều điều về mẫu quyết định thuyên chuyển công tác. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công việc và cuộc sống!
![[Tìm hiểu] Hợp đồng khoán việc là gì? Cách lập hợp đồng chuẩn nhất](https://img.timviec.com.vn/2021/04/hop-dong-khoan-viec.jpg)
[Tìm hiểu] Hợp đồng khoán việc là gì? Cách lập hợp đồng chuẩn nhất
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 12-04-2021, 12:00Hợp đồng khoán việc là văn bản ghi lại những thỏa thuận công việc giữa người lao động và người sử dụng lao động. Vậy cách lập mẫu hợp đồng khoán việc là gì? Xem bài viết để tìm hiểu chi tiết nhất nhé! Tìm hiểu Hợp đồng khoán việc [caption id="attachment_75652" align="aligncenter" width="600"] Khái...

Đơn khiếu nại là gì? Hướng dẫn làm mẫu đơn khiếu nại, đơn tố cáo chuẩn
Biểu Mẫu 02-02-2021, 16:16Mẫu đơn khiếu nại thường được sử dụng nhằm mục đích khiếu nại các vấn đề của một cá nhân hoặc tập thể. Đây là loại văn bản hành chính có cơ sở pháp lý. Để hiểu rõ hơn về cách soạn thảo đơn khiếu nại, cùng theo dõi bài viết của News.timviec.com nha! Khái...

Bản khai nhân khẩu là gì? Hướng dẫn cách kê khai nhân khẩu chuẩn
Biểu Mẫu 01-02-2021, 17:04Bản khai nhân khẩu là văn bản kê khai thông tin cá nhân khi đăng ký tạm trú, dùng để quản lý cư trú. Mẫu kê khai nhân khẩu sẽ được quy định văn bản riêng. Để hiểu rõ cách kê khai mẫu nhân khẩu, theo dõi bài viết dưới đây của News.timviec nhé! Bản...
![[Hướng dẫn] Cách viết bản cam kết, giấy cam kết đúng chuẩn 2021](https://img.timviec.com.vn/2021/01/ban-cam-ket.jpg)
[Hướng dẫn] Cách viết bản cam kết, giấy cam kết đúng chuẩn 2021
Biểu Mẫu 25-01-2021, 15:59Bản cam kết, giấy cam kết là một văn bản được sử dụng nhiều trong công việc và cuộc sống. Mục đích của giấy cam kết là thỏa thuận thực hiện lời hứa hẹn cho vấn đề nào đó. Vậy cách viết giấy cam kết đúng chuẩn ra sao? Theo dõi bài viết để được...
![[Hướng dẫn] Cách soạn thảo hợp đồng thuê nhà chuẩn nhất 2021](https://img.timviec.com.vn/2021/01/hop-dong-thue-nha.jpg)
[Hướng dẫn] Cách soạn thảo hợp đồng thuê nhà chuẩn nhất 2021
Biểu Mẫu 23-01-2021, 11:40Hợp đồng thuê nhà là hợp đồng dân sự sử dụng trong việc thương thảo thuê văn phòng, nhà ở,... Vậy cách để soạn thảo mẫu hợp đồng cho thuê nhà đúng chuẩn là gì? Theo dõi bài viết để biết thông tin chi tiết nhé! Tìm hiểu về hợp đồng thuê nhà [caption id="attachment_73766"...
![[Tìm hiểu] Công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến hiện nay](https://img.timviec.com.vn/2021/01/cong-van-la-gi.jpg)
[Tìm hiểu] Công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến hiện nay
Biểu Mẫu 19-01-2021, 16:49Công văn là một văn bản hành chính được sử dụng trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, pháp luật khác nhau. Với mỗi lĩnh vực thì công văn sẽ hướng tới những mục đích khác nhau. Để hiểu rõ hơn công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến? Cách soạn thảo...
![[Hé lộ] Mẫu báo cáo thành tích cá nhân chuyên nghiệp nhất](https://img.timviec.com.vn/2021/01/bao-cao-thanh-tich-ca-nhan.jpg)
[Hé lộ] Mẫu báo cáo thành tích cá nhân chuyên nghiệp nhất
Biểu Mẫu 11-01-2021, 15:52Mẫu báo cáo thành tích cá nhân là bảng tổng kết những thành tích một cá nhân đã hoàn thành xuất sắc. Mục đích của văn bản hành chính này là làm căn cứ xét duyệt khen thưởng, thăng chức, tăng lương. Để hiểu rõ hơn về dạng văn bản hành chính này hãy cùng...
![[Tìm hiểu] Báo cáo lưu chuyển tiền tệ và cách lập báo cáo đúng chuẩn](https://img.timviec.com.vn/2021/01/bao-cao-luu-chuyen-tien-te.jpg)
[Tìm hiểu] Báo cáo lưu chuyển tiền tệ và cách lập báo cáo đúng chuẩn
Biểu Mẫu 05-01-2021, 17:14Báo cáo lưu chuyển tiền tệ là văn bản hành chính tổng hợp tình hình thu chi của doanh nghiệp. Vậy cách lập báo cáo này ra sao để đúng quy chuẩn? Hãy cùng News.timviec đi tìm lời giải đáp trong bài viết sau nhé! Có thể bạn quan tâm: Những mẫu biên bản thương...

Tìm hiểu mẫu công văn giải trình thuế dành cho các doanh nghiệp
Biểu Mẫu 25-12-2020, 17:05Công văn giải trình thuế là văn bản hành chính thường được dùng khi doanh nghiệp gặp sai sót trong quá trình kê khai với cơ quan thuế. Vậy cách để tạo công văn giải trình với cơ quan ra sao? Theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp nha! Có thể bạn...

Biên bản đối chiếu công nợ là gì? Những mẫu biên bản cho doanh nghiệp
Biểu Mẫu 21-12-2020, 16:18Biên bản đối chiếu công nợ là một là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bất kì doanh nghiệp nào. Vậy cách để tạo một mẫu biên bản xác nhận công nợ đúng tiêu chuẩn là gì? Cùng News.timviec tìm hiểu qua bài viết sau nhé! Có thể bạn quan tâm:...