Quyết định thuyên chuyển công tác dành cho nhân sự các doanh nghiệp

Quyết định thuyên chuyển công tác dùng để điều chuyển nhân sự từ nơi này sang nơi khác. Bạn có thể tình nguyện ra đi hoặc không nhưng có vài điều bạn nên nhớ kỹ! Chúng sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây.

Thuyên chuyển công tác là gì?

Thuyên chuyển công tác là một hình thức thay đổi công việc cho nhân sự mà không có sự đổi khác về trách nhiệm hay chế độ đãi ngộ của người đó. Nó là hình thức di chuyển trong nội bộ một doanh nghiệp; nhân viên sẽ được chuyển sang một bộ phận khác hoặc địa điểm làm việc khác nhưng họ vẫn thuộc biên chế của công ty.

Lý do cần thực hiện việc thuyên chuyển

Việc thuyên chuyển phát sinh từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số lý do doanh nghiệp thường sử dụng để quyết định thuyên chuyển công tác cho nhân sự:

  • Người nhân viên ấy có năng lực đặc thù và một số vị trí trong công ty cần một người như họ để đảm đương công việc.
  • Khi bộ phận A thừa nhân viên nhưng bộ phận B lại thiếu nhân viên thì nhân sự của bên thừa sẽ được thuyên chuyển sang bên thiếu để bảo đảm sự cân bằng.
  • Nhân viên mong muốn được chuyển sang bộ phận/địa điểm khác vì lý do cá nhân hoặc do hoàn cảnh gia đình…
Quyết định thuyên chuyển công tác dành cho nhân sự các doanh nghiệp - Ảnh 1
Lý do cần thực hiện việc thuyên chuyển công tác
  • Nhân viên cảm thấy công việc cũ nhàm chán và đơn điệu. Họ không còn cảm hứng với công việc, năng suất cũng vì thế mà giảm sút. Cho nên họ mong muốn được chuyển sang một vị trí khác, một bộ phận khác để phá vỡ sự nhàm chán, đơn điệu.
  • Nhân viên có sự mâu thuẫn, xung đột với lãnh đạo hoặc một nhân viên khác nên cần được thuyên chuyển công tác.

Một điều quan trọng nữa bạn cần nhớ chính là dù với nguyên nhân nào đi chăng nữa thì việc thuyên chuyển chỉ thành công khi có được sự cho phép của ban lãnh đạo công ty.

✅ Xem thêm: Mẫu quyết định thôi việc chuẩn dành cho người sử dụng lao động

Mẫu quyết định thuyên chuyển công tác

Mẫu quyết định thuyên chuyển công tác là văn bản dùng để điều chuyển nhân sự từ nơi này sang nơi khác. Nó có vai trò quan trọng đối với cả người lao động và doanh nghiệp. Vì vậy, bạn biết cách trình bày loại biểu mẫu này sao cho đúng form nhất. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 2 mẫu quyết định thuyên chuyển công tác để bạn tham khảo và sử dụng khi cần!

Mẫu 1

Quyết định thuyên chuyển công tác dành cho nhân sự các doanh nghiệp - Ảnh 2

Tải mẫu quyết định thuyên chuyển công tác 1

Mẫu 2

Quyết định thuyên chuyển công tác dành cho nhân sự các doanh nghiệp - Ảnh 3

Tải mẫu quyết định thuyên chuyển công tác 2

Ngoài mẫu quyết định trên, bạn có thể tham khảo thêm mẫu đơn xin chuyển công tác dưới đây:

Mẫu đơn xin chuyển công tác

Quyết định thuyên chuyển công tác dành cho nhân sự các doanh nghiệp - Ảnh 4

Tải mẫu đơn xin chuyển công tác

Những điều nên làm khi “bị” thuyên chuyển công tác

Việc tự nguyện xin chuyển công việc và bị bắt buộc phải chuyển việc có sự khác biệt rất lớn. Chẳng một ai có thể vui vẻ khi đột nhiên bị thuyên chuyển công tác. Thế nhưng, bạn đừng vội buồn bã hay nản lòng thoái chí! Hãy lắng nghe những lời khuyên dưới đây của chúng tôi!

Suy xét kỹ về lý do bản thân bị thuyên chuyển

Đừng trách cứ hay đổ lỗi cho ai về việc bạn bị thuyên chuyển công tác, hãy nhìn nhận một cách công tâm xem mình đã sai ở đâu. Chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà lãnh đạo lại chuyển bạn sang một nơi khác. Hãy suy xét thật kỹ để tìm ra lỗi lầm của bản thân và rút kinh nghiệm cho bản thân để không “giẫm vào vết xe đổ” khi làm việc ở nơi mới.

✅ Tham khảo thêm: Mẫu quyết định khen thưởng chuẩn cho các đơn vị, doanh nghiệp

Không đánh mất niềm tin

Bạn có thể buồn, chán nản, thậm chí bất mãn với quyết định của cấp trên. Tuy nhiên, việc bạn phải chuyển công tác đã trở thành một sự thật không thể thay đổi. Vì vậy, đừng suy nghĩ quá nhiều, đừng để những suy nghĩ tiêu cực quấn lấy bạn! Hãy nghĩ thoáng lên và việc đó sẽ giúp tâm trạng của bạn dễ chịu hơn.

Quyết định thuyên chuyển công tác dành cho nhân sự các doanh nghiệp - Ảnh 5
Dù bị thuyên chuyển công tác, cũng đừng đánh mất niềm tin!

Hãy luôn nhắc nhở bản thân giữ lấy một tinh thần lạc quan và nhiệt huyết cho công việc. Hãy tin rằng bạn sẽ còn gặt hái được những điều tuyệt vời hơn ở nơi làm việc mới. Đó không phải là vực thẳm mà chính là một cánh cửa mới đầy hứa hẹn! Hãy nắm bắt lấy cơ hội và nỗ lực để đạt được những bước tiến mới trong sự nghiệp bạn nhé!

Công việc mới là nơi tốt để bạn chứng tỏ bản thân

Dù bạn được hay “bị” thuyên chuyển thì nơi làm việc mới chính là “chân trời” mới để bạn “vẫy vùng”! Vì vậy, hãy luôn cố gắng hết mình và nỗ lực thể hiện khả năng của bản thân. Hãy luôn có ý thức trách nhiệm với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân. Dù ở nơi nào thì cánh cửa thành công cũng không hề cách bạn xa; chỉ cần bạn đủ cố gắng mà thôi!

Học cách thích nghi với môi trường mới

Thích nghi với môi trường làm việc mới là nhiệm vụ quan trọng bạn cần làm nếu muốn tồn tại ở đó lâu dài. Hãy nỗ lực để tìm hiểu về văn hóa và môi trường ở nơi mới để có thể hòa nhập tốt cùng các đồng nghiệp, lãnh đạo mới. Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu “nhập gia tùy tục” rồi đúng không nào? Hãy làm tốt điều đó vì nó sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích!

Bạn cần học cách quan sát những người xung quanh và “bắt chước” họ nếu cần. Cách làm việc, cách giao tiếp… của họ đều là những thứ bạn cần học hỏi và tiếp thu! Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như tìm hiểu xem đồng nghiệp hay ngồi ăn trưa ở đâu; sếp có thích tổ chức họp hành thường xuyên hay không; mọi người hay trao đổi trực tiếp hay liên hệ, giao tiếp với nhau qua email…

Thay đổi không phải việc chúng ta có thể hoàn thành trong một sớm một chiều. Nó là một quá trình và nó cần có thời gian. Hãy cứ cho bản thân để thích nghi và hòa hợp với mọi thứ nhưng hãy nhớ rằng đừng để quá trinh ấy kéo dài quá lâu nhé! Nếu vậy bạn sẽ bị thụt lùi và trở thành “kẻ lạc loài” trong tập thể đó. Cái kết chờ đợi bạn có lẽ sẽ lại là một lần thuyên chuyển khác hoặc tệ hơn là bạn sẽ mất việc.

Nói tóm lại, hãy cho bản thân thời gian thích nghi nhưng hãy bảo đảm rằng bạn không mất quá nhiều thời gian cho quá trình đó nhé!

Qua bài viết trên đây, News Timviec hi vọng rằng bạn đã hiểu rõ nhiều điều về mẫu quyết định thuyên chuyển công tác. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công việc và cuộc sống!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.