Nghỉ việc một thời gian cần lưu ý những gì khi đi làm lại

Nghỉ việc được một thời gian. Người lao động khi nhận được một lời mời thử việc mới để đi làm lại sẽ cần phải lưu ý những điều gì. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

Lý do tại sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ ?

Hãy suy nghĩ thật kỹ, thành thật với chính mình về lý do khiến bạn nghỉ việc tại công ty cũ. Nguyên nhân chính là do môi trường làm việc quá áp lực, hay gặp những hạn chế trong di chuyển….. Liệu khi đã nhận được một lời mời làm việc mới thì những lý do này có còn tồn tại hay không. Bạn cần phải cân nhắc cẩn thận những điều này khi gia nhập một môi trường mới nhằm không mắc phải những sai lần trước đây ở công ty cũ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải nhó lại bản thân mình đã trình bày lý  do nghỉ việc như thế nào với các leader cũ. Nếu như đã thẳng thắn, thành thật với đồng nghiệp cũ thì bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc thuyết phục rằng những nguyên nhân khác không còn là vấn đề lớn.

Nghỉ việc một thời gian cần lưu ý những gì khi đi làm lại - Ảnh 1
Lý do tại sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ ?

Xem thêm: Các tiêu chí đánh giá nhân viên mà doanh nghiệp nào cũng cần nắm rõ

Đi làm lại sau một thời gian nghỉ việc cần lưu ý những gì ? 

Sau một thời gian nghỉ việc, bạn bắt đầu nhận được lời mời làm việc mới. Vậy sau một thời gian nghỉ việc, bạn cần lưu ý những gì để có thể bắt đầu gia nhập một môi trường mới được thuận lợi nhất.

Thể hiện sự chân thành, mong muốn gắn bó với doanh nghiệp 

Việc quyết định gia nhập một công ty mới, một môi trường mới đồng nghĩa bạn sẽ phải bắt đầu một cuộc hành trình mới không kém sự phức tạp so với ở môi trường văn hóa doanh nghiệp mới. Vì thế, trước khi quyết định gia nhập vào một vị trí công việc mới, hãy chắc chắn rằng mình không hối hận với quyết định này.

Sau khi quyết định nhận công việc mới, hãy chứng tỏ rằng bạn thật sự nghiêm túc trong công việc và muốn gắn bó lâu dài với công ty, môi trường làm việc.

Nghỉ việc một thời gian cần lưu ý những gì khi đi làm lại - Ảnh 2
Đi làm lại sau một thời gian nghỉ việc cần lưu ý những gì ?

Thể hiện sự chuyên nghiệp ngay từ giai đoạn thử việc 

Khi bắt đầu một công việc mới, bạn hãy cố gắng thể hiện năng lực của bản thân bằng việc không ngừng học hỏi, trau dồi các kiến thức nghề nghiệp mới để có thể đề xuất những ý tưởng, sáng kiến cho sự phát triển của công ty.

Xây dựng các mối quan hệ mới trong công việc 

Việc rất quan trọng sau khi nghỉ việc đi làm lại đó là bạn cần phải xây dựng được những mối quan hệ với các đồng nghiệp mới trong công việc. Khi tới với một doanh nghiệp mới, mọi thứ sẽ rất lạ lẫn. Vì thế, những người đồng nghiệp mới sẽ không chỉ giúp bạn cảm thấy bớt lạc lõng trong công việc mà còn giúp bạn bắt nhịp được nhanh chóng để nhằm mục tiêu hoàn thành được chỉ số KPI mà công việc mới đặt ra cho bạn.

Chủ động giúp đỡ trong các công việc thậm chí khi bạn không được yêu cầu 

Là những người mới vào, các nhân sự cũ thường sẽ quan tâm đến những gì bạn có thể đem lại cho mục tiêu chung. Sẽ có những trường hợp, bạn sẽ được giao phụ trách một dự án từ sớm. Tuy nhiên, hầu hết nhân sự mới thử việc sẽ không phụ trách quá nhiều công việc quan trọng.

Dù là làm việc ở vị trí nào, bạn cũng hãy cùng cấp kiến thức, kinh nghiệm của riêng mình. Nếu như doanh nghiệp đang áp dụng làm việc từ xa, bạn cũng nên chủ động đề xuất giúp đỡ trong các buổi hợp nhằm hiểu rõ hơn về cách thức teamwork và thực hiện công việc một cách trọn vẹn nhất.

Xem thêm: Nhân viên chống đối nên có cách xử lý sao cho họ nể phục

Những chia sẻ về vấn đề nghỉ việc đi làm lại trên hy vọng sẽ giúp bạn có được cho bản thân mình những quyết định chính xác nhất nếu có nguyện vọng muốn tìm kiếm công việc mới trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.