Nhảy việc cuối năm: Cơ hội, rủi ro mà ứng viên nên chú ý 2023

Nhảy việc cuối năm là một thời điểm khá nhạy cảm. Vậy có những cơ hội, rủi ro nào mà ứng viên cần chú ý? 

Lý do tại sao khiến bạn phải nhảy việc vào cuối năm 

Nhảy việc cuối năm là điều mà người lao động gặp phai thường xuyên gặp. Có rất nhiều lý do để nên và không nên nhảy việc cuối năm . Cùng tìm hiểu bên dưới nhé!

Lương thưởng không còn phù hợp 

Chế độ lương thưởng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc nhân sự nghỉ việc. Trong nhiều buổi phỏng vấn tuyển dụng khac nhau, chế độ đãi ngộ là một trong những lý do khiến ứng viên muốn tìm kiếm bến đỗ mới cho sự nghiệp. Một người đi làm kiếm tiền không chỉ để nuôi sống bản thân mà còn là cả gia đình. Vì thế, nếu công việc không thể đáp ứng được các kỳ vọng của họ thì chắc chắn ứng viên sẽ nghỉ việc mặc dù đã thực hiện tốt, có hiệu quả.

Môi trường làm việc quá áp lực 

Nguyên nhân tiếp theo khiến phần lớn ứng viên muốn chuyển việc, thậm chí là chuyển ngay vào thời điểm cuối năm đó là do môi trường làm việc đã không còn phù hợp. Những vấn đề liên quan đến môi trường, văn hóa doanh nghiệp hiện chỉ đứng sau chế độ đãi ngộ và có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả công việc.

Muốn tìm kiếm một thử thách mới 

Có nhiều người có hoài bão, định hướng rõ ràng nên mong muốn tìm kiếm một thử thách mới cho riêng mình. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ lưỡng rằng nếu nhảy việc cuối năm có giúp bạn đạt được mục tiêu của bản thân hay không. Nguyên nhân chính là do cuối năm nhân sự thường ít có những biến động, do đó cơ hội tìm việc làm cũng giảm thiểu đi nhiều.

Nhảy việc cuối năm: Cơ hội, rủi ro mà ứng viên nên chú ý 2023 - Ảnh 1
Lý do tại sao khiến bạn phải nhảy việc vào cuối năm

Xem thêm: Nghỉ việc một thời gian cần lưu ý những gì khi đi làm lại

Cơ hội khi nhảy việc cuối năm 

Giảm tỷ lệ cạnh tranh 

Điểm tích cực lớn nhất của việc nhảy việc cuối năm là việc tỷ lệ cạnh tranh giữa các ứng viên trên thị trường. Theo nhiều nghiên cứu, thời điểm cạnh tranh cao nhất trên thị trường lao động là sau khi nghỉ tết âm lịch. Trong đó, các ngành nghề có tỷ lệ cạnh tranh cao nhất gồm: hành chính, kế toán, quản lý điều hành. Vi thế, nếu bạn muốn tìm việc mới vào cuối năm sẽ khá thuận lợi nhờ tỷ lệ cạnh tranh giảm, nhất là với các cấp quản lý điều hành doanh nghiệp.

Có nhiều cơ hội để đàm phán 

Nếu ứng viên muốn nhảy việc vào cuối năm, tỷ lệ tìm kiếm được cơ hội việc làm có thể cao hơn khá nhiều. Vào thời điểm cuối năm, các doanh nghiệp thường tuyển dụng thêm người để hoàn thiện các chỉ số KPI. Nhờ đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn và không quá khó khăn để tìm được một cơ hội mới như ý.

Nhiều ứng viên khi nhảy việc cuối năm thường có tâm lý dễ dàng chấp nhận các điều kiện của nhà tuyển dụng để sớm có công việc. Tuy nhiên, đây lại là lúc mà bạn có thể đưa ra các đề xuất chính đáng về công việc, thu nhập trong hợp đồng lao động. Hãy tận dụng tốt khoảng thời gian này.

Nhảy việc cuối năm: Cơ hội, rủi ro mà ứng viên nên chú ý 2023 - Ảnh 2
Cơ hội khi nhảy việc cuối năm

Xem thêm: Mẫu đơn xin nghỉ việc chuyên nghiệp nhất cho nhân viên

Rủi ro khi nhảy việc cuối năm 

Có thể bị ép giá khi đàm phán lương 

Các doanh nghiệp trong thời điểm cuối năm thường không có nhiều biến động về nhân sự. Vì thế, cơ hội nghề nghiệp dành cho nhân viên sẽ không nhiều. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp sẽ ưu tiên cho những ứng viên phù hợp nhưng với mức thu nhập thấp hơn. Do đó, bạn nên cẩn trọng trong quá trình đàm phán công việc.

Bị ảnh hưởng đến tài chính cá nhân 

Tình hình tài chính của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nếu nhảy việc cuối năm. Bạn sẽ không nhận các khoản thưởng tết nếu như nghỉ việc. Chưa kể đến việc, bạn sẽ cần tối thiểu 2 tháng làm việc mà không thể biết được tình hình có thuận lợi hay không.

Các mối quan hệ bị ảnh hưởng 

Các công ty thường có rất nhiều việc phải xử lý vào cuối năm. Vì thế, khi quyết định nghỉ việc, bạn không chỉ phải đương đầu với các rủi ro liên quan đến tài chính mà còn là những mối quân hệ với các đồng nghiệp cụ. Đây sẽ là những người phải gánh thêm phần việc của bạn nếu bạn nghỉ việc. Điều này có thể làm rạn nứt mối quan hệ giữa bạn, đồng nghiệp.

Nhảy việc cuối năm: Cơ hội, rủi ro mà ứng viên nên chú ý 2023 - Ảnh 3
Rủi ro khi nhảy việc

Nhảy việc cuối năm luôn là nhu cầu chính đáng của môi người lao động. Tuy nhiên, hãy cân nhắc rõ ràng về vấn đề chuyển việc trong giai đoạn khá nhạy cảm này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.