Kinh nghiệm phỏng vấn tiếng Anh: cần chuẩn bị gì trước khi vào trận

Phỏng vấn xin việc bằng tiếng Việt đã là điều khó, nhưng phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh thì lại càng khó hơn nữa khi đây không phải là tiếng mẹ đẻ của rất nhiều ứng viên. Vậy, các ứng viên cần phải trang bị những kinh nghiệm phỏng vấn tiếng Anh nào để không bị bỡ ngỡ trước trận đánh khó khăn cho công việc mơ ước của bản thân.

Chuẩn bị tâm lý thật vững vàng

Kinh nghiệm phỏng vấn bằng tiếng Anh từ những người chuyên phỏng vấn cho thấy việc có được một tâm lý vững vàng là điều cực kì quan trọng. Các ứng viên cần phải thật sự bình tĩnh, không sợ những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh từ nhà tuyển dụng. Bản chất của một cuộc phỏng vấn xin việc là việc các ứng viên cần phải cung cấp những kinh nghiệm thực tế để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được sự phù hợp của ứng viên với vị trí công việc. Do đó hãy để cho bản thân có được tâm lý thoải mái trước khi bước vào buổi phỏng vấn.

Kinh nghiệm phỏng vấn tiếng Anh: cần chuẩn bị gì trước khi vào trận - Ảnh 1
Cần chuẩn bị tâm lí vững khi phỏng vấn tiếng Anh

Ngoài ra, nếu như có một câu hỏi phỏng vấn nào mà bạn không biết cách trả lời do chưa từng có kinh nghiệm thì cũng đừng tự ti mà hãy cứ nói thật là mình không biết. Một kinh nghiệm phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh trước khi bạn bước vào buổi phỏng vấn thật sự đó là hãy luyện tập thật trôi chảy những điều mà bản thân muốn nói. Bạn có thể nhờ một người bạn có trình độ tiếng Anh cao hơn mình và luyện tập giao tiếp giống như một buổi phỏng vấn thật sự để có thêm sự tự tin cần thiết.

Chuẩn bị các mẫu câu cần thiết làm dài câu nói của bản thân

Một lỗi rất phổ biến mà đã được rất nhiều nhà tuyển dụng chia sẻ từ kinh nghiệm phỏng vấn bằng tiếng Anh đó là rất nhiều ứng viên khi trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh chỉ trả lời theo mẫu: yes – no mà không có thêm bất cứ câu nói nào theo sau để mở rộng ý. Ví dụ: khi nhà tuyển dụng hỏi bạn một câu hỏi như: Do you think that you’re a well-organized person? (Bạn có nghĩ mình là người giỏi tổ chức công việc không?). Nếu như ứng viên chỉ trả lời một cách đơn giản: yes thì nhà tuyển dụng sẽ thấy rất nhàm chán trong câu chuyện, đôi khi nhiều người sẽ còn thấy rất bất lịch sự.

Kinh nghiệm phỏng vấn tiếng Anh: cần chuẩn bị gì trước khi vào trận - Ảnh 2
một kinh nghiệm phỏng vấn bằng tiếng Anh mà các ứng viên nên sử dụng đó là tìm kiếm những mẫu câu để liên kết, mở rộng ý mình muốn nói

Và một kinh nghiệm phỏng vấn bằng tiếng Anh mà các ứng viên nên sử dụng đó là tìm kiếm những mẫu câu để liên kết, mở rộng ý mình muốn nói ra như:

  • Let me explain more… (Tôi có thể nói rõ hơn như)
  • I am confident that I will be… (Tôi tự tin mình sẽ trở thành…)
  • I am a well-organized person because… (Tôi là một người có thể tổ chức công việc của mình khá tốt vì…)

Nếu như áp dụng những cấu trúc này vào để có thể mở rộng được ý tưởng của câu nói hơn, việc nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác về bạn là điều đương nhiên và cơ hội tiến tới công việc mơ ước của bạn đã gần hơn rất nhiều. Do đó, kinh nghiệm phỏng vấn tiếng Anh ở đây đó là hãy chuẩn bị trước rất nhiều các mẫu câu phổ biến để giúp bạn trở thành ứng viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng hơn.

Ấn tượng ban đầu

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, nó sẽ quyết định tới sự thành công của bạn trong vòng phỏng vấn. Ngoài CV xin việc là thứ để nhà tuyển dụng có thể mời bạn vào vòng phỏng vấn hay không thì hình ảnh trong buổi phỏng vấn của bạn cũng là một yếu tố khiến nhà tuyển dụng gật đầu. Kinh nghiệm phỏng vấn bằng tiếng Anh của nhiều người cho thấy, ấn tượng ban đầu chỉ kéo dài trong 30s. Do vậy, bạn cần có cách ăn mặc phù hợp để phù hợp với buổi phỏng vấn.

Kinh nghiệm phỏng vấn tiếng Anh: cần chuẩn bị gì trước khi vào trận - Ảnh 3
Ngoại hình cũng rất quan trọng cho buổi phỏng vấn

Mặc dù kiến thức chuyên môn và thái độ mới là những nhân tố quyết định tới buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu bạn không có cho bản thân một tác phong chuyên nghiệp từ bộ đồ đang mặc thì gần như bạn đã ném luôn cơ hội việc làm của mình đi, kể cả năng lực của bạn có phù hợp đến đâu.

Những kiến thức có liên quan tới vị trí việc làm

Để có thể có thêm được những vốn từ vựng phục vụ cho buổi phỏng vấn xin việc. Một kinh nghiệm phỏng vấn bằng tiếng Anh mà các ứng viên cần phải tích lũy đó là truy cập vào các website chuyên ngành mà mình đang muốn theo đuổi để cập nhật thêm những kiến thức mới có liên quan tới công việc. Nói chung là các ứng viên cần phải tìm kiếm ở mọi nguồn tư liệu cần thiết để có thể tự nâng cao khả năng tiếng Anh của bản thân.

Bên cạnh đó, các ứng viên cũng nên tìm hiểu thêm thật nhiều kiến thức ngoài chuyên môn, các kiến thức về tình hình xã hội để có thể có thêm tư liệu đối đáp lại với nhà tuyển dụng. Với kinh nghiệm phỏng vấn bằng tiếng Anh của một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp. Họ rất thích những ứng viên vừa có được kiến thức chuyên môn trong công việc thật tốt nhưng cũng phải có được kiến thức xã hội phong phú.

Cách nói chuyện với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn

Kinh nghiệm phỏng vấn tiếng Anh: cần chuẩn bị gì trước khi vào trận - Ảnh 4
cách phỏng vấn cũng là kinh nghiệm phỏng vấn tiếng anh cần đặc biệt chú ý

Cũng giống như khi phỏng vấn tiếng Việt, khi nói chuyện với nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh, các ứng viên cũng nên chú ý những điều sau:

  • Không nói xấu công ty, lãnh đạo cũ
  • Không ngắt lời người phỏng vấn
  • Biết cách tương tác với nhà tuyển dụng bằng mắt. Đôi mắt sẽ thể hiện rõ phần nào động cơ của bạn đối với công việc.
  • Có chuẩn bị câu hỏi cho nhà tuyển dụng. Với phần này, kinh nghiệm phỏng vấn bằng tiếng Anh của nhiều người đã chỉ ra rằng, chỉ cần khoảng 2 hoặc 3 câu là đủ. Tuy nhiên những câu này sẽ cần phải đi vào đúng trọng tâm là công việc mà ứng viên muốn ứng tuyển chứ không nên là những chuyện ngoài lề.

Trên đây là những kinh nghiệm phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh để có thể giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn một cách dễ dàng. Quan trọng nhất, hãy giữ vững tâm lý cho mình thật thoải mái để có thể vượt qua mọi trở ngại từ nhà tuyển dụng.

Truy cập ngay https://news.timviec.com.vn/ để tham khảo thêm nhiều thông tin việc làm hay nhé!

Minh Anh Nguyen


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.