Văn hóa doanh nghiệp là gì? Tổng hợp kiến thức về văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là gì? Nó có ảnh hưởng tới doanh nghiệp và đối tác của họ ra sao. Mời bạn theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Văn hóa doanh nghiệp là gì?

Hiểu một cách đơn giản văn hóa doanh nghiệp là toàn tổng hợp các giá trị, mục tiêu, thái độ, thực tiễn được chia sẻ đặc trưng cho một tổ chức. Đó là những đặc trưng, đặc điểm chung của một tổ chức. Trong đó bao gồm cả cách mà người lao động trong đơn vị đó, cảm nhận về đơn vị họ đang làm việc, nó đại diện cho cá tính của doanh nghiệp đó.

Văn hóa doanh nghiệp là gì? Tổng hợp kiến thức về văn hóa doanh nghiệp - Ảnh 1
Làm trong môi trường doanh nghiệp thì trước tiên bạn cần hiểu văn hóa doanh nghiệp là gì?

Có thể nói văn hóa doanh nghiệp có sức ảnh hưởng đến kết quả phát triển của chính doanh nghiệp đó theo chiều hướng đi lên hoặc đi xuống. Một ứng viên muốn thi tuyển vào một doanh nghiệp nhất định cần phải tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp đó.

Việc tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp với những nhân sự mới sẽ giúp công việc của họ nhanh chóng bắt kịp, hòa nhập.

Vai trò của văn hóa doanh nghiệp hiện nay

Văn hóa doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người tìm việc, người làm việc và với chính doanh nghiệp đó. Vậy cũng tìm hiểu vai trò của nó đối với người lao động và chính doanh nghiệp như thế nào nhé!

► Khám phá ngay: Những kiến thức bổ ích mà bạn không nên bỏ lỡ tại news.timviec.com.vn

Đối với người làm việc

Nếu bạn đã hiểu được văn hóa doanh nghiệp là gì thì chắc chắn là cảm nhận được tầm quan trọng, sức ảnh hưởng của điều đó. Với những ứng viên khi đi tìm việc bạn cần phải tự đặt câu hỏi cho chính bản thân mình rằng:”Bạn muốn làm việc trong một doanh nghiệp như thế nào?“.

Khi chính bạn đã tự tìm kiếm câu trả lời cho riêng mình thì lúc đó mới nên tiến hành đi tìm kiếm doanh nghiệp phù hợp tiêu chí của bạn. Với những người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp đó bạn đã bao giờ tự hỏi rằng:”Tại sao bạn lại gắn bó với doanh nghiệp này lâu đến vậy?“.

Văn hóa doanh nghiệp là gì? Tổng hợp kiến thức về văn hóa doanh nghiệp - Ảnh 2
Văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng như thế nào đối với người làm việc?

Chắc chắn với mỗi người trong một công ty sẽ có những đáp án riêng dành cho chính họ. Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng đối với chính những nhân viên đang hàng ngày làm việc tại đây.

Đa số khi lựa chọn gắn bó với một doanh nghiệp thì bản thân nhân viên đó phải cảm nhận được những giá trị lợi ích mà doanh nghiệp đó mang lại cho họ. Nếu bạn làm việc trong một nơi không khiến bạn cảm thấy thoải mái thì chắc chắn chẳng có lí do gì níu kéo được bước chân của bạn được cả.

Đối với chính doanh nghiệp

Việc giữ vững, phát triển văn hóa doanh nghiệp không chỉ áp dụng để giữ chân nhân viên mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của doanh nghiệp đó. Một số lợi ích mà văn hóa doanh nghiệp mang lại cho chính doanh nghiệp đó:

Văn hóa doanh nghiệp là gì? Tổng hợp kiến thức về văn hóa doanh nghiệp - Ảnh 3
Mỗi doanh nghiệp đều có những văn hóa đặc trưng, riêng biệt

Thương hiệu luôn là quan trọng nhất đối với doanh nghiệp. Tất cả mọi hoạt động, sản xuất, buôn bán, quảng cáo tiếp thị cũng chỉ bởi hướng đến mục đích cuối cùng là phát triển chính tên tuổi thương hiệu đó. Sức mạnh lan tỏa của thương hiệu mang lại giá trị kinh tế lớn đối với chính doanh nghiệp đó.

Một doanh nghiệp có nền tảng phát triển vững chắc sẽ tạo được niềm tin với chính những người lao động làm việc tại nơi đây. Cũng chính điều đó sẽ gắn kết giữa người lao động với chính doanh nghiệp có cơ hội để cùng nhau phát triển.

Những yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp

Trong một doanh nghiệp có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng, thay đổi đến văn hóa doanh nghiệp. Vậy những yếu tố đó đến từ đâu và biện pháp nào có thể khắc phục được những vấn đề đó?

  • Lãnh đạo: Khi thay đổi người lãnh đạo chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến bộ máy quản lí. Nếu người lãnh đạo có những sự thay đổi thì chắc chắn với tác phong làm việc mới văn hóa của doanh nghiệp cũng ảnh hưởng nhiều.
  • Những người làm việc trong tổ chức : Không chỉ người lãnh đạo mà chính những thành viên trong ban tổ chức, quản lí cũng sẽ khiến văn hóa doanh nghiệp bị xáo trộn.
Văn hóa doanh nghiệp là gì? Tổng hợp kiến thức về văn hóa doanh nghiệp - Ảnh 4
Vẫn có những yếu tố văn hóa ảnh hưởng tới từng doanh nghiệp
  • Môi trường làm việc: yếu tố này sẽ gây tác động không nhỏ đến hiệu suất làm việc của người lao động trong doanh nghiệp.
  • Chính sách tuyển dụng mới
  • Khách hàng: Khi hợp tác làm việc chung, nếu không giữ vững được tác phong làm việc chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ bị đối tác và khách hàng làm ảnh hưởng, thay đổi theo họ.

Bài viết đã trả lời cho câu hỏi “văn hóa doanh nghiệp là gì?”. Đồng thời qua bài viết này chúng tôi cũng đã cung cấp đến độc giả những kiến thức về văn hóa doanh nghiệp ở bất cứ ngành nghề nào đi nữa. Mong rằng độc giả đã có quãng thời gian bổ ích.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.