Hướng dẫn viết CV xin việc quán cafe: Vị trí quản lý

Muốn xin vào làm quản lý trong các quán cafe nổi tiếng, hãy học cách CV xin việc quán cafe dưới đây để chinh phục mọi nhà tuyển dụng.

Quản lý quán cafe, công việc tưởng chừng chỉ việc ngồi mát uống cafe nhưng hoàn toàn lại không phải như vậy. Quản lý quán cafe cũng giống như vị trí quản lý ở bất kỳ lĩnh vực ngành nghề nào, phải suy nghĩ xem làm thế nào để quán hoạt động hiệu quả, doanh thu cao, nhập nguyên liệu đảm bảo, quản lý nhân sự… Và để làm hài lòng ông chủ và các nhà tuyển dụng thì không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV xin việc quán cafe – Vị trí quản lý sao cho hiệu quả nhất, khiến cho nhà tuyển dụng ưng ý ngay từ lúc duyệt hồ sơ.

Hướng dẫn viết CV xin việc quán cafe: Vị trí quản lý - Ảnh 1
Quản lý quán cafe cũng giống như vị trí quản lý ở bất kỳ lĩnh vực ngành nghề nào, phải suy nghĩ xem làm thế nào để quán hoạt động hiệu quả, doanh thu cao (Nguồn ảnh: Internet)

CV là gì?

CV là dạng viết tắt của cụm từ “Curriculum Vitae”, là hồ sơ cung cấp những thông tin về trình độ học vấn, bằng cấp, kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng công việc của ứng viên khi đi xin việc làm. Không ít người dịch nôm na CV là “Sơ yếu lý lịch” nhưng thực chất, 2 giấy tờ này hoàn toàn khác nhau. Trong khi sơ yếu lý lịch giống như bản cam kết về con người, gia đình, quê quán, nhân thân thì CV lại là bản cam kết về năng lực làm việc.

Mục đích của một CV xin việc

Về phía ứng viên, mục đích khi viết CV là thể hiện bạn được bạn là người có trình độ, kinh nghiệm phù hợp nhất với vị trí cần tuyển; có khả năng đáp ứng được mọi yêu cầu công việc của công ty; đủ năng lực chuyên môn và giáo dục; có tính chuyên nghiệp cầu toàn, trách nhiệm trong công việc…

Ngược lại, đối với nhà tuyển dụng, CV giúp họ chọn lựa các đối tượng nhân viên tiềm năng giữa hàng trăm ứng viên. Chỉ cần đọc qua 1 bản CV, sẽ đánh giá được bao quát, biết ngay được đây có phải người mình cần tìm hay không. Quá trình tuyển dụng được rút ngắn thời gian là nhờ bước này.

Hướng dẫn viết CV xin việc quán cafe: Vị trí quản lý - Ảnh 2
Muốn làm hài lòng nhà tuyển dụng quán cafe thì bạn phải có một bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo (Nguồn ảnh: Internet)

Quản lý quán cafe là làm những gì?

Quản lý nhân viên

Trong quán cafe sẽ có rất nhiều vị trí như pha chế, phục vụ, vệ sinh, bảo vệ, thu ngân… Việc kinh doanh của quán diễn ra thuận lợi hay không phụ thuộc lớn vào chất lượng phục vụ của nhân viên. Do đó, cần có những phương pháp quản lý nhân viên phù hợp, hiệu quả để nhân viên gắn bó với quán và làm việc nhiệt tình. Bên cạnh đó quản lý cũng phải phân công trách nhiệm công việc rõ ràng, hợp lý để quán được hoạt động trơn tru, tránh trường hợp nhân viên tị nạnh nhau. Kỹ năng quản lý, lãnh đạo là một trong những kỹ năng rất quan trọng, vì thế khi viết CV xin việc quán cafe bạn cần hết sức chú ý.

Quản lý doanh thu

Với một quán cafe quy mô nhỏ thì việc quản lý doanh thu không có gì phức tạp. Tuy nhiên đối với một quán quy mô lớn thì sẽ khá đau đầu. Để tránh tình trạng thất thoát, người quản lý phải phân công từng nhân viên phụ trách theo khu trong quán, hoặc theo số bàn, mỗi nhân viên cần có trách nhiệm về vị trí của mình. Đồng thời cũng nên sử dụng phần mềm quản lý quán cà phê để tiện lợi trong công việc quản lý.

Hướng dẫn viết CV xin việc quán cafe: Vị trí quản lý - Ảnh 3
Hiện nay có nhiều phần mềm giúp quản lý quán cafe hiệu quả (Nguồn ảnh: Internet)

Quản lý nguyên liệu

Nguyên vật liệu là một trong những thứ khó quản lý nhất trong kinh doanh các mô hình cafe và kinh doanh đồ uống nói chung, thiếu hay thừa đều có ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ của quán. Vì thế người quản lý phải xem xét tình hình chung, nhập số lượng nguyên liệu cần cho hợp lý, với nguyên liệu không để được lâu thì có thể chạy chương trình quảng cáo để thúc đẩy bán hàng.

Hướng dẫn viết CV xin làm quản lý quán cafe

Một CV xin việc quán cafe muốn được đánh giá cao thì bắt buộc phải có 5 mục chính, đó là Thông tin cá nhân, Trình độ học vấn, Mục tiêu nghề nghiệp, Kinh nghiệm làm việc, Kỹ năng và trình độ chuyên môn.

Thông tin cá nhân

Phần này đơn giản là trình bày những thông tin cá nhân của bạn. Đơn giản chỉ bao gồm: Họ và tên, năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email. Kèm theo đó, bạn hãy chèn một tấm ảnh thật đẹp nhưng hãy đảm bảo nghiêm túc để làm ảnh đại diện.

Trình độ học vấn

Để xin vào vị trí quản lý thì tất nhiên bạn phải học chuyên ngành quản lý rồi, có thể qua trường lớp Đại học, Cao đẳng hoặc các trung tâm uy tín. Ở phần này, các bạn chỉ cần nêu ra quá trình học Đại học trở lên thôi, không nên liệt kê từ thời cấp 3 trở xuống, bởi nhà tuyển dụng chỉ quan tâm tới chuyên môn của bạn, còn những chuyện xa xưa thì chẳng có gì cần lưu tâm cả.

Hướng dẫn viết CV xin việc quán cafe: Vị trí quản lý - Ảnh 4
Để xin vào vị trí quản lý thì tất nhiên bạn phải học chuyên ngành quản lý rồi (Nguồn ảnh: Internet)

Kỹ năng và trình độ chuyên môn

Đã là một người quản lý, dù có kinh nghiệm hay chưa thì chắc chắn bạn đã phải nắm được các kỹ năng và trình độ chuyên môn cơ bản cần có là như thế nào rồi. Một người quản lý quán cafe có thể cần các kỹ năng như giao tiếp, lãnh đạo, tạo mối quan hệ, phát triển nhân viên, đặt mục tiêu… Bạn hãy nêu một vài kỹ năng mà bản thân cảm thấy phù hợp với bản thân, đồng thời đúng với tiêu chí của nhà tuyển dụng để viết vào CV của mình. Không nên quá ba hoa về trình độ cũng như kỹ năng của mình nếu như bạn thực sự không sở hữu chúng. Bởi sau khi được nhận vào làm việc, bạn phải chứng minh những gì bạn viết trong CV là đúng, nếu như bạn quá khoa trương thì người xấu hổ chỉ là bạn mà thôi.

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc nên các nhà tuyển dụng rất quan tâm tới vấn đề này. Thông thường một người quản lý thường cần có một thời gian làm nhân viên, dần dần có kinh nghiệm rồi đi lên. Còn đối với những người muốn làm quản lý ngay thì thực sự cần rất nhiều kiến thức cũng như kỹ năng. Nếu bạn đã từng làm ở vị trí tương tự rồi thì cứ mạnh dạn liệt kê hết những thứ bản thân mình đã làm, những công ty bạn đã từng gắn bó vào CV xin việc quán cafe. Còn nếu đối với những người chưa có kinh nghiệm thì hãy nói nhiều về các kỹ năng mà bản thân mình đang có.

Mục tiêu nghề nghiệp

Ở phần này, các bạn chỉ cần trình bày ngắn gọn mục tiêu mà bản thân sẽ đặt ra để mang lại lợi nhuận, doanh thu ổn định, quản lý chặt chẽ mọi vấn đề để quán cafe được hoạt động trong trạng thái tốt nhất.. Vì đây chỉ là những mục tiêu trong tương lai nên bạn chỉ cần viết ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu là được.

Hướng dẫn viết CV xin việc quán cafe: Vị trí quản lý - Ảnh 5
Mục tiêu cuối cùng của người quản lý quán cafe là làm thế nào để quản lý chặt chẽ mọi vấn đề, giúp quán hoạt động trong trạng thái tốt nhất (Nguồn ảnh: Internet)

Những quán cafe đang tuyển nhân viên quản lý

  • Thần Tài Việt – Quản lý cafe
  • CHUỖI CAFE VINTAGE 1976 – Quản Lý Chuỗi Cafe Vintage 1976
  • Viet Thai International Company – Quản Lý Cửa Hàng Highlands Coffee
  • Hội Cà Phê – Quản lý Quán Cafe
  • Công Ty Cổ Phần Đất Sài – Quản lý hệ thống chuỗi cafe nhượng quyền
  • Uptown coffee – Quản Lý Cà Phê
  • Công Ty Cổ Phần Milli – Quản Lý Chuỗi Coffee
  • CAFE AHA – Quản lý cafe
  • CA Coffee – Quản lý cafe
  • Cà phê Lâm – Quản lý cafe

Xem thêm: 

Như vậy, muốn xin vào vị trí quản lý trong quán cafe thì chắc chắn bạn phải biết bản thân mình phải viết những gì trong CV xin việc quán cafe rồi. Nếu đang cần tìm việc ngay thì đừng bỏ qua cơ hội nộp hồ sơ vào 10 quán, chuỗi cửa hàng cafe mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết. Chúc các bạn sớm tìm được công việc phù hợp với đúng nhu cầu của bản thân.

Minh Anh


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.