Job offer được nhận quá nhiều. Làm thế nào để lựa chọn chuẩn xác

Job offer nhận được quá nhiều đôi khi không phải là điều hay khi bạn có thể lựa chọn nhầm một công việc mà mình không hứng thú. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được lời mời nhận việc phù hợp 

Tìm hiểu kỹ thông tin về từng vị trí

Mặc dù bạn có thể đã tìm hiểu khá kỹ lưỡng thông tin của vị trí ứng tuyển cũng như được nhà tuyển dụng phổ biến rõ hơn trong buổi phỏng vấn. Bạn vẫn nên cân nhắc kỹ càng các thông tin về công việc như:

  • Đi làm bao nhiêu ngày trong tuần
  • Chế độ lương thưởng trong công việc mà bạn nhận được là bao nhiêu
  • Môi trường làm việc tại công ty như thế nào…..

Và để có thể trả lời được những câu hỏi trên, bên cạnh việc hỏi trực tiếp bộ phận nhân sự trong buổi phỏng vấn, bạn có thể hỏi thêm những người quen đã có kinh nghiệm sẵn để có thể giúp bạn lựa chọn được những job offer phù hợp nhất.

Job offer được nhận quá nhiều. Làm thế nào để lựa chọn chuẩn xác - Ảnh 1
Tìm hiểu kỹ thông tin về từng vị trí

Xem thêm: Nhảy việc cuối năm: Cơ hội, rủi ro mà ứng viên nên chú ý 2021

Tìm hiểu về quản lý trực tiếp của bạn 

Để có thể đánh giá được thêm về một job offer phù hợp, bạn cũng cần phải tìm hiểu về những người quản lý trực tiếp trong công việc. Đây là những người đóng vai trò rất quan trọng trong lộ trình thăng tiến của bạn. Hãy tự đặt ra câu hỏi: Liệu đây có phải là người khiến mình học hỏi được thêm các kiến thức, kỹ năng mới hay không, liệu bạn có thể nhanh chóng hòa nhập với họ trong công việc mới……

Và để có thể quyết định chính xác nhất, bạn hãy chú ý lại những buổi phỏng vấn tuyển dụng đã qua. Hãy tự hỏi bản thân mình xem, trong số các buổi phỏng vấn đã qua, đâu mới là người quản lý nào mà bạn có hứng thú, mong muốn làm việc nhất.

Đánh giá thêm về lộ trình thăng tiến 

Đối với mỗi cá nhân khi tìm kiếm việc làm, hãy đánh giá xem với job offer này thì mình có thể học hỏi thêm được những kỹ năng nghề nghiệp gì, các mối quan hệ trong công việc sẽ được mỏ rộng ra sao. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc xem lộ trình thăng tiến của mình tại công ty có dễ dàng và bền vững hay không. Đây là tiêu chí rất quan trọng vì không một ai muốn làm mãi tại một vị trí trong thời gian dài.

Job offer được nhận quá nhiều. Làm thế nào để lựa chọn chuẩn xác - Ảnh 2
Đánh giá thêm về lộ trình thăng tiến

Xem thêm: Xin nghỉ việc cần làm những điều sau nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp

Lên kế hoạch rút lui trong tương lai 

Hãy tự hỏi bản thân mình trong thời gian tới rằng mình sẽ như thế nào. Đâu sẽ là những kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn cần có trong tương lai. Sau đó, hãy đặt lên bàn cần so sánh các lời mời nhận việc với nhau và có sự cân nhắc kỹ lưỡng rằng những kinh nghiệm làm việc bạn tích lũy có thể giúp gì cho bạn nếu bạn muốn đi theo một con đường nào khác hay không.

Biết cách từ chối những offer một cách khéo léo

Mỗi khi nhận được một lời mời thử việc, bạn nên thể hiện rõ quan điểm của bản thân về vị trí công việc đó. Tuy nhiên, nếu như không cảm thấy hứng thú với công việc, bạn nên có cách từ chối job offer một cách khéo léo, tôn trọng nhà tuyển dụng. Chính sự từ chối một cách lịch sự sẽ giúp bạn có thể lưu lại được ấn tượng tốt đẹp trong mắt của nhà tuyển dụng về sự chuyên nghiệp. Từ đó mở ra thêm những cơ hội ứng tuyển tại công ty cho các vị trí khác phù hợp với bản thân hơn.

Job offer được nhận quá nhiều. Làm thế nào để lựa chọn chuẩn xác - Ảnh 3
Biết cách từ chối những offer một cách khéo léo

Việc nhận được job offer – lời mời thử việc luôn là một thành quả đẹp trong suốt nỗ lực tìm việc của bạn. Hy vọng những cách thức lựa chọn lời mời nhận việc trên sẽ giúp cho bạn có thể vừa lựa chọn được vị trí phù hợp cũng như để lại ấn tượng về phong thái làm việc chuyên nghiệp kể cả khi chưa bắt đầu công việc.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.