[Hướng dẫn] Cách vẽ biểu đồ trong Excel: 3 loại biểu đồ thường gặp
Đã sử dụng Excel thì bạn chắc chắn phải biết cách vẽ biểu đồ trong Excel. Còn nếu chưa biết thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé!
- 2 cách xóa các dữ liệu trùng nhau trong Excel mà người dùng nên biết
- [HƯỚNG DẪN] Cách hiện thanh công cụ trong Excel đơn giản nhất
Vẽ biểu đồ là khâu không thể thiếu được khi bạn làm báo cáo trên Excel. Báo cáo thường có rất nhiều số liệu, bạn muốn chúng trở nên dễ nhìn và khoa học thì bạn nên học cách làm biểu đồ trong Excel. Dưới đây là cách vẽ 3 loại biểu đồ cơ bản đó là: đường, cột và tròn.
Cách làm biểu đồ trong Excel – Dạng đường thẳng
Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel khá đơn giản, dưới đây là hướng dẫn dành cho bạn:
Bước 1: Mở Microsoft Excel. Chọn phần dữ liệu muốn vẽ biểu đồ và bôi đen nó. Nhấn vào “Insert” => chọn “Line Graph“.
Bước 2: Chọn kiểu biểu đồ đường muốn vẽ. Có 2 kiểu biểu đồ đường thông dụng là 2-D Line và 3-D Line
- 2-D Line: Là biểu đồ đường dạng 2D thông thường, bao gồm các loại như: “Line“, “Line with markers“, “Stacked line“, “100% stacked line“, “Stacked line with markers“, “100% stacked line with markers“.
- 3-D Line: Là biểu đồ đường dạng 3D.
Hướng dẫn vẽ biểu đồ trong excel – Dạng cột
Dạng biểu đồ cột cũng không hề khó vẽ. Dưới đây là cách tạo biểu đồ cột trong các phiên bản excel khác nhau:
Đối với Excel 2016, 2013
Chọn dữ liệu cần vẽ biểu đồ. Click vào “Insert” => chọn “Charts“. Tiếp đó, bạn tự lựa chọn loại biểu đồ mình muốn. Ở đó sẽ có các sự lựa chọn như: 2-D column, 3-D column, 2-D bar, 3-D bar… Cuối cùng bạn chọn tùy chỉnh với các trường như “Design“, “Change colours“, “Quick layout“…
Đối với Excel 2010, 2007
Chọn dữ liệu => Vào “Insert” => chọn “Column“. Chọn loại biểu đồ bạn muốn, ví dụ như: 2-D column, 3-D column, Cone, Cylinder, Pyramid… Nếu bạn muốn thay đổi kiểu biểu đồ khác thì hãy click vào “Design” và “Format“. Vào “Format chart” rồi tích vào các mục “Label contains” để thiết lập các tùy chọn khác như thêm tiêu đề, chú thích…
Đối với Excel 2003
Chọn dữ liệu => Vào “Insert” => chọn “Charts“. Chọn loại biểu đồ cột bạn muốn rồi vào các mục “Chart Wizard“, “Chart Option“, “Chart Type“… để thực hiện các tùy chỉnh khác ngay tại đó. Tiếp đó, chọn “As object in” nếu muốn vẽ biểu đồ trực tiếp ngay trên sheet hiện tại hoặc chọn “As new sheet” nếu muốn tạo biểu đồ riêng.
► Trọn bộ kỹ năng văn phòng cơ bản mà dân công sở nên biết
Cách làm biểu đồ trong Excel – Dạng hình tròn
Bước 1: Vào Excel => chọn dữ liệu cần vẽ biểu đồ => bôi đen nó.
Bước 2: Vào “Insert” => Chọn “Pie & Doughnut” => Chọn loại biểu đồ tròn bạn muốn (2-D Pie, 3-D Pie, Doughnut…).
Bước 3: Thực hiện các tùy chỉnh với biểu đồ:
- Chỉnh sửa tiêu đề: Nhấp đúp chuột vào tiêu đề và chỉnh sửa sao cho phù hợp với ý muốn của bạn.
- Di chuyển và thay đổi kích thước: Nhấn giữ chuột trái vào biểu đồ, tùy ý thay đổi kích thước hoặc kéo biểu đồ đến vị trí mà bạn muốn di chuyển.
- Thêm nhãn dán dữ liệu: Nhấn chuột vào biểu tượng dấu “+” bên cạnh biểu đồ, tiếp đó tích chọn chuột vào “Data Labels“, và nhãn dán dữ liệu sẽ xuất hiện như bạn muốn.
- Tùy chọn vị trí hiển thị nhãn dán: Chọn biểu tượng tam giác đen bên cạnh “Data Labels”, rồi chọn “More Options“.
- Thêm và chỉnh sửa chú thích cho biểu đồ: Chọn biểu tượng dấu “+” màu xanh nằm bên cạnh biểu đồ, đánh dấu chọn ô vuông trước Legend rồi bạn chọn biểu tượng tam giác đen để tùy chỉnh chú thích theo ý mình.
- Thay đổi kiểu và màu sắc cho biểu đồ tròn: Để thay đổi kiểu biểu đồ, chọn biểu tượng hình chiếc bút lông (Chart Styles) ở phía bên phải biểu đồ. Chọn kiểu biểu đồ trong phần Style để thay đổi kiểu dáng tùy thích cho biểu đồ. Vào phần “Color” để chọn màu sắc cho biểu đồ.
Trên đây là bài hướng dẫn cách làm biểu đồ trong Excel với 3 loại phổ biến nhất là dạng đường, dạng cột và dạng hình tròn. Hi vọng sau khi đọc bài viết này của News Timviec, bạn sẽ vẽ biểu đồ trong Excel một cách thành thạo. Chúc bạn thành công!

Gộp file PDF: Cách ghép nhiều file thành một dễ dàng trên mọi nền tảng
Kỹ Năng Văn Phòng 22-04-2021, 11:18Gộp file PDF từ nhiều file thành một file thống nhất hiện tại làm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Gộp file PDF trên windows Để có thể gộp nhiều file PDF thành một file duy nhất trên các dòng máy sử dụng hệ điều hành windows, bạn có thể...

Clipboard là gì? Cách sử dụng clipboard nhanh chóng trong windows
Kỹ Năng Văn Phòng 21-04-2021, 09:00Clipboard là gì. Hãy cùng tìm hiểu về tính năng clipboard trong hệ điều hành windows với bài viết dưới đây Clipboard là gì? Tính năng clipboard của windows được hiểu là một khu vực lưu trữ tạm thời các thông tin khác nhau của bộ nhớ máy tính. Những thông tin, dữ liệu này...

Tăng tốc win 10: Cách làm máy tính chạy nhanh hơn toàn diện
Kỹ Năng Văn Phòng 20-04-2021, 11:30Tăng tốc win 10 là việc cần phải làm để giúp máy tính trở nên mượt hơn. Vậy, đâu là những cách thức để giúp máy tính chạy nhanh hơn với hệ điều hành này Chạy ứng dụng dọn dẹp hệ thống Để có thể tăng tốc win 10, việc đầu tiên bạn có thể...

Leadership là gì? Những kỹ năng cần có của người leader giỏi
Kỹ Năng Văn Phòng 16-04-2021, 13:42Leadership là gì? Đâu là những kỹ năng cần có của một nhà lãnh đạo giỏi. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Leadership là gì? Leadership được hiểu là khả năng lãnh đạo. Đây là một trong những tốt chất đặc biệt quan trọng đối với một nhà quản lý. Trong phạm vi...

Gateway là gì? Cách kiếm tra tín hiệu gateway nhanh chóng
Kỹ Năng Văn Phòng 13-04-2021, 14:03Gateway là gì? Mặc dù là một khái niệm không xa lạ nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về nó. Vậy hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Gateway là gì? Gateway được hiểu là cửa ngõ. Đây là một phần của hệ thống phần cứng được sử dụng trong hoạt động viễn...
![[Tìm hiểu] Watermark là gì? Cách tạo lập watermark đơn giản bằng word](https://img.timviec.com.vn/2021/04/watermark-la-gi-5.jpg)
[Tìm hiểu] Watermark là gì? Cách tạo lập watermark đơn giản bằng word
Kỹ Năng Văn Phòng 12-04-2021, 10:33Watermark là gì? Làm thế nào để tạo được watermark đơn giản chỉ cần dùng microsoft word. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây Watermark là gì? Watermark được hiểu là những tấm hình mờ. Các hình này thường được thể dưới dạng một đoạn text, hình ảnh, logo..... Tuy nhiên, các hình...

Giảm dung lượng video: Cách nén không cần phần mềm chuyên dụng
Kỹ Năng Văn Phòng 09-04-2021, 10:47Giảm dung lượng video thông qua công cụ trực tuyến hiện nay rất đơn giản. Dưới đây sẽ là một vài công cụ nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình Youcompress Youcompress là công cụ chuyên hỗ trợ nén dung lượng video rất được sử dụng trong trường hợp máy tính không đủ...

Macro là gì? Các thao tác cơ bản của macro trong excel
Kỹ Năng Văn Phòng 08-04-2021, 10:46Macro là gì? Cách sử dụng các thao tác cơ bản trong excel macro như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm trong bài viết sau Macro là gì? Macro là một công cụ để giúp cho người dùng có thể tự động hóa, thêm các chức năng nhất định vào báo cáo như:...

EQ là gì? Dấu hiệu của người có chỉ số cảm xúc cao trong công việc
Kỹ Năng Văn Phòng 31-03-2021, 17:29EQ là gì? Làm thế nào để biết được đâu là người có chỉ số cảm xúc EQ cao trong công việc. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau EQ là gì? EQ - Emotional Quotient, đây được hiểu là chỉ số thông minh cảm xúc của mỗi cá nhân. Chỉ số EQ hiện...

Chặn quảng cáo youtube: Cách tắt quảng cáo trên mọi thiết bị
Kỹ Năng Văn Phòng 30-03-2021, 10:21Chặn quảng cáo youtube trên mọi thiết bị với những cách sau đây sẽ giúp cho bạn không bị làm phiền bởi những đoạn ads khi xem video trên nền tảng này Quảng cáo youtube gây ra những phiền toái nào cho người dùng Mạng xã hội Youtube hiện được đánh giá là một platform...