Tổng hợp phím tắt Excel cơ bản dành cho dân kế toán, văn phòng

Phím tắt excel là trợ thủ đắc lực cho dân văn phòng và kế toán làm việc nhanh hơn. Cùng nhau tham tổng hợp những phím tắt cơ bản tại đây nhé. 

Với những bạn làm việc chuyên nghiệp, sử dụng phím tắt là một trong những điều bắt buộc và quan trọng. Bạn là một nhân viên kế toán thì chắc chắn thường xuyên phải làm việc với Excel. Vậy để tiết kiệm được thời gian cũng như hiểu hết được những phím tắt trong Excel thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé  !

Phím tắt Excel sử dụng nhiều nhất trong phiên bản 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Phím tắt trong Excel sẽ bao gồm nhiều các tổ hợp phím kết hợp trong quá trình nhập dữ liệu, di chuyển đến vùng cần thao tác, định dạng dữ liệu, chọn ô, cột, dòng hoặc các sheet trong workbook, xóa, chọn và sao chép vùng chọn, ô với những đặc điểm riêng và di chuyển nhanh cuộn màn hình.

Tài liệu của phím tắt Excel được đề cập đến nhiều phím tắt sử dụng. Trong quá trình làm việc Excel nếu như không áp dụng bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian trong quá trình thao tác làm việc. Sử dụng chế độ làm việc End, cơ sở dữ liệu, danh sách, Scroll lock, Pivottables Wizard, Pivottables, Autofilter,…

Tổng hợp phím tắt Excel cơ bản dành cho dân kế toán, văn phòng - Ảnh 1
Những phím tắt cơ bản

Một số phím tắt cơ bản thường xuyên sử dụng:

Copy nội dung và xóa nội dung trong Excel ấn ” Ctrl + C “

Chuyển tới thao tác làm sau cùng ấn ” Ctrl + Y ” 

Dán dữ liệu, thông tin copy vào ô ” Ctrl + V “

Xóa và Copy dữ liệu của ô được chọn ” Ctrl + X “

Quay lại thao tác trước ” Ctrl + Z” 

Chỉnh sửa ô tính đặt trong con trỏ chuột ” F2″

Xuống dòng ấn ” Enter”

Xuống dòng trong cùng một ô ấn ” Alt + Enter “

Cách di chuyển lên ô phía trên ” Shift + Phím Enter “

Chuyển thông tin, dữ liệu  ” Tab / Shift + Tab “

Xóa những ký tự ở phía bên trái của con trỏ trong văn bản và xóa toàn bộ dữ liệu trong ô hoặc bảng tính đã chọn ” Backspace”

Hủy thao tác sửa trong một ô ” Esc”

Xóa hết văn bản ” Ctrl + Delete “

Chèn thêm thời gian hiện tại ” Ctrl + Shift + :

Xóa những ký tự bên phải của con trỏ trong văn bản và xóa toàn bộ dữ liệu trong ô hoặc bảng tính  “Phím Delete ( trên bàn phím ) “

Lưu dữ liệu trong bảng tính Excel ” Ctrl + S “

Đóng bảng tính Excel ” Ctrl + W “

Chuyển sang một sheet bên trái “Ctrl + PageDown”

Chuyển sang một sheet bên phải ” Ctrl + Phím Paraguay “

Căn chỉnh dữ liệu sang trái ” Alt + H , A, I “

Căn chỉnh dữ liệu sang phải ” Alt + H, A, R “

Căn chỉnh dữ liệu ra giữa ” Alt + H , A, C “

Ngoài ra trong phần mềm Excel có rất nhiều phím tắt thông dụng thường xuyên sử dụng để thao tác nhanh hơn, dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian ơn nên bạn cố gắng ghi nhớ những phím tắt này để hỗ trợ công việc trở nên hữu ích.

Hạn chế quá trình sử dụng chuột và sử dụng bàn phím nhiều nhất có thể. Mới nhất bạn sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng đã quen rồi thì bạn sẽ làm việc rất nhanh, hiệu quả công việc cũng khá đáng kể.

Ngoài ra, để sử dụng được những phím tắt nhanh bạn cần áp dụng sử dụng gõ 10 ngón, không chỉ đơn giản như gõ chữ mà bạn khai thác hết tính năng mà không cần nhìn bàn phím. Nếu bạn cảm thấy bàn phím laptop khó sử dụng bạn nên  sử dụng bàn phím rời sẽ tiện ích hơn.

Nhóm phím tắt sử dụng công thức

Thao tác bắt đầu một công thức ” = “

Chèn công thức Autosum ” Alt + = “

Hiển thị hộp thoại Insert Function ” Shift + F3 “

Hiển thị cách thức nhập tên công thức ” Shift + a “

Chèn thêm đối tượng trong công thức sau khi đã nhập tên công thức “Ctrl + Shift + a”

Chèn hàm thành một công thức ” shift + F3 “

Nhập công thức thành một thức mảng Ctrl + Shift + Enter “

Gõ tham chiếu làm chiếu tuyệt đối ” F4″

Tính tất các bảng tính ” Shift + F9 “

Chuyển sang chế độ mở rộng hoặc thu gọn ” Ctrl + Shift + u “

Chuyển chế độ hiển thị “Ctrl + `”

Phím tắt excel quản lý trong các vùng lựa chọn

Tính năng mở rộng trong vùng lựa chọn. Sau khi đã bấm F6 cần sử dụng thêm phím mũi tên và ấn tổ hợp ” Shift + F8″.  Thêm một dãy cho các ô để lựa chọn sử dụng mũi tên ấn tổ hợp ” Shift + tên để thêm lựa chọn.

Cách di chuyển thông tin, dữ liệu tới ô hiện tại, lên xuống ấn tổ hợp phím ” Enter / Shift + Enter “

Để hủy thao tác đang chọn ấn phím tổ hợp ” Phím Esc “

Phím tắt Excel chỉnh sửa bên trong ô

Để chọn hoặc bỏ chọn ký tự bên trái, bên phải ấn tổ hợp phím ” Shift + mũi tên trái / Shift + mũi tên phải” 

Để chọn hoặc bỏ một từ bên trái, bên phải ấn tổ hợp ” Ctrl + Shift + mũi tên trái / Ctrl + Shift + mũi tên phải “

Chọn từ con trỏ từ đầu văn bản tới cuối ô ấn tổ hợp ” Phím Shift + Home / Shift + End “

XEM THÊM: Hướng dẫn sử dụng Excel đơn giản nhất dành cho các newbie

Hướng dẫn tạo phím tắt trong Excel

Bước 1: Vào File chọn Options

Tổng hợp phím tắt Excel cơ bản dành cho dân kế toán, văn phòng - Ảnh 2

Sau khi thao tác xong cửa sổ Excel Options mở ra xuất hiện thì bạn lựa chọn ” Proofing” và  ” Autocorrect Options “

Tổng hợp phím tắt Excel cơ bản dành cho dân kế toán, văn phòng - Ảnh 3

Bước 2: Ở trong cửa sổ AutoCorrect bạn cần điền cụm từ hoặc tổ hợp cần tạo ra phím tắt vào mục ” With ” hay ” Replace ” để điền phím tắt thay thế sẽ bắt đầu điền trong mục ” With “

Tổng hợp phím tắt Excel cơ bản dành cho dân kế toán, văn phòng - Ảnh 4

Vậy là thao tác đã hoàn thành. Bây giờ bạn chỉ việc viết ra cụm từ ” Tạo phím tắt trong Excel ” gõ chữ ” T ” là đã có thể thấy.

Tổng hợp phím tắt Excel cơ bản dành cho dân kế toán, văn phòng - Ảnh 5

XEM THÊM: Thủ thuật Excel cơ bản mà dân văn phòng nào cũng phải biết

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức về Excel. Đặc biệt, nắm được những phím tắt excel cơ bản thường xuyên sử dụng trong kỹ năng tin học văn phòng. Đây là một trong kỹ năng tin học văn phòng cơ bản mà chắc chắn nhân viên văn phòng nào cũng phải nắm được. Đặc biệt, nhân viên kế toán cần phải thành thạo để hỗ trợ công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.