Khám phá cách in 2 mặt trong Excel 2010 và Word nhanh – gọn – lẹ

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách in 2 mặt trong Word, Excel 2010 và các phiên bản Microsoft Word, Excel khác. Nhớ đừng bỏ lỡ nhé!

Cách in 2 mặt trong Word, Excel… khi máy in có hỗ trợ tính năng này

Có 2 cách in 2 mặt trong Word và Excel 2010, đó là:

– Thông qua giao diện Print:

Đây là cách áp dụng cho cả Excel các phiên bản và Word nhé! Khi máy in có hỗ trợ in 2 mặt thì mọi chuyện tương đối đơn giản. Dưới đây là hướng dẫn dành cho bạn:

  • Bước 1: Mở file Excel/Word cần in => nhấn tổ hợp phím “Ctrl + P” để mở nhanh lệnh in.
  • Bước 2: Cửa sổ Print hiện ra, nhấn vào “Properties” để vào phần thiết lập.
  • Bước 3: Trong phần “Page Setup“, hãy chọn “2-sided“. Cuối cùng chọn “OK” để hoàn tất.

Ngoài ra, nếu bạn chưa chọn khổ giấy thì hãy chọn khổ giấy (A4 hoặc khổ giấy nào khác bạn cần) trong phần “Page Size” nhé!

Khám phá cách in 2 mặt trong Excel 2010 và Word nhanh – gọn – lẹ - Ảnh 1
Cách in 2 mặt trong Excel 2010 thông qua giao diện Print

– Thông qua chính file Excel/Word

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể dùng cách sau đây:

  • Đối với Excel/Word 2003 và 2007: Nhấn tổ hợp phím “Ctrl + P“. Cửa sổ Print sẽ hiện ra => hãy chọn “Properties“. Khi cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn “Finishing“, tiếp đó đánh dấu chọn “Print on Both Sides“.
  • Đối với Excel/Word 2010, 2013… trở lên: Click vào “File“. Chọn Print => chọn máy in. Tiếp đó chọn chế độ in “Print on both sides“, sau đó nhấn vào “Print” là hoàn thành.

➤ Tìm việc làm nhanh chóng, đa ngành nghề với Timviec.com.vn

Cách in 2 mặt trong Excel 2010, Word… khi máy in không hỗ trợ tính năng này

Cách in 2 mặt trong Excel khi máy in không hỗ trợ in 2 mặt

Cách 1: Cài đặt thêm add-ins

  • Bước 1: Tải file plungin rồi giải nén
  • Bước 2: Mở file Excel cần in rồi click chọn “File“.
  •  Bước 3: Ở tab “File“,chọn “Options” để vào phần thiết lập.
  • Bước 4: Tại cửa sổ “Excel Options“, nhấn vào “Add Ins” => chọn “Go“.
  • Bước 5: Trong phần hộp thoại “Add Ins“, chọn “Browse…” và chọn tới thư mục bạn đã giải nén lúc trước. Chọn “File in2mat.xla” rồi nhấn “OK“.
  • Bước 6: Cuối cùng nhấn “OK” là hoàn tất quá trình cài đặt.

Sau khi thiết lập xong, bạn có thể bắt đầu thử in. Hãy chọn “Add Ins” rồi click vào “Print“, tiếp đó chọn số trang chẵn/lẻ mà bạn cần in là được. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím “Ctrl + Shift + P“, sau đó nhấn “OK” để kết nối với máy in và bắt đầu in.

Khám phá cách in 2 mặt trong Excel 2010 và Word nhanh – gọn – lẹ - Ảnh 2
Cài đặt thêm add-in

Cách 2: Chuyển file Excel sang PDF để in

Ngoài cách cài đặt thêm add-in ở trên, bạn còn có thể chọn 1 cách khác đó là chuyển file Excel sang file PDF bởi vì cách in 2 mặt đối với file PDF đơn giản hơn rất nhiều so với in 2 mặt với Excel.

Cách in 2 mặt trong Word khi máy in không hỗ trợ in 2 mặt

Đối với Word 2003 và 2007

  • Bước 1: Nhấn tổ hợp phím “Crtl + P“, chọn mục máy in => chọn “Odd pages” (chọn in trang lẻ). Sau đó ấn “OK” để thực hiện lệnh in. Máy sẽ tự động in toàn bộ số trang lẻ có trong file Microsoft Word của bạn.
  • Bước 2: In xong bạn đảo ngược mặt các giấy vừa in rồi tiếp tục nhấn tổ hợp phím “Ctrl+ P“. Trong phần “Print“, chọn “Even pages” để in các trang chẵn.

Lưu ý: Ở bước này, bạn nên in thử khoảng 1, 2 tờ trước để xác định chiều đặt giấy in đúng, tránh trường hợp in sai hàng loạt rồi phải mất thời gian, tiền bạc và công sức để in lại từ đầu.

Sau khi chọn xong thao tác in các trang chẵn thì nhấn “OK” để bắt đầu in.

Khám phá cách in 2 mặt trong Excel 2010 và Word nhanh – gọn – lẹ - Ảnh 3
In 2 mặt với Word 2003-2007

Đối với Word 2010, 2013… trở đi

Đối với file Word 2010, 2013…, bạn chỉ cần nhấn vào “File” => chọn máy in. Tiếp đó, bạn lần lượt thực hiện in trang chẵn và trang lẻ giống như hướng dẫn bên trên là được.

Trên đây là bài hướng dẫn cặn kẽ và tỉ mỉ của News.timviec về cách in 2 mặt trong Excel 2010 cũng như trong Word và các phiên bản Excel khác. Hãy ghi nhớ ngay để sử dụng khi cần bạn nhé!

➤ Bạn đã nắm được những Kỹ năng văn phòng nào, hãy khám phá ngay!