20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất

Quà 20 tháng 11 luôn chứa đựng nhiều ý nghĩa khi dành cho những người làm trong ngành giáo dục. Vậy, nên lựa chọn món quà nào phù hợp nhưng vẫn đem lại những ý nghĩa đẹp dành cho các thầy cô giáo 

Các tiêu chí chọn quà 20 tháng 11 cho thầy cô 

Nghề giáo viên từ lâu luôn được xã hội tôn vinh là nghề nghiệp cao quý trong mọi nghề. Vì thế, nếu bạn đang có kế hoạch muốn mua quà tặng cho các thầy cô hoặc bạn bè đang làm trong lĩnh vực giáo dục thì cũng nên cân nhắc, đừng quá tùy hứng trong việc lựa chọn quà tặng. Dưới đây sẽ là một số tiêu chí để giúp bạn có thể lựa chọn nên tặng quà gì nhân ngày 20/11 một cách thật hoàn hảo:

Món quà phải có ý nghĩa với ngành sư phạm 

Khi lựa chọn món quà 20 tháng 11, bạn nên tìm kiếm những vật phẩm có liên quan đến ngành sư phạm với mục đích tôn vinh sự đóng góp của các giáo viên đối với sự phát triển của cả một thế hệ. Những món quà đó có thể là mô hình kiến trúc của Văn miếu – Quốc tử giám (trường đại học đầu tiên của Việt Nam), hoặc các hình ảnh biểu tượng gợi lên những kỷ niệm về người thầy trong sự nghiệp đào tạo con người mà bạn nhớ.

Có ý nghĩa thiết thực với cuộc sống 

Những món quà tặng 20/11 nên mua gì cần có những ý nghĩa thiết thực với cuộc sống, công việc của người làm trong ngành giáo dục. Những món quà có ý nghĩa với cuộc sống của các thầy cô luôn được rất nhiều người lựa chọn như: thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng…… Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu thêm về các thương hiệu hoặc tính năng của sản phẩm. Đặc biệt, nếu như bạn muốn tặng các giáo viên những món quà có liên quan tới phong thủy thì cũng cần tìm đến sự tư vấn từ các chuyên gia có kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa tình huống mà món quà được tặng lại phạm phải những điều kiêng kỵ của các giáo viên.

Đừng quên các giáo viên đã về hưu 

Ngoài những người vẫn còn đang đương chức trong ngành giáo dục, bạn cũng đừng quên các thầy cô đã về hưu. Điều này càng thể hiện được sự tôn trọng, tri ân một cách sâu sắc với những người từng dìu dắt, chỉ bảo bạn tận tình để có được thành công như ngày hôm nay.

Khi tặng quà 20 tháng 11 cho các giáo viên đã về hưu, những sản phẩm thiên hướng về sức khỏe chắc chắn sẽ được ưu tiên đầu tiên. Bên cạnh đó, những món quà độc lạ, phù hợp với sở thích của thầy cô cũng là sự lựa chọn ý nghĩa, gắn bó lâu dài với cuộc sống của các giáo viên sau khi đã tận lực cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Những món quà 20 tháng 11 phù hợp để tặng thầy cô

Cặp sách

Hình ảnh của những người giáo viên thường gắn liền với cặp sách, bục giảng. chính vì thế, món quà 20 tháng 11 hợp lý nhất cho những người làm nghề giáo viên đó là một chiếc cặp sách. Bạn có thể lựa chọn những chiếc cặp có kết cấu chắc chắn, phong cách đơn giản để tặng cho các thầy cô. Mỗi khi các thầy cô lên lớp, đây chính là món quà thể hiện sự tôn trọng, cảm ơn của bạn tới các giáo viên để họ có thể thường xuyên sử dụng khi đến trường.

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 1
Cặp sách

Xem thêm: CV xin việc giáo viên mầm non: 7 bước để lọt mắt xanh nhà tuyển dụng

Đồng hồ đeo tay 

Không chỉ phù hợp với dân văn phòng, doanh nhân…. Đồng hồ đeo tay còn là một món quà 20 tháng 11 rất ý nghĩa dành cho các giáo viên. Một chiếc đồng hồ đeo tay đẳng cấp không chỉ đóng vai trò như một phụ kiện thời trang cao mà nó còn là vật bất ly thân của rất nhiều thầy cô.

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 2
Đồng hồ đeo tay

Bút viết 

Đối với các thầy cô, món quà không thể thiếu trong dịp 20 tháng 11 tặng quà gì đó là những cây bút viết. Bút viết là món quà 20 tháng 11 có rất nhiều ý nghĩa đối với các thầy cô. Đây chính là sự trân trọng từng kiến thức, từng nét chữ mà người học trò đã lĩnh hội được từ những thầy cô của mình. Tuy đây không phải là một món quá 20 tháng 11 quá sang trọng nhưng chắc chắn sẽ đem lại nhiều ý nghĩa cho người được tặng.

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 3
Bút viết

Xem thêm: 9 câu hỏi khi đi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh cho giáo viên 2021

Nước hoa 

Để trả lời câu hỏi nên tặng quà gì nhân ngày 20 tháng 11 thì nước hoa chắc chắn là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Một lọ nước hoa là phụ kiện không thể thiếu cho dù người được tặng là nam hay nữ. Do đó, một lọ nước hoa với mùi hương nhẹ nhàng sẽ dễ dàng khiến cho người được tặng cảm thấy hài lòng. Và việc lựa chọn được mùi hương nước hoa phù hợp chắc chắn sẽ không quá khó khi bạn đã quá quen thuộc với những người thầy, người cô giáo đã từng giảng dạy cho mình trong nhiều năm. Chắc chắn các thầy cô sẽ rất ngạc nhiên khi nhận được món quà vô cùng ý nghĩa này từ học trò của mình.

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 4
Nước hoa

Ví da cầm tay 

Dù là nam hãy nữ thì một chiếc ví cầm tay chắc chắn sẽ thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp khác biệt so với đám đông. Vì thế, nếu bạn đang phân vân về quà tặng 20 tháng 11 nên mua gì thì đây cũng sẽ là một lựa chọn khá phù hợp. Một chiếc ví với chất liệu bằng da sẽ thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp của người được tặng cho dù là nam hay nữ. Chắc chắn các thầy cô sẽ rất thích món quà này từ bạn trong dịp lễ 20 tháng 11.

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 5
Ví da cầm tay

Tìm hiểu: Bảng lương giáo viên và hệ số, bậc lương cập nhật mới nhất 2021

USB, ổ cứng di động 

Một món quà trong ngày tôn vinh các thầy cô không thể thiết thực hơn đó là một chiếc USB hoặc ổ cứng di động với bộ nhớ lớn. Trong quá trình giảng dạy, các thầy cô sẽ phải lưu trữ file bài giảng của mình với dữ liệu rất lớn. Vì thế, nếu như bạn tặng các thầy cô những món đồ công nghệ này thì chắc chắn ai cũng sẽ phải hài lòng. Đây là món quà 20 tháng 11 cho các thầy cô được nhiều người tin tưởng lựa chọn để có thể tạo ra bất ngờ cho các thầy cô trong ngày đặc biệt này.

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 6
USB, ổ cứng di động

Tranh thư pháp 

Tranh thư pháp cũng là một lựa chọn rất hay khi tặng quà 20 tháng 11, nhất là với các thầy cô có đam mê về mặt phong thủy. Bạn có thể lựa chọn các tranh đã có sẵn trên các sàn thương mại điện tử hoặc tại các cửa hàng tranh. Bên cạnh đó, đừng quên nhờ chủ cửa hàng khắc thêm dòng chữ nhỏ về thông tin của người tặng. Điều này sẽ làm các thầy cô nhớ tới những người học trò cũ mặc dù thời gian đã trôi qua nhiều năm.

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 7
Tranh thư pháp

Mỹ phẩm 

Nếu muốn tặng quà gì cho giáo viên 20/11 thì mỹ phẩm là một lựa chọn không hề tồi. Với đặc thù của ngành sư phạm là việc các thầy cô thường phải tiếp xúc nhiều với bụi phấn. Điều này gây ảnh hưởng tương đối tiêu cực tới ngoại hình của các thầy cô. Ngoài ra, vào những giai đoạn ôn thi căng thẳng, việc phải thức khuya chấm bài của học sinh cũng khiên cho tinh thần của giáo viên đi xuống. Vì thế, việc bạn tặng một bộ mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc da chính là việc bạn đang thể hiện sự quan tâm chân thành nhất tới người thầy của mình.

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 8
Mỹ phẩm

Kẹp cà vạt cao cấp 

Đây là một món phụ kiện thời trang không thể nào thiếu được đối với các thầy giáo. Trong những sự kiện quan trọng, bộ suit cùng với chiếc cà vạt là điều không thể thiếu với nam giới. Tuy chỉ là một món quà nhỏ nhưng sẽ đem đến cho thầy giáo vẻ ngoài rất sang trọng, đẳng cấp khi tham dự những sự kiện lớn của trường hoặc với riêng cá nhân thầy.

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 9
Kẹp cà vạt

Rượu vang hoặc rượu mạnh 

Trong dịp 20/11, chắc chắn các thầy cô sẽ dùng một chút rượu, đồ uống có cồn để chung vui cùng đồng nghiệp. Vì thế, hãy tặng cho các thầy cô món quà này trước khi ngày kỷ niệm diễn ra. Có thể, rượu vang hoặc các đồ uống có cồn nhập khẩu sẽ tương đối đắt so với thu nhập của bạn. Vì thế, hãy lựa chọn những thương hiệu trong nước thật ngon, có trang trí đẹp mắt như: vang Đà Lạt, Hibicus… Đây là một số lựa chọn có giá cả khá phải chăng nhưng chất lượng, trang trí không thua kém những thương hiệu nổi tiếng ngoại quốc.

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 10
Rượu vang hoặc rượu mạnh

Xem thêm: Giáo viên bản ngữ cần tiêu chí tuyển dụng nào để dạy tại nhà cho học sinh

Áo sơ mi 

Mặc dù rất phổ biến nhưng áo sơ mi chưa bao giờ là một món quà lỗi thời trong các dịp đặc biệt, nhất là với ngày 20/11. Bạn nên chọn những brand có uy tín trên thị trường các công ty thời trang tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hãy chú ý xem các thầy giáo thường mặc những màu sắc nào. Nếu không thực sự chắc chắn thì một chiếc sơ mi trắng sẽ là giải pháp rất an toàn cho bạn.

Ngoài ra, hãy tránh tặng cho thầy giáo những áo có màu sắc sặc sỡ quá mức. Chúng không phù hợp với môi trường sư phạm đòi hỏi sự nghiêm túc, lịch sự. Ngoài ra, bạn có thể tặng kèm một chiếc cà vạt với các gam màu trẻ trung, trang nhã để giúp thầy giáo tự tin trong những sự kiện quan trọng của trường.

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 11
Áo sơ mi

Mô hình Khuê văn các 

Khuê Văn Các hoặc Văn miếu – quốc tử giám từ lâu đã là biểu tưởng của nền giáo dục nước nhà. Vì thế mô hình cổng Khuê Văn Các sẽ rất phù hợp để các thầy cô trưng bày trên bàn làm việc, trong phòng khách ở nhà. Do đó, đây cũng sẽ là món quà 20 tháng 11 rất phù hợp để các thầy cô có thêm động lực hơn trong công cuộc đào tạo nên các thế hệ học sinh tiếp theo trở thành những công dân tốt cho sự phát triển của đất nước.

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 12
Mô hình Khuê văn các

Một bữa tiệc liên hoan nhỏ có mặt các thầy cô 

Nếu như có điều kiện, việc tổ chức một buổi tiệc liên hoan nhỏ với sự có mặt của thầy cô sẽ đem lại rất nhiều kỷ niệm đang nhớ. Nhất là khi các thành viên cùng nhau chuẩn bị. Một bữa tiệc ấm cúng có mặt của các thầy cô không khác gì một món quà tặng ý nghĩa. Lúc này, các thầy cô sẽ thấy được tấm lòng của những người học trò hướng đến người thầy của mình Cho dù, ngày xưa đám học trò thường xuyên khiến thầy cô phải đau đầu thì ngày trọng đại này, những tình cảm chân thành nhất sẽ khiến cho mọi giáo viên đều cảm thấy hạnh phúc. Tốt nhất, hãy tìm một không gian nhà hàng đủ rộng để có thể tổ chức buổi tiệc ấm cúng với sự có mặt của các thầy cô giáo.

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 13
Tiệc 20 tháng 11

Xem thêm: Giáo viên dạy tiếng Anh online là gì? Cách ứng tuyển nếu không học sư phạm

Thực phẩm chức năng 

Bên cạnh việc tặng mỹ phẩm làm quà 20/11, các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ cho sức khỏe sẽ là lựa chọn rất phù hợp với những giáo viên đã về hưu hoặc lớn tuổi. Tuy nhiên, khi lựa chọn các dòng thực phẩm chức năng, bạn hãy cân nhắc hỏi tư vấn thêm của các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng có kinh nghiệm để tránh hậu quả xấu xảy ra.

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 14
Thực phẩm chức năng

Đồ dùng sinh hoạt 

Nếu như khó có thể lựa chọn quà 20 tháng 11 một cách độc lạ thì những món đồ sinh hoạt có liên quan thiết thực đến đời sống chắc chắn là điều mà bạn nên cân nhắc. Ví dụ: một bộ ly trang nhã để trưng bày tại quầy mini bar trong nhà thầy cô chắc chắn sẽ tạo nên ấn tượng đặc biệt. Hãy lựa chọn món quà đầy ý nghĩa này cho những người đã chỉ dạy cho mình nhé!

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 15
Đồ dùng sinh hoạt

Hoa tươi 

Hoa tươi là một món quà đặc trưng trong ngày nhà giáo để tặng những người thầy, cô của riêng mình. Mỗi loài hoa sẽ tượng trưng cho những lời chúc mà người học trò dành đến cho thầy cô. Cụ thể:

  • Hoa hướng dương: Tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, niềm tin về ngày mai tươi sáng.
  • Hoa cẩm tú cầu: Tượng trưng cho sự biết ơn tới người được tặng. Vì thế, chúng rất hợp để tặng quà 20 tháng 11
  • Hoa lan: Tượng trưng cho vẻ đẹp sự kinh trọng của học trò dành cho giáo viên….

Khăn len handmade 

Những sản phẩm tự tay làm chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Ví dụ như một chiếc khăn len tự làm bằng tay không chỉ kì công mà còn mang trong đó rất nhiều tình cảm của những người học trò dành cho thầy cô của mình trong ngày 20/11. Khi thời tiết có dấu hiệu trở lạnh vào thời điểm tháng 11, một chiếc khăn len handmade chắc chắn sẽ có ý nghĩa rất nhiều với các thầy cô.

20/11 nên mua gì tặng cho thầy cô ? Gợi ý 16 món quà ý nghĩa nhất - Ảnh 16
Khăn len handmade

Trên đây là một số lựa chọn quà 20 tháng 11 để dành tặng cho các thầy cô trong dịp lễ đặc biệt của ngành giáo dục này. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng văn phòng để phát triển tốt nhất bản thân của mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.