Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel cực dễ, lưu ngay để dùng[Mách bạn]
Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel không quá khó, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một vài cách tạo biểu đồ đường cực dễ nhé!
- Tổng hợp các phím tắt Excel cơ bản dành cho dân văn phòng
- [HƯỚNG DẪN] Cách bỏ dấu trong Excel: Chi tiết từ A đến Z
Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Excel thì chắc hẳn bạn sẽ cần vẽ các loại biểu đồ khác nhau. Trong số đó, biểu đồ đường là loại biểu đồ dễ vẽ nhất và cũng thường xuyên được sử dụng các loại báo cáo nhất. Vẽ biểu đồ đường trong Excel không phải nhiệm vụ gì quá khó khăn, bạn chỉ cần nắm được cách làm là có thể vẽ thành công ngay trong tích tắc!
Cách vẽ biểu đồ đường thẳng trong Excel
Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách vẽ biểu đồ line trong Excel, cụ thể ở đây là biểu đồ đường thẳng. Trước khi vẽ biểu đồ, bạn cần chuẩn bị sẵn bảng dữ liệu trước đã, sau đó mới thực hiện việc vẽ.
Cách vẽ đồ thị đường trong Excel đơn giản nhất
- Bước 1: Chọn bảng dữ liệu cần vẽ biểu đồ
- Bước 2: Chọn thẻ “Insert” trên thanh công cụ => chọn biểu tượng nhóm biểu đồ đường thẳng (Line)
- Bước 3: Chọn loại biểu đồ bạn muốn là xong
![Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel cực dễ, lưu ngay để dùng[Mách bạn] - Ảnh 1 Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel cực dễ, lưu ngay để dùng[Mách bạn] - Ảnh 1](https://img.timviec.com.vn/2020/03/cach-ve-bieu-do-duong-trong-excel-1.png)
Ưu điểm của cách làm này là rất đơn giản và nhanh gọn nhưng nhược điểm của nó là kết quả đôi khi không đúng ý bạn cho lắm. Để tránh sự phiền toái này, chúng tôi giới thiệu cho bạn một cách chính xác hơn để vẽ đồ thị đường trong excel nhé!
➤ Tất tần tật về kỹ năng văn phòng, mời bạn tham khảo tại đây
Vẽ biểu đồ đường bằng cách nạp dữ liệu thủ công
- Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ thực hiện bước 2 giống như ở cách 1 nhưng sẽ bỏ qua không làm bước 1. Bạn chọn 1 ô trống bên ngoài bảng dữ liệu, sau đó thực hiện vẽ biểu đồ Line. Bạn sẽ có được một khung hình trống.
![Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel cực dễ, lưu ngay để dùng[Mách bạn] - Ảnh 2 Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel cực dễ, lưu ngay để dùng[Mách bạn] - Ảnh 2](https://img.timviec.com.vn/2020/03/cach-ve-bieu-do-duong-trong-excel-2.png)
- Bước 2: Sử dụng chức năng “Select Data” để nạp dữ liệu cho biểu đồ. Khi cửa sổ Select Data hiện ra, bạn sẽ thấy 2 mục là Legend Entries (series) và Horizontal (category) Axis Labels. “Legend Entries” là phần nội dung hiển thị trên biểu đồ còn “Horizontal Axis Labels” là phần nội dụng hiểu thị phía bên dưới trục hoành (trục nằm ngang) của biểu đồ.
- Bước 3: Nhấn “Add” rồi thêm dữ liệu vào mục “Legend Entries”. Vậy là bạn đã có được biểu đồ đường thẳng như ý rồi.
➤ Tham khảo: Cách ẩn dòng, cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh
Cách trang trí cho biểu đồ đường thẳng
Chỉ học cách vẽ biểu đồ đường trong Excel thôi là chưa đủ, nếu bạn muốn biểu đồ của mình đẹp và sống động để thu hút sự chú ý của người xem thì bạn còn cần phải trang trí cho nó nữa. Dưới đây là cách tạo biểu đồ đường trong excel dành cho bạn:
+ Bước 1: Chọn biểu đồ cần trang trí.
+ Bước 2: Vào mục “Add Chart Element” và các nội dung sau đây sẽ hiện ra:
- Chart Title (Tên biểu đồ)
- Axis Titles (Tiêu đề của từng phần trên mỗi trục tọa độ)
- Axes (chia tỷ lệ trên trục tọa độ)
- Data Labels (Nhãn dữ liệu)
- Data Table (Dữ liệu dạng bảng thể hiện các nội dung biểu đồ)
- Error Bar: (Thanh hiển thị lỗi/độ lệch của biểu đồ)
- Legend (Ghi chú cho các đối tượng thể hiện trong biểu đồ)
- Gridlines (Đường kẻ mờ để làm nền trong biểu đồ
- Lines (Đường kẻ dóng xuống trục hoành, chỉ áp dụng cho biểu đồ dạng Line mà thôi)
- Trendline (Đường xu hướng của biểu đồ)
![Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel cực dễ, lưu ngay để dùng[Mách bạn] - Ảnh 3 Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel cực dễ, lưu ngay để dùng[Mách bạn] - Ảnh 3](https://img.timviec.com.vn/2020/03/cach-ve-bieu-do-duong-trong-excel-3.png)
+ Bước 3: Tiến hành làm các thay đổi bạn muốn. Chúng tôi sẽ lấy một vài ví dụ cho bạn!
Ví dụ bạn muốn thêm tiêu đề trục vào biểu đồ thì hãy nhấp vào một nơi bất kỳ trong biểu đồ => chọn “Chart Elements” => “Axis Titles” để thêm tiêu đề trục.
Hoặc nếu bạn muốn thêm nhãn dữ liệu vào biểu đồ đường của mình thì hãy nhấp chuột vào chuỗi dữ liệu mình muốn gắn nhãn => vào “Chart Elements” => “Data Labels” để thêm nhãn dữ liệu vào biểu đồ.
Còn nếu bạn cần xóa, di chuyển hoặc ẩn chú thích của biểu đồ thì hãy làm như sau:
- Để ẩn chú thích, nhấp vào “Chart Elements” => bỏ chọn “Legend”.
- Để di chuyển chú thích thì chọn biểu đồ, vào tab “Design => nhấp và “Add Chat Element” => “Legend” và chọn vị trí bạn muốn di chuyển.
- Để loại bỏ chú thích thì chỉ việc chọn “None” là được.
Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết của News.timviec cách vẽ biểu đồ đường trong Excel cũng như cách trang trí để biểu đồ hoàn hảo hơn. Hãy thử làm ngay hôm nay và xem thử thành quả mình làm được bạn nhé!
➤ Bài viết liên quan: Cách vẽ biểu đồ trong Excel: 3 loại biểu đồ thường gặp

Otc là gì? Tìm hiểu chi tiết về thị trường cổ phiếu otc
Kỹ Năng Văn Phòng 25-06-2023, 14:30Bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi: "Sàn OTC là gì và tại sao nó lại thu hút sự quan tâm và tham gia của các nhà đầu tư trên khắp thế giới?" Trên thị trường chứng khoán, có nhiều sàn giao dịch lớn như Upcom, HNX và HOSE đã thu hút sự quan...

Bảo dưỡng là gì? Quy trình bảo dưỡng chuẩn cho doanh nghiệp
Kỹ Năng Văn Phòng 09-06-2023, 12:07Đối với doanh nghiệp, việc áp dụng quy trình bảo dưỡng chuẩn là rất quan trọng cho máy móc và thiết bị. Vậy bảo dưỡng là gì? Quy trình bảo dưỡng chuẩn sẽ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về công việc này qua bài viết dưới đây! Kỹ sư...
Ngành quản trị nhân sự là gì? Kỹ năng cần có để làm trong ngành
Kỹ Năng Văn Phòng 07-06-2023, 10:58Ngành Quản trị nhân lực, còn được gọi là ngành quản trị nhân sự, là một lĩnh vực rất hữu ích, giúp bạn có cái nhìn và đánh giá khác biệt về con người và các tổ chức. Ngành này kết hợp nhiều kỹ năng khác nhau, mang đến cho bạn một cái nhìn sâu...

Hướng dẫn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:40Trong quá trình soạn thảo văn bản, có rất nhiều nguyên nhân khiến văn bản của bạn xuất hiện các trang trắng gây mất thẩm mỹ, lộn xộn và kém khoa học. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất. Tìm hiểu ngay nhé! Nguyên nhân xuất...

Cách căn lề trong word đơn giản nhất cho người mới
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:10Căn lề trong word là một trong những kỹ năng văn phòng cơ bản mà người dùng cần biết để hỗ trợ cho quá trình học tập và làm việc của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề trong word đúng chuẩn như trong các văn bản hành chính, cùng chúng...

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất cho PC & online
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:00Có rất nhiều cách xuống dòng trong Excel. Nếu nắm được phương pháp xử lý dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng thao tác các file tính vừa đảm bảo khoa học, vừa gọn gàng, dễ nhìn hơn. Vậy, hãy cùng News.timviec khám phá nhé. Sử dụng tổ hợp phím tắt trong Wins và...

Tổng hợp cách tải video trên Youtube nhanh chóng, đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:50Cách tải video trên Youtube về máy tính, điện thoại là thủ thuật máy tính cơ bản. Chúng ta hãy cùng học cách tải trong bài viết sau nhé! Youtube là trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng khi muốn tìm kiếm, muốn xem video, clip bất kỳ. Nhu cầu tải video trên...
![Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất từ offline đến online [TỔNG HỢP]](https://img.timviec.com.vn/2020/08/chuyen-excel-sang-pdf-17.jpg)
Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất từ offline đến online [TỔNG HỢP]
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:41Áp dụng những cách chuyển Excel sang PDF cho file văn bản phù hợp, sẽ giúp thuận tiện cho công việc. Sau đây là tổng hợp những cách chuyển đổi file Excel sang PDF từ offline đến online một cách dễ sử dụng nhất. Cách chuyển file Excel sang PDF ngay trong Excel Để có...

JD là gì? Cách tạo ra bản JD chuyên nghiệp cho nhà tuyển dụng
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:30Dưới các bài đăng tuyển dụng trên facebook, zalo, bạn thường bắt gặp các bình luận như xin JD công việc, tuy nhiên xin JD là gì bạn vẫn chưa biết. Để trả lời cho các thắc mắc JD là gì? Tại sao doanh nghiệp và ứng viên đều cần một bản JD? Cách xây...

Cách quay màn hình máy tính win 7, win 10 chất lượng cao
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:16Cách quay màn hình máy tính chính là thao tác ghi lại những bước thực hiện trên một ứng dụng hay lưu lại một đoạn video bất kỳ bạn muốn. Với thao tác này không phải ai cũng biết để thực hiện. Để giải đáp được vấn đề này, trong bài viết dưới đây sẽ...