Cách hiện thanh công cụ (Ribbon Bar) trong Excel đơn giản nhất

25/02/2020 10:07 AM    |    Tìm việc   >  Kỹ Năng Văn Phòng

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích như thanh công cụ trong Excel là gì, cách hiện thanh công cụ trong Excel…

Thanh công cụ trong Excel là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách mở thanh công cụ trong Excel, chúng ta nên tìm hiểu đôi chút về khái niệm và lý do tại sao người dùng cần phải ẩn/hiện loại thanh công cụ này. Thanh công cụ trong Excel/Word còn được gọi là thanh Ribbon. Nó là dải biểu tượng nằm ở phía trên vùng bảng tính, nó là một thanh công cụ phức tạp có chứa các biểu tượng khác nhau.

Cách hiện thanh công cụ (Ribbon Bar) trong Excel đơn giản nhất - Ảnh 1

Thanh công cụ trong Excel là gì?

Thanh Ribbon được áp dụng cho các phiên bản Excel/Word từ 2007 trở đi. Nó được tạo ra để thay thế thanh công cụ và menu rườm rà, khó sử dụng trong các phiên bản Excel/Word từ 2003 trở về trước.

Tại sao cần ẩn/hiện thanh công cụ trong Excel?

Thao tác cơ bản nhất bạn cần làm với thanh Ribbon là cách ẩn hiện nó. Thế nhưng liệu bạn có thắc mắc tại sao chúng ta phải học cách ẩn hoặc hiện thanh công cụ này không? Cùng tìm hiểu rõ ràng nhé!

Tác dụng của thanh công cụ Ribbon là để hỗ trợ các tính năng giúp người dùng trình bày, quản lý các dữ liệu trong bảng tính (Excel) hoặc bảng soạn thảo văn bản (Word) đơn giản và nhanh chóng hơn. Chúng ta tuyệt đối không thể sử dụng Excel hay Word một cách dễ dàng nếu không có sự trợ giúp của thanh Ribbon.

➤ Tìm việc làm nhanh chóng, đa ngành nghề với Timviec.com.vn

Nhược điểm duy nhất của thanh công cụ này là nó chiếm khá nhiều diện tích trên màn hình máy tính của bạn. Nếu bạn chỉ lập bảng tính ít dòng, ít số liệu thì mọi thứ vẫn ổn nhưng nếu bạn tạo các loại bảng lớn với dữ liệu nhiều thì bạn sẽ cảm thấy bất tiện với thanh công cụ có kích thước tương đối “khủng bố” này. Đó cũng là lý do chúng ta cần học cách ẩn hiện thanh công cụ trong Excel.

Cách hiện thanh công cụ trong Excel

Đã hiểu được nguyên nhân tại sao nên ẩn/hiện thanh công cụ, vậy thì bạn hãy cùng chúng tôi học cách ẩn và hiện thanh công cụ trong Excel ngay nhé!

Đối với phiên bản từ Excel 2007 trở đi

Cách ẩn/hiện thanh công cụ Ribbon đối với các phiên bản Excel 2007, 2010, 2013… là như nhau. Vì vậy, dưới đây chúng tôi chỉ hướng dẫn cách ẩn và hiện thanh công cụ đối với Excel 2010, các phiên bản khác bạn chỉ việc làm tương tự là được nhé!

Cách hiện thanh công cụ (Ribbon Bar) trong Excel đơn giản nhất - Ảnh 3

Ẩn/hiện các thanh công cụ trong Excel 2007, 2010…

  • Cách 1: Cách đơn giản nhất để ẩn/hiện thanh Ribbon chính là nhấn tổ hợp phím “Ctrl + F1” trên bàn phím (để ẩn thanh Ribbon) và bấm tổ hợp phím này thêm lần nữa (để hiện thanh Ribbon).
  • Cách 2: Cách tiếp theo cũng đơn giản không kém, cách này còn rất phù hợp cho những ai thích thao tác với chuột. Bạn hãy nhấn đúp chuột vào một tab bất kỳ để thanh công cụ hiện lên và nhấn đúp chuột thêm một lần nữa vào tab bất kỳ để ẩn đi thanh Ribbon.
  • Cách 3: Bạn click chuột phải vào một thẻ tab bất kỳ và chọn “Minimize the Ribbon” để ẩn thanh công cụ và click chuột phải vào thẻ tab bất kỳ để bỏ dấu tích ở mục “Minimize the Ribbon” để hiện lại thanh Ribon.

Ẩn hiện thanh công cụ đối với Excel 2003

Với Excel 2003, thanh công cụ không phải là Ribbon mà là Toolbar. Khi bạn mở Excel/Word 2003 lên thì sẽ luôn thấy 3 thanh Toolbar hiện lên ở giao diện chính. Mỗi thanh trong đó đều có chức năng riêng không giống nhau.

Cách hiện thanh công cụ (Ribbon Bar) trong Excel đơn giản nhất - Ảnh 4

Ẩn/hiện thanh công cụ trên Excel 2003

3 thanh Toolbar này sẽ gồm có:

  • Standard Toolbar: có các chức năng như New, Open, Save, Print, Copy, Paste, Undo, Redo…
  • Formatting Toolbar: dùng để định dạng văn bản với các tùy chọn như Font, Size, Style, Bullet and Numbering…
  • Drawing Toolbar: dùng để vẽ các đối tượng với các chứng năng như: Word Ard, chèn hình ảnh…

Trên đây là bài viết tổng hợp về cách ẩn cũng như cách hiện thị thanh công cụ trong Excel. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công việc!

►► Bạn có thể tham khảo thêm các kiến thức về Kỹ năng văn phòng

TimViec.com.vn - Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

Bài viết liên quan

Kỹ năng giao tiếp là gì? Yếu tố nào ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp?

Kỹ năng giao tiếp là gì? Yếu tố nào ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp?

Kỹ năng giao tiếp đơn giản là tập hợp các quy tắc ứng xử giữa người với người. Cùng chúng...

Word là gì? Lịch sử hình thành và phát triển của Microsoft Word

Word là gì? Lịch sử hình thành và phát triển của Microsoft Word

Word là chương trình soạn thảo của thuộc bộ Microsoft Office. Đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn...

Excel là gì? Cấu trúc và công dụng hữu ích của Excel

Excel là gì? Cấu trúc và công dụng hữu ích của Excel

Excel là ứng dụng bảng tính của Microsoft Office dùng để tính toán và phân tích dữ liệu. Đọc tiếp...

Bài đọc nhiều

Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Những thông tin cần biết

Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Những thông tin cần biết

Trong mọi hoạt động Marketing giới nhà đất thì nhân viên kinh doanh bất động sản đang đóng vai trò…

9 từ khóa làm nên công thức thành công của “Yêu bếp – Nghiện nhà”

9 từ khóa làm nên công thức thành công của “Yêu bếp – Nghiện nhà”

Hãy cùng tìm hiểu mô-típ nào đã đưa một group cộng đồng “Yêu bếp – Nghiện nhà” thành công nhanh…

Bài mới nhất

Direct debit là gì? Vấn đề tài chính doanh nghiệp cần biết

Direct debit là gì? Vấn đề tài chính doanh nghiệp cần biết

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Direct debit là gì chưa? Direct debit có nghĩa chính là ghi…

Kỹ năng giao tiếp là gì? Yếu tố nào ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp?

Kỹ năng giao tiếp là gì? Yếu tố nào ảnh hưởng đến kỹ năng giao…

Kỹ năng giao tiếp đơn giản là tập hợp các quy tắc ứng xử giữa người với người. Cùng chúng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.