[Hướng dẫn] Cách ẩn dòng, cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh

Nếu bạn chưa biết cách ẩn dòng trong Excel thì hãy đọc bài viết này. Nó sẽ chỉ cho bạn không chỉ cách ẩn mà cả cách hiện dòng/cột nữa đó.

Khi sử dụng Excel, chắc hẳn bạn không muốn người nào khác vô tình nhấn nhầm hoặc làm xáo trộn trang tính của bạn. Và cách hay nhất để giải quyết vấn đề này chính là học cách ẩn các dòng/cột đó đi. Thao tác này sẽ giúp bạn che đi những dữ liệu bạn muốn giữ kín đồng thời cách để dữ liệu ấy hiện lại cũng cực kỳ dễ dàng. Vậy còn chờ gì mà không học cách ẩn dòng trong Excel ngay thôi nhỉ!

[Hướng dẫn] Cách ẩn dòng, cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh - Ảnh 1

Dù bạn muốn ẩn dòng hay cột trong Excel thì bạn cũng sẽ bắt đầu bằng những bước sau:

  • Chọn các dòng/cột mà bạn muốn ẩn
  • Nhấp vào tiêu của từng cột hoặc dòng nếu muốn chọn riêng dòng/cột đó
  • Muốn chọn nhiều hàng (dòng) liền kề thì hãy di chuyển chuột qua các tiêu đề hoặc chọn hàng đầu tiên, giữ phím “Shift” và đồng thời chọn dòng hoặc cột cuối cùng.
  • Muốn chọn các dòng/cột không liền kề thì hãy nhấp vào tiêu đề của cột/dòng đầu tiên, nhấn giữ phím “Ctrl” và đồng thời nhấp vào tiêu đề của các hàng hay cột khác mà bạn muốn chọn.

Sau khi chọn xong các dòng/cột mình cần thì bắt đầu làm theo hướng dẫn dưới đây!

Tham khảo: Các hàm làm tròn số trong Excel: cách áp dụng chi tiết

Cách dấu dòng trong Excel

Dưới đây là 3 cách ẩn dòng/cột trong Excel, bạn có thể chọn ra cách mình thích nhất để sử dụng nhé!

Cách 1:

Mở tab “Home“, chọn “Nhóm Cells” rồi bấm vào nút “Format“. Trong “Visibility“, vào mục “Hide & Unhide” rồi chọn “Hide Rows” (ẩn dòng/hàng) hoặc “Hide Columns” (ẩn cột).

[Hướng dẫn] Cách ẩn dòng, cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh - Ảnh 2

Ngoài ra, bạn có thể chọn cách nhấp vào tab “Home“, chọn “Format” => chọn “Row Height” hoặc “Columns Height” và nhập 0 vào.

Dù dùng cách nào thì kết quả vẫn là các dòng/cột được chọn sẽ được ẩn khỏi chế độ xem.

Cách 2:

Nếu bạn không muốn dùng cách trên thì bạn có thể thử cách khác. Hãy nhấp chuột phải vào những dòng/cột đã chọn rồi nhấn “Hide” là được.

[Hướng dẫn] Cách ẩn dòng, cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh - Ảnh 3
Cách ẩn dòng/cột

Cách 3:

Cách thứ 3 bạn có thể áp dụng là sử dụng tổ hợp phím tắt “Ctrl + 9“. Cách này vừa nhanh vừa đơn giản mà vẫn mang lại hiệu quả như ý cho bạn đó!

➤ Bộ kỹ năng văn phòng cơ bản mà nhân viên công sở nhất định phải biết

Cách bỏ ẩn dòng/cột trong Excel

Một khi đã học cách ẩn dòng/cột trong Excel thì bạn phải tìm hiểu luôn cả cách để chúng hiển thị lại như cũ. Bạn không để dữ liệu ở chế độ ẩn mãi phải không nào? Bạn cần bỏ ẩn để tiếp tục sử dụng. Dưới đây là 3 cách hướng dẫn bạn bỏ ẩn (hay còn gọi là Unhide) các dòng/cột đã bị ẩn trước đó.

Cách 1:

Trên tab “Hone“, vào nhóm “Cell” và nhấn vào “Format“. Chọn “Hide & Unhide” ở bên dưới “Visibility“, sau đó chọn “Unhide Rows” (bỏ ẩn hàng/dòng) hoặc “Unhide Columns” (bỏ ẩn cột) là xong.

[Hướng dẫn] Cách ẩn dòng, cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh - Ảnh 4
cách bỏ ẩn cột
Cách 2:

Đây là một cách khác để bỏ ẩn cột hoặc dòng trong Excel. Trước tiên bạn chọn nhóm các dòng hoặc cột mà bạn muốn bỏ ẩn, sau đó nhấp chuột phải vào để chọn chúng và chọn “Unhide” là hoàn tất.

Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt “Ctrl + Shift + 9” để cho ra kết quả tương tự.

[Hướng dẫn] Cách ẩn dòng, cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh - Ảnh 5
Cách bỏ ẩn dòng/cột

Cách 3:

Cách nhanh gọn nhất để bỏ ẩn các dòng/cột trong Excel chính là nhấn đúp chuột vào chúng. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này là bạn chẳng cần phải click chọn gì hết. Bạn chỉ cần di chuyển chuột đến tiêu đề của các cột hoặc dòng đã bị ẩn trước đó, chờ đến khi con trỏ biến thành mũi tên hai đầu tách thì nhấn đúp chuột là xong.

Trên đây là bài giới thiệu của News.timviec.com.vn về cách ẩn dòng trong Excel. Bạn đã được hướng dẫn tỉ mỉ về cách ẩn cũng như cách làm hiện trở lại các dòng (hàng) và cột trong Microsoft Excel. Từ giờ trở đi, công việc này đối với bạn đã trở nên dễ như trở bàn tay rồi!

➤ Tham khảo thêm: 3 cách gộp cột trong Excel nhanh, gọn dành cho ai cần đến


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.