Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công

Đặt pass cho file excel rất quan trọng nếu bạn muốn bảo mật dữ liệu của mình. Bài viết sẽ hướng dẫn cách đặt mật khẩu cho file excel cho mọi phiên bản Office.

Bằng cách sử dụng mật khẩu trong Excel, dữ liệu bảng tính của bạn sẽ trở nên an toàn hơn nhiều. Và bài viết dưới đây của news.timviec.com sẽ giúp bạn bảo vệ dữ liệu của mình trong một số trường hợp nhất định:

Cách đặt pass cho file Excel

Để có thể đặt mật khẩu khi sử dụng excel cơ bản, bạn cần thực hiện đúng các hướng dẫn như sau:

  • Bước 1: Click chọn File/ Info/ Protect Workbook ở trong thành công cụ trên giao diện chính của màn hình.
Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 1
Tùy chọn đặt mật khẫu file excel
  • Bước 2:  Chọn chức năng Encrypt with password để đặt mật khẩu cho file excel mà mình cần sử dụng.
Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 2
Tùy chọn này sẽ yêu cầu nhập mật khẩu cho file excel
  • Bước 3: Lúc này, bạn nhập đoạn mật khẩu muốn sử dụng và xác nhận lại cho file đang cần thực hiện các thủ thuật tính toán trên Excel. Tuy nhiên, hãy chú ý đặt những mật khẩu mà bạn có thể dễ dàng nhập lại được. Nếu chẳng may quên mật khẩu của file Excel thì rất dễ dàng mất dữ liệu và bạn buộc phải làm lại từ đầu. Chính vì vậy, hãy cẩn thận ghi nhớ mật khẩu của riêng mình.
Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 3
Xác nhận mật khẩu đã nhập
  • Bước 4: Trong giao diện của chức năng Protect workbook có dòng chữ: A password is required to open this workbook. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã đặt mật khẩu thành công.
Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 4
Đặt mật khẩu cho file excel thành công
  • Bước 5: Lúc này, bạn lưu lại toàn bộ file dữ liệu. Sau đó mở lại file tính toán vừa đặt password để kiểm tra xem quy trình làm vừa rồi có đúng hay không. Nếu được hệ thống yêu cầu nhập mật khẩu để xem dữ liệu thì chứng tỏ bạn đã hoàn thành.
Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 5
Nhập mật khẩu để mở file tính

Cách khóa file excel 2010 không cho chỉnh sửa

Ngoài việc cài pass cho file excel để cho ai cũng không xem được, phần mềm tính toán này cũng hỗ trợ người dùng đặt mật khẩu đến khiến cho người khác không thể sửa được các thủ thuật trong excel cơ bản của bạn. Với dạng mật khẩu này, những người khác nếu không biết mật khẩu thì sẽ không thể chỉnh sửa lại bảng tính của bạn.

Bước 1: Chọn thư mục lưu file

Để chọn được thư mục lưu file, bạn làm theo đường dẫn sau: Click vào mục File/ Save as/ Browse. Sau đó lựa chọn địa chỉ thư mục phù hợp để lưu file lại.

Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 6
Chọn thư mục để lưu file

Bước 2: Đặt mật khẩu cho file

Trong giao diện của cửa sổ lưu file bảng tính excel. Bạn click chọn Tool/ Gerneral Options.

Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 7
Chọn Gerneral Options để lưu mật khẩu

Lúc này, bạn sẽ thấy có hai lựa chọn để bạn đặt mật khẩu gồm:

  • Password to open: Đây là dạng mật khẩu mà bạn sẽ dùng để khởi động bảng excel lên.
  • Password to modify: Dạng mật khẩu này sẽ cho người khác xem file tuy nhiên lại không cho phép họ có thể chỉnh sửa bất cứ nội dung nào.

Nếu như bạn muốn người khác có thể xem được nội dung nhưng không cho chỉnh sửa trên excel, bạn nhập mật khẩu vào ô Password to modify như trong hình. Còn nếu bạn nhập cả ô Password to open nữa thì khi khởi động lên sẽ cần 2 lần nhập thì mới có thể chỉnh sửa được nội dung bên trong.

Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 8
Nhập mật khẩu cho từng ô

Sau khi đã type xong, bạn cần xác nhận lại mật khẩu.

Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 9
Xác nhận lại mật khẩu

Lần tiếp theo khi mở tài liệu bằng excel, bạn sẽ nhận được một lời nhắc nhở về việc nhập mật khẩu như trong hình dưới:

Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 10
Thông báo nhập mật khẩu sau khi mở lại

Cách đặt mật khẩu cho một sheet trong excel

Đối với việc đặt pass cho file excel 2007, nếu bạn muốn hạn chế chỉnh sửa đối với một hoặc một số trang tính bất kỳ, bạn có thể làm theo cách sau:

Bước 1: Di chuyển con trỏ chuột tới tab Review trong menu giao diện chính, click vào Protect sheet.

Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 11
Đặt mật khẩu cho 1 sheet trong excel

Bước 2: Nhập Password để khóa chức năng chỉnh sửa của sheet đó lại.

Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 12
Nhập mật khẩu, giới hạn quyền chỉnh sửa

Sau khi đã nhập password xong, bạn có thể thấy phía dưới là một số những lựa chọn để cho người dùng sử dụng một số chức năng nhất định. Điều này rất phù hợp nếu bạn muốn giới hạn quyền chỉnh sửa cho một vài thành viên nhất định nhằm không làm quá xáo trộn các thông số trong bảng.

Cách phá pass excel cho các file đã cài đặt

Để phá pass excel hiện nay cũng khá đơn giản. Muốn xóa mật khẩu, bạn tìm kiếm theo đúng đường dẫn: File/ Info/ Protect Workbook/ Encrypt with Password. Sau đó xóa tất cả những mật khẩu đã có rồi nhất OK là đã hoàn thành.

Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 13
Cách phá pass excel cho các file đã cài đặt

Tuy nhiên, nếu bạn quyết định phá pass excel của một tài liệu, bạn hãy cân nhắc thêm về một số điều không mong muốn nếu như người ngoài có thể truy cập và đánh cắp đi một số thông tin quan trọng của bạn.

Đối với các file tin học văn phòng, bạn chỉ cần mất chưa tới 10 giây để nhập mật khẩu. Do đó, hãy dành thời gian để cân nhắc xem việc phá pass trong excel có thực sự giúp bạn bảo mật an toàn tài liệu được hay không.

Ngoài ra, việc sử dụng cách phá pass excel cũng sẽ rất bất tiện nếu như có người nào đó vô tình sử dụng máy tính của bạn và ghi đè các dữ liệu khác lên trên file cũ.

Tổng hợp phần mềm phá pass excel

Bên cạnh cách phá mật khẩu file excel truyền thống. Chúng ta cũng có một số phần mềm phá pass excel giúp người dùng có thể xóa bỏ được mật khẩu. Những phần mềm phá pass excel online này cũng rất tiện lợi khi có thể gỡ bỏ mật khẩu, xóa mật khẩu của từng sheet trong file.

Word and Excel password recovery wizard

Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 14
Word and Excel password recovery wizard

Đây là phần mềm khôi phục toàn bộ mật khẩu cho các file word, excel một cách hoàn toàn miễn phí. Trong đó, ưu điểm mạnh nhất của phần mềm này đó là miễn phí. Nó giúp cho người dùng có thể khôi phục mật khẩu với độ dài từ 8 ký tự trở lên. Mặc dù vậy, phần mềm này chỉ xóa được các file office được tạo dựng từ phiên bản 2007 trở lên.

Guaranteed word decrypter

Đây là chương trình dùng để phá mật khẩu các file office khác nhau. Tuy nhiên nhược điểm của công cụ này đó là thời gian dò tìm mật khẩu khá phức tạp. Nếu password đặt quá khó thì sẽ phải mất đến nhiều ngày mới có thể tìm ra được mật khẩu.

Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 15
Guaranteed word decrypter

Cách đặt mật khẩu cho file Word

Sau khi bạn đã nắm được cách khóa và đặt pass cho file Excel thì chúng ta hãy tiếp tục học cách bảo vệ file Word nhé! Tương tự như Excel, bạn cũng có thể bảo vệ file Word để bảo vệ những tài liệu quan trọng của mình, để người khác không thể xâm phạm. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Bước 1: Mở file Word bạn muốn đặt mật khẩu lên.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Office ở góc trái rồi chọn “Save as” hoặc nhấn phím tắt F12 cũng được.
  • Bước 3: Khi cửa sổ mới hiện ra, hãy chọn “Tools” => “General Options“.
  • Bước 4: Khi cửa sổ tiếp theo hiện ra, hãy nhập mật khẩu vào Password vào. Thông thường sẽ có 2 nội dung được hiển thị ra, đó là: File encryption options for this document/Password to openFile sharing options for this document/Password to modify. Bạn có thể cài đặt 2 mật khẩu giống nhau hoặc khác nhau đều được.
Cách khóa và đặt pass cho file excel với mọi phiên bản 100% thành công - Ảnh 16
Cách bảo mật cho file Word
  • Bước 5: Sau khi nhập xong 2 mật khẩu thì nhấn “OK“. Một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra và bạn sẽ phải nhập lại mật khẩu một lần nữa để xác nhận. Nhập mật khẩu xong thì nhấn “OK“. Tương tự, một cửa sổ khác sẽ hiện lên để yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu dùng để sửa đổi file Word. Nhập xong, bấm “OK“.
  • Bước 6: Tiếp theo, một cửa sổ sẽ hiện ra để nhắc bạn save lại file Word vừa được đặt mật khẩu. Bạn có thể chọn ghi đè lên file gốc hoặc đổi tên khác.
  • Bước 7: Nhấn “Save“, chọn “No” để hoàn tất quá trình.

Đây là một số cách đặt pass cho file excel bạn cần nhớ nếu muốn bảo đảm an toàn cho mọi dữ liệu của mình. Và nếu như bạn muốn nâng cao thêm kỹ năng văn phòng cho riêng mình để tìm việc làm, hãy theo dõi ngay các bài viết tại website.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.