Xin nghỉ việc cần làm những điều sau nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp

Xin nghỉ việc không đơn giản chỉ là dọn dẹp hành lý rời khỏi công ty mà còn là một nghệ thuật giao tiếp. Vì vậy, bạn cần chú ý những điều sau khi chính thức thôi việc nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp 

Cân nhắc kỹ trước khi gửi đơn thôi việc 

Trước khi quyết định dứt tình, bạn cần giữ bí mật tuyệt đối về việc chia sẻ kế hoạch tìm việc làm mới của riêng mình. Hiện không có điều gì có thể chắc chắn rằng đồng nghiệp không nói lại với cấp trên. Và ngay khi biết được bạn đang muốn tìm kiếm việc làm khác, bạn có thể mất đi nhiều cơ hội được tích lũy thêm các kiến thức chuyên môn khác nhau. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng kế hoạch tìm việc mới được giữ bí mật tối đa để tránh được những tiếng xấu về mình.

Ngoài ra, luật lao động cũng quy định nếu nhân sự muốn xin nghỉ việc thì bạn sẽ cần phải nộp đơn xin thôi việc trước đó từ 30 – 45 ngày tùy theo quy chế của từng công ty. Hãy chuẩn bị tất cả những tình huống có thể xảy ra như: công việc dang dở, không tìm được việc mới sau khi rời công ty. Cùng với đó, bạn cũng nên dành thời gian viết giấy xin nghỉ việc một cách tử tế nhất có thể. Điều này chứng tỏ bạn tôn trọng những người làm việc trực tiếp với mình cũng như thể hiện rõ trách nhiệm của bản thân với công việc. Cùng với đó, bộ phận tuyển dụng cũng sẽ có thời gian để tìm kiếm nhân sự mới.

Xin nghỉ việc cần làm những điều sau nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp - Ảnh 1
Cân nhắc kỹ trước khi gửi đơn thôi việc

Xem thêm: Nhân viên chống đối nên có cách xử lý sao cho họ nể phục

Sao lưu lại toàn bộ dữ liệu các dự án đang phụ trách 

Trong quá trình chuẩn bị chính thức xin thôi việc, bạn nên lưu dần lại những dữ liệu về các dự án đang làm. Trong đó gồm: tiến độ công việc, thành tích chỉ số KPI đã đạt được…. Việc này sẽ giúp các nhân sự mới có thể nhanh chóng bắt nhịp với tiến độ công việc và hạn chế tình trạng gián đoạn.

Tìm kiếm công việc mới ngay khi đang làm việc tại công ty cũ 

Việc tìm kiếm công việc mới sau khi chính thức xin nghỉ làm chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhiều do tài chính cá nhân của bạn sẽ hạn hẹp hơn trước. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm trước một công việc như ý muốn rồi  xin nghỉ cũng chưa muộn. Điều này sẽ giúp bạn trở thành một đối tượng mục tiêu mà các nhà tuyển dụng muốn chinh phục khi đã có sẵn những kinh nghiệm làm việc trong CV với vị trí hiện tại.

Ngoài ra, bạn nên sắp xếp lịch phỏng vấn sau giờ làm việc nếu có lời mời phỏng vấn từ những doanh nghiệp khác. Nếu không thể, bạn hãy sử dụng đến quỹ thời gian nghỉ phép của riêng mình.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách viết CV xin việc ấn tượng cho mọi ngành nghề

Chuyên nghiệp đến phút cuối cùng 

Trong quá trình xin nghỉ việc, kể cả bạn có buồn đến đâu thì vẫn phải giữ phong thái chuyên nghiệp nhất có thể. Những người lãnh đạo có thể đánh giá chính xác nhân sự thông qua cách thức họ xin nghỉ việc. Nếu bạn làm những người ở lại cảm thấy không vui, nhiều người có thể quên một số chế độ mà bạn còn nhận được tại công ty cũ mà không thanh toán nốt. Điều này rất dễ khiến bạn rơi vào trạng thái bất lợi.

Chuẩn bị tinh thần nếu công ty muốn giữ chân bạn 

Khi gửi tin nhắn xin nghỉ việc, chắc chắn công ty sẽ có những đề xuất khác nhau nhằm giữ chân bạn lại với tổ chức. Trong tình huống này, hãy nhớ lại lý do tại sao mình muốn tìm kiếm công việc mới. Kể cả mức lương thưởng được đề xuất có hấp dẫn đến đâu nữa thì bạn nên nhớ rằng, một khi đã xin nghỉ việc thì tất cả đã không còn như trước. Mọi sự đề xuất lúc này không còn giá trị. Hãy chuẩn bị tinh thần sẵn sàng từ chối mọi đề nghị mới từ quản lý trực tiếp.

Xin nghỉ việc cần làm những điều sau nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp - Ảnh 2
Chuẩn bị tinh thần nếu công ty muốn giữ chân bạn

Lên kế hoạch nghỉ ngơi

Nếu như công việc cũ khiến bạn cảm thấy quá căng thẳng và muốn xin nghỉ việc ngay lập tức thì bạn cần phải dành một chút thời gian cho chính mình. Hãy tự lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch, nghỉ ngơi thoải mái trước khi bước vào hành trình mới với công việc mới. Việc hưởng thụ thành quả sau nhiều năm cống hiến chắc chắn sẽ giúp bạn hòa nhập với môi trường mới một cách nhanh chóng.

Xin nghỉ việc cần làm những điều sau nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp - Ảnh 3
Lên kế hoạch nghỉ ngơi

Xem thêm: Nghỉ việc một thời gian cần lưu ý những gì khi đi làm lại

Xin nghỉ việc có thể nói là một nghệ thuật giao tiếp rất khó. Hãy chú ý những điều trên để có thể giúp hình ảnh của bản thân mình trở nên thật sự chuyên nghiệp trong mắt đồng nghiệp cũ. Biết đâu, đây sẽ lại là những người giúp bạn đi lên trong sự nghiệp tương lai


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.