[Hướng dẫn] Cách ẩn dòng cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh

27/03/2020 04:30 PM    |    Tìm việc   >  Kỹ Năng Văn Phòng

Nếu bạn chưa biết cách ẩn dòng trong Excel thì hãy đọc bài viết này. Nó sẽ chỉ cho bạn không chỉ cách ẩn mà cả cách hiện dòng/cột nữa đó.

Khi sử dụng Excel, chắc hẳn bạn không muốn người nào khác vô tình nhấn nhấm hoặc làm xáo trộn trang tính của bạn. Và cách hay nhất để giải quyết vấn đề này chính là học cách ẩn các dòng/cột đó đi. Thao tác này sẽ giúp bạn che đi những dữ liệu bạn muốn giữ kín đồng thời cách để dữ liệu ấy hiện lại cũng cực kỳ dễ dàng. Vậy còn chờ gì mà không học cách ẩn dòng trong Excel ngay thôi nhỉ!

Dù bạn muốn ẩn dòng hay cột trong Excel thì bạn cũng sẽ bắt đầu bằng những bước sau:

  • Chọn các dòng/cột mà bạn muốn ẩn
  • Nhấp vào tiêu của từng cột hoặc dòng nếu muốn chọn riêng dòng/cột đó
  • Muốn chọn nhiều hàng (dòng) liền kề thì hãy di chuyển chuột qua các tiêu đề hoặc chọn hàng đầu tiên, giữ phím “Shift” và đồng thời chọn dòng hoặc cột cuối cùng.
  • Muốn chọn các dòng/cột không liền kề thì hãy nhấp vào tiêu đề của cột/dòng đầu tiên, nhấn giữ phím “Ctrl” và đồng thời nhấp vào tiêu đề của các hàng hay cột khác mà bạn muốn chọn.

Sau khi chọn xong các dòng/cột mình cần thì bắt đầu làm theo hướng dẫn dưới đây!

Cách ẩn dòng trong Excel

Dưới đây là 3 cách ẩn dòng/cột trong Excel, bạn có thể chọn ra cách mình thích nhất để sử dụng nhé!

  • Cách 1

Mở tab “Home”, chọn “Nhóm Cells” rồi bấm vào nút “Format”. Trong “Visibility”, vào mục “Hide & Unhide” rồi chọn “Hide Rows” (ẩn dòng/hàng) hoặc “Hide Columns” (ẩn cột).

Ngoài ra, bạn có thể chọn cách nhấp vào tab “Home”, chọn “Format” => chọn “Row Height” hoặc “Columns Height” và nhập 0 vào.

Dù dùng cách nào thì kết quả vẫn là các dòng/cột được chọn sẽ được ẩn khỏi chế độ xem.

  • Cách 2

Nếu bạn không muốn dùng cách trên thì bạn có thể thử cách khác. Hãy nhấp chuột phải vào những dòng/cột đã chọn rồi nhấn “Hide” là được.

[Hướng dẫn] Cách ẩn dòng cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh - Ảnh 2

Cách ẩn dòng/cột

  • Cách 3

Cách thứ 3 bạn có thể áp dụng là sử dụng tổ hợp phím tắt “Ctrl + 9”. Cách này vừa nhanh vừa đơn giản mà vẫn mang lại hiệu quả như ý cho bạn đó!

➤ Bộ kỹ năng văn phòng cơ bản mà nhân viên công sở nhất định phải biết

Cách bỏ ẩn dòng/cột

Một khi đã học cách ẩn dòng/cột trong Excel thì bạn phải tìm hiểu luôn cả cách để chúng hiển thị lại như cũ. Bạn không để dữ liệu ở chế độ ẩn mãi phải không nào? Bạn cần bỏ ẩn để tiếp tục sử dụng. Dưới đây là 3 cách hướng dẫn bạn bỏ ẩn (hay còn gọi là Unhide) các dòng/cột đã bị ẩn trước đó.

  • Cách 1

Trên tab “Hone”, vào nhóm Cell và nhấn vào “Format”. Chọn “Hide & Unhide” ở bên dưới “Visibility”, sau đó chọn “Unhide Rows (bỏ ẩn hàng/dòng) hoặc “Unhide Columns” (bỏ ẩn cột) là xong.

  • Cách 2

Đây là một cách khác để bỏ ẩn cột hoặc dòng trong Excel. Trước tiên bạn chọn nhóm các dòng hoặc cột mà bạn muốn bỏ ẩn, sau đó nhấp chuột phải vào để chọn chúng và chọn “Unhide” là hoàn tất.

Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt “Ctrl + Shift + 9” để cho ra kết quả tương tự.

[Hướng dẫn] Cách ẩn dòng cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh - Ảnh 3

Cách bỏ ẩn dòng/cột

  • Cách 3

Cách nhanh gọn nhất để bỏ ẩn các dòng/cột trong Excel chính là nhấn đúp chuột vào chúng. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này là bạn chẳng cần phải click chọn gì hết. Bạn chỉ cần di chuyển chuột đến tiêu đề của các cột hoặc dòng đã bị ẩn trước đó, chờ đến khi con trỏ biến thành mũi tên hai đầu tách thì nhấn đúp chuột là xong.

Trên đây là bài giới thiệu của News.timviec.com.vn về cách ẩn dòng trong Excel. Bạn đã được hướng dẫn tỉ mỉ về cách ẩn cũng như cách làm hiện trở lại các dòng (hàng) và cột trong Microsoft Excel. Từ giờ trở đi, công việc này đối với bạn đã trở nên dễ như trở bàn tay rồi!

➤ Tham khảo thêm: 3 cách gộp cột trong Excel nhanh, gọn dành cho ai cần đến

TimViec.com.vn - Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

Tư vấn việc làm miễn phí

Bài viết liên quan

[Giải Đáp] Microsoft Office là gì? Nó bao gồm những công cụ nào?

[Giải Đáp] Microsoft Office là gì? Nó bao gồm những công cụ nào?

Microsoft Office là bộ phần mềm ứng dụng văn phòng của Microsoft. Bạn muốn hiểu rõ hơn khái niệm Microsoft...

Hàm thống kê trong Excel: Có tất cả bao nhiêu loại hàm?

Hàm thống kê trong Excel: Có tất cả bao nhiêu loại hàm?

Sử dụng hàm thống kê trong Excel là điều "dân" văn phòng thường phải làm. Thế nhưng bạn đã nắm...

Những bước ngoặt nơi công sở mà nhân viên nào cũng phải học cách thích nghi

Những bước ngoặt nơi công sở mà nhân viên nào cũng phải học cách thích nghi

Sự nghiệp của bạn sẽ không bằng phẳng mãi, nó sẽ có những bước ngoặt bất ngờ. Việc của bạn...

Bài đọc nhiều

[Hướng dẫn] Cách chia cột trong Word và một số thủ thuật hay ho khác

[Hướng dẫn] Cách chia cột trong Word và một số thủ thuật hay ho khác

Cách chia cột trong Word rất đơn giản. Bài viết này của news.timviec.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chia cột…

Leader là gì? Những kỹ năng cần có để trở thành Leader giỏi

Leader là gì? Những kỹ năng cần có để trở thành Leader giỏi

Leader là gì? Đây hiện là một thuật ngữ vô cùng phổ biến ngày nay khi nói về người dẫn…

Bài mới nhất

[Giải Đáp] Microsoft Office là gì? Nó bao gồm những công cụ nào?

[Giải Đáp] Microsoft Office là gì? Nó bao gồm những công cụ nào?

Microsoft Office là bộ phần mềm ứng dụng văn phòng của Microsoft. Bạn muốn hiểu rõ hơn khái niệm Microsoft…

Shark Linh và những bí quyết hay ho để work from home hiệu quả

Shark Linh và những bí quyết hay ho để work from home hiệu quả

Hãy lắng nghe 1 vài bí quyết work from home hay ho từ Shark Linh – người phụ nữ quyền…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.