Các mẫu báo cáo thử việc file word cập nhật 2023

Mẫu báo cáo thử việc là gì? Nó có tác dụng gì? Nó cần hội tụ đủ những nội dung nào? Hãy cùng đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi này nhé! Tất cả sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây!

Báo cáo thử việc là gì?

Mẫu báo cáo thử việc được định nghĩa là loại báo cáo mà các nhân viên mới trực tiếp gửi lên trưởng bộ phận hoặc ban lãnh đạo doanh nghiệp sau khi kết thúc giai đoạn thử việc nhằm trình bày cụ thể và chi tiết những công việc họ đã thực hiện và kết quả tương ứng.

⏩ Xem thêm: Mẫu báo cáo tiếp khách dành cho doanh nghiệp [DOWNLOAD]

Mẫu báo cáo thử việc tham khảo

Mẫu 1

Các mẫu báo cáo thử việc file word cập nhật 2023 - Ảnh 1

Tải mẫu báo cáo thử việc 1

Mẫu 2

Xem và download mẫu báo cáo này tại đây:

Tải mẫu báo cáo thử việc 2

Báo cáo thử việc dùng để làm gì?

Như đã đề cập ở phía trên, báo cáo thử việc là phương tiện giúp các nhân viên mới liệt kê ra những công việc họ được giao và mức độ hoàn thành những công việc ấy sau khi kết thúc quá trình thử việc tại doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các nhân viên thử việc cũng có thể nêu ra các điều mình đã học hỏi, tiếp thu được sau khi làm việc tại đơn vị (bao gồm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm) hoặc nói về nguyện vọng, mong muốn của cá nhân họ về việc muốn trở thành nhân viên chính thức, được gắn bó lâu dài và cống hiến sức lực cho sự phát triển của công ty…

Các mẫu báo cáo thử việc file word cập nhật 2023 - Ảnh 2
Có phải nhân viên mới nào cũng phải làm báo cáo thử việc hay không?

Có nhất thiết phải báo cáo thử việc không?

Khi được hỏi “Có phải nhân viên mới nào cũng phải làm báo cáo thử việc hay không?” thì câu trả lời là: Không phải doanh nghiệp nào cũng bắt các nhân viên mới phải làm báo cáo thử việc. 

Một vài đơn vị cho phép nhân viên ký hợp đồng ngay sau khi thời gian thử việc của họ kết thúc bởi doanh nghiệp ấy nhận ra họ là những ứng cử viên đầy tiềm năng, có đủ năng lực để đảm đương vị trí được giao. Sau thời gian thử việc, họ bắt đầu làm việc với tư cách nhân viên chính thức, được doanh nghiệp tính lương đầy đủ theo đúng chế độ.

Ngược lại, không ít doanh nghiệp đưa ra quy định bất thành văn rằng các nhân viên mới phải nộp báo cáo thử việc cho quản lý của họ. Sau khi ban lãnh đạo xem xét và đánh giá xong mới quyết định nhân viên ấy có được ký hợp đồng chính thức hay không.

⏩ Tìm hiểu thêm: Mẫu hợp đồng THỬ VIỆC chuẩn nhất hiện nay

Nội dung báo cáo thử việc cần chú trọng điều gì?

Khi tạo nội dung cho mẫu báo cáo thử việc, chúng ta nên chú trọng vào những phần thông tin sau:

Công việc đã hoàn thành

Bạn hãy liệt kê những công việc bạn đã giao cho hoàn thành. Với mỗi công việc cụ thể, bạn phải nêu được các thông tin cơ bản như: tên việc, người hướng dẫn và trực tiếp quản lý, các đầu việc mà bạn đã đảm nhận. Hãy nhớ viết mục này thật ngắn gọn, súc tích để người đọc dễ dàng nắm bắt được những thông tin cần thiết.

Nhân viên tự nhận xét

Phần tự nhận xét này là phần “đắt giá” nhất trong bản báo cáo, nó là cơ hội để bạn thể hiện thành tích của bản thân và gây ấn tượng với cấp trên của mình. Hãy tự nhận xét về mức độ hoàn thành công việc, kết quả cuối cùng… một cách công tâm và khách quan nhất nhé!

Sự tiến bộ trong thời gian thử việc

Sự tiến bộ là điều không chỉ bản thân người nhân viên mong chờ mà các quản lý cấp cao cũng luôn mong được nhìn thấy! Tinh thần cầu thị và sự nỗ lực của bạn sẽ thể hiện ở mức độ tiến bộ trong công việc của bạn. Lãnh đạo nào cũng sẽ đánh giá cao một người nhân viên luôn cố gắng để tốt hơn mỗi ngày.

Còn những người cứ mãi “dậm chân tại chỗ” thì cơ hội để trở thành nhân viên chính thức của họ cực kỳ mong manh!

Các mẫu báo cáo thử việc file word cập nhật 2023 - Ảnh 3
Phần tự nhận xét có vai trò rất quan trọng, giúp người viết “ghi điểm” với cấp trên.

Tuân thủ kỷ luật và thích nghi tốt với môi trường làm việc

Một nhân viên chỉ giỏi về chuyên môn chưa chắc đã giành được cơ hội trở thành nhân viên chính thức nhưng một người vừa có năng lực cao lại biết tuân thủ kỷ luật của công ty và thích nghi tốt với môi trường, với văn hóa doanh nghiệp thì chắc chắn nhà tuyển dụng nào cũng muốn “thu nạp” họ về.

Trong quá trình thử việc, ngoài việc nỗ lực hoàn thành tốt công việc thì bạn hãy nhớ phải luôn nghiêm túc thực hiện các quy định của công ty đồng thời thể hiện sự hòa đồng với các đồng nghiệp và năng nổ tham gia hoạt động chung nhé!

Điều quan trọng nhất là hãy nhớ liệt kê tất cả những điều này trong báo cáo thử việc nhé! Bạn đã tuân thủ tốt nội quy như thế nào, tích cực tham gia các phong trào chung ra sao… hãy nêu ra đầy đủ vì chúng sẽ giúp bạn tiến gần thêm một bước trên con đường trở thành nhân viên chính thức đó!

Nguyện vọng và cam kết

Đừng ngại nói ra nguyện vọng về việc mong muốn được trở thành nhân viên chính thức, được cống hiến hết mình cho công ty… Dĩ nhiên đi đôi với mong muốn thì bạn cũng cần cam kết rằng mình sẽ hoàn thành mọi mục tiêu và nhiệm vụ được giao.

Người quản lý sẽ cho bạn thời gian để chứng minh những điều này, nếu bạn làm được như những gì bạn cam kết vì việc trở thành nhân viên chính thức chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi!

Lưu ý khi viết báo cáo thử việc

  • Nội dung của báo cáo nên súc tích, ngắn gọn nhưng vẫn phải có đầy đủ những thông tin cần thiết.
  • Nội dung văn bản còn cần phải đúng trọng tâm và mục đích. Người viết cần tập trung làm nổi bật những vấn đề quan trọng, không lan man dài dòng ở những điều không liên quan.
  • Khuyến khích việc sử dụng các loại biểu đồ, số liệu thống kê để tăng tính chân thực và độ tin cậy cho bản báo cáo
  • Tuyệt đối không được phép mắc lỗi chính tả khi soạn văn bản, trước khi nộp người viết phải kiểm tra và rà soát thật kỹ toàn bộ nội dung.

XEM THÊM: 

Trên đây là những thông tin liên quan đến mẫu báo cáo thử việc mà News.timviec.com.vn muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn là một nhân viên đang trong quá trình thử việc tại một doanh nghiệp nào đó thì đừng bỏ qua những kiến thức hữu ích này nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.