Dấu hiệu công việc ác mộng mà bạn nên quay xe ngay lập tức

Dấu hiệu công việc ác mộng dưới đây chính là những điềm báo về một vị trí việc làm không phù hợp với bạn. Hoặc thậm chí bạn đang làm việc cho một công ty có dấu hiệu lừa đảo, trục lợi. Vì thế, hãy tránh xa ngay lập tức nếu thấy có những dấu hiệu trên

Quy trình tuyển dụng lộn xộn 

Khi đã vượt qua vòng sơ loại CV, bạn sẽ tiếp tục với vòng phỏng vấn trong quy trình tuyển dụng của các công ty. Trong số đó, sẽ có những vị trí bạn sẽ được hẹn phỏng vấn với những quản lý cấp cao trong doanh nghiệp. Vì thế, khả năng bị dời lịch hẹn là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng nếu như lịch phỏng vấn bị thay đổi liên tục, người phỏng vấn không chuẩn bị trước những tài liệu cơ bản để cho buổi phỏng vấn như CV ứng viên, bài kiểm tra năng lực đầu vào….. Hãy cảnh giác khi đó có thể là một công việc không phù hợp với bạn.

Thậm chí, bạn nên để ý tới cả email đến từ nhà tuyển dụng. Nếu như các email đó phản hồi chậm, sai chính tả…. thì đây cũng không phải là điềm báo tốt cho công việc sắp tới của bạn. Bởi vì, nếu ngay từ những bước đầu tiên mà công ty đã thiếu chuyên nghiệp, vậy sẽ còn như thế nào khi bạn chính thức nhận được job offer.

Dấu hiệu công việc ác mộng mà bạn nên quay xe ngay lập tức - Ảnh 1
Quy trình tuyển dụng lộn xộn

Xem thêm: Muốn nghỉ việc nhưng sếp thuyết phục ở lại thì nên làm gì

Công việc thực tế không giống với mô tả 

Khi đi phỏng vấn tìm việc làm, rất có thể nhà tuyển dụng sẽ bất ngờ đưa thêm những công việc mới không giống với các thông tin đã có trong mô tả công việc. Thậm chí, đó có thể là những công việc mà bạn chưa hề có kinh nghiệm làm việc. Vì thế, đây có thể là dấu hiệu công việc ác mộng sắp chờ đón bạn ở phía trước.

Tuy nhiên, nếu gặp phải trường hợp này, đừng vội thất vọng. Nguyên nhân có thể kể tới như sau:

  • Nhà tuyển dụng đang muốn kiểm tra về khả năng thích nghi của bạn nếu có sự thay đổi trong công việc
  • Nhà tuyển dụng đưa cho bạn thêm cơ hội để thử thách bản thân ở những công việc khác.

Ví dụ: Nếu như bạn nộp hồ sơ xin việc cho vị trí sale admin – hỗ trợ bán hàng nhưng NTD lại yêu cầu bạn thử sức mình thêm ở công việc chăm sóc khách hàng. Đây sẽ là những cơ hội để giúp bạn có thể nâng cao hơn kỹ năng giao tiếp, tìm ra thêm nhiều điểm mạnh của chính mình trong lĩnh vực này.

Mức lương quá thấp so với mặt bằng chung 

Đàm phán lương là điều thường thấy ở mỗi quá trình phỏng vấn tuyển dụng. Người lao động cũng như người sử dụng lao động đều muốn có được một mức trả lương tốt cho riêng mình. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp đưa ra một con số thấp hơn quá nhiều so với mặt bằng chung, đây có thể là dấu hiệu công việc ác mộng sắp dành cho bạn. Hãy tự hỏi một số câu hỏi khác nhau cho mình như:

  • Tại sao công ty lại đề xuất mức thu nhập thấp vậy
  • Sau một thời gian làm việc, liệu mình có được tăng lương hay không …..

Những câu hỏi trên sẽ giúp cho bạn có thể biết được liệu đây có phải là một công việc mà mình có thể đầu tư công sức, chất xám được hay không. Và nếu không may rơi vào tình huống trên, đừng đàm phán lương theo kiểu mặc cả từng đồng giống như ở ngoài chợ. Hãy trao đổi một cách thẳng thắn để tìm ra phương pháp giúp đôi bên cùng có lợi và tìm ra được con số phù hợp cho mình.

Dấu hiệu công việc ác mộng mà bạn nên quay xe ngay lập tức - Ảnh 2
Mức lương quá thấp so với mặt bằng chung

Không hiểu rõ trách nhiệm của bản thân mình 

Dấu hiệu công việc ác mộng có thể đến với bạn đó là việc bạn không thể nắm rõ được về trách nhiệm của bản thân mình khi tham gia vào công ty. Trong buổi phỏng vấn, có thể một người sẽ nói bạn phải quản lý nhân sự, người còn lại thì không. Vì thế, đây có thể là một điềm báo không lành dành cho bạn nếu chấp nhận lời mời thử việc. Do đó, hãy tiếp tục hỏi rõ về trách nhiệm của bản thân nếu như bạn chưa chắc chắn về câu trả lời mà nhà tuyển dụng vừa đưa ra.

Sau đó, nếu như bạn vẫn cảm thấy mơ hồ, không hiểu rõ trách nhiệm của bản thân mình thì tốt nhất không nên nhận lời mời thử việc. Điều này sẽ giúp bạn tránh được việc tốn thời gian cho một vị trí mà bạn không thể hiểu được rằng mình sẽ phải làm những gì tại đây.

Dấu hiệu công việc ác mộng mà bạn nên quay xe ngay lập tức - Ảnh 3
Không hiểu rõ trách nhiệm của bản thân mình

Nhân sự nghỉ việc liên tục 

Việc các nhân sự nghỉ việc là điều rất bình thường. Tuy nhiên nếu như số lượng nhân sự làm việc trong công ty nghỉ quá nhiều thì bạn cũng cần phải xem xét có nên nhận lời mời làm việc tại đây hay không. Để tìm hiểu rõ nhất về lý do nhân sự nghỉ việc, hãy hỏi ngay với những người trực tiếp phỏng vấn bạn. Nhân sự nghỉ việc hiện nay có rất nhiều lý do và câu trả lời của NTD có thể giúp bạn hiểu được phần nào đó nguyên nhân.

Xem thêm: Kỹ năng từ chối giúp bạn tránh việc rước họa vào thân nơi công sở

Trên đây là một số dấu hiệu công việc ác mộng mà bạn cần tránh ngay lập tức nếu vô tình thấy trong buổi phỏng vấn. Hy vọng những kỹ năng nghề nghiệp trên đây sẽ giúp bạn có được bản lĩnh vững vàng hơn trong công việc tương lai của mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.