Digital Marketing là gì? Kỹ năng dành cho tiếp thị số mới vào nghề

Digital Marketing là gì? Hãy cùng tìm hiểu về khái niệm này để có định hướng nghề nghiệp rõ ràng nhất cho bản thân.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing dịch ra tiếng Việt là tiếp thị kỹ thuật số. Đây được hiểu là một hệ thống phương pháp sử dụng các nền tảng tiện ích từ internet để có thể tiếp cận nhanh nhất tới khách hàng tiềm năng.

Digital Marketing là gì? Kỹ năng dành cho tiếp thị số mới vào nghề - Ảnh 1
Digital Marketing là gì?

Và cũng do tính chất chủ yếu sử dụng các mạng xã hội, tiện ích tìm kiếm nên ngành nghề này thường hay bị nhiều người nhầm lẫn với Marketing Online. Tuy nhiên khái niệm Digital Marketing hiện nay lại là một lĩnh vực lớn bao trùm cả hoạt động quảng cáo trực tuyến ở trong đó.

Từ khi Internet ra đời, xu hướng tiêu dùng của khách hàng cũng có thay đổi lớn. Các thông tin online phong phú sẽ quyết định việc người dùng có hay không thử trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Chính bởi tiềm năng này mà ngành Digital Marketing hiện nay rất phát triển và được nhiều doanh nghiệp đầu tư.

Digital Marketing là làm gì?

Đối với một người làm Digital media, các ứng viên sẽ cần phải đảm nhận rất nhiều công việc khác nhau. Nhưng về cơ bản, các nhân viên trong ngành này sẽ cần phải đảm nhận những nhiệm vụ chính như:

  • Thực hiện, xây dựng kế hoạch SEO, Google AdWords để có thể tối ưu thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm
  • Xây dựng kế hoạch quản lý, liên kết các phương tiện PR khác nhau để phục vụ việc quảng cáo sản phẩm
  • Đổi mới, phát triển các nền tảng, chiến lược marketing cho các thương hiệu
  • Phát triển nội dung hữu ích trên các kênh Digital media. Theo dõi kết quả của các hoạt động đã thực hiện
  • Tìm hiểu, nắm rõ nguyên tắc, quy định kỹ thuật của các công cụ online marketing nhằm đưa ra phương án tối ưu cho hoạt động kinh doanh

Có thể nói, công việc ngành Digital Marketing hiện rất rộng lớn với nhiều mảng khác nhau. Vì vậy, nếu đã mong muốn ứng tuyển vào các vị trí trong lĩnh vực này, bạn hãy tìm hiểu thật sự chi tiết về từng vị trí công việc một. Hãy cân nhắc kỹ xem mình đang mạnh về những gì để có thể trở thành người giỏi nhất tại mảng đó.

Digital Marketing có những vị trí hot nào?

SEO Manager

Với vị trí của một SEO manager trong ngành Digital Marketing là gì. Các ứng viên sẽ cần phải biết cách điều hướng nội dung, cải thiện chất lượng nội dung quảng cáo của doanh nghiệp trên các platform khác nhau. Mục đích của những điều này sẽ nhằm đưa thương hiệu của bạn đánh trúng vào những khách hàng mục tiêu. Để từ đó, thứ hạng rating của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm như google hoặc các kênh mạng xã hội sẽ ngày càng được cải thiện.

Thu nhập trung bình của SEO manager: 8 – 12 triệu/ tháng. 

Marketing Specialist

Đối với các chuyên viên Marketing, ứng viên cũng sẽ đóng vai trò thiết kế nội dung cho các bài viết trên các trang web, mạng xã hội. Cùng với đó, bạn cũng sẽ phải phối hợp với SEO manager để có thể nghiên cứu được những bộ từ khóa hữu ích nhằm tăng tương tác, rating cho thương hiệu trên các nền tảng khác nhau.

Thu nhập trung bình của Marketing Specialist: 7 – 16 triệu/ tháng. 

Digital Marketing là gì? Kỹ năng dành cho tiếp thị số mới vào nghề - Ảnh 2
Digital Marketing có những vị trí hot nào?

Copywriter

Các copywriter thường sẽ phải là người trực tiếp sáng tạo nên những nội dung trên những nền tảng khác nhau. Tùy vào tính chất kinh doanh của thương hiệu, những người sáng tạo nội dung sẽ cần phải làm những công việc chính như sau:

  • Lên ý tưởng nội dung cho các website, fanpage, group truyền thông;
  • Xây dựng kịch bản TVC quảng cáo;
  • Tạo slogan cho một thương hiệu sản phẩm mới ra trên thị trường;
  • Kiểm tra lỗi chính tả, lỗi diễn đạt của nội dung quảng cáo trước khi publish…

Thu nhập trung bình: 7.6 – 20 triệu/ tháng.

Social Media Manager

Đối với vị trí của một người chuyên về quản lý các nền tảng truyền thông xã hội trong online marketing. Bạn sẽ tập trung vào việc lên thời gian đăng bài, tạo các bài post khác nhau cũng như giám sát mức độ tương tác của các bài đăng trên những platform này.

Và những vị trí khác nhau trong Digital Marketing là gì hiện nay luôn cần có sự kết nối để tạo nên được một bản kế hoạch quảng cáo tổng thể và hiệu quả.

Thu nhập trung bình: 7 – 15 triệu/ tháng. 

Digital Marketing Manager

Trong Digital Marketing là gì, vị trí này thường dành cho những người có kinh nghiệm lâu năm. Bạn sẽ cần phải quản lý, giám sát tiến độ làm việc của toàn bộ kế hoạch marketing.

Trong đó, việc nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu để hướng đến các tập khách hàng mới là ưu tiên hàng đầu đối với các quản lý. Ngoài ra, bạn cũng cần phải phân tích được hiệu quả công việc để có thể đánh giá kết quả một cách chính xác nhất.

Thu nhập trung bình: 11 – 30 triệu/ tháng. 

XEM THÊM: Mức lương Digital Marketing tại Việt Nam năm 2020

Yêu cầu cơ bản của người làm Digital Marketing

Marketing Digital là một công việc rất rộng. Vì vậy, không phải ai cũng có thể làm được. Và nếu muốn trở thành nhân viêN Digital Marketing thì bạn cần phải đảm bảo rằng mình có những yêu cầu về chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp như sau;

Yêu cầu chuyên môn

Khi quyết định ứng tuyển vào vị trí nhân viên Digital Marketing, các ứng viên cần phải đáp ứng những điều kiện chuyên môn gồm:

  • Đã tốt nghiệp tại những trường có đào tạo các chuyên ngành liên quan đến: quản trị kinh doanh, quản trị thương hiệu, truyền thông…
  • Có kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực như: Marketing, truyền thông, xây dựng chiến dịch phát triển thương hiệu.
  • Có kiến thức về các hình thức Digital Marketing khác nhau như: SEO, Google Adwords, Facbook Ads…
  • kinh nghiệm làm việc trong cv ít nhất 6 tháng ở các vị trí tương đương.
  • Kỹ năng sử dụng tin học văn phòng, các công cụ phần mềm digital chuyên dụng tốt.
Digital Marketing là gì? Kỹ năng dành cho tiếp thị số mới vào nghề - Ảnh 3
Yêu cầu cơ bản của người làm Digital Marketing

Yêu cầu về kỹ năng làm việc

Những kỹ năng cần có trong CV của một Digital Marketing Excecutive là gì:

  • Khả năng viết bài trên website, fanpage, group Facebook…
  • Khả năng sử dụng các công cụ phục vụ cho quá trình quảng bá sản phẩm
  • Kỹ năng lan tỏa thông tin, phổ biến thương hiệu đến đúng tập khách hàng
  • Khả năng sử dụng các công cụ tìm kiếm
  • Hiểu biết về chính sách đăng bài trên mạng xã hội
  • Có kỹ năng lên kế hoạch marketing
  • Các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm…

Xem thêm: Phỏng vấn Marketing – Trả lời câu hỏi chuyên môn “dễ như đi chơi”

Nên ứng tuyển Marketing Digital tại đâu?

Nhu cầu tìm việc làm marketing hiện nay đang ngày càng tăng cao. Mặc dù vậy, cơ hội việc làm trong ngày này hiện lại chỉ có hạn. Vì thế, nhiều người nếu không biết được địa chỉ tìm việc làm ở đâu phù hợp thì sẽ rất khó để có thể kiếm cho mình một công việc với mức thu nhập xứng đáng.

Hiện nay, rất nhiều website tìm việc làm khác nhau thường xuyên đăng tuyển các vị trí digital media. Trong đó, timviec.com.vn là một lựa chọn được rất nhiều ứng viên tin tưởng. Khi truy cập vào website này, bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm, lựa chọn được cho mình những vị trí việc làm phù hợp nhất.

Xem thêm: CV Marketing “thôi miên” nhà tuyển dụng cần có những gì?

Trên đây là những giải đáp về Digital Marketing là gì cũng như các kỹ năng dành cho lính mới vào nghề phải có. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn tìm được một vị trí như ý cho mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.