Nhân viên bán bảo hiểm không nên bỏ qua chìa khóa thành công này

Nhân viên bán bảo hiểm là một nghề khá phổ biến với thu nhập hấp dẫn. Vậy cần có những chìa khóa thành công nào để giúp ứng viên trụ lâu với nghề 

Những tố chất để trở thành nhân viên bán bảo hiểm xuất sắc 

Am hiểu tâm lý của khách hàng 

Kỹ năng đầu tiên mà các nhân viên bán bảo hiểm nhân thọ không thể thiếu đó là việc hiểu rõ được tâm lý của khách hàng. Nhiều người hiện nay vẫn đánh đồng bảo hiểm là đa cấp, lừa đảo. ì thế, bạn cần phải nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của bản thân về nghề tư vấn bảo hiểm thông qua các chương trình đào tạo, tuyển dụng. Và để có thể làm được điều này, các nhân viên bán bảo hiểm sẽ cần phải hiểu rõ tâm lý khách hàng, nhu cầu của khách hàng để cung cấp đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nếu như không hiểu rõ, thông cảm được với khách hàng thì rất khó để thuyết phục họ mua sản phẩm.

Luôn chủ động trong công việc 

Các nhân viên bán bảo hiểm luôn phải là người chủ động tối đa trong công việc. Bạn luôn phải tự tìm cách vượt lên các điều kiện khắc nghiệt trong công việc. Các tư vấn viên BHNT thường phải làm việc trong một môi trường cạnh tranh. Vì vậy, bạn sẽ luôn chiến thắng mọi nghịch cảnh nếu luôn là người chủ động trong công việc.

Nhân viên bán bảo hiểm không nên bỏ qua chìa khóa thành công này - Ảnh 1
Luôn chủ động trong công việc

Hiểu rõ về sản phẩm tư vấn 

Các nhân viên bán bảo hiểm thường không được phép có bất cứ sai sót nào về chuyên môn, kiến thức sản phẩm mà mình tư vấn. Các tư vấn viên BHNT không khác gì các tư vấn tài chính. Vì thế, bạn cần phải hiểu rõ được sản phẩm mà mình, tính chất; quyền lợi bảo hiểm mà khách hàng nhận được để tư vấn; định hướng tài chính cho khách hàng. Từ đó, tạo được niềm tin cho khách hàng với công ty bảo hiểm.

Đặt ra mục tiêu, chiến lược cụ thể cho bản thân 

Bạn cần đặt ra mục tiêu cho chính mình và không ngừng cố gắng vì mục tiêu đó. Một khi đề ra được mục tiêu càng chi tiết, càng cụ thể. Bạn sẽ có thêm động lực để làm việc bên cạnh phần thưởng chính là tiền sau khi đã hoàn thành được doanh số bán hàng để ra. Cùng với đó, chiến lược cụ thể cũng sẽ giúp bạn thấy được mình chưa tốt ở đâu để có những cách thức tiếp cận mới nhằm tăng doanh thu lâu dài, ổn định trong suốt quá trình hành nghề.

Nhân viên bán bảo hiểm không nên bỏ qua chìa khóa thành công này - Ảnh 2
Đặt ra mục tiêu, chiến lược cụ thể cho bản thân

Tích lũy kinh nghiệm 

Thông thường, các nhân viên bán bảo hiểm thường sẽ để ý tới những lần tư vấn thất bại, chứ không hay để ý tới những gì mình đã làm được. Vì thế, bạn không nên quá lo lắng khi đọc các thông tin tuyển dụng yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm làm việc trong CV. Những kinh nghiệm làm việc thường sẽ phải cần có thời gian để tích lũy, vì thế bạn cũng đừng lo lắng quá.

Tình yêu nghề 

Vị trí TVV bán bảo hiểm là một công việc vô cùng cạnh tranh, áp lực tới từ việc phải hoàn thành được chỉ số KPI. Do đó, nếu như bạn không có tình yêu nghề thì sẽ rất khó để có thể hoàn thành công việc đã được giao. Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của khách hàng để có thể đưa ra được những sự lựa chọn, những giải pháp tài chính phù hợp nhất.

Nhân viên bán bảo hiểm không nên bỏ qua chìa khóa thành công này - Ảnh 3
Tình yêu nghề

Trên đây là một số chìa khóa vàng để nhân viên bán bảo hiểm thành công với nghề. Hy vọng bạn sẽ có được những lựa chọn sáng suốt cho bản thân trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.