[Hướng dẫn] Cách ẩn dòng, cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh
Nếu bạn chưa biết cách ẩn dòng trong Excel thì hãy đọc bài viết này. Nó sẽ chỉ cho bạn không chỉ cách ẩn mà cả cách hiện dòng/cột nữa đó.
- Cách hiện thanh công cụ (Ribbon Bar) trong Excel đơn giản nhất
- Cách hẹn giờ tắt máy tính Win 10: 5 cách cực nhanh gọn, thực hiện ngay
Khi sử dụng Excel, chắc hẳn bạn không muốn người nào khác vô tình nhấn nhầm hoặc làm xáo trộn trang tính của bạn. Và cách hay nhất để giải quyết vấn đề này chính là học cách ẩn các dòng/cột đó đi. Thao tác này sẽ giúp bạn che đi những dữ liệu bạn muốn giữ kín đồng thời cách để dữ liệu ấy hiện lại cũng cực kỳ dễ dàng. Vậy còn chờ gì mà không học cách ẩn dòng trong Excel ngay thôi nhỉ!
Dù bạn muốn ẩn dòng hay cột trong Excel thì bạn cũng sẽ bắt đầu bằng những bước sau:
- Chọn các dòng/cột mà bạn muốn ẩn
- Nhấp vào tiêu của từng cột hoặc dòng nếu muốn chọn riêng dòng/cột đó
- Muốn chọn nhiều hàng (dòng) liền kề thì hãy di chuyển chuột qua các tiêu đề hoặc chọn hàng đầu tiên, giữ phím “Shift” và đồng thời chọn dòng hoặc cột cuối cùng.
- Muốn chọn các dòng/cột không liền kề thì hãy nhấp vào tiêu đề của cột/dòng đầu tiên, nhấn giữ phím “Ctrl” và đồng thời nhấp vào tiêu đề của các hàng hay cột khác mà bạn muốn chọn.
Sau khi chọn xong các dòng/cột mình cần thì bắt đầu làm theo hướng dẫn dưới đây!
➤ Tham khảo: Các hàm làm tròn số trong Excel: cách áp dụng chi tiết
Cách dấu dòng trong Excel
Dưới đây là 3 cách ẩn dòng/cột trong Excel, bạn có thể chọn ra cách mình thích nhất để sử dụng nhé!
Cách 1:
Mở tab “Home“, chọn “Nhóm Cells” rồi bấm vào nút “Format“. Trong “Visibility“, vào mục “Hide & Unhide” rồi chọn “Hide Rows” (ẩn dòng/hàng) hoặc “Hide Columns” (ẩn cột).
Ngoài ra, bạn có thể chọn cách nhấp vào tab “Home“, chọn “Format” => chọn “Row Height” hoặc “Columns Height” và nhập 0 vào.
Dù dùng cách nào thì kết quả vẫn là các dòng/cột được chọn sẽ được ẩn khỏi chế độ xem.
Cách 2:
Nếu bạn không muốn dùng cách trên thì bạn có thể thử cách khác. Hãy nhấp chuột phải vào những dòng/cột đã chọn rồi nhấn “Hide” là được.
![[Hướng dẫn] Cách ẩn dòng, cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh - Ảnh 3 [Hướng dẫn] Cách ẩn dòng, cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh - Ảnh 3](https://img.timviec.com.vn/2020/02/cach-an-dong-trong-excel-1.jpg)
Cách 3:
Cách thứ 3 bạn có thể áp dụng là sử dụng tổ hợp phím tắt “Ctrl + 9“. Cách này vừa nhanh vừa đơn giản mà vẫn mang lại hiệu quả như ý cho bạn đó!
➤ Bộ kỹ năng văn phòng cơ bản mà nhân viên công sở nhất định phải biết
Cách bỏ ẩn dòng/cột trong Excel
Một khi đã học cách ẩn dòng/cột trong Excel thì bạn phải tìm hiểu luôn cả cách để chúng hiển thị lại như cũ. Bạn không để dữ liệu ở chế độ ẩn mãi phải không nào? Bạn cần bỏ ẩn để tiếp tục sử dụng. Dưới đây là 3 cách hướng dẫn bạn bỏ ẩn (hay còn gọi là Unhide) các dòng/cột đã bị ẩn trước đó.
Cách 1:
Trên tab “Hone“, vào nhóm “Cell” và nhấn vào “Format“. Chọn “Hide & Unhide” ở bên dưới “Visibility“, sau đó chọn “Unhide Rows” (bỏ ẩn hàng/dòng) hoặc “Unhide Columns” (bỏ ẩn cột) là xong.
Đây là một cách khác để bỏ ẩn cột hoặc dòng trong Excel. Trước tiên bạn chọn nhóm các dòng hoặc cột mà bạn muốn bỏ ẩn, sau đó nhấp chuột phải vào để chọn chúng và chọn “Unhide” là hoàn tất.
Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt “Ctrl + Shift + 9” để cho ra kết quả tương tự.
![[Hướng dẫn] Cách ẩn dòng, cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh - Ảnh 5 [Hướng dẫn] Cách ẩn dòng, cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh - Ảnh 5](https://img.timviec.com.vn/2020/02/cach-an-dong-trong-excel-2.jpg)
Cách 3:
Cách nhanh gọn nhất để bỏ ẩn các dòng/cột trong Excel chính là nhấn đúp chuột vào chúng. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này là bạn chẳng cần phải click chọn gì hết. Bạn chỉ cần di chuyển chuột đến tiêu đề của các cột hoặc dòng đã bị ẩn trước đó, chờ đến khi con trỏ biến thành mũi tên hai đầu tách thì nhấn đúp chuột là xong.
Trên đây là bài giới thiệu của News.timviec.com.vn về cách ẩn dòng trong Excel. Bạn đã được hướng dẫn tỉ mỉ về cách ẩn cũng như cách làm hiện trở lại các dòng (hàng) và cột trong Microsoft Excel. Từ giờ trở đi, công việc này đối với bạn đã trở nên dễ như trở bàn tay rồi!
➤ Tham khảo thêm: 3 cách gộp cột trong Excel nhanh, gọn dành cho ai cần đến

Công thức hàm nhân (hàm PRODUCT) trong excel cho dân văn phòng 2023
Kỹ Năng Văn Phòng 03-01-2023, 11:00Hàm nhân trong excel là một trong những phần không thể thiếu trong quá trình tính toán, nhập dữ liệu nhằm hỗ trợ người dùng trả về kết quả chúng chính xác và nhanh chóng. Vậy hàm nhân hay hàm Product trong excel là gì và cách sử dụng như thế nào? Cùng theo dõi...

Hướng dẫn cách lọc dữ liệu trong Excel mới nhất 2023
Kỹ Năng Văn Phòng 03-01-2023, 10:26Có nhiều cách lọc dữ liệu trong excel - nắm được các phương pháp xử lý dữ liệu này sẽ giúp làm việc với một file tính toán excel lớn, không chỉ việc tính toán hay tìm kiếm dữ liệu trở nên đơn giản hơn. Cùng tìm hiểu xem có những cách lọc trong excel...

JD là gì? Cách tạo ra bản JD chuyên nghiệp, hấp dẫn ứng viên
Kỹ Năng Văn Phòng 03-01-2023, 08:00Dưới các bài đăng tuyển dụng trên facebook, zalo, bạn thường bắt gặp các bình luận như xin JD công việc, tuy nhiên xin JD là gì bạn vẫn chưa biết. Để trả lời cho các thắc mắc JD là gì? Tại sao doanh nghiệp và ứng viên đều cần một bản JD? Cách xây...

Top 5 mẫu lập kế hoạch cho bản thân ấn tượng trong năm 2023
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 02-01-2023, 11:17Ai trong chúng ta, khi làm bất cứ điều gì cũng phải xác định được mục tiêu rõ ràng trước khi thực hiện. Chính vì vậy, lập kế hoạch cho bản thân là điều cần thiết để bạn hiện thực hóa những ước mơ dự định của mình. Vậy mẫu lập kế hoạch cho bản...

Cách tạo chữ ký trong Gmail nhanh, đơn giản, chuyên nghiệp
Kỹ Năng Văn Phòng 11-11-2022, 11:30Chữ ký gmail chuyên nghiệp giúp bạn tạo ấn tượng đối với người nhận thư. Vậy bạn đã biết cách tạo chữ ký trong gmail chưa? Để cài đặt, xóa cũng như chỉnh sửa chữ ký trong Gmail nhanh nhất, tham khảo ngay bài viết sau nhé! 8 lỗi sai cơ bản trong thư xin...

Cách đăng xuất gmail trên điện thoại nhanh chóng, dễ thực hiện
Kỹ Năng Văn Phòng 11-11-2022, 09:22Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đăng xuất gmail trên điện thoại Android, IOS và cả trên máy tính một cách nhanh chóng. Cùng tìm hiểu ngay nhé! Hướng dẫn bạn cách tạo chữ ký trong mail đơn gian nhưng vẫn bắt mắt Dành cho sinh viên sắp đi làm thêm: mẫu CV...

Clipboard là gì? Hướng dẫn sử dụng clipboard nhanh, hiệu quả
Kỹ Năng Văn Phòng 03-11-2022, 11:07Clipboard là gì? Hãy cùng tìm hiểu về tính năng clipboard trong hệ điều hành windows với bài viết dưới đây Clipboard là gì? Tính năng clipboard của windows được hiểu là một khu vực lưu trữ tạm thời các thông tin khác nhau của bộ nhớ máy tính. Những thông tin, dữ liệu này...

Tổng hợp các cách tải video trên Youtube nhanh chóng, đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 02-11-2022, 09:50Cách tải video trên Youtube về máy tính, điện thoại là thủ thuật máy tính cơ bản. Chúng ta hãy cùng học cách tải trong bài viết sau nhé! Youtube là trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng khi muốn tìm kiếm, muốn xem video, clip bất kỳ. Nhu cầu tải video trên...

Hướng dẫn cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính bảo vệ thị lực mắt
Kỹ Năng Văn Phòng 02-11-2022, 08:02Cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính PC và laptop là một trong những cách tránh mỏi mắt. Trong bài này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách phổ biến nhất. Điều chỉnh ánh sáng màn hình trên PC hay laptop đều là một trong những cách tốt nhất để giúp bạn bảo vệ mắt,...
![[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản](https://img.timviec.com.vn/2020/07/cach-chuyen-doi-file-pdf-sang-powerpoint-6.jpg)
[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 01-11-2022, 10:36Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint không khó như bạn tưởng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách chuyển đổi vừa đơn giản lại nhanh gọn nhé! Tìm hiểu về Powerpoint Trước khi đi sâu tìm hiểu về cách chuyển đổi file PDF sang Powerpoint, chúng ta hãy điểm qua một chút về...