Giáo viên bản ngữ cần tiêu chí tuyển dụng nào để dạy tại nhà cho học sinh

Giáo viên bản ngữ là những nguồn kiến thức rất phong phú dành cho các học viên trong quá trong học ngoại ngữ. Tuy nhiên, cần có những tiêu chí nào để tuyển dụng giáo viên bản ngữ nào trong việc dạy học 

Giáo viên bản ngữ là gì ? 

Giáo viên bản ngữ là cụm từ chỉ về những người làm công việc giảng dạy. Đây là những người đến từ những quốc gia sử dụng tiếng Anh trong 2 điều kiện chính gồm:

  • Tiếng Anh là ngôn ngữ duy nhất tại quốc gia của họ
  • Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ nhất và được ưu tiên sử dụng tại đất nước dó.

Do được sinh ra tại các quốc gia sử dụng một ngôn ngữ có sẵn là tiếng Anh nên các giáo viên bản ngữ thường sẽ có lợi thế lớn về mặt phát âm. Việc được họ the các giáo viên từ những quốc gia sử dụng tiếng Anh sẽ giúp học viên có thể đảm bảo được cách phát âm, ngữ điệu một cách chuẩn nhất có thể.

Giáo viên bản ngữ cần tiêu chí tuyển dụng nào để dạy tại nhà cho học sinh - Ảnh 1
Giáo viên bản xứ là gì ?

Xem thêm: Giảng viên tiếng anh: nghề thu nhập mơ ước cho người giỏi ngoại ngữ

Tại sao nên lựa chọn học tiếng Anh với giáo viên bản xứ ? 

Phát âm chuẩn 

Khi được các giáo viên bản ngữ dạy tiếng Anh tại nhà, bạn sẽ lĩnh hội được tối đa khả năng phát âm đến từ các giáo viên. Nếu được học với giọng bản địa, các học viên sẽ hạn chế được tối đa các lỗi phát âm từ đầu. Cùng với đó là xây dựng sự tự tin tuyệt đối cho bản thân khi sử dụng ngoại ngữ.

Cơ hội được mở rộng kiến thức văn hóa, vốn từ vựng 

Trong hoạt động học ngoại ngữ, nhiều người chưa thể học tốt được ngôn ngữ này đó là do việc họ không hiểu biết nhiều về các quốc gia sử dụng ngôn ngữ là tiếng Anh. Vì thế, nếu sử dụng dịch vụ cung cấp giáo viên bản xứ, bạn có thể hiểu rõ hơn về văn hóa, vốn từ vựng thông thường được sử dụng trong giao tiếp tiếng Anh.

Thông thường, chỉ có những giáo viên bản ngữ mới đủ hiểu biết để có thể giải thích cho bạn một cách hiệu quả những từ lóng tiếng Anh để có hể dùng từ chính xác nhất trong hoàn cảnh, ngữ cảnh giao tiếp.

Giáo viên bản ngữ cần tiêu chí tuyển dụng nào để dạy tại nhà cho học sinh - Ảnh 2
Tại sao nên lựa chọn học tiếng Anh với giáo viên bản xứ ?

Xem thêm: Giáo viên dạy tiếng Anh online là gì? Cách ứng tuyển nếu không học sư phạm

Tiêu chí tuyển dụng giáo viên bản xứ 

Để có thể tuyển dụng giáo viên tiếng Anh bản ngữ phù hợp với nhu cầu, bạn cần chú ý những tiêu chí sau:

Về trình độ chuyên môn 

  • Giáo viên bản xứ phải là những người đến từ các quốc gia sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ hoặc là ngôn ngữ được ưu tiên sử dụng như: Canaga, Mỹ, Anh, Úc, Nam phi, Singapore….
  • Các giáo viên phải có các chứng chỉ sư phạm quốc tế như: TESOL, CELTA…. Đây chính là căn cứ để nhà tuyển dụng có thể xác định được bạn có kỹ năng dạy học, truyền thụ kiến thức tới học viên
  • Bằng tốt nghiệp đại học các chuyên ngành ngôn ngữ học sẽ là ưu thế lớn
  • Ưu tiên những người đã có kinh nghiệm giảng dạy 

Về phẩm chất cá nhân 

Khi lựa chọn giáo viên bản xứ, bạn cần phải kiểm tra xem đó là những người đã có đủ tư cách pháp nhân hay không gồm: đã được cấp visa làm việc bở cơ quan ngoại giao Việt Nam hay chưa. Đặc biệt, để có thể đảm bảo an tâm, bạn cũng cần tìm hiểu chắc chắn rằng các giáo viên này không có tiền án từ trước. Cùng với đó, sự am hiểu về văn hóa Việt Nam cùng với đó là tính cách thân thiện cũng sẽ là một tiêu chí để bạn có thể yên tâm hơn trong việc sử dụng các giáo viên bản xứ.

Giáo viên bản ngữ cần tiêu chí tuyển dụng nào để dạy tại nhà cho học sinh - Ảnh 3
Tiêu chí tuyển dụng giáo viên bản xứ

Tham khảo: Cập nhật lương thưởng các ngành nghề 2021

Trên đây là một số thông tin cơ bản về giáo viên bản ngữ. Hy vọng bài viết sẽ là một số tiêu chí cơ bản để giúp bạn có thể yên tâm hơn trong việc lựa chọn giáo viên phù hợp với nguyện vọng của riêng mình để tiếp cận được ngoại ngữ một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.