Nhân viên chống đối nên có cách xử lý sao cho họ nể phục

Nhân viên chống đối là điều rất khó tránh khỏi trong môi trường làm việc. Vậy các lãnh đạo cần có cách xử lý như thế nào để khiến nhân sự nể phục 

Cách xử lý nhân viên chống đối

Giữ bình tĩnh 

Với vị trí của một người lãnh đạo, cách xử lý nhân viên chống đối tốt nhất đó là cần phải giữ sự bình tĩnh trong bất cứ tình huống nào. Hãy xác định, việc mâu thuẫn trong công ty, doanh nghiệp là điều rất khó tránh khỏi. Bạn cần phải xử lý một cách khéo léo để có thể giữ sự thoải mái trong đội nhóm với nhau. Khi mất bình tỉnh, những lời nói của bạn rất dễ gây tổn thương người khác và làm cho tình hình trở nên không thể cứu vãn được. Điều này sẽ khiến tinh thần của đội nhóm giảm sút một cách nghiêm trọng.

Xem thêm: Kỹ năng kiểm soát cảm xúc: Bí quyết để trở thành người giao tiếp giỏi

Tìm ra nguyên nhân 

Nếu chưa rõ cách xử lý thì bạn cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân mà nhân viên chống đối đến từ đâu. Mọi hành vi mẫu thuẫn đều bắt nguồn từ những nguyên nhân rất nhỏ. Từ đó sẽ dẫn đến một chuỗi hiểu lầm khác nhau khiến mâu thuẩn trở nên bùng nổ. Vì thế, để giải quyết triệt để việc nhân viên chống đối, bạn cần phải kiểm tra lại toàn bộ hành động trong thời gian gần đây để tìm thấy được những dấu hiệu bất thường nhằm đưa ra phương án xử lý tốt nhất.

Nhân viên chống đối nên có cách xử lý sao cho họ nể phục - Ảnh 1
Thẳng thắn tìm ra nguyên nhân sẽ giúp giải quyết tốt vấn đề

Thẳng thắn trao đổi 

Việc tốt nhất để giải quyết các nhân viên chống đối đó là hãy trực tiếp nói chuyện với nhau. một người sếp giỏi lúc này cần phải khẻo léo khai thác được các khía cạnh tâm lý của nhân viên để giúp họ bộc lộ rõ nhất các tâm tư của bản thân, những vướng mắc tích tụ trong quá trình làm việc khiến các nhân sự cảm thấy bức xúc.

Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp và Yếu tố nào ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp?

Điều chỉnh quy trình làm việc 

Sau khi đã nắm rõ những nguyên nhân, các quản lý cần phải điều chỉnh một số bước trong quy trình làm việc sao cho phù hợp. Những điều chỉnh này sẽ giúp thay đổi những cản trở, vướng mắc trong công việc. Tất cả những điều này sẽ giúp cho năng suất công việc cũng như hoàn thành chỉ số KPI được nhanh chóng.

Để nhân viên ra đi nếu cố chấp 

Nếu xung đột trong công việc trở nên căng thẳng hơn, thậm chí nhân viên không thể hòa hợp với công ty và mong muốn ra đi. Bạn nên tôn trọng quyết định của họ và tìm cách thức xử lý. Việc níu kéo khi nhân sự rời đi sẽ khiến các nhan sự khác trở nên dao động và nhiều nhân viên sẽ nghỉ việc liên tục ngay sau khi có người tiên phong. Vì vậy, điều quan trọng nhất là bạn cần ổn định lại team và đảm bảo công việc bị ảnh hưởng ít nhất có thể.

Tố chất của người leader khiến nhân sự nể phục 

Có tinh thần trách nhiệm 

Để có thể trở thành một lãnh đạo khiến cho nhân viên nể phục và không chống đối. Bạn cần phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên. Điều này sẽ khiến các nhân sự cảm thấy nể phục và làm việc tốt hơn nhằm đem lại một kết quả xứng đáng nhất có thể.

Sáng suốt trong công việc 

Với vị thế là người lãnh đạo, bạn chính là kim chỉ nam cho hoạt động của đội nhóm. Do đó, các quyết định của bạn cần phải thật sự sáng suốt. Những sai làm trong quyết định làm việc có thể khiến cho nhân sự cảm thấy hoang mang, không phục.

Quyết đoán, dứt khoát trong công việc 

Một người leader giỏi thường sẽ không bao giờ chần chừ trong việc đưa ra quyết định. Điều này không có nghĩa là bạn phải quyết định nhanh chóng mà không cần tính toán. Tuy nhiên, để có thể trở thành người lãnh đạo giỏi thì bạn cũng cần phải thật sự dứt khoát trong công việc của mình.

Nhân viên chống đối nên có cách xử lý sao cho họ nể phục - Ảnh 2
Tố chất của người leader khiến nhân sự nể phục

Hy vọng rằng, bài viết trên sẽ giúp bạn có thể xử lý nhân viên chống đối một cách hiệu quả, hợp tình hợp lý. Để cập nhật kiến thức các ngành nghề, hãy cùng theo dõi các bài viết mới nhất của news.timviec.com.vn .


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.