Kinh doanh dịch vụ là gì? Thông tin ngành kinh doanh dịch vụ cần nắm rõ

Bạn hiểu kinh doanh dịch vụ là gì? Nếu bạn muốn theo lĩnh vực này thì chắc chắn phải nắm rõ những điều cơ bản này nhé.

Kinh doanh dịch vụ nếu bạn không thuộc trong lĩnh vực này thì chắc chắn bạn sẽ không hiểu được ý nghĩa của cụm từ. Với sự phát triển của kinh tế – xã hội như hiện nay thì chắc chắn lĩnh vực đang được quan tâm rất nhiều. Vậy kinh doanh dịch vụ là gì? Các bạn hãy tham khảo những thông tin dưới bài viết này để nắm rõ hơn.

Ngành kinh doanh dịch vụ là gì?

Kinh doanh dịch vụ là một thuật ngữ để chỉ chung công việc kinh doanh doanh nghiệp nhưng lại không tạo ra những hàng hóa hữu hình. Đối với doanh nghiệp dịch vụ hoạt động các dịch vụ trực tiếp cung cấp cho người tiêu dùng và các công ty, doanh nghiệp khác. Ngành dịch vụ hoạt động trên thị trường có nhiều tương tác cũng cùng hoạt động như vậy.

Kinh doanh dịch vụ là gì? Thông tin ngành kinh doanh dịch vụ cần nắm rõ - Ảnh 1
Khái niệm kinh doanh dịch vụ

Các dịch vụ là sự vô hình trong không gian và chỉ xuất hiện khi người tiêu dùng có nhu cầu. Chính vậy bản chất của loại hình kinh doanh này rất khác lạ so với những loại hình kinh doanh khác, Nó bao gồm những lĩnh vực vụ thể như: Dịch vụ pháp lý và giáo dục, hỗ trợ máy tính, tư vấn, khách sạn, sữa chưa thiết bị, chăm sóc sức khỏe, bất động sản, tiện ích… Trong mọi trường hợp người ta cung cấp mọi dịch vụ chứ không kể riêng bất kỳ một sản phẩm cụ thể nào.

► Tham khảo thêm: Kinh doanh mỹ phẩm là gì? Kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả

Ngành kinh doanh dịch vụ nào ?

Với sự phát triển về nền kinh tế mang hướng hiện đại như hiện nay thì các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ cũng có giá trị lớn và phát triển không ngừng. Dưới đây là một số những kinh doanh dịch vụ để các bạn tham khảo:

Kinh doanh dịch vụ là gì? Thông tin ngành kinh doanh dịch vụ cần nắm rõ - Ảnh 2
Một số ngành kinh doanh dịch vụ cụ thể
  • Chuyên ngành công nghệ thông tin: Chuyên sâu về mảng cộng nghệ về các ứng dụng hệ thống và phần mềm đây là một lĩnh vực dịch vụ có giá khá cao và thường xuyên phải chi trả một khoản chi phí hàng tháng.
  • Chuyên ngành giáo dục: Được nói tổng thể các dịch vụ liên quan đến đào tạo trong các trường học hay những dụng cụ học tập trực tiếp trong quá trình học tập và giảng dạy của đội ngũ giáo viên.
  • Tư vấn: Đây là một lĩnh vực dịch vụ chuyên tư vấn cung cấp cho khách hàng kiến thức, sản phẩm.
  • Vận chuyển: Với nhiều sự bùng nổ như hiện nay thì dịch vụ vận chuyển là một thứ khá phổ biển và có nhiều phương tiện để vận chuyển khác nhau.
  • Sự kiện: Đây là một phần không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày với nhu cầu tổ chức các sự kiện, hội nghị.
  • Giải trí: Các trò chơi mang tính giải trí, các dịch vụ giải trí khác.
  • Truyền thông: Các chương trình truyền thông truyền hình, báo chí và các phương tiện truyền thông đại chúng.
  • Cơ sở hạ tầng: Các lĩnh vực liên quan đến cơ sở hạ tầng như bảo trì năng lượng mặt trời và mạng internet.
  • Tài chính: Dịch vụ đầu tư tài chính, ngân hàng, bảo hiểm.
  • Văn hóa: Các trải nghiệm thực tế nét đẹp văn hóa, nghệ thuật trong và ngoài nước.
  • Khách sạn nhà hàng: Du lịch và giải trí các địa điểm du lịch.
  • Dịch vụ chuyên ngành: Các dịch vụ kế toán, kiến trúc sư, luật sư…
  • Dược phẩm: Các dịch vụ y tế như bệnh viện, bác sĩ…
  • Chăm sóc sức khỏe: Dịch vụ thư giãn mang tính lành mạnh và trải nghiệm dịch vụ làm đẹp.
  • Tiện lợi: Tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng làm cho khách hàng có nhiều trải nhiệm.

Tiềm năng của ngành kinh doanh dịch vụ

Hiện nay, nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập xu hướng trên thế giới với thời đại 4.0 như hiện nay thì các ngành về kinh doanh dịch vụ ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt nhiều sự tác động thuận lợi.

Kinh doanh dịch vụ là gì? Thông tin ngành kinh doanh dịch vụ cần nắm rõ - Ảnh 3
Tiềm năng kinh doanh dịch vụ

Đây là một lĩnh vực không bao giờ thiếu nhu cầu mà nhu cầu thường xuyên cần phải cung cấp thường xuyên không thể thiếu. Nếu bạn hoạt động một trong những lĩnh vực cơ bản trong kinh doanh dịch vụ thì chắc chắn mức thu nhập cũng khá ổn định.

Đặc biệt, nhiều điểm mạnh thuận lợi nên chuyên ngành kinh doanh dịch vụ sẽ càng được mở rộng quy mô cũng như nâng lên một tầm cao mới. Nên có thể thấy kinh doanh dịch vụ như chiếm tỷ trọng phát triển kinh tế mô hình lớn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của News Timviec sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn kinh doanh dịch vụ là gì và những thông tin cần nắm rõ về kinh doanh dịch vụ. Đây là một ngành nghề tiềm năng rất quan trọng nếu bạn đang có định hướng nghề nghiệp tương lại thì đừng bỏ qua nhé!

► Xem thêm: Kinh doanh du lịch là gì? Và những thông tin quan trọng bạn cần biết


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.