Sếp sắp đổi việc nên làm gì để giữ phong thái chuyên nghiệp

Sếp sắp đổi việc chắc chắn sẽ tác động ít nhiều tới công việc của bạn. Vậy nên làm những gì để có thể giữ được sự chuyên nghiệp 

Bình tĩnh, không hốt hoảng 

Sếp sắp đổi việc chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng lớn tới công việc của đội nhóm. Vì thế, điều đầu tiên bạn nên làm đó là giữ thái độ bình tĩnh trước mọi tình huống. Chỉ có giữ được bình tĩnh thì bạn mới có thể đưa ra được những quyết định sáng suốt cho riêng mình. Việc quản lý trực tiếp chuyển việc mới đôi khi chưa chắc khiến cho bạn có thể gặp rủi ro. Thậm chí khả năng khá cao là bạn sẽ được bổ nhiệm vào chiếc ghế mà sếp vừa rời bỏ. Vì thế, hãy thận trọng, dành thời gian nghĩ về cơ hội thăng tiến trong tương lai cho riêng mình và tập trung hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

Xem thêm: Sếp lười biếng nên đối phó ra sao để giữ hòa khí nơi công sở

Cập nhật thông tin một cách chính xác 

Sếp sắp đổi việc sẽ khiến cho nhiều người hoài nghi và đưa ra nhiều câu hỏi khác nhau như:

  • Tại sao lại nghỉ việc
  • Có những mâu thuẫn gì xảy ra trong đội ngũ lãnh đạo
  • Chế độ lương thưởng có bất cập gì hay không
  • Tình trạng kinh doanh của công ty hiện tại liệu có gặp vấn đề gì không……

Do bạn chỉ là cấp dưới nên việc nắm bắt các thông tin hoạt động của công ty có thể khó bằng so với những quản lý trực tiếp. Vì thế, nếu những lý do mà quản lý buộc phải nghỉ việc có liên quan đến công ty, bạn nên cập nhật thông tin một cách chính xác từ các đồng nghiệp để có thể tính toán những kế hoạch tiếp theo cho bản thân.

Tuy nhiên, nếu sắp sắp đổi việc chỉ vì những lý do cá nhân hoặc muốn thử sức ở các vị trí khác thì đây là cơ hội thăng tiến rõ ràng dành cho bạn. Lúc này, hãy thể hiện tốt nhất năng lực của bản thân đối với ban giám đốc để có thể được đề bạt cho những vị trí cao hơn. Đừng ngần ngại nắm bắt cơ hội khi ở trong tay.

Sếp sắp đổi việc nên làm gì để giữ phong thái chuyên nghiệp - Ảnh 1
Cập nhật thông tin một cách chính xác

Trò chuyện riêng tư với sếp 

Không có gì tốt hơn một cuộc nói chuyện riêng tư với sếp của bạn. Dù gì bạn cùng quản lý trực tiếp đã làm việc với nhau một thời gian nên tình đồng nghiệp chắc chắn đã có. Vì thế, thay vì tốn thời gian nghe ngóng, hãy tìm trực tiếp quản lý để có thể nhận được những câu trả lời chính xác nhất cho mình.

Khi đã trò chuyện riêng tư với sếp, lúc này họ sẽ không ngại gì mà sẵn sàng chia sẻ về những lý do khiến họ nghỉ việc. Từ đó, bạn có thể lựa chọn đượng những định hướng cho riêng mình. Đặc biệt, hãy xin sếp lời khuyên về định hướng cơ hội thăng tiến trong tương lai. Việc được chính quản lý chia sẻ thêm sẽ là định hướng rất tốt cho riêng bạn để có thể làm tốt được mọi công việc mới được giao.

Sếp sắp đổi việc nên làm gì để giữ phong thái chuyên nghiệp - Ảnh 2
Trò chuyện riêng tư với sếp

Xem thêm: Có nên quay lại công ty cũ làm việc sau khi đã nghỉ việc để có kết quả tốt

Sẵn sàng hợp tác nếu được bàn giao 

Trong quãng thời gian cuối cùng, các quản lý trực tiếp của bạn có thể sẽ sắp xếp lại công việc hiện tại để chuyển cho leader mới. Vì thế, hãy tận dụng cơ hội để gánh vác trách nhiệm của một số dự án trong khả năng của bạn. Điều này thể thiện rằng bạn là một người có sự trách nhiệm cao. Bạn sẽ tự tạo ra cơ hội thăng tiến cho riêng mình. Thậm chí nếu bạn bị mất việc thì cơ hội được sếp cũ dùng lại cũng sẽ rất lớn.

Giữ thái độ tích cực 

Trong trường hợp sếp sắp đổi việc, bạn vẫn nên giữ liên lạc thường xuyên với họ. Đây là những người đi trước đã từng giúp đỡ, ủng hộ bạn trong công việc. Vì thế, hãy luôn giữ thái độ tích cực với những người tiền bố của mình. Họ có thể sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội phát triển hơn trong tương lai.

Sếp sắp đổi việc nên làm gì để giữ phong thái chuyên nghiệp - Ảnh 3
Giữ thái độ tích cực

Xem thêm: Nhảy việc cuối năm: Cơ hội, rủi ro mà ứng viên nên chú ý 2021

Sếp sắp đổi việc đôi khi chưa phải là điều quá tệ. Tuy nhiên, bạn cũng nên giữ cho mình thái độ làm việc chuyên nghiệp nhất để có thể rộng đường thăng tiến trong các công việc của tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.