5 kiểu Lãnh đạo tồi khiến nhân viên muốn “quay xe” càng nhanh càng tốt

Lãnh đạo tồi luôn là những người đưa ra những lý do vô lý để có thể kìm hãm sự phát triển của bạn. Và dưới đây là một số kiểu sếp tồi khiến cho các nhân viên chốn công sở muốn nghỉ việc càng nhanh càng tốt!

Sếp có đời sống riêng tư phức tạp 

Sếp có đời sống riêng tư phức tạp luôn là điển hình của các lãnh đạo tồi. Với những người này, khả năng tập trung của họ rất kém nên sẽ ảnh hưởng tiêu cực một cách rõ rệt tới công việc chung. Điểm thấy rõ nhất của những người lãnh đạo này đó là việc họ bị cắt xén quá nhiều thời gian vào những công việc riêng của bản thân. Ngoài ra, họ còn là những người rất khó đoán, khi làm việc với những người này, khả năng bạn sẽ bị cho đuổi việc vô căn cứ là rất cao.

Bên cạnh đó, những người lãnh đạo tồi có đời tư phức tạp thường rất thiếu ổn định, vì thế các nhân sự làm việc dưới quyền thường rất sợ họ vì thói quen giận cá chém thớt. Vì thế, nếu không may phải làm việc với những người sếp này, tốt nhất bạn hãy nghỉ việc và tìm một cơ hội mới cho riêng mình.

5 kiểu Lãnh đạo tồi khiến nhân viên muốn “quay xe” càng nhanh càng tốt - Ảnh 1
Sếp có đời sống riêng tư phức tạp

Xem thêm: Sếp sắp đổi việc nên làm gì để giữ phong thái chuyên nghiệp

Sếp chuyên mời đi nhậu 

Sếp chuyên rủ đi nhau là kiểu lãnh đạo tồi tiếp theo mà bạn nên nghỉ việc tìm cái mới ngay lập tức. Mặc dù đi nhậu thường đem lại cảm giác gần gũi, thân quen giữa sếp với nhân viên. Tuy nhiên, với một người ngày nào cũng bị sếp rủ đi nhậu thì chắc chắn sẽ gây ra cảm giác mệt mỏi. Cùng với đó, không phải ai cũng có thể uống rượu tốt.

5 kiểu Lãnh đạo tồi khiến nhân viên muốn “quay xe” càng nhanh càng tốt - Ảnh 2
Sếp chuyên mời đi nhậu

Sếp luôn coi thường ý kiến của nhân viên 

Trong môi trường làm việc công sở, các lãnh đạo luôn khuyến khích nhân sự trong đội nhóm đưa ra được những ý tưởng đột phá để giúp công việc được hiệu quả hơn. Tuy nhiên, có rất nhiều lãnh đạo tồi có xu hướng suy nghĩ bảo thủ, không chịu lắng nghe những sáng kiến của bạn, thậm chí là coi thường những ý kiến của nhân viên.

Nếu như không may bạn gặp phải người lãnh đạo tồi như vậy, tốt nhất hãy đừng nêu lên ý kiến của bản thân mình nếu chưa được sếp hỏi đến. ngoài ra, nếu bạn muốn đóng góp cho công việc chung, hãy nêu lên những ý kiến của bản thân, lắng nghe những đánh giá của các thành viên trong đội nhóm ở những buổi họp mặt chung. Nhưng nếu ở trong những buổi họp toàn đội nhóm mà ý kiến của bạn vẫn được lãnh đạo để ngoài tai thì tốt nhất bạn nên tìm kiếm cơ hội mới, môi trường mới cho riêng mình.

5 kiểu Lãnh đạo tồi khiến nhân viên muốn “quay xe” càng nhanh càng tốt - Ảnh 3
Sếp luôn coi thường ý kiến của nhân viên

Xem thêm: Sếp lười biếng nên đối phó ra sao để giữ hòa khí nơi công sở

Sếp không tin tưởng nhân sự 

Lòng tin là điều rất quan trọng trong khi làm việc. Và khi sếp thuê một người về giúp việc cho mình thì chắc chắn bạn đã có một niềm tin nhất định trong mắt sếp. Nhưng khi lãnh đạo tồi liên tục đặt ra những câu hỏi nghi ngờ về hành động của cấp dưới thì chắc chắn nhân viên sẽ cảm thấy thất vọng vì trưởng nhóm. Hãy nhớ rằng, các nhân sự khi làm việc tại công ty sẽ cần thời gian để có thể chứng minh được năng lực của bản thân.

5 kiểu Lãnh đạo tồi khiến nhân viên muốn “quay xe” càng nhanh càng tốt - Ảnh 4
Sếp không tin tưởng nhân sự

Sếp thích trêu bạn trước mặt nhiều người 

Việc trêu chọc người khác thường nhằm mục đích thư giãn, tạo ra tiếng cười. Tuy nhiên, nếu những trò đùa trở nên quá lố thì bạn chắc chắn không thể làm ngơ được. Và nếu như bạn là tâm điểm của lãnh đạo tồi khi thường xuyên bị trêu trước đám đông, đừng tạo cơ hội cho sếp có thể làm được điều đó. Bạn có thể luôn tỏ ra bận rộn khi sếp đang có mặt trước đám đông, hoặc thậm chí gặp riêng lãnh đạo để có thể chia sẻ được những tâm tư, tình cảm của mình. Có thể, một lãnh đạo tồi sẽ không tiếp thu ý kiến của bạn, nhưng họ sẽ phải đắn đo hơn khi có ý định đem bạn ra trêu đùa trước đám đông nhân viên.

5 kiểu Lãnh đạo tồi khiến nhân viên muốn “quay xe” càng nhanh càng tốt - Ảnh 5
Sếp thích trêu bạn trước mặt nhiều người

Tìm hiểu thêm: Kiến thức cẩm nang nghề nghiệp trong mọi ngành nghề

Lãnh đạo tồi luôn khiến cảm xúc của bạn bị kéo tụt xuống khi làm việc. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ là một vài mẹo để giúp bạn có thể nhận biết và đưa ra được cách thức đối phó nếu không may gặp phải tình trạng trên.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.